Thảo luận Kinh nghiệm đi xe BMW X6

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,599
Động cơ
750,736 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Ngất trên giàn quất.
Xe cụ có bóng hơi không?
 

muaxuanvinhcuu

Xe máy
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
58
Động cơ
388 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Xe cụ có bóng hơi không?
X6 bản I6, 3.0 xuất Mỹ, dùng giảm sóc điện. Giảm sóc có hộp chỉnh điện giá còn đắt hơn cả giảm sóc hơi. Giảm sóc hơi hàng bãi chỉ khoảng 6tr/cây, giảm sóc điện hàng bãi cũng tầm 14tr/cây.
 

muaxuanvinhcuu

Xe máy
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
58
Động cơ
388 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Mấy cái sửa kiểu đấy thì tạm thời thôi cụ, chứ nó không tốt lắm.
Nếu cần thiết thay hàng OEM cũng đc.
Gara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,387
Động cơ
3,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Kể ra trong cái list đó thì bạn thấy có 2 lần làm giảm sóc, 1 lần thay 2 giảm sóc trước, 1 lần thay 2 giảm sóc sau. Tổng hệ thống giảm sóc + cao su giảm sóc, bát bèo, khoảng 20tr. Thế cũng còn là rẻ. Vì nếu dùng loại giảm sóc điện "zin như trong hãng" nhưng là gara ngoài tự nhập về rồi lắp thì cũng phải 20tr/cây x 4 = 80tr cho 4 quả giảm sóc chỉnh điện. Còn nếu mang vào hãng thì cái giảm sóc chỉnh điện mới của X6 phải 40tr/quả x 4 quả = 160tr. Thôi thì làm ở ngoài và sử dụng loại giảm sóc cơ thì cũng mất gần 20tr rồi. Rồi xe chảy dầu thước lái, chảy hết dầu cầu trước, chảy dầu đáy cacte hộp số, chảy dầu đáy các te máy. Phải mất mấy ngày tháo hết giá gầm con X6 ra để mang đi làm gioăng, tiện ren ốc đáy. Ngất trên giàn quất.
Cụ cho em đi ngất tí đã rồi vào đọc tiếp ạ :D
 

npt

Xe hơi
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
155
Động cơ
1,128 Mã lực
Gara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.
Hay quá bác 👍
 

fadco

Xe điện
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
3,360
Động cơ
8,370 Mã lực
Gara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.
Tổng thời gian nằm xưởng 1 năm cuả cụj có đến 30 ngày ko:-)
 

muaxuanvinhcuu

Xe máy
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
58
Động cơ
388 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
Tổng thời gian nằm xưởng 1 năm cuả cụj có đến 30 ngày ko:-)
X6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.
 

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
18,110
Động cơ
51,981 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
X6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.
-Bác nào định mon men có ý định chơi X6 đọc xong còm này của bác chắc chạy mất dép luôn?:D :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,599
Động cơ
750,736 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
-Bác nào định mon men có ý định chơi X6 đọc xong còm này của bác chắc chạy mất dép luôn?:D :))
X5 và X6 đều thế, toàn lỗi điện điện tử, hoặc lỗi số ... :))
 

muaxuanvinhcuu

Xe máy
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
58
Động cơ
388 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.tvigroup.vn
X5 và X6 đều thế, toàn lỗi điện điện tử, hoặc lỗi số ... :))
Mình đang chơi cả X5, cũng đời 2008, V8, 4.8. X5 4.8 so với X6 3.0 thì máy vọt bốc hơn, tăng tốc tốt hơn, và không hay bị báo lỗi turbo như X6 3.0 do máy V8 4.8 hút khí tự nhiên. Và có cảm giác máy V8 4.8 thì nghe tiếng máy êm và khỏe hơn máy I6 3.0 turbo. Nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn khá nhiều, đi đường Hà Nội trung bình X6 3.0 tốn khoảng 14-15L/100km, còn X5 V8 4.8 thấy toàn 18-19L/100km. Máy turbo thì hay bị lỗi ăn dầu, nguy hiểm. Ngoài ra, Cả 2 con đều có nguy cơ cao hay bị thủng két giải nhiệt dầu số, làm dầu sang nước làm mát, và theo thời gian thì bơm dầu máy bị yếu, tụt áp dầu, báo hành trình cam bị trễ. May là mình chơi xe, dành hết những năm tháng tuổi thanh xuân đi sửa xe, nếu không đi xe thường xuyên bị thiếu dầu thì lại lỗi cam, sai cam, hỏng bánh răng cam thì càng khổ.
98b5c1994173b02de962.jpg
baf859c108c2fa9ca3d3.jpg
cb78e35563bf92e1cbae.jpg
IMG_20210122_125951.jpg
IMG_20210122_130002.jpg
IMG_20210122_130011.jpg
IMG_20210122_130022_1.jpg
z2409169988278_d5e79f4057cc0acd0c8a87c2b540b67a.jpg

Con X5 này trong hơn 1 năm vừa qua thì đắp vào, tính đến tháng 4/2021 này là gần 165tr, theo bảng kê:
CHI PHÍ SỬA CON X5
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Ampli hỏng, vào nước, phải thay hàng bãi
5,000,000​
1​
5,000,000​
2Ốc nâng ghế
400,000​
3HUD hắt kính
750,000​
4Mô tơ nước rửa kính
850,000​
5Thay dàn lạnh
3,500,000​
6Phin lọc ga
450,000​
7Nước súc rửa
300,000​
8Nạp ga
800,000​
9Công tháo lắp taplo
2,000,000​
10Hộp Aux hỏng, phải thay
6,000,000​
11Màn Android xịn theo xe X5
15,000,000​
12Tháo taplo sửa mô tơ chia gió (do bị lẫn đường làm mát và đường sưởi nên cửa gió ra hơi nóng)
8,000,000​
13Thay két giải nhiệt dầu số
5,000,000​
14Sơn xe 3D 2 màu, đổi màu theo góc nhìn
18,000,000​
15Thảm da kèm thảm rối sợi mỳ tôm
1,500,000​
16Bọc da táp lô màu vàng da bò
5,000,000​
17Bộ bugi
500,000​
8​
4,000,000​
18Bộ mobin
1,000,000​
8​
8,000,000​
19Hộp điều khiển động cơ
21,000,000​
20Hộp điều khiển Valtronics
12,000,000​
21Dán kính phim Llumar
5,000,000​
22Thay bánh răng cam, chỉnh cam
6,000,000​
23Thay 2 vanos
2,000,000​
2​
4,000,000​
24Thay 4 giảm sóc
3,500,000​
4​
14,000,000​
25Thay 2 càng
2,500,000​
2​
5,000,000​
26Làm chìa khóa cơ mở cốp
1,000,000​
1​
1,000,000​
27Bảo dưỡng trước Tết năm 2021 thay dầu, lọc dầu, dầu số dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực, rotuyn, 4 cái càng
12,000,000​
Tổng
164,550,000​
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
594
Động cơ
1,848 Mã lực
Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Kể ra trong cái list đó thì bạn thấy có 2 lần làm giảm sóc, 1 lần thay 2 giảm sóc trước, 1 lần thay 2 giảm sóc sau. Tổng hệ thống giảm sóc + cao su giảm sóc, bát bèo, khoảng 20tr. Thế cũng còn là rẻ. Vì nếu dùng loại giảm sóc điện "zin như trong hãng" nhưng là gara ngoài tự nhập về rồi lắp thì cũng phải 20tr/cây x 4 = 80tr cho 4 quả giảm sóc chỉnh điện. Còn nếu mang vào hãng thì cái giảm sóc chỉnh điện mới của X6 phải 40tr/quả x 4 quả = 160tr. Thôi thì làm ở ngoài và sử dụng loại giảm sóc cơ thì cũng mất gần 20tr rồi. Rồi xe chảy dầu thước lái, chảy hết dầu cầu trước, chảy dầu đáy cacte hộp số, chảy dầu đáy các te máy. Phải mất mấy ngày tháo hết giá gầm con X6 ra để mang đi làm gioăng, tiện ren ốc đáy. Ngất trên giàn quất.
Nhìn chi phí sửa ngoài của Bim đúng la kinh hoàng, cơ mà chất luọng sd theo e biết ko thể bằng đồ hãng - chắc đc 80%. Chả trách 1 số đại gia khi lao dốc thì bán vội Bim, Mec quay về chạy Toy. Vậy mà mấy ô đi xe Nhật cỏ vài triệu bảo duong 4van cũng um lên - khác biệt đẳng cấp thật
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,599
Động cơ
750,736 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Mình đang chơi cả X5, cũng đời 2008, V8, 4.8. X5 4.8 so với X6 3.0 thì máy vọt bốc hơn, tăng tốc tốt hơn, và không hay bị báo lỗi turbo như X6 3.0 do máy V8 4.8 hút khí tự nhiên. Và có cảm giác máy V8 4.8 thì nghe tiếng máy êm và khỏe hơn máy I6 3.0 turbo. Nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn khá nhiều, đi đường Hà Nội trung bình X6 3.0 tốn khoảng 14-15L/100km, còn X5 V8 4.8 thấy toàn 18-19L/100km. Máy turbo thì hay bị lỗi ăn dầu, nguy hiểm. Ngoài ra, Cả 2 con đều có nguy cơ cao hay bị thủng két giải nhiệt dầu số, làm dầu sang nước làm mát, và theo thời gian thì bơm dầu máy bị yếu, tụt áp dầu, báo hành trình cam bị trễ. May là mình chơi xe, dành hết những năm tháng tuổi thanh xuân đi sửa xe, nếu không đi xe thường xuyên bị thiếu dầu thì lại lỗi cam, sai cam, hỏng bánh răng cam thì càng khổ.
98b5c1994173b02de962.jpg
baf859c108c2fa9ca3d3.jpg
cb78e35563bf92e1cbae.jpg
IMG_20210122_125951.jpg
IMG_20210122_130002.jpg
IMG_20210122_130011.jpg
IMG_20210122_130022_1.jpg
z2409169988278_d5e79f4057cc0acd0c8a87c2b540b67a.jpg

Con X5 này trong hơn 1 năm vừa qua thì đắp vào, tính đến tháng 4/2021 này là gần 165tr, theo bảng kê:
CHI PHÍ SỬA CON X5
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Ampli hỏng, vào nước, phải thay hàng bãi
5,000,000​
1​
5,000,000​
2Ốc nâng ghế
400,000​
3HUD hắt kính
750,000​
4Mô tơ nước rửa kính
850,000​
5Thay dàn lạnh
3,500,000​
6Phin lọc ga
450,000​
7Nước súc rửa
300,000​
8Nạp ga
800,000​
9Công tháo lắp taplo
2,000,000​
10Hộp Aux hỏng, phải thay
6,000,000​
11Màn Android xịn theo xe X5
15,000,000​
12Tháo taplo sửa mô tơ chia gió (do bị lẫn đường làm mát và đường sưởi nên cửa gió ra hơi nóng)
8,000,000​
13Thay két giải nhiệt dầu số
5,000,000​
14Sơn xe 3D 2 màu, đổi màu theo góc nhìn
18,000,000​
15Thảm da kèm thảm rối sợi mỳ tôm
1,500,000​
16Bọc da táp lô màu vàng da bò
5,000,000​
17Bộ bugi
500,000​
8​
4,000,000​
18Bộ mobin
1,000,000​
8​
8,000,000​
19Hộp điều khiển động cơ
21,000,000​
20Hộp điều khiển Valtronics
12,000,000​
21Dán kính phim Llumar
5,000,000​
22Thay bánh răng cam, chỉnh cam
6,000,000​
23Thay 2 vanos
2,000,000​
2​
4,000,000​
24Thay 4 giảm sóc
3,500,000​
4​
14,000,000​
25Thay 2 càng
2,500,000​
2​
5,000,000​
26Làm chìa khóa cơ mở cốp
1,000,000​
1​
1,000,000​
27Bảo dưỡng trước Tết năm 2021 thay dầu, lọc dầu, dầu số dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực, rotuyn, 4 cái càng
12,000,000​
Tổng
164,550,000​
Cụ cứ post ntn là X càng xuống giá, và cụ càng dễ thay xe ngon phải k :))
 

fadco

Xe điện
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
3,360
Động cơ
8,370 Mã lực
X6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.
Nếu ít kinh nghiệm có lẽ nên chơi X5,X6 LCI máy N55 cho lành cụ nhỉ:)
 

tomghe

Xe máy
Biển số
OF-772239
Ngày cấp bằng
28/3/21
Số km
63
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tct
Con xe thần thánh mà em thích.
 

Theles92708

Đi bộ
Biển số
OF-775098
Ngày cấp bằng
22/4/21
Số km
9
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
54
Các bác hết sức bình tĩnh! Theo ngu ý, các bác chủ xe BMW thường sử dụng 1/3 ngân sách hoặc nhiều hơn vào các món đồ chơi hoặc độ xe theo ý muốn cá nhân, ví dụ như màn hình android 15tr, sơn 3D 18tr, dán kính 5tr, bọc tap lô xe 5tr, v.v... Chi phí bảo dưỡng chỉ khoảng gần 20tr, còn lại là fix lỗi và parts thay thế. Vẫn thuộc loại cao nhưng OK với 1 xe đã gần 13 tuổi. Không phải đến nỗi té xỉu. Cảm giác sướng khi 'cưỡi em' thì vô giá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top