Kim nhiệt siena 1.6

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Mấy hôm nay nhà cháu cứ chạy đi chạy về tuyến Hà Nội Nam Định suất xe chạy vẫn ngọt lừ êm du nhưng khi về đến trong phố đường đông đường tắc thì thấy kim nhiệt báo đến gần vạch 9h. Mọi khi như vậy mà cháu bật điều hòa lên khoản 3 phút là kim hạ suống mức khoảng hơn 6h30 ngay nhưng hai hôm nay bật điều hòa hay không thì cái kim nhiệt nó vẫn nằm ở mức gần 9h
Mà theo kinh nhiệm nhà cháu trước đây khi bật điều hòa mà kim nhiệt không xuống tức là điều hòa đang bắt đầu thiếu ga và độ mát giảm hẳn nhưng lần này kim nhiệt không xuống nhưng vẫn mát. Trước khi đưa em nó đi khám ở tây y thì nhà cháu cũng mạn phép đưa lên đây để các cụ đông y vào bắt mạch thăm khám kê dơn bốc thuốc trước và quan trọng là để xem có vợ hai nhà cụ nào bị bệnh giống vậy không? để các cụ nào vợ có bệnh mà không dám khai báo còn vào đọc mà chăm sóc vợ già cho chu đáo Mời các cụ ạ =D>
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,245
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Em vừa được thêm 1 tý kinh nguyệt của 1 xe cũng bệnh giống như cụ . Tìm chán tìm hoài , tư véo , điện thoại dăm bẩy trăm cuộc tư vấn từ xa . Chốt lại cụ ấy thông báo là cầu chì quạt tẽo . Em vẫn chưa hiểu tại sao dưng thay cầu chì xong hết luôn bệnh .
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chữa dễ ẹt

Fiat đều bị vấn đề két nước và cả dàn nóng điều hòa làm nan tản nhiệt quá mịn, đi đường nước mình bị kẹt bụi tắc hết, chắc nó phù hợp bên tây hơn, chăm thì chịu khó rửa sạch, không thì thay cái két nước tàu hay korea là xong, trước em đã làm và đăng bài rồi (đang có bài một chú trong nam quảng cáo là cải tiến bơm nước kìa :D).

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Em vừa được thêm 1 tý kinh nguyệt của 1 xe cũng bệnh giống như cụ . Tìm chán tìm hoài , tư véo , điện thoại dăm bẩy trăm cuộc tư vấn từ xa . Chốt lại cụ ấy thông báo là cầu chì quạt tẽo . Em vẫn chưa hiểu tại sao dưng thay cầu chì xong hết luôn bệnh .
Quạt thì em vẫn thấy chạy hai chế độ dõ dệt. Mai em mượn cái đồng hồ đo nhiệt xem độ lạnh tại cửa gió là bao nhiêu hay tại mấy hôm nay mát trời nên cảm thấy điều hòa mát nhể
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ cứ phun rửa sạch két nước làm mát phí đầu xe, tốt cho cả điều hòa và sự mát máy. có thể rử xong là hết bệnh
 

manhhung762006

Xe tải
Biển số
OF-78765
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
233
Động cơ
420,303 Mã lực
Cụ chủ làm theo cách của cụ Vietvoiz đi ah, nếu không được thì bán xe cho nhà cháu rồi mua xe khác đi ah=))=))=))
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
123
Động cơ
365,928 Mã lực
Mấy hôm nay nhà cháu cứ chạy đi chạy về tuyến Hà Nội Nam Định suất xe chạy vẫn ngọt lừ êm du nhưng khi về đến trong phố đường đông đường tắc thì thấy kim nhiệt báo đến gần vạch 9h. Mọi khi như vậy mà cháu bật điều hòa lên khoản 3 phút là kim hạ suống mức khoảng hơn 6h30 ngay nhưng hai hôm nay bật điều hòa hay không thì cái kim nhiệt nó vẫn nằm ở mức gần 9h
Mà theo kinh nhiệm nhà cháu trước đây khi bật điều hòa mà kim nhiệt không xuống tức là điều hòa đang bắt đầu thiếu ga và độ mát giảm hẳn nhưng lần này kim nhiệt không xuống nhưng vẫn mát. Trước khi đưa em nó đi khám ở tây y thì nhà cháu cũng mạn phép đưa lên đây để các cụ đông y vào bắt mạch thăm khám kê dơn bốc thuốc trước và quan trọng là để xem có vợ hai nhà cụ nào bị bệnh giống vậy không? để các cụ nào vợ có bệnh mà không dám khai báo còn vào đọc mà chăm sóc vợ già cho chu đáo Mời các cụ ạ =D>
Cháo tưởng thế mới chuẩn chứ, kim nhiệt nằm ở dưới là do không có van hằng nhiệt. HL nhà cháo sau khi nổ máy khoảng 15' là kim nhiệt đến đích 9h kém một tý xong cứ nằm im ở đấy luôn, bật điều hòa hay không cũng vậy.
Khi nào nó nhích lên trên 9h mà không xuống được mới sợ, trước cháo cũng cắm đồng hồ đo rồi, lúc gần sát 9h là khoảng 88-92 độ gì đó và quạt chạy mức 1 rồi, nhích nữa là nó lên mức 2 nếu nhiệt không xuống. Còn trên 9h30-10h là trên 110 độ. Cái đồng hồ đo của nhà cháo mượn mấy bác thợ lò chả biết có chuẩn không.
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
123
Động cơ
365,928 Mã lực
Mấy hôm nay nhà cháu cứ chạy đi chạy về tuyến Hà Nội Nam Định suất xe chạy vẫn ngọt lừ êm du nhưng khi về đến trong phố đường đông đường tắc thì thấy kim nhiệt báo đến gần vạch 9h. Mọi khi như vậy mà cháu bật điều hòa lên khoản 3 phút là kim hạ suống mức khoảng hơn 6h30 ngay nhưng hai hôm nay bật điều hòa hay không thì cái kim nhiệt nó vẫn nằm ở mức gần 9h
Mà theo kinh nhiệm nhà cháu trước đây khi bật điều hòa mà kim nhiệt không xuống tức là điều hòa đang bắt đầu thiếu ga và độ mát giảm hẳn nhưng lần này kim nhiệt không xuống nhưng vẫn mát. Trước khi đưa em nó đi khám ở tây y thì nhà cháu cũng mạn phép đưa lên đây để các cụ đông y vào bắt mạch thăm khám kê dơn bốc thuốc trước và quan trọng là để xem có vợ hai nhà cụ nào bị bệnh giống vậy không? để các cụ nào vợ có bệnh mà không dám khai báo còn vào đọc mà chăm sóc vợ già cho chu đáo Mời các cụ ạ =D>
Cháo tưởng thế mới chuẩn chứ, kim nhiệt nằm ở dưới là do không có van hằng nhiệt. HL nhà cháo sau khi nổ máy khoảng 15' là kim nhiệt đến đích 9h kém một tý xong cứ nằm im ở đấy luôn, bật điều hòa hay không cũng vậy.
Khi nào nó nhích lên trên 9h mà không xuống được mới sợ, trước cháo cũng cắm đồng hồ đo rồi, lúc gần sát 9h là khoảng 88-92 độ gì đó và quạt chạy mức 1 rồi, nhích nữa là nó lên mức 2 nếu nhiệt không xuống. Còn trên 9h30-10h là trên 110 độ. Cái đồng hồ đo của nhà cháo mượn mấy bác thợ lò chả biết có chuẩn không.
Kụ nào xóa hộ cháo bài này với, sao cháo ấn thế nào nó lại ra tận 2 bài.
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Cháo tưởng thế mới chuẩn chứ, kim nhiệt nằm ở dưới là do không có van hằng nhiệt. HL nhà cháo sau khi nổ máy khoảng 15' là kim nhiệt đến đích 9h kém một tý xong cứ nằm im ở đấy luôn, bật điều hòa hay không cũng vậy.
Khi nào nó nhích lên trên 9h mà không xuống được mới sợ, trước cháo cũng cắm đồng hồ đo rồi, lúc gần sát 9h là khoảng 88-92 độ gì đó và quạt chạy mức 1 rồi, nhích nữa là nó lên mức 2 nếu nhiệt không xuống. Còn trên 9h30-10h là trên 110 độ. Cái đồng hồ đo của nhà cháo mượn mấy bác thợ lò chả biết có chuẩn không.
Vâng nhà cháu thấy nó khác thường thì mang lên đây để hỏi các cụ vì trước đây cháu cứ bật điều hòa là kim nhiệt tụt xuống mức 7h30 còn nếu nó không xuống tức là đang bị thiếu ga điều hòa sẽ không mát khi đi trong phố đông nhưng mấy hôm nay nó không xuống mà điều hòa vẫn lạnh sun c...him. Chứ còn của nhà cháu từ xưa chưa bao giờ kim nhiệt vượt quá mức 9h cả
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Vâng nhà cháu thấy nó khác thường thì mang lên đây để hỏi các cụ vì trước đây cháu cứ bật điều hòa là kim nhiệt tụt xuống mức 7h30 còn nếu nó không xuống tức là đang bị thiếu ga điều hòa sẽ không mát khi đi trong phố đông nhưng mấy hôm nay nó không xuống mà điều hòa vẫn lạnh sun c...him. Chứ còn của nhà cháu từ xưa chưa bao giờ kim nhiệt vượt quá mức 9h cả
Cụ cứ bơm thêm tý ga vào là hết bệnh ngay , bởi vì thiếu ga nên không đủ áp để đóng rơle quạt chạy ( cái rơle nó nằm ngay đầu cái phin lọc ga) ,thiếu ga nên bây giờ xe của cụ quạt chạy là do nhiệt độ của máy tăng đến tầm 9h quạt mới chạy .
 
Chỉnh sửa cuối:

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Cụ cứ bơm thêm tý ga vào là hết bệnh ngay , bởi vì thiếu ga nên không đủ áp để đóng rơle quạt quay ngay sau khi bật điều hòa ( cái rơle nó nằm ngay đầu cái phin lọc ga) , nên bây giờ xe của cụ quạt quay là do nhiệt độ của máy tăng đến tầm 9h quạt mới quay
Chuẩn ạ cháu mấy lần trước cũng đã bị và đã làm rồi nhưng lần này cháu thắc mắc vì nó vẫn lạnh không như mấy lần trước khi thiếu ga là nó nóng ngay nên cháu bảo hay mấy hôm nay trời mát nên thấy điều hòa vẫn lạnh
 

doc hanh

Đi bộ
Biển số
OF-76364
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
6
Động cơ
420,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang thắc mắc cái này, cụ nào biết giải thích hộ em với nhé. Em cũng mới đi fiat thôi. Xe em lúc bật điều hòa thì kim nhiệt ở mức 8h đổ xuống, nhưng nếu tắt điều hòa thì khoảng 1 lúc là nó vọt lên mức 9h ngay. Em không biết là nếu để thế tiếp thì nó có lên nữa không nhưng em chưa thử, thấy kim lên mức đó là em phải bật điều hòa lại ngay cho nó xuống, 1 tý là nó lại xuống ngay. Em không hiểu cơ chế của nó là thế nào, vì em cứ nghĩ là bật điều hòa thì nó mới dễ nóng máy hơn chứ, đằng này thì hình như là ngược lại. Cụ nào rành bớt chút thời gian giải thích hộ em tý nhé, em cảm ơn.
Nhân tiện nhờ các cụ tư vấn giúp vụ này, xe em cụ chủ trước bảo đã ngắt chiều nóng rồi, cho đỡ hôi xe. Tức là nó chỉ có làm lạnh thôi. Em thấy nó làm lạnh cũng khá tốt, trời mùa thu này mà đi buổi tối hoặc sáng sớm thì trong xe cũng khá lạnh. Vấn đề là con em hay ốm nên không dám để lạnh nhiều. Nên lúc chở nó thì ban đầu bật điều hòa, sau lại tắt cho cháu nó đỡ lạnh, rồi lại bật lên vì kim xăng tăng. Tức là quanh quẩn thế, không biết có hại không nhưng khá bất tiện. Các cụ tư vấn cho em cái xem nên làm thế nào cho đỡ loay hoay cái.
Nhân tiện cái nữa, cụ nào đọc thì giúp em cái. không phải về vụ kim xăng mà về cái ăn xăng của xe em. Xe em chạy đường trường thì em ước tính hết khoảng 7,8 lit thôi. Nhưng chạy trong phố thì phải khoảng 14 lit. Em mua 500k mà chạy được khoảng 150 cây thôi. Cũng cố gắng điều chỉnh chân ga chân côn rồi, hạn chế phanh rồi nhưng có vẻ không hiệu quả mấy. Nhờ các cụ tư vấn cho em cái nhé, em lính mới nên hơi gà, các cụ thông cảm, cảm ơn các cụ nhiều.
Mà quái nhỉ không biết cụ nào bị như em không, bài này em post lần này là lần thứ 3 đấy, mãi không được, không hiểu sao gõ mãi mới xong mà ấn nhầm cái gì đấy nó lại quay chở lại trang đầu luôn, mất cả phần vừa gõ.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,310 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
cái vụ giải nhiệt thì xe cụ còn chuẩn lắm đấy,e mong được như xe cụ mà khó quá.Bật điều hoà khi chạy trong phố gặp lúc tắc đường e đảm bảo với cụ kg có chuyện kim nhiệt hạ xuống đâu cụ ạ.Nếu cụ k tin cứ thử mà xem.còn vụ xăng cọ thì cũng bt thôi,tóm lại cụ cứ thế mà dùng k phải lăn tăn j đâu!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
cái vụ giải nhiệt thì xe cụ còn chuẩn lắm đấy,e mong được như xe cụ mà khó quá.Bật điều hoà khi chạy trong phố gặp lúc tắc đường e đảm bảo với cụ kg có chuyện kim nhiệt hạ xuống đâu cụ ạ.Nếu cụ k tin cứ thử mà xem.còn vụ xăng cọ thì cũng bt thôi,tóm lại cụ cứ thế mà dùng k phải lăn tăn j đâu!
1.3 thì cháu không biết còn 1.6 nếu đủ ga thì cháu đã chạy cả giờ tắc đường ngoài trời 36... 37 độ vẫn ngon kim nhiệt nhích lên chút nhưng điều hòa kém mát còn lúc thiếu ga thì bật tắt kiểu gì kim nó cũng chỏng ngược lên trong xe như lò bát quái phải mở cửa và dùng quạt nan ạ
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,310 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
1.3 thì cháu không biết còn 1.6 nếu đủ ga thì cháu đã chạy cả giờ tắc đường ngoài trời 36... 37 độ vẫn ngon kim nhiệt nhích lên chút nhưng điều hòa kém mát còn lúc thiếu ga thì bật tắt kiểu gì kim nó cũng chỏng ngược lên trong xe như lò bát quái phải mở cửa và dùng quạt nan ạ
ông nói gà bà nói vịt,ý của e là nói cái xe của cụ Doc Hanh, k phải cụ Phat đậu ạ.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,078
Động cơ
472,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng đang thắc mắc cái này, cụ nào biết giải thích hộ em với nhé. Em cũng mới đi fiat thôi. Xe em lúc bật điều hòa thì kim nhiệt ở mức 8h đổ xuống, nhưng nếu tắt điều hòa thì khoảng 1 lúc là nó vọt lên mức 9h ngay. Em không biết là nếu để thế tiếp thì nó có lên nữa không nhưng em chưa thử, thấy kim lên mức đó là em phải bật điều hòa lại ngay cho nó xuống, 1 tý là nó lại xuống ngay. Em không hiểu cơ chế của nó là thế nào, vì em cứ nghĩ là bật điều hòa thì nó mới dễ nóng máy hơn chứ, đằng này thì hình như là ngược lại. Cụ nào rành bớt chút thời gian giải thích hộ em tý nhé, em cảm ơn.
Nhân tiện nhờ các cụ tư vấn giúp vụ này, xe em cụ chủ trước bảo đã ngắt chiều nóng rồi, cho đỡ hôi xe. Tức là nó chỉ có làm lạnh thôi. Em thấy nó làm lạnh cũng khá tốt, trời mùa thu này mà đi buổi tối hoặc sáng sớm thì trong xe cũng khá lạnh. Vấn đề là con em hay ốm nên không dám để lạnh nhiều. Nên lúc chở nó thì ban đầu bật điều hòa, sau lại tắt cho cháu nó đỡ lạnh, rồi lại bật lên vì kim xăng tăng. Tức là quanh quẩn thế, không biết có hại không nhưng khá bất tiện. Các cụ tư vấn cho em cái xem nên làm thế nào cho đỡ loay hoay cái.
Nhân tiện cái nữa, cụ nào đọc thì giúp em cái. không phải về vụ kim xăng mà về cái ăn xăng của xe em. Xe em chạy đường trường thì em ước tính hết khoảng 7,8 lit thôi. Nhưng chạy trong phố thì phải khoảng 14 lit. Em mua 500k mà chạy được khoảng 150 cây thôi. Cũng cố gắng điều chỉnh chân ga chân côn rồi, hạn chế phanh rồi nhưng có vẻ không hiệu quả mấy. Nhờ các cụ tư vấn cho em cái nhé, em lính mới nên hơi gà, các cụ thông cảm, cảm ơn các cụ nhiều.
Mà quái nhỉ không biết cụ nào bị như em không, bài này em post lần này là lần thứ 3 đấy, mãi không được, không hiểu sao gõ mãi mới xong mà ấn nhầm cái gì đấy nó lại quay chở lại trang đầu luôn, mất cả phần vừa gõ.
Xe bác thế là ổn đới dừn cái vụ 14/100km trong phố thì hơi tốn thật. Mà xe bác là 1.3 hay 1.6?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
ông nói gà bà nói vịt,ý của e là nói cái xe của cụ Doc Hanh, k phải cụ Phat đậu ạ.
Vâng gà vịt gì thì vẫn gọi là gia cầm mà
Mí lại cháu nói vậy là cũng không biết xe cụ Doc Hanh là 1.3 hay 1.6 mừ
 

fiatalbea

Xe buýt
Biển số
OF-95447
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
551
Động cơ
406,090 Mã lực
Nơi ở
tp Hải Dương.
Website
haname.vn
Em cũng đang thắc mắc cái này, cụ nào biết giải thích hộ em với nhé. Em cũng mới đi fiat thôi. Xe em lúc bật điều hòa thì kim nhiệt ở mức 8h đổ xuống, nhưng nếu tắt điều hòa thì khoảng 1 lúc là nó vọt lên mức 9h ngay. Em không biết là nếu để thế tiếp thì nó có lên nữa không nhưng em chưa thử, thấy kim lên mức đó là em phải bật điều hòa lại ngay cho nó xuống, 1 tý là nó lại xuống ngay. Em không hiểu cơ chế của nó là thế nào, vì em cứ nghĩ là bật điều hòa thì nó mới dễ nóng máy hơn chứ, đằng này thì hình như là ngược lại. Cụ nào rành bớt chút thời gian giải thích hộ em tý nhé, em cảm ơn.
Nhân tiện nhờ các cụ tư vấn giúp vụ này, xe em cụ chủ trước bảo đã ngắt chiều nóng rồi, cho đỡ hôi xe. Tức là nó chỉ có làm lạnh thôi. Em thấy nó làm lạnh cũng khá tốt, trời mùa thu này mà đi buổi tối hoặc sáng sớm thì trong xe cũng khá lạnh. Vấn đề là con em hay ốm nên không dám để lạnh nhiều. Nên lúc chở nó thì ban đầu bật điều hòa, sau lại tắt cho cháu nó đỡ lạnh, rồi lại bật lên vì kim xăng tăng. Tức là quanh quẩn thế, không biết có hại không nhưng khá bất tiện. Các cụ tư vấn cho em cái xem nên làm thế nào cho đỡ loay hoay cái.
Nhân tiện cái nữa, cụ nào đọc thì giúp em cái. không phải về vụ kim xăng mà về cái ăn xăng của xe em. Xe em chạy đường trường thì em ước tính hết khoảng 7,8 lit thôi. Nhưng chạy trong phố thì phải khoảng 14 lit. Em mua 500k mà chạy được khoảng 150 cây thôi. Cũng cố gắng điều chỉnh chân ga chân côn rồi, hạn chế phanh rồi nhưng có vẻ không hiệu quả mấy. Nhờ các cụ tư vấn cho em cái nhé, em lính mới nên hơi gà, các cụ thông cảm, cảm ơn các cụ nhiều.
Mà quái nhỉ không biết cụ nào bị như em không, bài này em post lần này là lần thứ 3 đấy, mãi không được, không hiểu sao gõ mãi mới xong mà ấn nhầm cái gì đấy nó lại quay chở lại trang đầu luôn, mất cả phần vừa gõ.
Khi bật điều hòa xe fiat thì mặc định quạt làm mát sẽ chạy ngay tốc độ 2. nên giải nhiệt nhanh hơn nhiệt độ máy sẽ giảm xuống ngay. Còn vụ hao xăng thì do nhiều nguyên nhân lắm như: lọc xăng, lọc gió, bugi...
 

albertini

Xe tải
Biển số
OF-109643
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
306
Động cơ
394,260 Mã lực
Kinh nghiệm cháu thấy nếu kim nhiệt cao thì giải quyết 2 vấn đề:
1. Kiểm tra lại quạt gió có chạy đủ 2 tốc độ không (thường bị chết điện trở, thay vào ngon ngay, kim nhiệt cùng lắm lên đến mức 9h). Tốc độ 1 cũng rất quan trọng, nó giúp cho máy mát thường xuyên ngay từ khi khởi hành, giữ cho sự ổn định của máy mà không phải chờ đến lúc nóng quá mới chuyển sang tốc độ 2.

2. Thiếu ga điều hoà, bơm thêm ga để đủ áp đóng rơ le cho quạt chạy.

Xong 2 vấn đề đó thì kim nhiệt lúc nào cũng ở mức 8 h thôi dù đường đông hay đường dài đến mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top