- Biển số
- OF-411446
- Ngày cấp bằng
- 19/3/16
- Số km
- 2,125
- Động cơ
- 241,315 Mã lực
Nhà cháu thấy là tàu chạy ngày 2 lần qua xóm đường tàu này không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho dân cho nước.
Mỗi chuyến tàu dài ngoẵng chỉ có chưa đến chục hành khách, nhà nước toàn phải bù lỗ.
Trong khi cà phê đường tàu mang lại biết bao nhiêu lợi ích, tạo ra bao nhiêu thu nhập cho dân xóm đường tàu, cho thu ngân sách.
Vậy sao không dẹp tàu hỏa, không cho chạy nữa để dân bán cà phê?
Hoặc để tăng tính hấp dẫn thì ngày vài bận cho đoàn tàu diễu qua diễu lại mang tính trình diễn là chính để tạo cảm giác cho du khách để kéo họ đến đây?
Vẫn biết pháp luật là tối thượng, nhưng trong bài toán kinh tế này thì điều gì có lợi hơn thì ta nên làm chứ phải không ạ?
Cũng giống như ông Thái Lan ngoảnh mặt làm ngơ cho mại dâm phát triển để kéo khách du lịch đến (mặc dù Thái Lan cũng có luật cấm mại dâm). Khách du lịch đến Thái Lan là hơn 30 triệu các cụ ạ, gấp đôi Việt Nam.
Mỗi chuyến tàu dài ngoẵng chỉ có chưa đến chục hành khách, nhà nước toàn phải bù lỗ.
Trong khi cà phê đường tàu mang lại biết bao nhiêu lợi ích, tạo ra bao nhiêu thu nhập cho dân xóm đường tàu, cho thu ngân sách.
Vậy sao không dẹp tàu hỏa, không cho chạy nữa để dân bán cà phê?
Hoặc để tăng tính hấp dẫn thì ngày vài bận cho đoàn tàu diễu qua diễu lại mang tính trình diễn là chính để tạo cảm giác cho du khách để kéo họ đến đây?
Vẫn biết pháp luật là tối thượng, nhưng trong bài toán kinh tế này thì điều gì có lợi hơn thì ta nên làm chứ phải không ạ?
Cũng giống như ông Thái Lan ngoảnh mặt làm ngơ cho mại dâm phát triển để kéo khách du lịch đến (mặc dù Thái Lan cũng có luật cấm mại dâm). Khách du lịch đến Thái Lan là hơn 30 triệu các cụ ạ, gấp đôi Việt Nam.
Chỉnh sửa cuối: