Kích thước chuồng thi xe B2 và phương pháp lùi chuồng

Thảo luận trong 'Kỹ năng và Kinh nghiệm lái xe' bắt đầu bởi duanhngheo, 14/6/11.

  1. 14/6/11 lúc 09:40 #1
    duanhngheo
    duanhngheo Xe máy
    Biển số:
    OF-23623
    Ngày cấp bằng:
    6/11/08
    Số km:
    92
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Em có người nhà chuẩn bị thi B2, nhờ em hướng dẫn bài lùi chuồng mà em không rõ kích thước của chuồng thi xe B2 dài x rộng ra làm sao.

    Còn khi cho người nhà thực hành em làm cái chuồng rộng như sau: 2 bên lốp cách 2 bên thành chuồng 15-20 cm. Không biết kích thước chuồng thi xe B2 kích thước chuẩn là bao nhiêu vậy.

    Còn khi hướng dẫn người nhà lùi vào chuồng em hướng dẫn như sau:


    1. Trong lúc đi vào đường chuẩn bị lùi, phải đi sao cho xe cách mép (cửa chuồng) khoảng 20 cm và thật song song với mép đường.

    2. Cho xe đi chậm, khi vai đến giữa chuồng, đánh hết lái sang phải.

    3. Giữ nguyên lái và quan sát gương, đến khi đuôi xe (bên trái) cách góc nhọn mép chuồng bên trái khoảng 20 - 30 cm thì trả thẳng lái (trả lái trái 2 vòng).

    4. Rồi cứ thế lùi (nhớ là phải từ từ, nhẹ nhàng) cho đến khi đuôi xe đến cách cửa chuồng khoảng 15 đến 20 cm thì đánh hết lái về bên trái.

    5. Sau đó quan sát 2 gương, khi xe đã song song với 2 bên thành chuồng thì trả lái phải (2 vòng). Từ từ lùi thẳng vào, đến khi xe vào kịch chuồng thì dừng lại.

    Bài hướng dẫn lùi chuồng của em có sai sót chỗ nào mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo ạ, để người nhà em thi tốt bài lùi chuồng. Em có một thắc mắc về cách đánh lái (lần đánh lái đầu tiên ý). Khi đi thực tế, để có một hướng dẫn chuẩn xác nhất em không rõ là như nào: 1 trong 3 lựa chọn sau

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    (đánh lái chết - hay vừa tiến vừa đánh lái)

    Khi đánh hểt lái sang phải rồi lúc đó giữ nguyên lái và quan sát gương: Bao giờ thì cho cho dừng lại

    Khi đuôi xe đến cách cửa chuồng khoảng 15 đến 20 cm thì đánh hết lái về bên trái (hay khi lốp xe cách cửa chuồng khoảng 15 - 20 cm)

    Còn ngày xưa khi em lùi xe: sau khi đánh hết lái về bên phải, gài số lùi - trả thẳng lái và cho xe lùi, trong lúc đang lùi em đã trả dần lái về bên trái. Còn ở cách hướng dẫn trên là trả thẳng lái rồi lùi thẳng...
     
  2. 14/6/11 lúc 11:42 #2
    tuanzs
    tuanzs Xe container
    Biển số:
    OF-60474
    Ngày cấp bằng:
    31/3/10
    Nơi ở:
    Với vợ
    Số km:
    5,225
    Động cơ OF:
    5439 mã lực
    Mã lực:
    5439
    Kụ đã lái xe chưa hay mới chỉ thuộc lý thuyết? Nhà cháu hỏi thế vì
    Chả cách nào sai cả vì nó phụ thuộc vào tốc độ xe và tốc độ vặn vô lăng của lái xe ạ :)
    Nói chung đánh lái chết là không tốt ạ

    Lý thuyết của cụ nếu trên nói chung là đúng và đủ, viêc còn lại là lx phải tập thật thành thạo thôi.
    Khi chạy nhiều rồi thì nhà cháu cũng chả biết oánh lái mấy vòng, trả lái mấy vòng... lúc này nhà cháu với cái xe nó như 1 roài - hiểu ý nhau lém
     
  3. 14/6/11 lúc 12:01 #3
    Hoàng_Gầy
    Hoàng_Gầy Xe điện
    Biển số:
    OF-71582
    Ngày cấp bằng:
    27/8/10
    Nơi ở:
    Từ đường chính vào đường nhánh rẽ vào ngõ ngoặt và
    Số km:
    2,477
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Em 20 và 25 tháng này thi bằng B2 nên đang cày nát cái sân tập ra. Theo em biết thì...

    Tùy vào xe thi cụ ạhh. Nếu mà thi 4 chỗ thì gương giữa chuồng đánh lái. Còn xe tải thì vai giữa chuồng đánh lái hoặc nhìn vào cái gương cầu phía mũi xe,khi nào mũi xe đi tới vạch trên của chuồng thì đánh hết lái,như thế này thì chuẩn nhất. Em thường đánh hết lái với tốc độ vừa phải (ko phải đánh hết lái veòo veòo ) để xe đi xa hơn so với chuồng chút,có gì vừa lui vừa đánh lái dễ chỉnh hơn.

    Quan sát gương sao cho đuôi xe đã khuất 1/2 cửa chuồng thì đạp côn,trả lái 2 vòng và phanh.

    Nói đơn giản hơn,cụ để 1 viên gạch ngay giữa cửa chuồng. Khi xe đến chuồng và đánh lái phải,nhìn gương bên trái sao cho thấy đuôi xe chạm tới viên gạch là trả lái 2 vòng côn phanh.

    Lúc lùi vừa lùi vừa đánh lái trái là tốt nhất. Còn như rất nhiều cụ tập lái bây giờ hay làm là lùi sao cho bánh sau tới cửa chuồng hoặc vào trong chuồng là đánh hết lái sang trái,lùi tiếp tới khi nào song song thì côn phanh. Trả lái chết cho thẳng bánh rồi lùi vào. Vì các cụ ý sợ trả muộn hoặc sớm bị chéo nên làm cách này.

    Lúc học các thầy phải giảng kĩ rất tỉ mỉ đoạn này mà không hiểu sao người nhà cụ lại vẫn thắc mắc được nhỉ :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/11
  4. 14/6/11 lúc 13:15 #4
    duanhngheo
    duanhngheo Xe máy
    Biển số:
    OF-23623
    Ngày cấp bằng:
    6/11/08
    Số km:
    92
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Em dạy lái cho người nhà bằng Ford Everest 7 chỗ 4x4. Thưa cụ, em lái cũng được mấy năm rồi, tại lâu ko lùi chuồng. Khi em lùi thì cũng giống như cụ thôi, cũng chả biết oánh lái mấy vòng, trả lái mấy vòng nữa....lúc này nhà em với cái xe nó như một roài - hiểu nhau le'm

    Khổ nỗi:

    + Khi vai người lái đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải hay
    + Khi vai người lái đến cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải
    + Khi tai gương đến giữa chuồng thì đánh hết lái sang phải

    Trường hợp nào em cũng vào chuồng OKi hết, với lại cái chuồng khi em hướng dẫn 2 bên lốp cách 2 bên thành chuồng 15-20 cm. Như bác Hoàng_Gầy nói

    Em thấy cách nào cũng đúng cả nên, nên mới vào OF xin ý kiến của các bác để em có cái chuẩn mà hướng dẫn thôi ạ. Chứ lùi chuồng có nhiều kiểu quá, có đợt em đi học lái xe an toàn của ô tô HONDA mỹ đình tổ chức, họ hướng dẫn lùi theo cách khác. Có nghĩa là cho xe đi thẳng vượt hẳn qua cái chuồng đi, rồi lùi lại bám cái cọc (cửa chuồng đầu tiên khi lùi) rồi cứ thế lùi bám sát cọc đấy, bao nhiêu đỏ thì bao miễn là vào được chuồng. Hi hi !
     
  5. 14/6/11 lúc 17:23 #5
    unnamed_kt
    unnamed_kt Đi bộ
    Biển số:
    OF-6273
    Ngày cấp bằng:
    23/6/07
    Số km:
    1
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Em đang học lái xe thì ông thầy khuyến cào là tai gương vào giữa chuồng thì đánh lái hết sang phải. đấy là buổi đầu tiên học vào chuồng thì lí thuyết là như thế, buổi thứ 2 khi đã quen em phóng như điên khi vào chuồng không quan trọng cái đấy nữa vì quan trọng nhất là cái bước sau, khi lùi vào chuồng lấy lái (giả lái hay linh tinh gì nữa) thì quan trọng nhất là cái lốp xe bên trái phải cách mép chuồng trái độ 20cm, sau đó lấy lái hết sang trái là ok
     
  6. 15/6/11 lúc 02:59 #6
    mrlucky1310
    mrlucky1310 Xe đạp
    Biển số:
    OF-100002
    Ngày cấp bằng:
    13/6/11
    Số km:
    17
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    hê hê.em vừa lấy bằng B2 xong,cái đoạn lùi chuồng này e thích nhất.
    Có 2 kiểu lùi chuồng:
    _Đầu tiên là tai gương giữa cửa chuồng hết lái sang phải,khi nhìn gương trái phải để ý cái góc chư A cuat chuồng ko được để mât.Lên gần đến chỗ dừng thì trả lại 2 vòng.sau đó lùi thẳng và nhìn gương trái khi thấy bánh sau cách mép chữ A khoản 15-25cm thì hết lái sang trái lùi từ từ đến khi thấy xe song song với chuồng trả lại 2 vòng và lùi thẳng,thế là xong.
    _Thứ 2 (cách này dễ hơn):khi vai người qua mép chuồng khoảng 10cm,tức là trùng với cái vạch trong chuồng(với sân chỉ để tập) hay là vạch chip(với sân thi sát hạch) thì hết lái sang phải đến khi gần phải dừng thì không cần trả lái cũng được,cài số lùi,xe chuyển động đánh hết lái sang trái từ từ lùi đến khi thấy xe song song thì trả lái 2 vòng và lùi thẳng là ok.
    Còn đánh lái chết hay vừa đi vừa đánh thì tùy.Với e do thầy giáo sợ mòn lốp nên bắt vừa đi vừa đánh nên thành quen.Còn khi vào bài thi thì cứ dừng hẳn lại mà trả lái cho nó chuẩn.
     
  7. 17/6/11 lúc 15:40 #7
    tuanzs
    tuanzs Xe container
    Biển số:
    OF-60474
    Ngày cấp bằng:
    31/3/10
    Nơi ở:
    Với vợ
    Số km:
    5,225
    Động cơ OF:
    5439 mã lực
    Mã lực:
    5439
    Kụ siêu hơn em roài ;)
    Cỡ như FE, Ranger hay Triton thì em phải mấy đỏ mới vào được chuồng đấy. Kụ mà cho người nhà tập con này đảm bảo thi ngon choét. B2 mà đi FE vào được chuồng là giỏi đấy.
    PS: Để vào phát ăn ngay em toàn trèo hẳn lên vỉa bên kia rồi lùi mới vào được chuồng ợ
     
  8. 17/6/11 lúc 18:31 #8
    duanhngheo
    duanhngheo Xe máy
    Biển số:
    OF-23623
    Ngày cấp bằng:
    6/11/08
    Số km:
    92
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Cảm ơn cụ đã động viên. Lúc hướng dẫn cho người nhà bằng FE, em cảm thấy mình ko nuột lắm. Thế là em lấy FE, ra cầy mấy tiếng, làm cái chuồng 1m90 rồi lùi ngược lùi xuôi, tiến ngược tiến xuôi. Giờ em vào ngọt ngào roài, hướng dẫn người nhà cũng gần gần oki. Cảm ơn các cụ !
     
  9. 18/6/11 lúc 02:43 #9
    tocxanh
    tocxanh Xe tải
    Biển số:
    OF-62515
    Ngày cấp bằng:
    22/4/10
    Số km:
    294
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Lúc em thi xong rút được kinh nghiệm mà người tập lái lùi chuồng hay mắc lỗi là xe không vuông khi ở trong chuồng. Vì thế em cứ chơi bài khi nào lùi và trả lái dể bắt đầu vào chuồng nhìn gương thấy thân xe bắt đầu song song với mép chuồng thì phanh lại rồi trả thẳng lái(không cần phải vừa lùi vừa chỉnh lái), thậm chí cứ thò đầu ra ngoài nhìn bánh xe xem thẳng chưa. Nếu thẳng rồi thì cứ thế nhả côn ra mà lùi vào thôi. Hạn chế được tối đa tình trạng đuôi xe lệch khi trong chuồng
     
  10. 19/6/11 lúc 18:48 #10
    Anh Nguyễn
    Anh Nguyễn Xe máy
    Biển số:
    OF-81373
    Ngày cấp bằng:
    28/12/10
    Nơi ở:
    Cao tốc Spam
    Số km:
    98
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    em vừa thi xong cách đây 1 tháng cụ ah, cụ cứ dặn người nhà là cái vạch gần mình ngang vai thì đánh lái sang phải và tiền chậm cho tới khi nhìn thấy cái vạch xa trong gương và áng áng là gần thẳng so với đuôi xe thì nhanh tay trả lái. Sau đó cài số lùi và căn chỉnh lùi xe vào chuồng cho tới khi thành xe song song với vạch thì 1 mạch hết chuồng luôn. Người mới lái bị 1 điểm là căn bánh xe theo gần vạch nên hay bị 1 bên sát, 1 bên rộng. Chuc người nhà cụ thi tốt :-bd
     
  11. 20/6/11 lúc 12:25 #11
    duanhngheo
    duanhngheo Xe máy
    Biển số:
    OF-23623
    Ngày cấp bằng:
    6/11/08
    Số km:
    92
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Cảm ơn các cụ nhiều!
     
  12. 26/6/11 lúc 23:20 #12
    THANGST81
    THANGST81 Đi bộ
    Biển số:
    OF-104215
    Ngày cấp bằng:
    26/6/11
    Số km:
    7
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    tôi xin bổ xung thêm môt chút . về thời gian của bài lùi là 2 phút.mỗi lần chèn vạch trừ 5 đ.cứ 3 giây trên vạch lại trừ 5 đ nữa.
     
  13. 28/6/11 lúc 15:53 #13
    kelint
    kelint Xe hơi
    Biển số:
    OF-92681
    Ngày cấp bằng:
    23/4/11
    Số km:
    102
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    cái này thì nên chú ý bên phải một chút..nếu ko may đánh lái nhanh quá dính vạch phải là mất thêm tí điểm
     
  14. 29/6/11 lúc 11:08 #14
    MsLove
    MsLove Xe tăng
    Biển số:
    OF-57652
    Ngày cấp bằng:
    25/2/10
    Số km:
    1,429
    Động cơ OF:
    69 mã lực
    Mã lực:
    69
    Em nghĩ cách lùi chuồng trong bài lái xe an toàn của Honda Mỹ Đình mà bác nói ở trên phù hợp với thực tế đường ở mình hơn là các học trong trường. Lý do là vì đầu xe sẽ bị nhô ra ngoài đường ít hơn là cách dạy trong trường.
    Ví dụ, e để xe trên vỉa hè, vuông góc với đường - phố nhà e thì nhỏ. Nếu em lùi lên chuồng theo cách dạy ở trường, tức là em phải quay xe ngang ra giữa đường, rồi mới bắt đầu lùi (bố khỉ, lúc tầm tắc đường thì nghe chửi ù tai =)) ).
    Thực tế em toàn tiến thẳng qua chuồng, liếc qua gương tý rồi lùi mít về phía chuồng (chuồng ở trường hợp của em thì định vị là cái cầu lên hè bên lái), nếu cần chỉnh thì chỉ phải tiến lên thêm 1 tẹo nữa là ổn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/11
  15. 29/6/11 lúc 12:14 #15
    conghoa
    conghoa Đi bộ
    Biển số:
    OF-92429
    Ngày cấp bằng:
    21/4/11
    Số km:
    9
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    Theo mình bạn hướng dẫn người nhà tập lùi với kích thước chuồng 2 bên cách lốp 15-20cm thì hơi hẹp so với chuồng thật (khoảng 20-30cm). Nhưng mình lưu ý thêm với bạn, ngoài kích thước chuồng cần lưu ý đến khoảng rộng đường trước cửa chuồng nhé, vì mép đường trước cửa chuồng phía trên đối diện với cửa cũng có chíp đấy. Nếu đánh lái phải trước cửa chuồng mà tiến quá bánh trước đè vào chíp là cũng bị trừ điểm, trèo lên vỉa là ao liền.
    Mình mới thi xong lên chỉ cho bạn một số kinh nghiêm:
    -Tiến vào trước cửa chuồng (khi vào đường cố gắng càng đi sát đường bên trái càng tốt, cẩn thận không đè chíp bên trái đường) cố gắng chỉnh thẳng xe.
    -Điểm bắt đầu đánh lái thì tùy (có thể vai thẳng vạch cửa chuồng, có thể vai giữa cửa chuồng) mình nói vậy vì còn phụ thuộc tốc độ đi và tốc độ đánh lái làm mấy lần sẽ rút được kinh nghiêm, với mình vai giữa cửa chuồng xe đi chậm đánh nhanh hết lái phải. Chú ý căn đầu xe phía trước kẻo chạm vạch, trèo vỉa.
    -Sau khi dừng trả thẳng lái, nhìn gương trái quan sát vị trí bánh sau với góc bên trái cửa chuồng:
    +1. Khoảng cách bánh sau với góc lớn hơn khoảng 40cm -> hết lái trái -> lùi
    +2. Vừa phải 20-30cm vừa lùi vừa đánh lái trái
    +3. Nếu nhỏ hơn 20cm -> thẳng lái, lùi đến khi bánh thẳng với đường kéo dài biên trái chuồng vừa lùi vừa đánh lái trái.
    -Sau đó tùy thuộc vào kỹ năng chỉnh lái lùi của từng người (THợp không biết chỉnh lái lùi, nhầm hướng lái thì chịu không còn thuốc).
    Với mình từ khi tập xe thường, xe chíp đến khi thi thật chưa hề chạm vạch bao giờ, chưa bao giờ phải làm 2 đỏ, thời gian từ khi vào đến khi ra thường <1 phút.
     
  16. 29/6/11 lúc 23:07 #16
    minck
    minck Xe điện
    Biển số:
    OF-103427
    Ngày cấp bằng:
    19/6/11
    Số km:
    3,946
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
    Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.
    Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.
    Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.
    Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.
    Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.
    Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.
    Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!
    "Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.
     
  17. 11/7/11 lúc 23:50 #17
    doanhnhan8x21c
    Biển số:
    OF-92892
    Ngày cấp bằng:
    25/4/11
    Số km:
    81
    Động cơ OF:
    33 mã lực
    Mã lực:
    33
    E cũng đang học lái, mới học bài lùi chuồng hôm nay nhưng nghe các cụ giải thích lý thuyết mà hoa mắt quá. Vừa lý thuyết, vừa thực hành mới nhớ ngay được, giải thích lý thuyết không k để tâm dễ quên lắm
     
  18. 11/3/16 lúc 21:18 #18
    mackmyta
    mackmyta Xe tăng
    Biển số:
    OF-85740
    Ngày cấp bằng:
    18/2/11
    Số km:
    1,006
    Động cơ OF:
    62 mã lực
    Mã lực:
    62
    Em bị sợ bài lùi chuồng này các cụ ạ
    *** toàn bị hẹp thôi ah. huhu
     
  19. 12/3/16 lúc 16:11 #19
    Duy171987
    Duy171987 Xe tải
    Biển số:
    OF-406402
    Ngày cấp bằng:
    23/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    256
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Lý thuyết thì các cmt trên đầy đủ hết rùi e k nhắc lại nữa
    E nhớ ngày xưa có 1 tiền bối bảo e là trước khi vào chỗ cần lùi trong đầu phải định hình, hình dung là m sẽ lùi ntn.
    E nhớ mãi câu đó và bjo lùi ngang lùi dọc lùi chéo zizac, đánh lái rộng,hẹp đều đơn giản cả
     
  20. 1/4/16 lúc 08:25 #20
    bopcun84
    bopcun84 Xe máy
    Biển số:
    OF-413416
    Ngày cấp bằng:
    29/3/16
    Số km:
    51
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    E nghe mà lại thấy ngại đi học quá ạ
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)