[Funland] Không khí HN đã ô nhiễm mà còn làm như này thì cang thêm ô nhiễm

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,982
Động cơ
336,017 Mã lực
Em mà có quyền thì công nhân vệ sinh nào đốt rác giữa đường nên cho nghỉ luôn. Vừa ô nhiễm mà mất an toàn cho người tham gia giao thông. Mong tân CT thành phố vì hành 1 ngày thôi cũng hiểu bụi từ đâu ra. Góp với các cụ ảnh tuyết rơi trên đường gom ĐLTL
1000003528.jpg
1000003525.jpg
1000003527.jpg
1000003526.jpg
Nhìn ảnh này mà suốt ngày đổ tội cho xe xăng.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,106
Động cơ
1,057,525 Mã lực
Lúc đầu em cứ tưởng do dân đốt, sau mấy lần chứng kiến thì không phải. Mà đốt cũng thiếu trách nhiệm do tiết kiệm nhiên liệu, nên đống phế thải cứ âm ỉ cả ngày, gây khói và mùi khét lẹt.
Em đi qua đường 32 dân còn đổ dầu hay nhựa gì đó để đốt cho nhanh cơ cụ. Khét lẹt.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,966
Động cơ
273,398 Mã lực
Mấy quả xe nó giống như máy hút bụi thôi, em đoán là cái màng lọc bụi bị thủng/đến hạn thay thế, nhưng vì nhiều lý do (thủ tục đấu thầu, thủ tục giải ngân hay tế nhị hơn...) nên chưa được thay.
Trong lúc đó ae cứ chạy để có tiền công tiền xăng hàng ngày cái đã, kệ bố thiên hạ hít.



Bể cá bị khuấy bẩn thì ko góc nào trong được cụ ạ.

Hồ Tây luôn ô nhiễm hơn do hơi nước càng làm bụi mịn khó khuếch tán.

Ngay cả giờ có cấm ngay toàn bộ xe xăng trong vd1 thì vẫn sẽ vậy, vì trong đó chỉ là 1 góc nhỏ của cái bể cá.

Thì "người ta" đang vẽ ra viễn cảnh, sáng sớm 1/1/26, bên này đường AQI250, bước chân sang bên kia đường trong vđ1 là có ngay bầu không khí trong lành AQI chỉ từ 49-53, thật là vđ !
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,704
Động cơ
433,796 Mã lực
Tôi nghĩ những ngày gió mùa đông bắc thường bụi nhiều hơn. Lý do chắc chắn có phần từ ngoài Hà nội nó mang vào. Còn Hà nội thì bụi bẩn không có gì lạ, việc xây dựng gần như nơi nơi, giờ thấy rõ nhất là nhà mặt phố thi nhau xây để cho thuê. Tất cả các công đoạn đều gây bụi. Em hãi nhất là mấy ông thợ cắt đá đợt em làm nhà mang đá ra ban công chỉ định đóng cửa lại là cắt. Em cáu quá bảo phải che kín vào không nó bắn xuống nhà dưới thì họ bảo có nước rồi nên khi cắt không bụi đâu. Lúc cắt thật mù mịt luôn.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,109
Động cơ
5,304,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạn chế các hoạt động ngoài trời cho học sinh khi chất lượng không khí xấu!
IMG_7293.jpeg
 

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,419
Động cơ
129,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Phải mỗi thứ một tí để ô nhiễm nhiều hơn và thế là ta có động lực để xanh
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,109
Động cơ
5,304,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại bàn lùi nè:

Cách đây it lâu thì mấy ông lớn xe máy Nhật tại VN đã gửi thư cho CP 2 nước cho rằng quyết định đột ngột sẽ gây ảnh hưởng tới đầu tư, sản xuất, việc làm... của các nhà máy tại VN!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,806
Động cơ
528,751 Mã lực
em thấy ở Đà Nẵng kể cả xe cộ chạy suốt ngày cũng k có bụi, đất ở đấy hạt nó rất to chứ k mịn như ở HN, cứ đổ cho xe xăng dầu là k đúng
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,797
Động cơ
450,216 Mã lực
chốt hạ bụi mịn do xe xăng?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,040
Động cơ
474,718 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thế mà các bậc lờ đờ phát ngôn là do dân quét nhà
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,109
Động cơ
5,304,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HÀ NỘI Ô NHIỄM TỪ ĐÂU?

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank, 2022) cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình năm của Hà Nội cao gấp 4–5 lần khuyến nghị của WHO, song phần lớn lượng bụi này không xuất phát hoàn toàn trong nội đô.

Kết quả mô hình GAINS do World Bank sử dụng chỉ ra rằng khoảng 33% bụi mịn PM2.5 đến từ hoạt động giao thông, sinh hoạt và xây dựng trong thành phố, trong khi 67% còn lại có nguồn gốc từ các khu công nghiệp, cụm sản xuất và nhà máy nhiệt điện nằm ở khu vực lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên hay Quảng Ninh. Đặc biệt, khí thải từ các nhà máy điện than với ống khói cao hàng trăm mét có thể lan xa hàng chục đến hàng trăm km, sau đó bị giữ lại bởi hiện tượng nghịch nhiệt mùa đông, khiến ô nhiễm gia tăng đồng loạt trên toàn vùng. Hoạt động đốt rơm rạ và sinh khối theo mùa cũng góp phần tạo ra các đợt ô nhiễm ngắn hạn nhưng rất mạnh.

Tổng hợp dữ liệu từ World Bank, EVN và các nghiên cứu độc lập cho thấy bức tranh ô nhiễm của Hà Nội mang tính liên vùng, không thể giải quyết bằng cách chỉ tập trung vào phương tiện giao thông. Để cải thiện chất lượng không khí, các chuyên gia đề xuất cách tiếp cận tổng thể hơn, bao gồm kiểm soát công nghiệp, giảm đốt nông nghiệp, siết bụi công trình, đồng thời nâng cấp hệ thống giám sát và quy hoạch đô thị. Chỉ khi chính sách được xây dựng dựa trên dữ liệu toàn diện và phối hợp vùng, Hà Nội mới có thể từng bước cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài nhiều năm qua.

Nguồn:
.

 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
866
Động cơ
213,221 Mã lực
Tuổi
35
Qúa kinh khủng
Chính quyền gần như không kiểm soát, gần như tê liệt cmnl. mà đa số là ngậm xèng và bỏ mặc
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,515
Động cơ
951,768 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
HÀ NỘI Ô NHIỄM TỪ ĐÂU?

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank, 2022) cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình năm của Hà Nội cao gấp 4–5 lần khuyến nghị của WHO, song phần lớn lượng bụi này không xuất phát hoàn toàn trong nội đô.

Kết quả mô hình GAINS do World Bank sử dụng chỉ ra rằng khoảng 33% bụi mịn PM2.5 đến từ hoạt động giao thông, sinh hoạt và xây dựng trong thành phố, trong khi 67% còn lại có nguồn gốc từ các khu công nghiệp, cụm sản xuất và nhà máy nhiệt điện nằm ở khu vực lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên hay Quảng Ninh. Đặc biệt, khí thải từ các nhà máy điện than với ống khói cao hàng trăm mét có thể lan xa hàng chục đến hàng trăm km, sau đó bị giữ lại bởi hiện tượng nghịch nhiệt mùa đông, khiến ô nhiễm gia tăng đồng loạt trên toàn vùng. Hoạt động đốt rơm rạ và sinh khối theo mùa cũng góp phần tạo ra các đợt ô nhiễm ngắn hạn nhưng rất mạnh.

Tổng hợp dữ liệu từ World Bank, EVN và các nghiên cứu độc lập cho thấy bức tranh ô nhiễm của Hà Nội mang tính liên vùng, không thể giải quyết bằng cách chỉ tập trung vào phương tiện giao thông. Để cải thiện chất lượng không khí, các chuyên gia đề xuất cách tiếp cận tổng thể hơn, bao gồm kiểm soát công nghiệp, giảm đốt nông nghiệp, siết bụi công trình, đồng thời nâng cấp hệ thống giám sát và quy hoạch đô thị. Chỉ khi chính sách được xây dựng dựa trên dữ liệu toàn diện và phối hợp vùng, Hà Nội mới có thể từng bước cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài nhiều năm qua.

Nguồn:
.

Chứng tỏ ĐIỆN cực ô nhiễm các cụ nhỉ?
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,300
Động cơ
-14,436 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HÀ NỘI Ô NHIỄM TỪ ĐÂU?

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank, 2022) cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình năm của Hà Nội cao gấp 4–5 lần khuyến nghị của WHO, song phần lớn lượng bụi này không xuất phát hoàn toàn trong nội đô.

Kết quả mô hình GAINS do World Bank sử dụng chỉ ra rằng khoảng 33% bụi mịn PM2.5 đến từ hoạt động giao thông, sinh hoạt và xây dựng trong thành phố, trong khi 67% còn lại có nguồn gốc từ các khu công nghiệp, cụm sản xuất và nhà máy nhiệt điện nằm ở khu vực lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên hay Quảng Ninh. Đặc biệt, khí thải từ các nhà máy điện than với ống khói cao hàng trăm mét có thể lan xa hàng chục đến hàng trăm km, sau đó bị giữ lại bởi hiện tượng nghịch nhiệt mùa đông, khiến ô nhiễm gia tăng đồng loạt trên toàn vùng. Hoạt động đốt rơm rạ và sinh khối theo mùa cũng góp phần tạo ra các đợt ô nhiễm ngắn hạn nhưng rất mạnh.

Tổng hợp dữ liệu từ World Bank, EVN và các nghiên cứu độc lập cho thấy bức tranh ô nhiễm của Hà Nội mang tính liên vùng, không thể giải quyết bằng cách chỉ tập trung vào phương tiện giao thông. Để cải thiện chất lượng không khí, các chuyên gia đề xuất cách tiếp cận tổng thể hơn, bao gồm kiểm soát công nghiệp, giảm đốt nông nghiệp, siết bụi công trình, đồng thời nâng cấp hệ thống giám sát và quy hoạch đô thị. Chỉ khi chính sách được xây dựng dựa trên dữ liệu toàn diện và phối hợp vùng, Hà Nội mới có thể từng bước cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài nhiều năm qua.

Nguồn:
.

Và kết quả là xe máy bị đè ra thịt :))
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,228
Động cơ
34,773 Mã lực
Tuổi
51
HÀ NỘI Ô NHIỄM TỪ ĐÂU?

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank, 2022) cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình năm của Hà Nội cao gấp 4–5 lần khuyến nghị của WHO, song phần lớn lượng bụi này không xuất phát hoàn toàn trong nội đô.

Kết quả mô hình GAINS do World Bank sử dụng chỉ ra rằng khoảng 33% bụi mịn PM2.5 đến từ hoạt động giao thông, sinh hoạt và xây dựng trong thành phố, trong khi 67% còn lại có nguồn gốc từ các khu công nghiệp, cụm sản xuất và nhà máy nhiệt điện nằm ở khu vực lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên hay Quảng Ninh. Đặc biệt, khí thải từ các nhà máy điện than với ống khói cao hàng trăm mét có thể lan xa hàng chục đến hàng trăm km, sau đó bị giữ lại bởi hiện tượng nghịch nhiệt mùa đông, khiến ô nhiễm gia tăng đồng loạt trên toàn vùng. Hoạt động đốt rơm rạ và sinh khối theo mùa cũng góp phần tạo ra các đợt ô nhiễm ngắn hạn nhưng rất mạnh.

Tổng hợp dữ liệu từ World Bank, EVN và các nghiên cứu độc lập cho thấy bức tranh ô nhiễm của Hà Nội mang tính liên vùng, không thể giải quyết bằng cách chỉ tập trung vào phương tiện giao thông. Để cải thiện chất lượng không khí, các chuyên gia đề xuất cách tiếp cận tổng thể hơn, bao gồm kiểm soát công nghiệp, giảm đốt nông nghiệp, siết bụi công trình, đồng thời nâng cấp hệ thống giám sát và quy hoạch đô thị. Chỉ khi chính sách được xây dựng dựa trên dữ liệu toàn diện và phối hợp vùng, Hà Nội mới có thể từng bước cải thiện tình trạng ô nhiễm kéo dài nhiều năm qua.

Nguồn:
.

Xung quanh HN toàn kcn thì em nghĩ chả bớt được ô nhiễm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top