Kinh nghiệm đỗ xe giữa dốc....?

duongpe

Xe máy
Biển số
OF-49557
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
98
Động cơ
458,280 Mã lực
Theo em thì kiểu gì cũng được. Nhưng việc hướng đầu lên là cài R cũng có lý: vì đầu hướng lên trên, xe bị trôi xuống dưới, nó truyền động lên trục khuỷu, nếu cài số lùi, thì sự quay (hoặc muốn quay) của trục khuỷu đúng chiều, không sợ bị hỏng hợp số hay tay biên. Trường hợp hướng xuống dưới thì ngược lại. Đó là em tự phân tích thôi, chứ mấy lần đố ngang dốc, em toàn cài số 1 thôi, thấy cũng chẳng trôi tẹo nào. Nhưng có lẽ là em hay đỗ đầu xuống nên cài số 1 là chuẩn (vì depa sẽ dễ hơn).
E mới học lái nhưng chỉ được hướng dẫn là cài số 1. Trường hợp lên dốc mà mất phanh, chết máy ngoài cài R ra chắc e chỉ biết đánh lái mà phi vào tường gần nhất thôi ợ.
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,273
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Nếu lên dốc thì đạp phanh chân và kéo phanh tay, khi đi nhả côn ra vừa phải để đủ độ bám rồi nhả phanh chân để sang chân ga, lúc đó thả phanh tay, đỗ xuống dốc thì ngược lại
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
704
Động cơ
447,591 Mã lực
Nếu lên dốc thì đạp phanh chân và kéo phanh tay, khi đi nhả côn ra vừa phải để đủ độ bám rồi nhả phanh chân để sang chân ga, lúc đó thả phanh tay, đỗ xuống dốc thì ngược lại
Cụ này lạc đề rồi, đỗ xe tĩnh chứ không phải là thi đề pa lên dốc
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E mới học lái nhưng chỉ được hướng dẫn là cài số 1. Trường hợp lên dốc mà mất phanh, chết máy ngoài cài R ra chắc e chỉ biết đánh lái mà phi vào tường gần nhất thôi ợ.
Cụ mới lái, chắc chưa đi đèo dốc nhiều và chưa gặp tình huống khẩn cấp. Nhưng cụ phán như đã trải qua rồi thì phải ? Có ai phải học kinh nghiệm đi đèo dốc từ những người mới lái không?
 
Chỉnh sửa cuối:

mgmc

Xe hơi
Biển số
OF-86559
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
157
Động cơ
410,370 Mã lực
Cái này gọi là "Phanh bằng máy" (hình như vậy, em quên mất từ kỹ thuật rùi), đại ý khi xuống dốc thường cài số thấp, chỉ phanh khi cần thiết, khi lên đốc trương hợp bị trượt, không kiểm soát được thì nhanh chóng cài số lùi. Trường hợp đỗ xe giữa dốc, nếu đầu xe hướng lên thì cài số lùi, đầu xe hướng xuống thì cài số 1, ngoài ra cần đánh hết lái (áp dụng tốt nhất khi dường có lề) để nếu xe có trượt thì khó có thể chạy nhanh theo quán tính hoặc bị mắc lại vì bánh xe bị lề đường chèn lại. Còn như cụ "... ế vợ" thì quá chuẩn ko phải bàn ..., ... nếu có gặp cướp giữa đường thì cũng chẳng ngại, cho nó vài cục là ổn.
Cụ này vui tính thế, làm E cứ tưởng thật. E thấy thầy em bảo lên số nào xuống số đấy
 

Skyteam

Xe đạp
Biển số
OF-93586
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
21
Động cơ
402,410 Mã lực
Nơi ở
Quảng Bình
Sao tui mới lên OF mà mấy pác thấy tui zây :-?:-?:-?:-?


Mà này mấy pac lấy moto ra để số 4 rồi dắt, sau đó để số 1 rồi dắt xem thế nào!!!
Hoặc pác lấy que củi mục xiên qua bánh xe đạp dắt thử, rồi lấy thanh sắt xiên qua xong cũng làm thế... thấy thế nào???!!!

Em mới lái các pác quý em cho em ít xăng nha ka ka
 
Chỉnh sửa cuối:

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
27
Phanh bằng máy cụ ạ
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
27
Phanh bằng máy cụ ạ
 

diahinh88

Xe máy
Biển số
OF-370191
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
53
Động cơ
252,440 Mã lực
Thêm quả đánh lái về 1 bên, nếu lỡ không may vì 1 lý do nào đó mà xe bị tụt dốc, xe nó vòng về bên đó.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Kiểu gì thì bác cứ chèn viên gạch cho n an toàn, để số 1 cho càng an toàn
 

mr.tmax

Xe hơi
Biển số
OF-175160
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
128
Động cơ
342,090 Mã lực
Website
kaike.vn
Khi đậu xe hướng đầu lên dốc thì phải kéo phanh tay và cài số 1. Bánh xe đánh lái hết về 1 bên. Nếu xe cụ đậu sát rất lề thì đánh hết lái về bên trái, để nếu xe lỡ trôi thì cái bánh nó tỳ vào lề, không trôi tiếp được. Ngược lại (đậu xa lề quá) thì đánh hết lái về bên phải, nếu nó trôi thì nó sẽ lùi vào lề, cùng lắm thì bẹp góc đèn phải sau do va vào cột điện (nếu có). Mà nói chung cài số 1 + phanh tay rồi thì nó cũng chả trôi được đâu.

Khi đầu xe hướng xuống thì cài số lùi, cách đánh lái thì cũng lý luận như trên.
Em cũng có đồng quan điểm với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top