Kính gửi các cụ thông tin phản hồi từ CEO Ford VN về vụ xe "Ford bỗng dưng vù ga"!

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
FVL giải thích cũng thiếu thuyết phục, ai đời "chê" tài xế mấy mươi năm kinh nghiệm là lái xe không đúng cách... phải nói công nghệ đó dành cho dân Âu Mỹ vốn lười, còn không hợp với VN vốn cần cù chịu khó (khó mấy cũng tự làm)

Đại lý Ford cư xử như côn đồ... lại dốt chả biết giải thích với KH và nhà báo... cứ bảo chúng em chỉ biết bán xe + bảo dưỡng, KT sẽ có FVL giải thích, em ghi nhận sự việc và gửi lên.. thế thì báo cũng tịt ngòi, đàng này...

Khách hàng thì "bỗng dưng nổi tiếng", xưa nay chả ai biết cái Th. Tr. là công ty xxx nào...

Sự việc đã thế, có giải thích mấy cũng không ăn thua...
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
có gì mà ném, thằng Ford nó dốt nên cứ mang "công nghệ" vào xe bán cho thứ dân vốn quen dùng xe công nghệ "chuồng gà" chỉ mỗi cái động cơ + 4 cái bánh nên mới ra chuyện... sau này nó khôn ra nên cắt béng đi rồi, từ nay dân VN lại trở về công nghệ "chuồng gà" tha hồ tận hưởng

chả trách sao bọn tư bản nó toàn mang xe đời ơ kìa đổ vào VN, vì mang xe mới thì có biết dùng đâu, có khi bị kiện nữa...

em cũng đang tính kiện Ford vì ngoài cái cửa tài, thì 3 cái cửa kính kia khi lên xuống kính chỉ cần nhấn 1 phát là tự lên / tự xuống, đáng lẽ nó phải cho em "chủ động" giữ như mấy cái xe khác sx tại VN chứ, ai khiến nó tự lên, cái này là lỗi nặng lắm đây... Còn nữa, không nổ máy mà bật đèn pha thì sau vài phút nó tự tắt mà không cho mình chủ động tắt, giả sử em muốn phá tèo cái accu cũng chả biết phải làm sao :21:... kiện thôi
:)) quá hay
 

vungoctu

Xe hơi
Biển số
OF-16252
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
166
Động cơ
512,240 Mã lực
Nơi ở
lang thang net.com
Ford VN MichaelPease trả lời thế này là chưa thuyết phục

"Chưa thuyết phục"
Tham dự và nghe trả lời của tổng giám đốc Ford VN Michael Pease, ông Bùi Danh Liên - chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - cho rằng Ford VN trả lời lòng vòng, quanh co chưa thuyết phục. “Theo cách giải thích của tổng giám đốc Ford VN là chỉ áp dụng tính năng trên cho xe Transit 2007 và không áp dụng các đời xe sau thì phải chăng họ xem VN là nơi thí điểm các sản phẩm mới. Nếu không được thì các đời xe sau không áp dụng nữa?”.
Ông Liên cũng cho rằng tính năng trên không phù hợp với đường VN.Nhận định lái xe của Công ty Thiên Trường không đủ điều kiện để lái những chiếc xe đó thì đây là một sự xúc phạm đối với người lao động của công ty này cũng như các lái xe khác. Tôi nghĩ là ông ấy thiếu thông tin ở thị trường VN” - ông Liên nói

Ông Michael Pease luôn khẳng định hiện tượng trên là do tính năng “lái ở tốc độ ổn định” (trong thông báo trước đây Ford gọi là tính năng bù ga) được Ford chủ động tạo ra chứ không phải là lỗi kỹ thuật.
* Khi bán xe tại VN, Ford có giải thích cho khách hàng của mình về tính năng lái ở tốc độ ổn định hay không? Tại sao trên các phương tiện thông tin không thấy đề cập tính năng này?
- Vào thời điểm giới thiệu xe Transit ra thị trường năm 2007, chúng tôi có giới thiệu tính năng lái ở tốc độ ổn định cho khách hàng nhưng chúng tôi không đề cập trong các tài liệu kỹ thuật chính. Đến hôm nay, khi khách hàng thắc mắc, chúng tôi nhận ra rằng cần thông báo rõ ràng hơn cho các khách hàng đang sử dụng loại xe này.
* Đối với phản ảnh của Công ty Thiên Trường, Ford đã giải quyết thế nào?
- Chúng tôi hứa sẽ trả lời trong ngày 17-3. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có cơ hội tiếp cận với xe của Thiên Trường và xe của công ty này chưa đưa vào xưởng dịch vụ ủy quyền của Ford. Các xe của Thiên Trường không được làm dịch vụ bảo hành đầy đủ tại dịch vụ của Ford nên không khẳng định được ngay là các xe này đang vận hành đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Ford không. Chúng tôi muốn được kiểm tra và xác định chiếc xe này có vận hành đúng tiêu chuẩn kỹ thuật này không. Dựa trên kết quả giám định, chúng tôi sẽ cung cấp thêm những hỗ trợ kỹ thuật cần thiết khác.
* Có nhiều nhận định tính năng lái ở tốc độ ổn định của Ford Transit 2007 gây khó khăn thêm cho người điều khiển. Khi họ chủ động cho xe vận hành ở tốc độ thấp thì xe lại tăng thêm tốc độ, làm lái xe thực hiện thêm nhiều thao tác dẫn tới mất an toàn?
- Khi người lái xe chủ động lái, có tác động chân ga như xe bình thường khác thì tính năng lái ở tốc độ ổn định không hoạt động, không phát huy tác dụng và xe vận hành như các xe bình thường khác. Tính năng này được thiết kế sao cho khi người lái xe ở tốc độ thấp không tác động tới chân ga thì vòng tua máy được tăng lên và tốc độ của nó là không tải tối thiểu. Trường hợp lái xe phản ảnh là không tác động vào chân ga nhưng xe lao nhanh hơn một chút không như họ mong muốn thì lúc đấy không phải là lỗi kỹ thuật mà đơn giản có thể cách lái của họ tác động thêm lên trên bàn đạp ly hợp.
Trong số hơn 800 khách hàng dùng xe Transit 2007, phần lớn họ hiểu tính năng này và thích thú, không phàn nàn về nó. Tuy nhiên, qua trường hợp khách hàng đơn lẻ này (Công ty Thiên Trường - PV), có lẽ chúng tôi cần chủ động nói rõ hơn cho khách hàng sử dụng xe có tính năng này.
* Vì sao Ford lại không áp dụng tính năng này ở các dòng xe 2008?
- Năm 2008 chúng tôi không bỏ tính năng này mà chiếc xe Transit sản xuất năm 2008 dùng động cơ TCDi tiêu chuẩn Euro II tiên tiến hơn hoàn toàn khác biệt động cơ xe Transit 2007. Chính vì công nghệ mới nên tính năng lái ở tốc độ ổn định không có ở đời xe này chứ không phải chúng tôi bỏ nó vì bất hợp lý. Động cơ TCDi Euro II hạn chế được sự rung ồn tốt nên không cần tính năng này.
* Trường hợp Cục Đăng kiểm kiểm tra xe thấy đó là sự bất thường vì lỗi kỹ thuật thì Ford tính sao?
- Cục Đăng kiểm đã kiểm tra. Chúng tôi đang chờ cục đưa ra kết luận và không bình luận gì trước khi họ đưa ra kết luận. Quan điểm của Ford là luôn hợp tác và thực hiện yêu cầu của nhà chức trách.

Trích ở báo tuổi trẻ (TUẤN PHÙNG ghi)

.
 

Gadongnat

Xe hơi
Biển số
OF-58837
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
103
Động cơ
444,820 Mã lực
E xin theo kiện

Hi các Pác!
Hihi hum nay E mới được phép của BQT pot bài, hum trước nhanh quá bị phạt 2k. E vừa cho con Vợ cả Laser 1 đòn lí dí, đang xem xét cưới con vợ 2. Nghĩ đi nghĩ lại: vợ thì vợ chứ chắc cũng không bỏ được Fò. E lính mới nhập ngũ nhưng vừa vào thấy các Pác đã rủ nhau đi kiện Fò nhìu quá :102:, thôi thì chưa biết cũng xin các Pác cho E gửi nhờ 1 chân của E vào :21:, các Pác giúp E một số kinh nghiệm về con Fò CUT chỉ dùng tay thui xem có gì không để E còn theo kiện cùng các Pác .
Cảm ơn các Pác nhìu nhìu :) :) :)
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Mấy con Ford này củng chân ga điện tử giống TOYOTA hay sao mà đòi tăng tốc đột ngột, chắc vẫn là cái dây nối từ chân ga đến động cơ :21:
Đúng là mấy ông VN tiện đà ăn theo TOY, lại gặp mấy ông nhà báo thích to chuyện :))
 

ASUS2009

Xe tải
Biển số
OF-47763
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
211
Động cơ
462,020 Mã lực
TGĐ Ford VN “chê” các lái xe Việt Nam thiếu trình độ?
Vietnamnet - 18/03/2010 5:40:00 SA

Tăng tốc khi chưa đạp chân ga là một kỹ thuật mới của Ford. Có thắc mắc là do lái xe không hiểu tính năng ấy, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo chiều 17/3.

Chủ trì cuộc họp báo, Ông Michael Pease, Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam tái khẳng định quan điểm, hiện tượng xe Transit 2007 tăng tốc khi chưa đạp chân ga không phải là lỗi hỏng hóc sản phẩm, mà chỉ là tính năng kỹ thuật mới của dòng xe này.

Do lái xe của Việt Nam thiếu… trình độ?

PV: Trước khi có khẳng định trên, ông và các nhân viên kỹ thuật của Ford Việt Nam đã trực tiếp lái kiểm tra 5 chiếc Transit của công ty Thiên Trường chưa?

- Chúng tôi chưa có dịp tiếp cận với xe của công ty này. Và hiện giờ, tôi cũng chưa có thông tin đầy đủ việc khách hàng ấy có mang xe đến xưởng dịch vụ của Ford thực hiện đúng, đủ qui trình bảo dưỡng hay không?

Do đó, tôi chưa thể kết luận được là những chiếc xe của Thiên Trường có đang hoạt động theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế của dòng xe Transit 2007 hay không.

Tôi sẽ mời khách hàng mang xe tới xưởng dịch vụ của chúng tôi để kiểm tra lại. Sau đó, chúng tôi sẽ có đánh giá tiếp theo về việc vận hành xe của công ty.

PV: Ford cho rằng, đó là công nghệ tiên tiến, còn lái xe Việt Nam lại thấy công nghệ ấy khiến họ điều khiển xe nguy hiểm hơn, ông suy nghĩ gì về điều này?

- Tôi cho là, do các lái xe chưa hiểu rõ tính năng này nên có thắc mắc như vậy. Khi vào số thấp, tính năng bù ga đó dễ phát hiện hơn, còn ở cấp số cao hơn, như số 4, số 5, sẽ không xuất hiện rõ tính năng ấy. Nhưng trên thực tế, các lái xe vào số không hợp lý, nên họ thấy có hiện tượng tăng tốc ở số 4.

Chúng tôi khuyến cáo, các lái xe hãy lái đúng cách, đúng kỹ thuật, và an toàn. Tôi cũng xin nhấn mạnh rằng, tính năng đó của Transit không phải là công nghệ quá xa lạ, nó được dùng phổ biến ở xe tải hạng nặng, xe thương mại.

PV: Thưa ông, rõ ràng, các lái xe phản ánh hiện tượng này đều đã có kinh nghiệm 20-30 năm trong nghề, họ là người thật, việc thật?

- Tôi không có ý nói rằng, các lái xe của công ty Thiên Trường là chưa chuyên nghiệp và không biết lái xe. Là TGĐ, tôi rất trân trọng mọi ý kiến đóng góp của khách hàng. Còn nếu khách hàng nào chưa hiểu hết, cần hỗ trợ, chúng tôi sẽ cử đội ngũ kỹ thuật tới tư vấn, hướng dẫn giúp họ lái xe tốt.

Ford Việt Nam “quên” giới thiệu tính năng mới khi bán xe

PV: Khi bán xe Ford Transit 2007, Ford Việt Nam đã giới thiệu về tính năng này cho khách hàng Việt Nam thế nào?

- Ford Transit 2007 được bán ở Việt Nam và một thị trường ở châu Âu. Có 800 khách hàng Việt Nam dùng xe này. Vào thời điểm giới thiệu xe, chúng tôi đã không đề cập trong các tài liệu kỹ thuật chính của dòng xe về tính năng này.

Tuy nhiên, đến hôm nay, khi có thắc mắc, phản ánh của khách hàng như vậy, chúng tôi nhận ra rằng, cần có thông cáo rõ ràng hơn cho các khách hàng đang sử dụng dòng xe Transit 2007.

PV: Thưa ông, nếu tính năng xe Transit 2007 tiện lợi như vậy, tại sao, các ông lại loại bỏ tính năng ấy ở đời xe Transit 2008-2009?

- Năm 2008, chúng tôi không loại bỏ tính năng này mà là nâng cấp công nghệ kỹ thuật vận hành xe tiên tiến hơn, với sự ra đời của bánh đà kép DMF thay thế cho bánh đà đơn SMF, cải thiện được độ rung, ồn. Vì thế, khi sử dụng công nghệ mới thì tính năng kỹ thuật cũ của đời xe 2007 không xuất hiện trên dòng Transit 2008 nữa.

PV: Nếu sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra mà phát hiện có lỗi, các ông có thu hồi xe không?

- Chúng tôi vẫn khẳng định là dòng xe đã hoạt động theo tiêu chuẩn kỹ thuật. Nó không phải là lỗi kỹ thuật nên không có chuyện thu hồi xe ở đây. Dù sao, chúng tôi vẫn trân trọng mọi ý kiến và sự hợp tác của khách hàng Việt Nam.
Mô tả ảnh.
TGĐ Ford Việt Nam "hứa" với ông GĐ công ty Thiên Trường việc trả lời bằng văn bản trong ngày 17/3, nhưng rốt cục, ông đã thất hẹn (ảnh: Phạm Huyền)

Ford sẽ đào tạo lại nhân viên đại lý về văn hóa tiếp khách

PV: Với việc nhân viên Ford Thủ đô gọi 113 để đuổi khách, lôi kéo phóng viên, không cho chụp ảnh, cá nhân ông đánh giá thế nào về việc ứng xử bán hàng, tiếp khách như vậy trong hệ thống đại lý của mình?

- Chúng tôi đòi hỏi các đại lý ủy quyền của mình phải có trình độ phục vụ khách hàng cao và chúng tôi đã có những khóa đào tạo nghiêm ngặt đối với họ.

Tôi rất tiếc về sự việc đã xảy ra như vậy, về thái độ nhân viên đại lý như vậy. Nhân viên của chúng tôi đã không hiểu được ý nghĩa và vai trò của các nhà báo có mặt ở đó để lấy thông tin.

Chúng tôi sẽ làm việc lại với Ban giám đốc đại lý Ford Thủ đô, đào tạo lại nhân viên, khuyến cáo họ về lối ứng xử, phong cách tiếp xúc với báo chí cũng như sự cần thiết của mối quan hệ giữa doanh nghiệp với báo chí như thế nào?

Cái phần đỏ đỏ này là em thích nhất đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Có vẻ bù hơi nhiều ga các cụ nhể, bù chỉ làm nhiệm vụ giứ cho vòng tua không bị tụt thấp khi có tải, chứ chưa nghe nói bù cho vòng tua tăng lên nhiều lần cả?! Nếu là bù thì khi cắt côn vòng tua phải giảm xuống mức không tải chứ? em chưa thấy nói đến lúc bị tăng tốc ở số 4 cắt côn đi vòng tua máy là bao nhiêu?
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
234
Động cơ
581,656 Mã lực
Các bác ợ, đúng là người tiêu dùng VN mình khổ thật, "Tiền ta quyền nó".
Các cụ cứ nhìn lại mấy vụ:
1. Xe máy Hoda đang đi gấy cổ phốt, báo chí ầm ĩ rồi cũng chẳng đi đến đâu
2. Xe Toyota bốc mùi trứng thối -> rồi nó cũng đổ lỗi cho lắp thêm camera lùi
3. Ngày xưa xe Nubira của Vidamco, bị bệnh òa ga hoài, có thấy ai kêu và Vidamco thì vẫn cứ bán
4. Xe Fiat ngày trước cũng bị mà chẳng thấy ai xới lên
5. Bây giờ đến Ford chắc không bao giờ phá lệ này

Các bác ném đá thêm nhé
 

TLKC

Xe máy
Biển số
OF-55319
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
91
Động cơ
449,810 Mã lực
Sao làm Thượng đế mà khổ thế này .......:102::102::102:
 

vungoctu

Xe hơi
Biển số
OF-16252
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
166
Động cơ
512,240 Mã lực
Nơi ở
lang thang net.com
Tóm lại đâu lại vào đây thôi mà, thế giới rầm rộ TOYOTA thì Việt nam mình cũng làm tý Ford chứ ka ka :6:
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Túm lại là Michael trả lời theo kiểu phủi tay, và túm thêm cái nữa là đâu sẽ lại vào đấy.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
có gì mà ném, thằng Ford nó dốt nên cứ mang "công nghệ" vào xe bán cho thứ dân vốn quen dùng xe công nghệ "chuồng gà" chỉ mỗi cái động cơ + 4 cái bánh nên mới ra chuyện... sau này nó khôn ra nên cắt béng đi rồi, từ nay dân VN lại trở về công nghệ "chuồng gà" tha hồ tận hưởng

chả trách sao bọn tư bản nó toàn mang xe đời ơ kìa đổ vào VN, vì mang xe mới thì có biết dùng đâu, có khi bị kiện nữa...

em cũng đang tính kiện Ford vì ngoài cái cửa tài, thì 3 cái cửa kính kia khi lên xuống kính chỉ cần nhấn 1 phát là tự lên / tự xuống, đáng lẽ nó phải cho em "chủ động" giữ như mấy cái xe khác sx tại VN chứ, ai khiến nó tự lên, cái này là lỗi nặng lắm đây... Còn nữa, không nổ máy mà bật đèn pha thì sau vài phút nó tự tắt mà không cho mình chủ động tắt, giả sử em muốn phá tèo cái accu cũng chả biết phải làm sao :21:... kiện thôi
Tư bản thối nát cụ nhề:21:
 

trandung

Xe hơi
Biển số
OF-56495
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
195
Động cơ
448,506 Mã lực
không biết có pải do e mới lái ko, chứ e thấy như kiều này đi ít bị chết máy do nhả côn, lại dễ xử lý hơn, lúc đường đông chỉ cần chân côn với chân phanh. ko biết các bác lái nhiều kn thì thấy trường hợp này tn?
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,521
Động cơ
538,093 Mã lực
E thấy box Ford nhiều âm binh của hãng sao kô thấy ai lên tiếng vậy. Hết vụ FF báo lỗi động cơ nay lại đến vụ này, hình như hãng kô tôn trọng khách hàng Việt nam lắm. Chí phí dịch vụ bảo dưỡng thay đồ cao mà kô làm k/hàng hài lòng được. Đề nghị các cụ Ford nghiêm túc kiểm điểm kô cãi chày cối nữa
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,146
Động cơ
497,640 Mã lực
Lỗi bù ga này có mà đầy. Đúng là hết chuyện đi kiện vớ vẩn... Lúc đầu khởi động thì nó thế, chạy mãi có sao đâu...:102:
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,521
Động cơ
538,093 Mã lực
Lỗi bù ga này có mà đầy. Đúng là hết chuyện đi kiện vớ vẩn... Lúc đầu khởi động thì nó thế, chạy mãi có sao đâu...:102:
Nghe dọng + nick mới hinh như cụ là âm binh của hãng, kô nên vô trách nhiệm với đồng bào thế phải học tập dân & chính phủ Mỹ đi. Ai đời mua xe đắt cắt cổ lại bị đối xử thế này.
 

Lione

Xe đạp
Biển số
OF-53886
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
41
Động cơ
451,410 Mã lực
thằng Ford mẽo đến giờ vẫn chưa bị tai tiếng gì. em là em tiết kiệm tiền mua hẳn ở bển về xài
đừng hy vọng bọn tư bản thương dân cộng sản. chúng nó chỉ toàn bóc..lột...thôi (cái này không phải em phịa, Marx đã nói như vậy đấy)
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Mình có tiền, mình mua xe, nó phải phục vụ mình, mình thích làm gì là việc của mình, nó kô phải là bố mình.

Ai đời kô cắm cái seatbell vào thì nó cứ kêu đau cả cái đầu. rồi cái đèn pha, tự dưng bật khi trời giữa trưa sắp đổ cơn mưa. Chưa kể, vừa mới khoá cửa, bước 3 bước trên hè, có cái xe bus nó BÓP ...
còi, thế là còi chống trộm sợ quá kêu ré lên.

èo

Mà đúng là Ford, TGĐ Ford VN dám “chê” lái xe Việt Nam thiếu trình độ? http://vietnamnet.vn/kinhte/201003/TGD-Ford-VN-che-cac-lai-xe-Viet-Nam-thieu-trinh-do-899366/
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Hi các Pác!
Hihi hum nay E mới được phép của BQT pot bài, hum trước nhanh quá bị phạt 2k. E vừa cho con Vợ cả Laser 1 đòn lí dí, đang xem xét cưới con vợ 2. Nghĩ đi nghĩ lại: vợ thì vợ chứ chắc cũng không bỏ được Fò. E lính mới nhập ngũ nhưng vừa vào thấy các Pác đã rủ nhau đi kiện Fò nhìu quá :102:, thôi thì chưa biết cũng xin các Pác cho E gửi nhờ 1 chân của E vào :21:, các Pác giúp E một số kinh nghiệm về con Fò CUT chỉ dùng tay thui xem có gì không để E còn theo kiện cùng các Pác .
Cảm ơn các Pác nhìu nhìu :) :) :)
Bác cứ mần FFC MT như em đi, không huê hòe đi phố hơi mệt tài 1 chút nhưng em nó lành lắm, còn đi tỉnh thì bốc lắm phóng đã hơn AT. Nếu bác thuê tài cho khỏe thân thì càng nên mua MT.
Em cũng tính đơn giản lắm hạn mức sử dụng xe là 5 năm.
Mua FFC MT 26.5K + 10k thuê tài được 5 năm = vị chi 36.5 K.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top