- Biển số
- OF-43215
- Ngày cấp bằng
- 13/8/09
- Số km
- 878
- Động cơ
- 473,614 Mã lực
Bác chủ thớt cần kiểm tra lại kỹ năng lái và kỹ thuật của xe. Trước khi xe lên đèo thì cần lấy đà, khi đã có đà thì có thể chạy số cao, nhưng khi xe đã mất đà thì bác phải giảm số thì dí ga mới tăng tốc được. Nghe bác mô tả là dí ga xe vẫn ko tăng tốc nên em nghĩ là xe bác đã mất đà rồi.
Những vấn đề an toàn là ưu tiên số 1 thì các bác khác đã đề cập, phân tích ở trên, em hoàn toàn ủng hộ và luôn đi như vậy. Nói chung là khi đi đèo dốc, em toàn đi số 2, 3, hoặc thi thoảng lên 4; đã có lần em phải lên đèo và đổ đèo chừng 3km toàn ở số 1 vì độ dốc quá cao (chắc khoảng 15%) và đường quanh co, ngoằn ngoèo (các đoạn thẳng chỉ chừng 30=40m, hic). Đi như vậy em cảm thấy rất an toàn, ít phải phanh, lỡ có mất phanh thì vẫn xử lý tốt được.
Những vấn đề an toàn là ưu tiên số 1 thì các bác khác đã đề cập, phân tích ở trên, em hoàn toàn ủng hộ và luôn đi như vậy. Nói chung là khi đi đèo dốc, em toàn đi số 2, 3, hoặc thi thoảng lên 4; đã có lần em phải lên đèo và đổ đèo chừng 3km toàn ở số 1 vì độ dốc quá cao (chắc khoảng 15%) và đường quanh co, ngoằn ngoèo (các đoạn thẳng chỉ chừng 30=40m, hic). Đi như vậy em cảm thấy rất an toàn, ít phải phanh, lỡ có mất phanh thì vẫn xử lý tốt được.

. Nhưng đến cung đường đèo Đá bên Lào thi vất vả thật đấy các cụ ạ, dốc cao và cua gấp nên em chạy chậm nhiều đoạn bị mất đà phải về số 2 và 1 nhưng tuyệt đối luôn chạy bên làn đường của mình bên cạnh đó em hạn chế rà phanh vì nhge bảo rất nguy hiểm. Rồi em cũng ra được đường 13 dù thời gian chạy hết 2 tiếng trong khi các bac chạy quen đừong chỉ mất 1g30p. Nói chung phải tự tin vào khả năng của mình và tập trung mà chạy thôi.