- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,928
- Động cơ
- 280,748 Mã lực
- Tuổi
- 45
Thật sự tôi bị phẫn nỗ khi đọc bài báo nên mở thớt chém ạ
Bài báo nêu ý kiến của một vị PGSTS, Hiệu trưởng một trường đại học về giáo dục thì dù có kỷ luật học sinh hay không cũng đều là do thầy cô cả. Quy định và sự dạy dỗ của trường đại học dạy thày cô chẳng bao giờ là có lỗi cả.
Mệ, kể cả vụ ở Đại Kim, học sinh lớp 7 giật tóc cô, thì với ổng, dù là ổng tự nhận "Chúng ta không ở trong cuộc để có thể nắm bắt hết thông tin, đánh giá được toàn diện" và sự việc đầy clip, nhiều nơi đã xác nhận có sự việc xảy ra, dưng ông vẫn bảo là " NẾU ĐÚNG, thì trước đó có thể đã có những sự việc xảy ra nhưng chưa được xử lý một cách khéo léo". Chắc khác éo nào dân tình chửi cô gái bị hiếp dâm rằng chắc là mấy sao đó, không khéo nên nó hiếp mầy.
Thông tư 19 thì nêu rõ
Điều 13. Biện pháp kỷ luật
1. Các biện pháp kỷ luật đối với học sinh tiểu học
a) Nhắc nhở;
b) Yêu cầu xin lỗi.
2. Các biện pháp kỷ luật đối với học sinh ngoài đối tượng học sinh tiểu học
a) Nhắc nhở;
b) Phê bình;
c) Yêu cầu viết bản tự kiểm điểm.
ông này gọi đó là biện pháp "kỷ luật tích cực" và phán giáo viên là:
Trích dẫn một số đoạn
1. Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy chính đội ngũ giáo viên hiện cũng đang hiểu sai về kỷ luật tích cực. Theo quan sát, mọi người đang cho rằng, kỷ luật tích cực có nghĩa là không kỷ luật. Thực tế, kỷ luật tích cực là phải dựa trên sự tôn trọng, ấm áp nhưng cũng cần kiên quyết.
Điều này có nghĩa là, nếu học sinh vi phạm quy định trường, lớp hay có hành vi sai trái phải đi đến cùng bằng các biện pháp như phân tích, thuyết phục phải trái để các em nhận thức đúng và thay đổi. Đương nhiên để làm được như vậy đòi hỏi thầy cô kiên nhẫn hơn, quyết liệt hơn và biết kiềm chế cảm xúc, có kỹ năng. Ở trường học, nhiều thầy cô chỉ nhìn vào hình thức kỷ luật “không phê bình trước lớp”, “không mắng”, “không đánh học sinh” là ngó lơ hay buông xuôi, kể cả khi các em có hành vi vi phạm
2. Từ vụ việc học sinh có hành vi xâm phạm thân thể giáo viên ở Trường THCS Đại Kim (Hà Nội) vừa qua, nếu đúng, trước đó có thể đã có những sự việc xảy ra nhưng chưa được xử lý một cách khéo léo. Học sinh vi phạm ở mức độ nào đó mà không có phương pháp xử lý, hành vi tái lại bao giờ cũng leo thang trầm trọng hơn. Ở trường Đại học Giáo dục (ĐHQG Hà Nội), chương trình giáo dục có phần hướng dẫn thực hành đạo đức nghề nghiệp rất kỹ lưỡng, trong đó đưa ra các tình huống thực tế.
tienphong.vn
Bài báo nêu ý kiến của một vị PGSTS, Hiệu trưởng một trường đại học về giáo dục thì dù có kỷ luật học sinh hay không cũng đều là do thầy cô cả. Quy định và sự dạy dỗ của trường đại học dạy thày cô chẳng bao giờ là có lỗi cả.
Mệ, kể cả vụ ở Đại Kim, học sinh lớp 7 giật tóc cô, thì với ổng, dù là ổng tự nhận "Chúng ta không ở trong cuộc để có thể nắm bắt hết thông tin, đánh giá được toàn diện" và sự việc đầy clip, nhiều nơi đã xác nhận có sự việc xảy ra, dưng ông vẫn bảo là " NẾU ĐÚNG, thì trước đó có thể đã có những sự việc xảy ra nhưng chưa được xử lý một cách khéo léo". Chắc khác éo nào dân tình chửi cô gái bị hiếp dâm rằng chắc là mấy sao đó, không khéo nên nó hiếp mầy.
Thông tư 19 thì nêu rõ
Điều 13. Biện pháp kỷ luật
1. Các biện pháp kỷ luật đối với học sinh tiểu học
a) Nhắc nhở;
b) Yêu cầu xin lỗi.
2. Các biện pháp kỷ luật đối với học sinh ngoài đối tượng học sinh tiểu học
a) Nhắc nhở;
b) Phê bình;
c) Yêu cầu viết bản tự kiểm điểm.
ông này gọi đó là biện pháp "kỷ luật tích cực" và phán giáo viên là:
Trích dẫn một số đoạn
1. Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy chính đội ngũ giáo viên hiện cũng đang hiểu sai về kỷ luật tích cực. Theo quan sát, mọi người đang cho rằng, kỷ luật tích cực có nghĩa là không kỷ luật. Thực tế, kỷ luật tích cực là phải dựa trên sự tôn trọng, ấm áp nhưng cũng cần kiên quyết.
Điều này có nghĩa là, nếu học sinh vi phạm quy định trường, lớp hay có hành vi sai trái phải đi đến cùng bằng các biện pháp như phân tích, thuyết phục phải trái để các em nhận thức đúng và thay đổi. Đương nhiên để làm được như vậy đòi hỏi thầy cô kiên nhẫn hơn, quyết liệt hơn và biết kiềm chế cảm xúc, có kỹ năng. Ở trường học, nhiều thầy cô chỉ nhìn vào hình thức kỷ luật “không phê bình trước lớp”, “không mắng”, “không đánh học sinh” là ngó lơ hay buông xuôi, kể cả khi các em có hành vi vi phạm
2. Từ vụ việc học sinh có hành vi xâm phạm thân thể giáo viên ở Trường THCS Đại Kim (Hà Nội) vừa qua, nếu đúng, trước đó có thể đã có những sự việc xảy ra nhưng chưa được xử lý một cách khéo léo. Học sinh vi phạm ở mức độ nào đó mà không có phương pháp xử lý, hành vi tái lại bao giờ cũng leo thang trầm trọng hơn. Ở trường Đại học Giáo dục (ĐHQG Hà Nội), chương trình giáo dục có phần hướng dẫn thực hành đạo đức nghề nghiệp rất kỹ lưỡng, trong đó đưa ra các tình huống thực tế.

PGS.TS Trần Thành Nam: Hiểu sai kỷ luật tích cực, thầy cô 'ngó lơ' vi phạm của học sinh
Trao đổi với Tiền Phong, PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) cho rằng, hiện nay nhiều thầy cô giáo đang hiểu sai về kỷ luật tích cực. Do đó, có tình trạng ngó lơ, thậm chí "buông xuôi" đối với các trường hợp học sinh vi phạm.