[Funland] Không muốn chia sẻ lỗ

nguyenviet68

Xe máy
Biển số
OF-885624
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
71
Động cơ
236 Mã lực
Tuổi
35

Xem qua có vẻ lạ đời. Bộ công thương và evn liên tục kêu lỗ, năm nào cũng kêu lỗ. Vậy mà khi có doanh nghiệp muốn chia sẻ thì lại không đồng ý, lại giữ khư khư.
Rất nghi ngờ cái lỗ này. Ko biết lỗ gì mà giữ chặt thế
Hê. Lỗ thì cno nhả ra từ lâu rồi ý cụ
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,413
Động cơ
291,183 Mã lực
Gớm, xanh cỏ thì đến đỏ ngói thì đi, các cụ có đi sơn la lai châu đợt lũ mới thấm thía cái khổ của dân làm đường, thuỷ lợi, thuỷ điện, vừa rồi cũng có 2-3 chú của thuỷ điện nào đó( evn hay tư nhân ) em ko để ý bị trôi xe đấy. Kéo điện lên vùng sâu vùng xa cũng nó… thi thoảng lại đc giao nhiệm vụ chính trị an nunh, qp….
Đành rằng nó cũng đầy cái khuyết tật nhưng các oing chỉ nhìn rồi xâu xé mảng ngon, mảng xương bắt nó gánh. Đến lúc thiên tai địch hoạ gọi điện chả ai nghe máy mà ứng cứu thì biết tay nhau ngay. Lật đi thì cũng phải lật lại vấn đề.
gớm cụ, đơn giá xây dựng ở vùng đó cụ biết nó tính hệ số thế nào không. Éo ai bắt nó gánh đâu. Có những thứ bên ý những năm xưa bộ chủ quản còn trình QH không kiểm toán kia kìa.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,417
Động cơ
690,119 Mã lực
Tuổi
23
Gớm, xanh cỏ thì đến đỏ ngói thì đi, các cụ có đi sơn la lai châu đợt lũ mới thấm thía cái khổ của dân làm đường, thuỷ lợi, thuỷ điện, vừa rồi cũng có 2-3 chú của thuỷ điện nào đó( evn hay tư nhân ) em ko để ý bị trôi xe đấy. Kéo điện lên vùng sâu vùng xa cũng nó… thi thoảng lại đc giao nhiệm vụ chính trị an nunh, qp….
Đành rằng nó cũng đầy cái khuyết tật nhưng các oing chỉ nhìn rồi xâu xé mảng ngon, mảng xương bắt nó gánh. Đến lúc thiên tai địch hoạ gọi điện chả ai nghe máy mà ứng cứu thì biết tay nhau ngay. Lật đi thì cũng phải lật lại vấn đề.
Để so sánh thì tôi thực sự không rõ việc Kéo điện ra Côn Đảo với Tự phát điện tại đó (dầu hay gió hay mặt trời), thì cái gì tốt hơn.

Hiệu quả hơn thì rõ là dành cho việc Kéo điện rồi, cháu nào cũng có quà.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,163
Động cơ
283,277 Mã lực
Để so sánh thì tôi thực sự không rõ việc Kéo điện ra Côn Đảo với Tự phát điện tại đó (dầu hay gió hay mặt trời), thì cái gì tốt hơn.

Hiệu quả hơn thì rõ là dành cho việc Kéo điện rồi, cháu nào cũng có quà.
Cái điện gió hay mặt trời nó eco, xanh nhưng nó ko ổn đinh, kiểu nó chị có ban ngày, lúc nắng còn lúc tối, lúc tiêu thụ điện nhiều nhất thì lại ko có. Cái này cũng là điểm yếu của evn đã ko làm truyền thông tốt để dân hiểu cái tóit và hạn chế của các năng lượng mặt trời/ gió. Dân cứ thấy báo chí giật tít ko cho điện gió/ mặt trời hoà lưới điện là nghĩ lỗi o evn mà ko nghĩ nó phải có tỷ lệ kỹ thuật của nó chứ ko phải như gạo ko dùng để mai dùng cũng được.
 

dũng mập

Xe tăng
Biển số
OF-152842
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
1,487
Động cơ
365,351 Mã lực
Nơi ở
Số 54 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái điện gió hay mặt trời nó eco, xanh nhưng nó ko ổn đinh, kiểu nó chị có ban ngày, lúc nắng còn lúc tối, lúc tiêu thụ điện nhiều nhất thì lại ko có. Cái này cũng là điểm yếu của evn đã ko làm truyền thông tốt để dân hiểu cái tóit và hạn chế của các năng lượng mặt trời/ gió. Dân cứ thấy báo chí giật tít ko cho điện gió/ mặt trời hoà lưới điện là nghĩ lỗi o evn mà ko nghĩ nó phải có tỷ lệ kỹ thuật của nó chứ ko phải như gạo ko dùng để mai dùng cũng được.
thế kiếm cái hồ thủy điện, làm điện mặt trời quanh nó....ngày hòa điện nlmt, tối thì thủy điện.đảm bảo cân bằng tải ngay. dân lũ lượt làm điện nlmt lấy cái gì chứa, lúc cần ko có,lúc có thì ko cần.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,417
Động cơ
690,119 Mã lực
Tuổi
23
Cái điện gió hay mặt trời nó eco, xanh nhưng nó ko ổn đinh, kiểu nó chị có ban ngày, lúc nắng còn lúc tối, lúc tiêu thụ điện nhiều nhất thì lại ko có. Cái này cũng là điểm yếu của evn đã ko làm truyền thông tốt để dân hiểu cái tóit và hạn chế của các năng lượng mặt trời/ gió. Dân cứ thấy báo chí giật tít ko cho điện gió/ mặt trời hoà lưới điện là nghĩ lỗi o evn mà ko nghĩ nó phải có tỷ lệ kỹ thuật của nó chứ ko phải như gạo ko dùng để mai dùng cũng được.
Tôi ý thức cái phập phù của nó, vì thế mới lấy một địa chỉ nhỏ như Côn Đảo ra ví dụ (nghe tây đồn là điện gió cũng không tệ).
Với Phú Quốc chẳng hạn, thì rõ là kéo điện tốt hơn.

Còn với Côn Đảo, tôi không đủ trình để đánh giá, nhưng đoán mò là, điện dầu tốt hơn, xét trên cơ sở điện lưới kéo ra rất đắt.
Tất nhiên, nên là 1 nhà máy đủ lớn để hiệu quả nó ít tệ hại nhất có thể.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,163
Động cơ
283,277 Mã lực
Tôi ý thức cái phập phù của nó, vì thế mới lấy một địa chỉ nhỏ như Côn Đảo ra ví dụ (nghe tây đồn là điện gió cũng không tệ).
Với Phú Quốc chẳng hạn, thì rõ là kéo điện tốt hơn.

Còn với Côn Đảo, tôi không đủ trình để đánh giá, nhưng đoán mò là, điện dầu tốt hơn, xét trên cơ sở điện lưới kéo ra rất đắt.
Tất nhiên, nên là 1 nhà máy đủ lớn để hiệu quả nó ít tệ hại nhất có thể.
Cái này đúng là phải dân chuyên ngành phân tích rùi, chứ em chịu. Mà nhiều khi nó còn tác động bởi rất rất nhiều yếu tố khác nữa.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,520
Động cơ
201,046 Mã lực
Nếu kỹ thuật cho phép thì nên cho dùng hạ tầng của evn chứ. Thu phế chứ có dùng chùa đâu cụ
Thu phế cụ có thấy VNPT với Viettel cho thằng khác dùng chung BTS không? Chỉ có bán buôn cho thằng khác kinh doanh thôi (087)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,520
Động cơ
201,046 Mã lực
Một thời ở nông thôn các 'doanh nghiệp' kéo dây bán lẻ điện với giá cắt cổ. Bán kiểu gì thì bán, phải có cơ chế kiểm soát giá để không bóc lột dân và tránh tình trạng evn/nhà nước đầu tư hạ tầng còn các 'doanh nghiệp' hưởng lợi từ việc bóc lột đấy.
Năm 1990 qua cai thầu trung bình 1000đ/số lương tháng 150k/tháng. Lúc đấy ước ao được dùng EVN 450đ/số. Lúc đấy không có MXH chả ai kêu cả.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,019
Động cơ
1,057,389 Mã lực
Chuẩn, nhưng phế bao nhiêu và do ai đưa ra? (lý thuyết là evn có cột là được quyền phát giá). Chơi bài sau 1 số tháng là...tăng phế đến mức lợi nhuận rơi hêt vào túi evn thì vui lắm
Cụ nghĩ người có tiền lại ngu hơn cụ chắc. Anh làm LNG còn đang đòi bao tiêu 95% sản lượng kia kìa. Vậy nên cụ nghĩ anh ý sẵn sàng xây nhà máy khi chưa được đảm bảo lâu dài về giá truyền dẫn á. Ngoài ra Evn ko quyết được giá thuê truyền dẫn mà phải là Bộ công thương cụ ạ. Evn chỉ ăn chửi thôi.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,971
Động cơ
715,900 Mã lực
Cụ nghĩ người có tiền lại ngu hơn cụ chắc. Anh làm LNG còn đang đòi bao tiêu 95% sản lượng kia kìa. Vậy nên cụ nghĩ anh ý sẵn sàng xây nhà máy khi chưa được đảm bảo lâu dài về giá truyền dẫn á. Ngoài ra Evn ko quyết được giá thuê truyền dẫn mà phải là Bộ công thương cụ ạ. Evn chỉ ăn chửi thôi.
Thế lại giống kiều lọc dầu gì mà nhà nước phải bao tiêu đảm bảo giá gì đấy ở miền trung ah cụ?
 

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,130
Động cơ
402,327 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà

Xem qua có vẻ lạ đời. Bộ công thương và evn liên tục kêu lỗ, năm nào cũng kêu lỗ. Vậy mà khi có doanh nghiệp muốn chia sẻ thì lại không đồng ý, lại giữ khư khư.
Rất nghi ngờ cái lỗ này. Ko biết lỗ gì mà giữ chặt thế
Cho ông Vin về tỉnh lẻ, vùng sâu vùng xa mà bán trực tiếp. Giờ có mỗi khu vực khách hàng ngon ông ấy đòi trực tiếp, thế các chỗ khác thì sao.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,988
Động cơ
4,243 Mã lực
Một thời ở nông thôn các 'doanh nghiệp' kéo dây bán lẻ điện với giá cắt cổ. Bán kiểu gì thì bán, phải có cơ chế kiểm soát giá để không bóc lột dân và tránh tình trạng evn/nhà nước đầu tư hạ tầng còn các 'doanh nghiệp' hưởng lợi từ việc bóc lột đấy.
Quê e đã từng, điện thì toàn 150v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top