Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ ơi là theo như bác vuahubg105 đã chỉ cách chỉnh CHK hiện nay xe em có đỡ xăng hơn nhưng vẫn thấy bao. 30 lít mà được có hơn 350km. Có thể nhà em ở Đà Lạt đường dốc nên tốn xăng (theo em dự đoán). Xe em chạy khá bốc nhưng có hiện tượng là em nổ máy để khoảng 15 phút thì thấy ra khói trắng nhiều ạ. Mong các cụ chuẩn đoán bệnh hộ v2 của em với ạ! Cảm ơn các cụ!


Bác chụp thêm ảnh khoang máy xem sao.
Thường tthì thế này báo hiệu bộ hơi kém rồi,
Kèm theo nó là dấu hiệu lọt dầu lên bầu locn gió, hao dầu máy trong khi sử dụng ....
Tuy nhiên vấn đề tốn xăng thì quay trở lại cái ... bướm gió. Xe bác đã buộc mở 100% chưa?
Nếu chưa thì nên buộc vào. Bướm k mở hết gây thiếu khí đốt cũng làm tốn xăng kha khá đấy ah
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ ơi là theo như bác vuahubg105 đã chỉ cách chỉnh CHK hiện nay xe em có đỡ xăng hơn nhưng vẫn thấy bao. 30 lít mà được có hơn 350km. Có thể nhà em ở Đà Lạt đường dốc nên tốn xăng (theo em dự đoán). Xe em chạy khá bốc nhưng có hiện tượng là em nổ máy để khoảng 15 phút thì thấy ra khói trắng nhiều ạ. Mong các cụ chuẩn đoán bệnh hộ v2 của em với ạ! Cảm ơn các cụ!


Khói trắng xanh như vầy là xe hở bạc rồi bác ạ. Bác chú ý kiểm tra mức dầu máy thường xuyên để châm bổ sung, còn lúc nào qua gara nào tin tưởng để họ khám, nếu cần thì thay bạc (secmang) hoặc nặng thì tính tiếp.
 

hoanggia2011

Xe đạp
Biển số
OF-467346
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
26
Động cơ
201,360 Mã lực
Tuổi
43
Xe mình chạy càng chạy nganh càng hú mình mới đi Cần Thơ Hà Tiên lúc đi xe chạy bình thường lúc về nghe tiếng hú rất khó chịu. Mình có đến gara kiểm tra thợ đội 2 bánh trước lên kiểm tra thì bình thường, mình hôm nay lấy xe ra chạy thì nghe tiếng hú rất nhứt đầu. Tình trạng xe của e bị sao vậy, bác nào biết giúp e với
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe mình chạy càng chạy nganh càng hú mình mới đi Cần Thơ Hà Tiên lúc đi xe chạy bình thường lúc về nghe tiếng hú rất khó chịu. Mình có đến gara kiểm tra thợ đội 2 bánh trước lên kiểm tra thì bình thường, mình hôm nay lấy xe ra chạy thì nghe tiếng hú rất nhứt đầu. Tình trạng xe của e bị sao vậy, bác nào biết giúp e với
Bác nói thợ kiểm tra bi may ơ cả 4 bánh, chắc chắn hú vậy là có vòng bi hỏng bác nhé.
Bác cứ làm rồi xong thì thông tin lại vào thread "... tập 86" cho tiết kiệm tài nguyên bên này. Tks bác!
 

hoanggia2011

Xe đạp
Biển số
OF-467346
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
26
Động cơ
201,360 Mã lực
Tuổi
43
Dạ e cảm ơn bác nhe! Mai e đi gara sửa ngay!
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Bác chụp thêm ảnh khoang máy xem sao.
Thường tthì thế này báo hiệu bộ hơi kém rồi,
Kèm theo nó là dấu hiệu lọt dầu lên bầu locn gió, hao dầu máy trong khi sử dụng ....
Tuy nhiên vấn đề tốn xăng thì quay trở lại cái ... bướm gió. Xe bác đã buộc mở 100% chưa?
Nếu chưa thì nên buộc vào. Bướm k mở hết gây thiếu khí đốt cũng làm tốn xăng kha khá đấy ah
Dạ em mở bầu lọc gió ra thấy bướm v2 em đã được buộc lại và mở ra hết cỡ rồi bác ạ. Không hiểu sao mà bao xăng như vậy các cụ ạ.
Hôm qua em có ra gara hỏi thay xec măng thì người ta đòi 2,6m. Giá như vậy chắc hơi mắc các cụ nhỉ.
Và một số hình ảnh khoang máy xe em đây ạ.





 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,290
Động cơ
528,480 Mã lực
Các cụ ơi là theo như bác vuahubg105 đã chỉ cách chỉnh CHK hiện nay xe em có đỡ xăng hơn nhưng vẫn thấy bao. 30 lít mà được có hơn 350km. Có thể nhà em ở Đà Lạt đường dốc nên tốn xăng (theo em dự đoán). Xe em chạy khá bốc nhưng có hiện tượng là em nổ máy để khoảng 15 phút thì thấy ra khói trắng nhiều ạ. Mong các cụ chuẩn đoán bệnh hộ v2 của em với ạ! Cảm ơn các cụ!


Về vấn đề xe đi tốn xăng, có nhiều bài viết rồi nhưng nhiều cụ mới vào ko tìm lại hoặc tìm ko thấy vì nhiều trang quá nên cháu nói lại lần nữa, có nhiều nguyên nhân nên các cụ có xe bị cứ tuần tự tự kiểm tra theo các bước
- kiểm tra xe có rò rỉ xăng ko, ở các dg ống, cổ bình xăng, có mùi xăng ko?
- kiểm tra 4 bánh xem có bị non hơi ko, có bị bó phanh ko?
- chk chưa chuẩn thì sẽ thấy buzi có nhiều muội đen. Xịt lọc gió nếu thấy ko sạch thì thay, vặn vít chỉnh gió sau lưng chk theo chiều kim đồng hồ rồi theo dõi màu của buzi. Nếu buzi đã hết đen chuyển sang màu gạch, trắng thì theo dõi tiếp khoảng 2 lần đổ xăng. Nếu vẫn tốn thì kiểm tra áp suất buồng đốt
- kiểm tra áp suất buồng đốt mà vẫn khỏe thì do cách đi hoặc cung đường đi của các cụ nó làm cho tốn xăng .
Thay đổi cách đi, cung đường đi mà vẫn tốn thì lúc này sẽ khó quyết định hơn, chỉ có thể chấp nhận hoặc ko đi xe nữa.
Chúc các cụ sớm giải quyết được vấn đề!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác khoai123
e thấy xe bác ổn đấy chứ. nói chung là bộ hơi vẫn còn tốt, vậy nên chưa cần thay secmang hay hay làm hơi gì đâu
còn tốn xăng thì chắc tại chân bác to quá thôi, đi một thời gian sẽ quen, rồi sẽ giảm dần
nói tóm lại là - makeno - cứ yên tâm mà dùng thôi.
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Bác khoai123
e thấy xe bác ổn đấy chứ. nói chung là bộ hơi vẫn còn tốt, vậy nên chưa cần thay secmang hay hay làm hơi gì đâu
còn tốn xăng thì chắc tại chân bác to quá thôi, đi một thời gian sẽ quen, rồi sẽ giảm dần
nói tóm lại là - makeno - cứ yên tâm mà dùng thôi.
Dạ thưa bác là em chỉ băn khoăn việc xe ra khói thôi, còn lúc chạy em thấy xe khá khỏe ạ. Lên cao tốc chở 5 người lớn có lúc vẫn quất được 120km bác ợ.
Việc tốn xăng chắc cũng do em chạy chưa quen. Em sẽ cố gắng điều chỉnh và theo dõi một thời gian nữa xem sao ạ. Em cảm ơn các cụ ạ!
 

tranquantn

Xe máy
Biển số
OF-412845
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
58
Động cơ
223,680 Mã lực
Tuổi
40
Chào các bác. Xe e cũng bị lọt hơi bi giờ e muốn thay secmang nhưng e phân vân là không biết nó mòn hay là nòng bị xước, có cách nào nhận biết không vậy các bác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các bác. Xe e cũng bị lọt hơi bi giờ e muốn thay secmang nhưng e phân vân là không biết nó mòn hay là nòng bị xước, có cách nào nhận biết không vậy các bác.
Thợ kinh nghiệm nghe tiếng máy thì có thể đoán tương đối là độ rơ, lỏng giữa piston và lòng xilanh như thế nào, nhưng chính xác nhất vẫn là khi tháo máy ra bác ạ
 

Duysuqkhi

Xe tải
Biển số
OF-364409
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
200
Động cơ
258,800 Mã lực
Nơi ở
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Về vấn đề xe đi tốn xăng, có nhiều bài viết rồi nhưng nhiều cụ mới vào ko tìm lại hoặc tìm ko thấy vì nhiều trang quá nên cháu nói lại lần nữa, có nhiều nguyên nhân nên các cụ có xe bị cứ tuần tự tự kiểm tra theo các bước
- kiểm tra xe có rò rỉ xăng ko, ở các dg ống, cổ bình xăng, có mùi xăng ko?
- kiểm tra 4 bánh xem có bị non hơi ko, có bị bó phanh ko?
- chk chưa chuẩn thì sẽ thấy buzi có nhiều muội đen. Xịt lọc gió nếu thấy ko sạch thì thay, vặn vít chỉnh gió sau lưng chk theo chiều kim đồng hồ rồi theo dõi màu của buzi. Nếu buzi đã hết đen chuyển sang màu gạch, trắng thì theo dõi tiếp khoảng 2 lần đổ xăng. Nếu vẫn tốn thì kiểm tra áp suất buồng đốt
- kiểm tra áp suất buồng đốt mà vẫn khỏe thì do cách đi hoặc cung đường đi của các cụ nó làm cho tốn xăng .
Thay đổi cách đi, cung đường đi mà vẫn tốn thì lúc này sẽ khó quyết định hơn, chỉ có thể chấp nhận hoặc ko đi xe nữa.
Chúc các cụ sớm giải quyết được vấn đề!
Cụ ơi cách xử lý khi bị bó phanh thế nào ạ? Xe nhà cháu cứ sau khi sịt nước rửa xong hình như lại bó phanh!?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cụ ơi cách xử lý khi bị bó phanh thế nào ạ? Xe nhà cháu cứ sau khi sịt nước rửa xong hình như lại bó phanh!?
Kinh nghiệm cho thấy. Rửa xe xong thì nên chạy một vòng cho bay nước trong cụm phanh sau. Hoặc đi mưa về thì đừng kéo phanh tay mà phanh bằng số bác nhé
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,290
Động cơ
528,480 Mã lực
Cụ ơi cách xử lý khi bị bó phanh thế nào ạ? Xe nhà cháu cứ sau khi sịt nước rửa xong hình như lại bó phanh!?
Sau khi rửa má phanh hút ẩm nên bề mặt nó mềm, xốp hơn nên sẽ thâý phanh ăn hơn, giật hơn, má chất lượng kém còn bị dính, bó phanh, nếu bị nhẹ thì cụ rà phanh 1 lúc chó nó khô. Bị nặng thì phải thay má phanh
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,290
Động cơ
528,480 Mã lực
Cụ khoai123 định hướng như vậy là đúng rồi đấy. Cái dù kéo bướm giờ nó tuyệt chủng rồi. Giờ cụ chuyển nó từ tự động sang bằng cơm là tiên phong đó
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Chủ tịch và các bác biết cái giắc X 03 và X 04 nó nằm ở chỗ nào thì chỉ cho cháu với. Điện cấp cho đồng hồ tạp lô, tẩu thuốc và đài âm thanh của cháu bật chìa lên thỉnh thoảng nó cứ chập chờn lúc có lúc không, nếu lúc có điện thì cháu thấy đồng hồ chạy vẫn đúng giờ và cát sét cũng có điện. Các bác đã từng bị hoặc biết bệnh thì chỉ cháu với để cháu tự chữa trước khi ra thợ, cháu cảm ơn các cụ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch và các bác biết cái giắc X 03 và X 04 nó nằm ở chỗ nào thì chỉ cho cháu với. Điện cấp cho đồng hồ tạp lô, tẩu thuốc và đài âm thanh của cháu bật chìa lên thỉnh thoảng nó cứ chập chờn lúc có lúc không, nếu lúc có điện thì cháu thấy đồng hồ chạy vẫn đúng giờ và cát sét cũng có điện. Các bác đã từng bị hoặc biết bệnh thì chỉ cháu với để cháu tự chữa trước khi ra thợ, cháu cảm ơn các cụ
Bệnh này có thể do vài nguyên nhân sau (từ dễ đến ít dễ kiểm tra):
- Cầu chì Cigar bị lỏng, chập chờn.
- Giắc từ khóa điện ra (dây Acc) bị lỏng gây tiếp xúc không tốt.

Bác cứ bình tĩnh kiểm tra và khắc phục nhé.
 

Hà Văn Đoàn

Đi bộ
Biển số
OF-478260
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
1
Động cơ
196,110 Mã lực
Tuổi
47
Chào các Bác.
Em đang chạy con KIA Pride 1993. 02 banh sau của em rất hay hỏng vòng bi, em thay rồi chỉ đi được khoảng 4 đến 5 tháng lại bị hỏng. Hiện cái trục của vòng bi khi lắp vào nó mòn và không giữ được nên vòng bi gần như quay theo trục. Vậy đó có phải nguyên nhân dẫn đến vòng bi hay bị hỏng không ạ. Nhờ các bác tư vấn giúp.
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Hôm trước em khám sơ bộ thì xe bác ấy.
- đã thay cái cảm biến 91độ OFF bằng loại cảm biến khác ( không rõ loại gì ) nhưng ít nhất thi nó không có tác dụng gì bây h. mà thợ phải đầu thêm một công tắc trong cabin để điều khiển quạt làm mát.
- Quạt lồng sóc giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa - hiện cũng đang nghỉ không làm việc
- Thêm thắt một mớ role - chưa rõ vì mục đích gì ?
note - e còn một cái cảm biến nhiệt độ hịn - mỗi tội bây h nó không phải 91độ OFF mà khoảng 60độ đã OFF làm quạt quay rồi. ( như thế cũng tốt ) bác Duy cần thì e gửi tặng :)
Chiếc cảm biến 90 độ OFF không thể thay loại khác được vì 2 lý do:
1 với Ki¶pide nhà thiết kế đã TK động cơ làm việc tốt nhất hiệu quả nhất ở nhiệt độ > 90 độ C
chiếc cảm biến quạt 90 độ OFF là loại cảm biến ngược thường xuyên đóng đến 91 độ thì cắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top