Kinh nghiệm chọn mua xe đạp điện

future125

Đi bộ
Biển số
OF-310092
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
6
Động cơ
298,664 Mã lực
Hiện nay, sở hữu một chiếc xe đạp điện sẽ giúp bạn đỡ phải mệt nhọc khi phải đạp xe đạp thường, hơn nữa, xăng ngày một tăng giá, dùng xe đạp điện sẽ tiết kiệm hơn cho gia đình bạn. Những chiếc xe đạp điện cũng rất phù hợp với lứa tuổi học trò và bậc trung niên.


Tuy nhiên, giữa thị trường đầy rẫy các loại xe đạp điện, người tiêu dùng ắt hẳn sẽ hoang mang khi không biết phải lựa chọn thế nào, đến địa chỉ nào để mua được chiếc xe đạp điện có chất lượng. Bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn có được lựa chọn đúng đắn nhất khi chọn mua xe đạp điện, với những kinh nghiệm tôi đưa ra.


1. Lựa chọn hãng xe, showroom, đại lý nào cho đảm bảo?

Thường trước khi mua xe đạp điện, mọi người hay tìm kiếm trên mạng internet để tìm hãng xe, đại lý cửa hàng bán xe đạp điện, nhất là trên công cụ tìm kiếm google. Tuy nhiên với công nghệ quảng cáo, seo website hiện nay, bất kỳ một website nào cũng có thể hiện lên ngay trang đầu tiên bạn tìm kiếm mặc dù có thể sản phẩm của họ không được như giới thiệu. Vậy làm sao để biết được nơi đâu uy tín, với kinh nghiệm của một người bán xe đạp điện, tôi khuyên bạn nên chú ý nhiều hơn đến phần thông tin của hãng, của đại lý, kiểm tra xem có giấy tờ chứng nhận kiểm định chất lượng xe hay không? Có giấy tờ chấp nhận lưu hành tại Việt Nam hay không? Bởi hiện tại trên thị trường tràn lan các hãng xe, đại lý bán xe nhập lậu từ Trung Quốc, không giấy tờ xác thực nguồn gốc xuất xứ. Nếu mua phải hàng kém chất lượng như vậy, chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ nhanh chóng gặp trục trặc, hỏng hóc, tệ hơn nữa, khi ấy, bạn cũng không được hưởng chế độ bảo hành uy tín, có chăng bảo hành cũng chỉ là đại lý tự thay thế cho xe của bạn phụ tùng không chất lượng. Nếu bạn có bạn bè, người thân đã mua xe đạp điện rồi, hãy hỏi họ chiếc xe họ dùng có tốt không, có thể bạn sẽ được thêm những lời khuyên tốt hơn.


2. Lựa chọn xe chạy pin hay xe chạy ắc quy?

Bình thường, mọi người vẫn nhầm lẫn giữa pin và ắc quy là hai nguồn điện hoàn toàn khác nhau. Thực ra, pin cũng giống ắc quy khô, khác nhau ở phần cấu tạo và công nghệ sản xuất. Hiện nhiều thông tin cho rằng xe chạy pin sẽ bền hơn, tiết kiệm hơn và chạy được quãng đường xa hơn xe chạy ắc quy. Thực tế, với những gì khách hành phản hồi lại thì không có sự chênh lệnh đáng kể giữa hai nguồn điện này. Để lựa chọn giữa xe chạy pin và ắc quy các bạn cần lưu ý đến các thông tin như sau:

- Trên thực tế, pin thường bị chai, sử dụng một đến hai năm, bạn có thể cảm nhận rõ độ giảm thời gian chạy xe của pin, bạn dùng điện thoại cũng sẽ biết bởi điện thoại cũng dùng công nghệ pin tương tự.

- Ắc quy thì bệnh hay gặp nhất là bị phồng, lúc ấy thì sạc điện ko vào là cái chắc, chỉ có thể thay bình mới. Độ bền của ắc quy ko được dài như pin nhưng dễ thay thế với giá thành cũng rẻ, thường thì ắc quy năm rưỡi, pin hai năm là nên thay mới rồi, tất cả đều không như bên các hãng sản xuất giới thiệu là 3 4 năm đâu.

- Ắc quy hay bị nhất là phồng, lúc ấy sạc điện không vào nữa, chỉ còn cách thay mới. Thường ắc quy hai năm là bắt đầu kém, còn pin thì tầm khoảng hai năm rưỡi.

- Giá thành của pin đắt hơn ắc quy và khó thay thế khi hỏng do pin chạy xe đạp điện còn chưa được phổ biến. Trong thành phần của pin vẫn có nhưng chất gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe chứ không phải như các thông tin quảng cáo.

- Xe chạy pin thì nhẹ hơn xe chạy ắc quy. Xe chạy ắc quy thì thường nặng, đây chính là nhược điểm khiến cho quãng đường của xe bị giảm đi.


3. Kiểu dáng và giá thành?

Chọn xe, ngoài những yếu tố về chất lượng thì điều quan trọng không kém là kiểu dáng. Có thể một người tuổi trung niên thì không để ý nhiều đến chúng nhưng với các bạn trẻ, đối tượng chủ yếu của dòng xe đạp điện thì một chiếc xe với kiểu dáng thời trang phong cách có khi còn được ưu tiên hơn là chất lượng.


Cũng giống như xe máy, kiểu dáng thiết kế càng đẹp thì giá thành cũng cao hơn. Nếu bạn để ý, những chiếc xe đạp sử dụng pin thường có kiểu dáng đơn giản để hạ giá thành xuống do pin khá đắt. Còn những chiếc xe chạy bằng ắc quy thì kiểu dáng đa dạng hơn rất nhiều giúp bạn có nhiều lựa chọn. Vì thế nên giá thành của chiếc xe chắc không phải điều khiến bạn băn khoăn khi có thể bỏ ra thêm một hai triệu để có được chiếc xe vừa mắt và chất lượng.

Với nhiều năm bán hàng thì tôi thích bán những dòng xe chạy ắc quy hơn,vì nhiều kiểu dáng, sửa chữa, thay thế cũng dễ hơn. Rất vui được chia sẻ với các bạn các sản phẩm tốt và kinh nghiệm tôi có.
 

South1102

Xe đạp
Biển số
OF-318617
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
11
Động cơ
292,214 Mã lực
Nơi ở
80 Nguyễn Lương Bằng
Cũng góp 1 bài với bác cho sinh động :


5 lời khuyên trước khi mua xe đạp điện bạn nên tham khảo

1 : Đừng tin vào lời quảng cáo









Chỉ cần bỏ 1 vài triệu ra là có được 1 bài PR trên các trang báo mạng để đưa giá trị của sản phẩm xe dap dien từ mức trung bình trở lên cao siêu . Vậy nên bạn đừng đọc những thứ đó mà hay nhìn vào thực tế ở ngoài thật xem điểm chất lượng của nó được khoảng mấy điểm.


2 : Chọn hãng sản xuất uy tín và có tên tuổi :
Để đánh giá bất kỳ 1 sản phẩm nào,thứ đầu tiên người ta luôn nhắc tới là Thương Hiệu . Bạn hãy xem lịch sử thương hiệu đó có tử lâu đời chưa, có uy tín và được nhiều người đánh giá cao hay không. Đừng nên xem những quảng cáo rầm rộ của những hãng mới ,không có mấy sự tin tưởng ... Rồi sau này bạn lại khổ sở vì những hỏng hóc lặt vặt và chế độ bảo hành kém.


Danh sách 1 số hãng sản xuất xe đạp điện nổi tiếng hàng đầu như :

xe dap dien Bridgestone : Nhật bản (Japan)

xe dap dien honda : Nhật bản (Japan)

xe dap dien yamaha : Nhật bản (Japan)

xe dap dien Giant : Đài loan

xe dap dien Nijia : Trung quốc

...


3 : Đánh giá sản phẩm 1 cách toàn diện
Xe đạp điện gồm rất nhiều thông số để đánh giá,ví dụ như cân nặng,động cơ bao nhiêu walt ? Sử dụng Pin Litium Ion hay Acquy và Acquy thì có bao nhiêu cục ... Xe sử dụng dòng điện bao nhiêu vol (Thường thì chỉ có 2 loại là 36v và 48v) ... Nếu ví dụ bạn chỉ nhìn thấy rằng xe đạp điện đi được 80km - 100km mà không chịu bớt 1 chút thời gian để xem cân nặng xe bao nhiêu,thì lái xe có cảm giác rất chênh vênh,không chắc chắn . Nếu không chịu đọc động cơ bao nhiêu Walt thì tôi cam kết xe của bạn chạy chậm như rùa bò ngoài đường.

Ví dụ :


  • ACQUY : 48V 12AH
  • ĐỘNG CƠ : 350W
  • ĐIỀU KHIỂN : 48V TAY GA
  • KHUNG : THÉP SƠN TĨNH ĐIỆN
  • VÀNH : ĐÚC
  • BÁNH : LỐP LIỀN XĂM
  • CÂN NẶNG : 50KG
  • TẢI TRỌNG : 80KG
  • THỜI GIAN SẠC : 6-8 TIẾNG
  • QUÃNG ĐƯỜNG ĐI ĐƯỢC : 30-40 KM
  • TỐC ĐỘ TỐI ĐA : 35 KM/H



4 : Chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng




Thường thì khả năng chống nước,đi mưa,không cháy nổ của xe dap dien là điều đầu tiên mà xe nào cũng phải có. Bạn không cần nhìn vào những thứ đó làm gì mà hay chọn những chiếc xe có kiểu dáng mà mình ưng ý nhất,khi lái xe bạn cảm thấy chắc chắn và yên tâm nhất,tốc độ cũng rất quan trọng nếu bạn là người nhanh nhẹn và năng động nên bạn hãy tìm hiểu xem xe chạy được vận tốc bao nhiêu km/1h (Thường thì 35-45 km/1h) . Hoặc bạn là người có tính cẩn thận hoặc người cao tuổi chỉ đi gần nhà,đi trong ngõ xóm thì có thể chọn loại có vận tốc thấp (Nhưng mỗi khi lên dốc do động cơ yếu nên chỉ có thể xuống dắt bộ thôi, Hoặc đứng lên 2 bàn đạp cong mông lên đạp)
Còn 1 điều rất quan trọng nữa đó là xe không có bàn đạp và có bàn đạp : Rất nhiều người đã phải hi sinh kiểu xe của mình thích chọn mẫu xe khác bởi vì nó không có bàn đạp, điều hi sinh đó có thật sự mang lại cho mình thứ cần thiết không khi mà xe đạp điện nếu muốn đạp thì rất nặng và ì . Bạn phải cảm tương như mình vừa đạp chở 2 người đằng sau thì đó là mô tả chính xác nhất của những người đã từng phải đạp xe đạp điện . Hay bạn yêu thể thao và đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu ? Tôi bảo đảm chỉ trong 1-3 tháng bạn đã có 1 đôi chân rất to và săn chắc . Thôi tốt nhất là cứ chọn dáng xe mình yêu quý,còn lúc hết điện dắt xe đi bộ có khi còn nhẹ và nhanh hơn ngồi lên đạp.
À còn 1 điều nữa là nếu nhà bạn ở trên cao,như những nhà tập thể,trung cư cao tầng mà mỗi khi sạc điện phải nhấc bộ điện để mang lên nhà sạc, thì bạn nên chọn những loại xe sử dụng Pin Litium - Ion cho nhẹ ... Chứ tôi thấy rất nhiều người sáng đi tối lại tập thể dụng với bộ acquy nặng 20kg leo mấy tâng cầu thang . Chỉ cần 1 vài lần thôi bạn sẽ cảm thấy chán nản và không muốn sử dụng chiếc xe đạp điện đó nữa rồi . Nói chung làm điều gì cũng phải hợp lý, Xe Máy trong trường hợp này có thể là lựa chọn đúng đắn nhất .


5 : Đừng hi vọng cái gì rẻ mà tốt





Không có chuyện đó đâu, bạn có tin được không khi mà những hãng lớn,những địa chỉ bạn xe lớn bán những chiếc xe giá 12 triệu 500 đến 13 triệu đồng mà xem trên mạng người ta bán có 7 đến 8 triệu đồng hoặc có nhiều khách hàng còn bảo xem trên tivi xe nhập về có 2 triệu / 1 chiếc (Thực sự chưa đủ để mua 1 bộ bình acquy) . Cty thế giới xe đạp điện có lời khuyên rằng bạn đừng tham rẻ, chọn mua xe với giá cả đúng với giá thị trường, cố gắng tham khảo và đưa ra những quyết định đúng lựa chọn sản phẩm tốt vì nó còn gắn bó với bạn ít nhất là vài năm cũng có thể là lâu hơn.


Ở bất kể nơi đâu, khi mà bạn đã bỏ ra 1 số tiền không phải là nhỏ để chọn 1 chiếc xe. Thì bạn nên chọn những nơi bán có uy tín ,có cửa hàng ở mặt đường cái to ,kinh doanh có tên tuổi và càng lâu năm càng tốt . Chứ đừng vì sự bắt mắt bởi giá thành rẻ rồi phải đi vào những ngõ ngách hay vùng hẻo lánh để mua xe . Tôi cam đoan với bạn rằng bạn không thể chọn nổi 1 chiếc xe nào tốt từ những chỗ đó đâu,và sau này chế độ bảo hành hầu như là không có hoặc khi đem xe đến bảo hành thì nhận được những phản hổi rất khó chịu từ người bán . Khi mua những đại lý lớn thường xuyên được lực lượng chức năng kiểm tra thì bạn đã yên tâm được sản phẩm của mình là hàng chính hãng , Là đại lý ủy quyền của các hãng xe đạp điện lớn thì bạn cũng yên tâm về chế độ bảo hành hậu mãi của những hãng sản xuất xe đạp điện đó rất tốt ...
 

Mai Bach

Xe máy
Biển số
OF-44585
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
86
Động cơ
464,360 Mã lực
Đúng là khó chọn xe tốt với mức giá hợp lý
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,069
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em đang kiếm 1 em giant nhưng thấy loạn giá quá, mà nhìn xe giant trong hãng với xe giant ở các cửa hàng ở phố huế với tôn đức thắng bán nhìn giống nhau i hệt từ kiểu dáng tới model series nhưng cùng 1 mẹ đẻ ra í . Giá ở ngoài bao h cũng thấp hơn 1 tí , ko biết là có nên mua ở ngoài cho rẻ hơn 1 chút ko ạ :)
 

PhucLongDkny

Xe đạp
Biển số
OF-307111
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
10
Động cơ
300,800 Mã lực
Em cũng đang tìm hiểu mua 1 em đạp điện cho thằng ku em nó đi học thấy hãng HKBike giới thiệu là mới ra quảng cáo khá là lớn các bác cho hỏi xe hãng này sài tốt ko ạ.
 

hoangrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12503
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
163
Động cơ
524,880 Mã lực
Website
waodate.com
Xe đạp điện thì ra Võ Thị Sáu tham khảo có nhiều mẫu xe và hãng xe lắm :)
 

H-H2013

Đi bộ
Biển số
OF-323720
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
9
Động cơ
288,190 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
em có thằng bạn bán xe đạp điện, thấy xe "tàu" xe "bãi?" nhập rẻ, bán rẻ mà vẫn lời rất nhiều xo với chính hãng, cụ chủ cứ HKBike mà mua, họ quản lý tốt hơn không như mấy hàng không có tem mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ
p/s: Bạn em bán ở HN2 cơ, ko cũng giới thiệu cụ qua đó :)
 

net80ttn

Xe hơi
Biển số
OF-87533
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
148
Động cơ
409,279 Mã lực
Tiện nhờ các cụ tư vấn luôn hộ e, bà già tầm 60t thì nên mua xe đạp điện loại nào ạ ?
 

rin rin rin

Đi bộ
Biển số
OF-324845
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
1
Động cơ
287,110 Mã lực
Em đánh dấu hóng để mua xe đạp cho nhỏ em gái ~o)
 

tychuot97

Xe hơi
Biển số
OF-123272
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
103
Động cơ
381,300 Mã lực
Bridgestone ạh. Vừa mua cho cu em xong. Bảo hành cũng tốt tuy giá hơi cao nhưng yên tâm.
 

Huonglq2009

Xe tải
Biển số
OF-130254
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
358
Động cơ
377,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AlMA là hãng xe đạp điện có thương hiệu nổi tiếng....
 

newmember16

Xe hơi
Biển số
OF-75354
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
121
Động cơ
423,410 Mã lực
cứ ninja rẻ mà đi cả nhà đc các cụ ợ, có cái phải chăm sóc thường xuyên chút
 

harry00

Xe hơi
Biển số
OF-341144
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
196
Động cơ
276,060 Mã lực
e oánh dấu cái để đọc
 

dungden

Xe tải
Biển số
OF-27459
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
349
Động cơ
489,626 Mã lực
E mua cái mà loạn quá.
 

quattrungbi89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-346692
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
86
Động cơ
270,760 Mã lực
mua ninja mà đi các cụ ạ. Em khuyên chân thành đấy, nhỏ gọn, bền, đẹp, chức năng cái gi cũng có, tốc độ cũng ổn... em dùng qua mấy đời xe điện rồi, mong là các cụ tin và nghe theo.
 

Thanhtungb

Xe hơi
Biển số
OF-352245
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
135
Động cơ
266,865 Mã lực
mua ninja mà đi các cụ ạ. Em khuyên chân thành đấy, nhỏ gọn, bền, đẹp, chức năng cái gi cũng có, tốc độ cũng ổn... em dùng qua mấy đời xe điện rồi, mong là các cụ tin và nghe theo.
Nija đồ nhựa chán lắm
 

visaodenhn

Xe đạp
Biển số
OF-47955
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
31
Động cơ
460,010 Mã lực
Cũng đang muốn mua 1 chiếc để đi nhưng chưa biết chọn xe nào vì thời tiết đường xa ko đc tốt cho lắm mưa 1 cái là đường ngậm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top