[Funland] Khoe tiền thừa kế đi các cụ các mợ nhỉ :D?

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,021
Động cơ
526,840 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Mấy anh em nhà em được thừa kế lại bệnh gout ạ
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,409
Động cơ
439,588 Mã lực
2 sào ruộng vs con trâu ạ
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
2,846
Động cơ
126,531 Mã lực
Đồ cổ này là kiểu không dùng, không bán được, vứt đi thì tiếc :)). Nhà mẹ em xưa cũng có phích đá liên xô siêu dày siêu kín, đựng cháo thì nóng cả ngày, giờ cũng vứt đi rồi.

Ngày xưa ông nội em có thú sưu tầm 1 số thứ. Trong số đó có đôi lọ lục bình sứ thời Minh Mạng, ngũ long chầu nguyệt, ông mua tầm trước/sau năm 1950 là 1,2 cây vàng (em không nhớ rõ). Hồi còn sống ông dặn để chơi truyền đời thì truyền cho cháu trai, nếu bán thì chia đôi cho 2 cháu (bố em là con 1 nhưng không hợp nên ông không nhắc đến). Sau khi ông mất gần chục năm, ông anh trai em có khách bán được 500tr, bố mẹ em cho em 50tr. Em thì muốn giữ không bán nhưng chả có quyền gì, đến giờ em vẫn còn 50tr tiền đấy để ngân hàng. Còn ông anh em lúc đó mua được con 4 bánh cũ.
Cũng hơn chục năm rồi, mỗi lần nhớ đến chuyện này em lại nhớ đến ông nội, lại thấy man mác buồn.
Dạ, sở dĩ Ông ngoại cho em cái đồ đó vì đợt trc em có đi kiếm đồ bao cấp để bày trên phòng uống cà phê, trà. Ông gọi nhầm là đồ cổ chữ thực ra là đồ cũ. Về fun với vợ cho vui ạ.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,890
Động cơ
116,806 Mã lực
thớt đông vui quá ạ, nay e bận giờ mới ol dc
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,365
Động cơ
438,079 Mã lực
Nơi ở
HN
Mợ được cho 6 lít thì ngon rồi. Ông bô em bôn sê vích đi làm nhận lương còm, tiền đến tay là ông bô kiểu không tiêu thì sợ nó bốc hơi mất, không có khái niệm phải có tiền tiết kiệm phòng thân hoặc căn cơ lo xa. Từ bé đến lớn luôn: đời cua cua máy, đời cáy cáy đào nhé, Bố mày ốm có bảo hiểm nằm viện 108, chết có Nhà nước cho tiền tuất nên chúng mày không phải lo :)) (thế Bố đi Viện thì bọn con mặc kệ không chăm sóc ra vào được chắc :D ).

Ối zời tự tay làm ra thì mới không lệ thuộc. Dù ông bô em dù tốt tính, tình cảm và cũng tâm lý hơn phụ huynh cùng lứa tuổi nhưng cũng là người rất bảo thủ và áp đặt. Em cũng là thằng cá tính mạnh mẽ nên mới gồng ra khỏi vòng kim cô mà ông bô luôn muốn ép em vào: học tốt, đi làm vào biên chế, bình thường hưởng lương và sống an phận thủ thường cho tới cuối đời.

Với cá nhân em luôn có quan điểm tấc đất cắm dùi do Cụ kỵ ông bà để lại cho Bố mẹ, Bố mẹ để lại cho mình thì mình cũng dạy con ít nhất phải giữ những cái đó cho đời sau. Chỉ được tiêu/phá những gì tự thân làm ra thôi, còn trông chờ vào thừa kế để tiêu thì mấy chốc mà hết :-??

OF chính ra chưa có thớt nào khoe Bố (Mẹ) Vợ các cụ nhờ, em chọn chưa đúng Bố Vợ nên cũng vất vả phết =)) (FUN).
Nói thật em sau này cũng mong 2 thằng ngố nhà em chọn đúng BỐ MẸ VỢ :P
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,897
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Ông Cụ nhà Love thì nghe vẻ giống với thời đại Đại gia mũ cối.
Ông cụ nhà em thì tính ham hư danh, cái gì cứ phải nhất làng thì cụ mới chịu.
Thấy thằng làng bên có xe máy đầu tiên, ông cụ rước con Babetta về, đi còn éo biết tắt máy, đèo em không dừng lại được, chọn bà nó đống rơm ở đầu làng bà cụ để đâm vào thay phanh.
Rồi hàng Honda bãi về, cũng nhanh tay rước về một con, đến thời Dream thái lan về, cũng khui nguyên thùng.
Ti vi đầu dàn, cũng phải mang về cho đủ.
Bà cụ thì lại có thói quen tiêu tiền kiểu khác, nhưng tài chính thì ông làm chủ. Nên thèm mảnh đất ở đầu thôn, không được ông cấp tiền, nên tặc lưỡi xui thằng hàng xóm bán con bò đi, cho bà vay tiền để mua đất.
Giờ đất đai nhà em có đều một tay bà cụ mua, ông cụ nhà em còn giữ lại con Dream 92 cho em đây này, của một đống tiền. =))
Ông bô em thì điển hình của cổ hủ, bảo thủ, lạc hậu & gia trưởng, không muốn tiếp nhận cái mới. 70 tuổi mà đến hè vừa rồi mới chịu tập dùng cái iPhone vì các bạn các em kêu quá: zalo nhắn nhóm không update, riêng ông anh cứ phải alo trực tiếp thông báo địa điểm, nơi chốn tụ tập :))

Mẹ em gái Chợ Hôm, thừa hưởng tính nhanh nhẹn của Bà ngoại nên rất tháo vát từ bếp núc cho tới sự nhanh nhạy công việc. Xưa nhà em có xe máy từ Babetta, cub 81, DD đỏ cho tới 1989 đã mua Dream I thì đều là 1 tay Mẹ em làm ra cả. Ông bô cán bộ liêm chính đi làm đồng lương còm, cứ cái gì sai chính sách, đường lối của Đ.ả.ng thì sợ không bao giờ dám, dù là rất nhỏ nhặt. Đến được suất nhà CQ phân mua giá gốc còn từ chối không mua vì "nhà tôi có đất rồi, nhà nữa mà làm gì" (mà của Ông Bà cho). Vợ nói vay đóng vào rồi em làm trả dần cũng gạt phăng đi, cấm không được làm thế thì cụ biết là như thế nào rồi. Bây giờ nghe Quốc Tử Giám có vẻ trung tâm, nhưng thời em bé thì nhà dựng bằng tre và trát đất + bùn + rơm.

Ký ức lúc nhỏ 1980 - 1981 khi em chỉ tầm 3 tuổi, có những hôm cuối tuần chỉ có 2 Bố con sang ăn cơm cùng Ông Bà nội & các cô chú vì khi đó nghe bảo: Mẹ con đi làm. Sau này Mẹ em kể lại lúc đó đi lại thì khó khăn, không mấy ai biết buôn bán, Mẹ có nguồn mua len ở Thái Bình, lên HN bán đổ buôn lại 1 gấp 2 nên cứ chiều tối T7 Bà bô nhảy xe về TB, hôm sau gom hàng rồi ngược về HN bán, đến chiều tối CN về lại nhà là Gia đình luôn có bữa tươi, lại cất đi được cả chỉ vàng. Được vài tháng rồi Bố mày cũng cấm vì làm thêm để làm gì, mệt người rồi không có người cơm nước, trong khi lương Bố mày đưa 70 đồng thì gửi mày cho Bác hàng xóm trông cho đã 50 đồng rồi (đại ý tỉ lệ thế, em không nhớ con số chính xác).

Kể chuyện vui vậy chứ Ông bô em đối xử với bên ngoài thì thôi rồi nghiêm túc chỉn chu, thế nên thời trẻ em nghịch ngợm xe cộ thì Ông bô vẫn nhờ các mối QH tình cảm để lo cho thằng con dại. Cũng là để mình nhìn lại rồi rút KN cho bản thân cũng như cách đối xử, dạy dỗ với con cái, lão nhể.
 

vnvodoi

Xe tăng
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
1,990
Động cơ
183,376 Mã lực
Tuổi
35
Ông thầy em là người Mỹ, có mấy đứa con, cứ 18 tuổi là ông Ý đuổi ra khỏi nhà. Nhưng ông ý kể nhiều đứa nó vẫn cứ cố tình ở nán lại để bố mẹ chu cấp. Tây hay ta giống nhau cả thôi, tây e thấy nhiều khi còn thực dụng hơn nhiều, có được đồng nào là ngon đồng đấy. Nhưng nó khác mình là bố mẹ không chủ đích kiếm tiền để dành cho con cái, Còn mình thì cứ nay lưng ra kiếm tiền mà mục đích kiếm tiềncủa rất nhiều người lại là để lại cho con cái
Thằng bạn em chuẩn bị cưới vợ, nó hỏi vợ nó là : Lỡ sau này cưới về mà tiền không kiếm được nhiều có chịu khổ được không ?

Vợ nó trả lời : Anh yên tâm, bố mẹ anh và bố mẹ em không để bọn mình khổ đâu !

Nhà 2 đứa đều dạng khá , đời giờ thực dụng nên cái chuyện con cái ngắm tài sản cha mẹ là bình thường. Chỉ chạnh lòng vì nhà mình không có của như nhà họ thôi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,058
Động cơ
551,231 Mã lực
E thì từ tay trắng làm nên một đống nợ.
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
230
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
33
2 vc e lấy nhau tự lo từ cái bát ăn cơm.giờ e 30 vợ 29 cũng tự tay làm được cái nhà 3 tỷ ở ngã tư sở.2021 làm cái ê tô nữa là thấy hp rồi. Khi 2 vc mới lấy nhau cũng thấy thiệt thòi vì ra làm ăn riêng k được 1 xu nào các cụ cho làm vốn nhưng giờ làm được mới thấy sướng vì trả phải xin ai đồng nào.
 

Carfzzs

Xe tải
Biển số
OF-525136
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
325
Động cơ
176,535 Mã lực
hơi văn vẻ một chút, cha mẹ để lại cho con tài sản quý giá nhất là:
1. Giáo dục về học vấn
2. Nhân cách về đạo đức

triệu đô la mỹ kim :)))
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,174
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
E còn chả có khái niệm dì về thừa kế :)) dụ cho thằng cháu hết mà sợ nó đếch thèm về VN nhận =))
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,168
Động cơ
160,705 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Nếu mợ bị tổn thương, bị ..... rồi thì mợ sẽ hiểu. Nhưng giờ em vẫn luôn hoàn thành mọi nghĩa vụ với bên ngoại chỉ là em không gần gũi được thôi. Vợ em thì rất chia sẻ, và cũng rất vui vẻ với lời đề nghị đó của em. Vì vợ em rất hiểu lý do vì sao. Em mà lỡ nhận một gói tăm thôi, lúc có việc gì chắc em cũng rát tai vì KỂ
E cũng hiểu cảm giác của cụ, trước đây e đến nhà gái ở Hà Nội cũng bị hỏi suốt, cháu có nhà Hà Nội chưa ? Ban đầu e nghĩ là các cụ đi trước q tâm, hỏi về kế hoạch tương lai ... sau thấy thái độ khác là e buông luôn...vì với những người 2 bàn tay trắng , nhắc đi nhắc lại v đe nhà cửa vài tỷ đồng lại gây ra áp lực, vì chả ai biết mình sẽ giàu , bh giàu, ..ngoài mấy thg chém gió cả... e lấy vk nghèo cũng đc, biết thu vén, dạy dỗ con cái mới q trọng, chứ rước về với cái mác hà lội, xong ko biết chia sẻ , gây áp lực Tan nát nhà cửa... cụ làm đc vậy là đúng, rất bản lĩnh...
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,168
Động cơ
160,705 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Cụ nói đúng đấy, cụ ở quê ra mà biết thế em cũng phục cụ.

Sinh ra trong gd có điều kiện có cái lợi là không cần chăm chăm quan tâm xem nhà vợ/ chồng giàu hay nghèo vì lúc đấy tiền không phải vấn đề sống còn, nên lựa chọn cũng sáng suốt hơn.
Gia đình e ko có điều kiện, nhưng cũng may cho e là gia đình e bme luôn dành thời gian nc vs con cái dù vất vả, chia sẻ cho e rất nhiều cuộc sống, nên e thấy thích 1 gia đình êm ấm hơn giàu có...2 vk ck dù nghèo biết bảo ban nhau, tích lũy rồi cũng sẽ của cải thôi, con cái q trọng dạy nó tư duy đúng đắn, còn lại tự nó đi tiếp, bme chỉ tư vấn khi cần ..các cụ nhà e nhà quê 1 cục , kiếm dcd ít thôi nhưng chi tiêu đâu ra đấy, nên e cũng học dc chút ít...dù bây giờ 1 tháng có khi e chỉ cầm 3 củ, mà e tiêu mãi ko hết:))...nên e tiết kiệm dc khá nhanh ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepwalkervn

Xe tải
Biển số
OF-307006
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
385
Động cơ
304,639 Mã lực
Quê em ở Hà Tĩnh, đợt vừa rồi lụt lội chỉ mình em ở lại trông chừng và giữ đồ, buổi tối không ngủ ngồi đốt nến lần giở mấy sổ sách của bà già. Đọc cuốn sổ chi tiêu học hành của con cái trong nhà. Phần của em dài dằng dặc kéo dài từ 2005 đến 2012 và hết tận 236 triệu. Trong đó tường tận từ ngày tháng gửi, hình thức gửi, số tiền...hồi xưa đi học em rất ham chơi nên chỉ ăn nhậu là nhanh nên cuối cùng không có bằng tốt nghiệp nào.

Từ khi em đi làm kiếm tiền em cũng đã có ý thức lo cho gia đình nhiều nên cũng đỡ hối hận. Đợt này em chi ra phần lớn tài sản của bản thân để xây mới cho ông bà một căn nhà để an hưởng tuổi già, chưa hoàn thành nhưng em cũng đã cảm thấy mãn nguyện.

Phần thừa kế chắc là không có gì vì lương hưu ông bà chắc chỉ đủ dùng. Đất thì đã chia cho ông anh rồi.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,803
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
FB_IMG_1581659918633.jpg

E được chia mỗi tờ này
 

mattroihong

Xe tải
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
471
Động cơ
467,319 Mã lực
Nói về thừa kế đúng là 1 câu chuyện thật hài với họ nhà em. Nhà bác trưởng họ có 1 ống tre từ rất lâu đời trên bàn thờ họ. Nghe các cụ ngày xưa dặn dò cấm được mở ra xem nếu không lụi bại cả nhà ông trưởng. Cách đây 30 năm trong 1 buổi giỗ họ, sau khi nhậu cũng tới tầm cả họ lấy ý kiến phải mở ra xem ngày xưa các cụ dặn dò con cháu cái gì, nhỡ có bản đồ kho báu thì seo? =)) . Thống nhất 100% với những ánh mắt sáng như đèn pha của đống con cháu. Đích thân bác trưởng lên bàn thờ khấn xin các cụ cho phép mở cuốn gia phả để con cháu được rõ gốc tích tiền nhân. Sau khi đưa xuống mở ra từ ống tre thấy có một cuốn gia phả toàn bằng chữ nho bị xé mất mấy trang đầu, cả họ ú ớ chịu chả ai đọc hiểu được là gì.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,312
Động cơ
202,139 Mã lực
Nơi ở
noland
Nói về thừa kế đúng là 1 câu chuyện thật hài với họ nhà em. Nhà bác trưởng họ có 1 ống tre từ rất lâu đời trên bàn thờ họ. Nghe các cụ ngày xưa dặn dò cấm được mở ra xem nếu không lụi bại cả nhà ông trưởng. Cách đây 30 năm trong 1 buổi giỗ họ, sau khi nhậu cũng tới tầm cả họ lấy ý kiến phải mở ra xem ngày xưa các cụ dặn dò con cháu cái gì, nhỡ có bản đồ kho báu thì seo? =)) . Thống nhất 100% với những ánh mắt sáng như đèn pha của đống con cháu. Đích thân bác trưởng lên bàn thờ khấn xin các cụ cho phép mở cuốn gia phả để con cháu được rõ gốc tích tiền nhân. Sau khi đưa xuống mở ra từ ống tre thấy có một cuốn gia phả toàn bằng chữ nho bị xé mất mấy trang đầu, cả họ ú ớ chịu chả ai đọc hiểu được là gì.
Hài nhỉ. Thế sau có nhờ ai đọc đc nội dung k cụ?
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
7,753
Động cơ
171,153 Mã lực
Nhà em được ông bà nội cho 210tr khi mua nhà. Ông bà ngoại nghèo nên không có gì.Từ bé tới giờ bố mẹ em còn chưa mua được cho em cái xe nào kể cả xe đạp. Nhưng cũng đã cố gắng lo cho em đi học đại học trong khi làng em tụi bạn cùng lứa toàn nghỉ học từ cấp 2.
Vậy nên với em ngẫm ra, đầu tư học hành cho con cái vẫn là quan trọng nhất.

À mà hồi trẻ em toàn nghĩ phải tự tay làm ra mới sướng, giờ già rồi thấy đc cho có khi còn sướng hơn :).
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Graviu

Xe máy
Biển số
OF-354832
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
80
Động cơ
264,503 Mã lực
nhà em thì con một, có 2 chị. Bố mẹ công nhân thôi nên tiền bạc không có gì, nhưng nhà trưởng nên có mảnh đất độ 400m2 thôi (đất tp gần HN :3 ), dự tính cho 2 chị gái chung 1 suất còn lại của em. Bên vợ thì có mỗi vợ em, cũng có 1 nhà trong phố với 1 mảnh 4-500m2 gì đó ở 1 thành phố khác nữa :D

Đấy là dự tính vậy thôi chứ trước giờ em chả có ý trông chờ gì vào những cái ấy cả, đồ dùng từ điện thoại, laptop từ thời học đại học đến 2 bánh 4 bánh đều tự cày mua cả.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top