[Funland] Kinh doanh nhỏ lẻ giờ khó khăn quá

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
6,142
Động cơ
972,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ làm sai đi. Nếu tung bằng chứng làm sai luôn lên này thì càng tốt.
Ko ai tung lên đây làm gì cả
Nhưng hội nhóm fb, zalo vẫn đang bán hàng giả, nhái ầm ầm
Chả thấy sao cả
 

Cavoinhoo

Xe tải
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
304
Động cơ
15,079 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IMG_2561.jpeg


Sướng nhá, các cụ cứ tuân thủ pháp luật là đượ miển kiểm tra!!
 

Khanhnho

Xe tăng
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
1,169
Động cơ
337,131 Mã lực
Ủng hộ phong trào tiền mặt. Em cũng mới rút một mẻ sẵn sàng tiêu như bên nước ngoài.
IMG_9564.png
 

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,417
Động cơ
129,612 Mã lực
Tuổi
40
Tôi bây giờ đi mua bán và sử dụng dịch vụ thằng nào không nhận ck lần sau dí....p.ò.i vào.
P/S: Ăn sáng, cafe, mua đồ tạp hóa chưa gặp ai từ chối nhận ck.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,077
Động cơ
2,036,812 Mã lực
Đấy bác thấy có rườm rà loằng ngoằng ko? Dùng luôn cái MST cũ làm định danh k được chắc?
MST cũ có 9 số, số định danh DN là 12 số, đúng như cụ Jazz nói sau này sẽ dùng mã định danh cho MST và hủy bỏ MST cũ. Chắc cũng lộ trình như chuyển CMND sang CCCD.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
779
Động cơ
41,484 Mã lực
Tuổi
25
Ủng hộ phong trào tiền mặt. Em cũng mới rút một mẻ sẵn sàng tiêu như bên nước ngoài.
View attachment 9166733
Tự nhiên bị xúi dại rồi!

Lâu nay cơ quan chức năng chưa biết ông nào gian, ông nào trung thực để đưa vào diện kiểm tra sàng lọc cho đỡ mất công. giờ tự nhiên lòi một mớ ông ko chấp nhận chuyển khoản (nghĩa là đang thông báo rằng trước đây tôi đã trốn khai doanh thu) thế thì có chết không chớ. Ông chức năng cứ nhè mấy ông ko cho chuyển khoản này táng trước, kiểu gì không truy thu một mớ, rồi xử phạt tòe loe. Khéo có ông còn bị thu hồi giấy phép =))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,787
Động cơ
486,149 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tự nhiên bị xúi dại rồi!

Lâu nay cơ quan chức năng chưa biết ông nào gian, ông nào trung thực để đưa vào diện kiểm tra sàng lọc cho đỡ mất công. giờ tự nhiên lòi một mớ ông ko chấp nhận chuyển khoản (nghĩa là đang thông báo rằng trước đây tôi đã trốn khai doanh thu) thế thì có chết không chớ. Ông chức năng cứ nhè mấy ông ko cho chuyển khoản này táng trước, kiểu gì không truy thu một mớ, rồi xử phạt tòe loe. Khéo có ông còn bị thu hồi giấy phép =))=))=))
Chưa có qui định bắt buộc phải ck cụ ạ. Cũng giống như nó treo biển không bán chịu thôi ! Kk,
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
779
Động cơ
41,484 Mã lực
Tuổi
25
Chưa có qui định bắt buộc phải ck cụ ạ. Cũng giống như nó treo biển không bán chịu thôi ! Kk,
Thì tự nhiên khai ra trước đây mình trốn doanh thu. giờ mấy ông chức năng khỏi cần khoanh đối tượng nữa mà nghiên cứu cách để truy cho ra số doanh thu đã trốn thôi. =))
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
804
Động cơ
913,611 Mã lực
Với hàng tiêu dùng nhanh, các cửa hàng tạp hóa đều bán giá thấp hơn giá khuyến nghị của nhà SX vì họ nhập đc giá thấp.
Giờ đầu vào bị kiểm soát nên giá sẽ răng
Giá ngoài tạp giá sẽ bằng trong siêu thị.
Ai cũng muốn lợi nhuận cao cả, bán thấp là do phải cạnh tranh, nên họ ko tính tiền nhà, tiền lương của mình vào, gọi là lấy công làm lãi.
 

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,417
Động cơ
129,612 Mã lực
Tuổi
40
Tự nhiên bị xúi dại rồi!

Lâu nay cơ quan chức năng chưa biết ông nào gian, ông nào trung thực để đưa vào diện kiểm tra sàng lọc cho đỡ mất công. giờ tự nhiên lòi một mớ ông ko chấp nhận chuyển khoản (nghĩa là đang thông báo rằng trước đây tôi đã trốn khai doanh thu) thế thì có chết không chớ. Ông chức năng cứ nhè mấy ông ko cho chuyển khoản này táng trước, kiểu gì không truy thu một mớ, rồi xử phạt tòe loe. Khéo có ông còn bị thu hồi giấy phép =))=))=))
Vâng cụ, cái loại ngâu lu đang tự tay hất đổ bát cơm của mình nhưng cứ nghĩ khôn hơn người khác, cả bộ máy quản lý NN chẳng nhẽ lại chịu để cho bọn nó múa tay trong bị.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,704
Động cơ
1,389,043 Mã lực
Ai cũng muốn lợi nhuận cao cả, bán thấp là do phải cạnh tranh, nên họ ko tính tiền nhà, tiền lương của mình vào, gọi là lấy công làm lãi.
Họ nhập đc giá thấp.
Với áp lực chỉ tiêu doanh số, tồn kho nên sales và các đại lý thường "cắt máu" để bán nhanh, khi đó họ chọn những nhà buôn lớn, đội buôn này ăn tỷ suất lợi nhuận mỏng nhưng bán số lượng nhiều nên vẫn có lời.
Họ cắt giá sâu cho đội F2, đội này cạnh tranh nhau, cạnh tranh với cả DL nên họ cũng bán giá thấp.
Giờ kiểm soát đầu vào chặt bản thân ĐL cũng không "cắt máu" nhiều nữa, các nhà buôn phải nộp thuế (dạng kê khai) nên phải tính kỹ cũng không đạp giá nữa. Đội F2 cũng vậy, nhiều người chuyển hướng.
=> giá tới tay người tiêu dùng tăng.
Công tác quản lý nhà nước về làm tốt sẽ về lâu dài sẽ rất hiệu quả, thị trường ổn định, ĐL và sales cũng không phải "cắt máu" nữa.
Tuy nhiên trước mắt giá tăng, một số CH chuyển hướng kinh doanh, sale và NPP không đạt chỉ tiêu nên trong ngắn hanh sẽ giảm thu nhập.
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
804
Động cơ
913,611 Mã lực
Họ nhập đc giá thấp.
Với áp lực chỉ tiêu doanh số, tồn kho nên sales và các đại lý thường "cắt máu" để bán nhanh, khi đó họ chọn những nhà buôn lớn, đội buôn này ăn tỷ suất lợi nhuận mỏng nhưng bán số lượng nhiều nên vẫn có lời.
Họ cắt giá sâu cho đội F2, đội này cạnh tranh nhau, cạnh tranh với cả DL nên họ cũng bán giá thấp.
Giờ kiểm soát đầu vào chặt bản thân ĐL cũng không "cắt máu" nhiều nữa, các nhà buôn phải nộp thuế (dạng kê khai) nên phải tính kỹ cũng không đạp giá nữa. Đội F2 cũng vậy, nhiều người chuyển hướng.
=> giá tới tay người tiêu dùng tăng.
Công tác quản lý nhà nước về làm tốt sẽ về lâu dài sẽ rất hiệu quả, thị trường ổn định, ĐL và sales cũng không phải "cắt máu" nữa.
Tuy nhiên trước mắt giá tăng, một số CH chuyển hướng kinh doanh, sale và NPP không đạt chỉ tiêu nên trong ngắn hanh sẽ giảm thu nhập.
Với áp lực doanh số thì NPP và sale vẫn phải cắt máu nếu cần, chỉ giảm tình trạng bán chéo tuyến, thị trường sẽ lành mạnh hơn.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,704
Động cơ
1,389,043 Mã lực
Với áp lực doanh số thì NPP và sale vẫn phải cắt máu nếu cần, chỉ giảm tình trạng bán chéo tuyến, thị trường sẽ lành mạnh hơn.
Vâng cụ,
Em làm tư vấn xây dựng hệ thống bán hàng cho nhiều công ty, đi với họ mới thấy đời sales thực sự khốc liệt.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,704
Động cơ
1,389,043 Mã lực
Tới đây chắc là mô hình dân sales ôm số rồi bán cắt máu hay đạp địa bàn khác sẽ hết phải không cụ?
Giảm thôi chứ k hết đc, khi các cty vẫn đạt tăng trưởng bằng mọi giá thì sales vẫn còn "cắt máu"
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,086
Động cơ
571,680 Mã lực
KK ! Cụ nào chơi bài bỏ thuế khoán là cao tay đấy, mấy anh thu thuế khoán không thick việc này ! Bi giờ đủ loại giả, cứ túm cái hóa đơn là hết chối cãi, kiện cáo.
Đoán đc cụ ạ ;))
 

Cavoinhoo

Xe tải
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
304
Động cơ
15,079 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế túm lại giờ như nào các cụ nhỉ.
Em gái em nó hỏi ý kiến em, nó đang đứng giữa ngã 3 ko biết chọn lối nào.
Nó đang kinh doanh nghạch dính hết tất cả lỗi: hàng ko hoá đơn (VN, TQ), có thương hiệu (giả/ nhái), hộ kinh doanh đang nộp thuế khoán bt nay sẽ tính thuế với doanh thu >4 tỏi/ năm.

Giờ 3 lựa chọn:
- Dẹp tiệm, thanh lý nghỉ bán tìm nghành khác
- Thu gọn lại về bán online túc tắc, tìm đường nhập hàng chính nghạch có hoá đơn…
- Kệ bán tiếp, chắc chẳng làm mạnh được đâu vì cả nước đều làm thế, chắc lại giơ cao đánh khẽ đâu lại vào đấy thôi.

Theo các cụ thì chọn lối nào? Vì chi phí hiện tại cũng cao, nếu chờ thì chấp nhận lỗ 1 thời gian để giữ mặt bằng. Chả biết tương lai thế nào nên sốt ruột quá.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Em copy thôi ạ

Anh Nguyễn Quý – nhà đầu tư ở Nam Từ Liêm – cho biết, đầu năm anh mua căn nhà 35m² tại Mỹ Đình với giá 6,9 tỷ đồng và chi thêm 200 triệu đồng để sửa sang, kỳ vọng bán ra khoảng 7,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù đã rao bán thời gian dài, anh vẫn chưa tìm được khách phù hợp. Người hỏi mua chỉ trả khoảng 7 tỷ, thấp hơn mức anh mong muốn, trong khi anh đang vay ngân hàng 4 tỷ đồng.

Tình trạng này không phải cá biệt. Theo anh Trần Tuấn Anh – đại diện một sàn giao dịch bất động sản – trong ba tháng gần đây, không chỉ nhà trong ngõ mà cả phân khúc chung cư cũng có dấu hiệu chững lại. Khách mua ít hơn, buộc nhiều chủ nhà phải giảm giá từ 400 đến 600 triệu đồng để đẩy hàng.

Tại Cầu Giấy, một căn nhà 30m² từng rao 7,6 tỷ đồng nay còn 7,1 tỷ. Tại Nam Từ Liêm, nhà ngõ rộng 2-3m, diện tích 30m² đang được rao từ 5,1 đến 5,5 tỷ đồng, giảm khoảng 300-400 triệu đồng so với cuối năm 2024. Tương tự, các khu vực như Quan Hoa, Mai Dịch, Nghĩa Đô hay Thanh Xuân cũng chứng kiến mức giảm rõ rệt.

Dữ liệu thị trường cho thấy, trong tháng 4, mức độ quan tâm tới nhà riêng giảm 14%, giao dịch đất thổ cư quý I cũng giảm 59% so với quý trước. Giá từng tăng 17-33% trong năm 2024, nhưng lượng giao dịch không theo kịp đà tăng.

Các chuyên gia nhận định, sau thời gian kỳ vọng cao, nhiều chủ nhà đã buộc phải điều chỉnh lại giá bán. Bà Phạm Miền cho rằng tâm lý “sợ bán hớ” từng đẩy giá lên quá cao. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đính khuyến cáo người mua nên nghiên cứu kỹ và so sánh giá tương đồng trong khu vực để tránh “mắc kẹt” giữa ma trận giá ảo.

Ông Nguyễn Thế Điệp cũng chỉ ra, mức giá trên 200 triệu đồng/m² – từng chỉ phổ biến với nhà mặt phố – nay xuất hiện ở cả những ngõ nhỏ, thể hiện sự lệch pha giữa kỳ vọng của người bán và thực tế thị trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top