[CCCĐ] Kinh nghiệm leo Fansipan – Đừng bao giờ đặt ra điểm giới hạn cho bản thân

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi chungdungvn, 26/11/18.

  1. 26/11/18 lúc 11:08 #1
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Kinh nghiêm leo Fansipan hiện trên mạng có khá nhiều nhưng kinh nghiệm leo Fansipan của em update chắc sẽ mới nhất tính đến thời điểm này các bác ạ. Em hứa là sẽ kể thật chi tiết để bác nào đang tính đi hoặc đang tham khảo thông tin sẽ có được những nguồn thông tin chi tiết nhất. Em, một nông dân chất phác và chân chính. Em chắc được xếp vào hàng Ofer mầm non nên những góc nhìn của em có lẽ sẽ khá trẻ và phần nào đó hơi nông, mong các bác sẽ chém nhẹ tay cho em. Em xin bắt đầu vào phần mở bài.

    Chào các bác, sau bao nhiêu ngày tháng cứ quần quật bán mặt cho đất và bán thân cho vợ thì người nông dân chất phác là em lại bỏ nhà đi ăn bờ ngủ bụi. Những con đường, những hàng cây hay những con sóng đã quá quen thuộc, lần này mới và lạ hơn chút em chọn điểm đến là Fansipan. Từ những ngày cuối hè khi mà Hà Nội cứ nóng rừng rực cả lên, em đã manh nha ý định đi leo núi. Nhắn cho hội đồng chí, đồng chén cái tin, hây baby lên kế hoạch cuối năm đi leo núi cái nhỉ. Tưởng nói chơi mà được hưởng ứng khá nhiệt tình. Đội hình đăng kí mỗi ngày một đông. Đội hình chốt là 7 người nhưng sau hạ phỏm chỉ còn 5.

    Em được bầu làm lead, một ông anh và ba cu em. Em tạm gọi các thành viên như sau (từ phải qua trái) : Em, anh N, cậu Gà (poster), cu cận, anh Vỹ, om dưa, cu cậu.

    [​IMG]
     
  2. 26/11/18 lúc 11:17 #2
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Lịch trình ban đầu em lên nó như này

    Leo Fanxipan 3 ngày 2 đêm

    Ngày xuất phát dự kiến: Thứ Sáu ngày 23/11

    Ngày kết thúc: 4h sáng Thứ Hai ngày 26/11

    19h Chiều Thứ Sáu ngày 8/11: Off team, tâm sự, hướng dẫn tập thể lực các thứ và nhận cọc.

    I - Chi phí (1690k/người)

    Ăn uống (1 bữa sáng + 2 bữa tối): 500k

    Mua đồ chung để ăn trên đường: 200k/người

    Thuê poster: 100k/người (thuê 1 ngày khoảng 400k)

    Vé xe khứ hồi: 500k/người

    Khách sạn:200k/người (phòng đôi khoảng 350-400k)

    Phí đăng kí leo: 190k bao gồm:

    Phí vệ sinh: 5.000vnđ/ngày

    Phí kiểm lâm: 150.000 vnđ/ngày

    Phí leo núi: 30.000 vnđ/ngày

    Bảo hiểm: 5.000 vnđ/ngày


    II - Đồ đạc chuẩn bị

    - 2 quần dài loại thể thao

    - 2 áo dài tay thu đông (hoặc ngắn tay tùy từng cá nhân lựa chọn)

    - Áo khoác hoặc áo phao (tùy lựa chọn)

    - 4 đôi tất, loại mỏng, co giãn ôm chân tốt.

    - Găng tay (loại có gai ma sát chống trơn trượt)

    - Mũ (lưỡi trai hoặc tai bèo tùy lựa chọn)

    - 2 áo mưa giấy

    - Bó cổ chân

    - Giày bộ đội (ủng cũng là lựa chọn được khuyên dùng, nếu vật dụng nhẹ thì sẽ thuê ủng cho thêm vào)

    - 1 gói BVS

    - 2 lít nước/người

    - Socola thanh, chuối, C sủi, trứng gà luộc

    - Túi ngủ

    - Đèn pin, bật lửa (loại chống nước), dao cá nhân

    Các thiết bị media các cá nhân tự chuẩn bị cho riêng nhu cầu của mình


    III- Lịch trình

    Ngày 1: Sáng 8h00 tập trung Số 2-214 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

    8h30: lên xe đi Sapa

    13h30: đến sapa

    14h: check-in Khách Sạn Pumpkin Sapa 14 Đồng Lợi, Thị Trấn Sapa, Khu họp chợ, SaPa , Lào Cai

    14h30-18h: Free

    18h-19h30: Ăn tối

    19h40-21h: Đi dạo + Mua đồ dùng chuẩn bị + tìm poster

    21h30: Tập trung về khách sạn

    Ngày 2:

    6h00: Tập trung trả phòng + Gửi đồ

    6h30 – 7h30: Ăn sáng + gặp gỡ poster

    8h00 – 8h20: Di chuyển ra Sín Chải

    8h20 – 8h40: Làm thủ tục đăng kí với trạm

    9h00: Lên đường

    12h – 12h30: Ăn trưa và nghỉ ngơi trên đường

    16h30: Dừng chân ở cao độ 2200m ăn uống nghỉ ngơi lấy sức

    Ngày 3:

    6h00: Dậy, vệ sinh cá nhân

    6h20: Ăn sáng

    6h40: Lên đường

    9h30- 10h30: Check-in cao điểm 3140m

    10h30: Xuống núi

    12h: Ăn trưa trên đường + nghỉ ngơi

    15h: Tới Trạm Tôn ở cao độ 1900m + Bắt xe về lại Sapa

    16h: Có mặt ở trung tâm thành phố Sapa

    16h05-18h: Free

    19h-20h30: Ăn tối, ăn mừng nhậu nhẹt

    21h40: Có mặt 72 Ngũ Chỉ Sơn nhận vé và lên xe

    22h00: Lên xe về Hà Nội

    03h30: Có mặt ở Hà Nội. Chào thân ái và quyết thắng.
     
  3. 26/11/18 lúc 11:23 #3
    Duy Anh Funiture
    Biển số:
    OF-600724
    Ngày cấp bằng:
    25/11/18
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Số km:
    13
    nhắc tới leo núi rất hào hứng nhưng mình chỉ leo được 100m là bắt đầu thở dốc rồi
     
  4. 26/11/18 lúc 11:30 #4
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Sau khi chốt số lượng thành viên, bọn em bắt đầu có buổi giao lưu và gặp gỡ. Phải nói thêm, lần này bọn em xác định luôn là đi để trải nghiệm nên say no phu nu (từ điển Anh-Việt tổng hợp dịch là nói không với phụ nữ). Buổi gặp mặt diễn ra thành công và khá tốn bia, 6 người đã bơm hẳn 60 cốc bia để lấy tình thần, đoạn say sưa tí nữa thì lấy đũa khắc lên tay hai chữ sát thát ấy chứ.


    [​IMG]
     
  5. 26/11/18 lúc 11:52 #5
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Bọn em lên tinh thần khá hoành tráng, hứa hẹn tập thể lực các thứ rất bài bản. Nào là chạy bộ ngày 10km nào là leo cầu thang ngày 20 tầng (tất cả những con số em x10 lên cho nó tăng độ hoành tráng). Thế mà đội nhà em hình như chỉ thích tập cơ tay chứ chả ông nào tập chân cả, cứ 3 ngày một lần lại tập trung ngồi luyện cơ tay, nâng chén lên và đặt chén xuống cả mấy chục lần. Sau thời gian tập luyện tự dưng cơ bụng nó lại to ra và cơ chân bé lại. Mà kể cũng lạ, cơ thể đàn ông thật quá bất công, chân cẳng chẳng bao giờ to đều bằng nhau cứ cái to cái nhỏ.

    Cái app GetFit có mấy bài tập bắp chân khá hay (bác nào siêng thể dục thể thao có thể tải về để tự tập các bài phối hợp cũng khá ổn). Gần nhà em có cái công viên, mỗi ngày đi làm về em tranh thủ làm vài vòng hỗn hợp đi bộ và chạy. Mà cái công viên đó kể cũng lắm thứ lạ lùng, đèn đóm thì có nhưng chả bao giờ bật. Số lượng phụ nữ đi tập thể dục nhiều hơn đàn ông và lạ lùng hơn là có những chiếc xe đậu ở đó, đóng kín cửa, đèn đóm tối om bên trong chắc không có người mà cái xe cứ nhún nhún rồi thì thoảng lại có tiếng rên khe khẽ. Ôi sợ vcđ các bác ạ.

    [​IMG]
     
  6. 26/11/18 lúc 12:03 #6
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Hôm đi siêu thị mua đồ, em lượn lượn ra khu vực bán bvs các bác ạ. Ôi choáng hết cả ngộp, gớm có mỗi cái băng bịt thấm hút mà có cả ti tỉ loại, biết chọn cái nào bây giờ. Phần cũng chưa dùng cái nào bao giờ nên chả biết chọn loại nào, phần vì cũng hơi ngộp. Nào là có cánh nào là không cánh, cái thì dùng ban đêm cái thì dùng ban ngày. Om hết cả đầu, may có 2 em gái xinh tươi đi qua, thấy các em ấy cứ nhìn em nên em mạnh dạn hỏi 2 em ấy là bọn em hay dùng loại nào thế chỉ cho anh phát. Bọn ấy nhìn em lúc xong đi luôn chả nói câu nào. Tự dưng thấy bực bực là.

    Nhặt đại 2 gói mang về, lúc xuống tính tiền em thu ngân lại nhìn em xong khúc khích cười. Ơ, sao các chị em lại nhìn những người đàn ông chân chính bọn em như thế nhỉ. Chả có nhẽ, không phải người đẹp nào cũng là phụ nữ mà người đàn ông nào đi mua bvs lại không phải đàn ông

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. 26/11/18 lúc 12:05 #7
    hailuatn
    hailuatn Xe container
    Biển số:
    OF-13656
    Ngày cấp bằng:
    2/3/08
    Số km:
    5,841
    Động cơ OF:
    3,700 mã lực
    Mã lực:
    3,700
    Cụ qua bộ đội rồi, chắc chắn không còn mầm non với nghĩ nông nữa đâu. Mà chỗ đỏ đỏ chắc các cụ phòng để băng bó vết thương?
     
  8. 26/11/18 lúc 12:08 #8
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Cái đấy nhiều công dụng phết cụ ạ, ngoài tác dụng thấm hút thì nó còn để lau nhiều cái khác cũng hay hay. Em là em ko dám dùng nó để băng vết thương đâu, nó hút xừ hết máu lại nguy :D
     
  9. 26/11/18 lúc 12:51 #9
    Chuyện Làng Bên
    Biển số:
    OF-599417
    Ngày cấp bằng:
    16/11/18
    Số km:
    42
    Động cơ OF:
    705 mã lực
    Mã lực:
    705
    Ít ảnh quá
     
  10. 26/11/18 lúc 13:09 #10
    Nyx
    Nyx Xe tải
    Biển số:
    OF-568852
    Ngày cấp bằng:
    13/5/18
    Số km:
    276
    Động cơ OF:
    536,149 mã lực
    Mã lực:
    536,149
    Hóng tiếp chuyện chuyến đi của cụ chủ.
     
  11. 26/11/18 lúc 13:11 #11
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Ảnh em chụp nhiều phết, bác cứ từ từ em kể
    Em nghỉ trưa làm việc tí rồi chiều em kể tiếp ạ
     
  12. 26/11/18 lúc 13:52 #12
    joyride
    joyride Xe điện
    Biển số:
    OF-18389
    Ngày cấp bằng:
    9/7/08
    Số km:
    3,672
    Động cơ OF:
    724 mã lực
    Mã lực:
    724
    Cũng hay đấy, nhìn cái cáp treo lên vù vù mà vẫn có tinh thần leo bộ thì được quá!

    Theo dõi thớt để nhớ ngày xưa cũ. (Cụ trong ảnh có lẽ là người cao tuổi nhất từng chinh phục Fan)


    [​IMG]
     
  13. 26/11/18 lúc 13:54 #13
    thanhhaihailong
    Biển số:
    OF-482470
    Ngày cấp bằng:
    6/1/17
    Nơi ở:
    hà nội
    Số km:
    113
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    chuyến đi nghe chừng chi tiết hóng cụ chủ thớt kể tiếp
     
  14. 26/11/18 lúc 14:27 #14
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Em phục cụ này ghê á, e leo mà thở không ra hơi luôn.
     
  15. 26/11/18 lúc 14:34 #15
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Để chuẩn bị cho chuyến đi có được những trải nghiệm tốt nhất em đã liên hệ để tham khảo nhiều bạn ở trên đó và một số bạn đã đi. Sau một thời gian dài lục tung cái google thì em thấy thông tin khá mù mờ và hình như tất cả những thông tin về việc trải nghiệm fanxipan bằng đường bộ đang bị đánh chìm. Thay vào đó là các tour tham quan Sapa kết hợp với cab treo.

    Sau khi được vài nguồn tin cậy tư vấn em quyết định chọn cung khó nhất đề chính phục (cái này trong chuyến đi em bị bọn cùng đoàn chửi rủa khá là nhiều). Bởi một nhẽ em đọc đúng được câu, cái gì càng khó thì sẽ càng có những trải nghiệm tuyệt vời. Ok em chọn Sín Chải cho oách.

    Sơ qua đôi chút, để chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng đường bộ sẽ có 3 đường. Trạm Tôn (dễ nhất – Ngắn nhất) Cát Cát (dài nhất nhưng không khó nhất và cảnh cũng bình thường) Sín Chải (khó nhất và cảnh cũng đẹp nhất) mà đúng là cảnh ở đường Sín Chải đẹp thật các bác ạ. Long lanh là lên luôn.

    [​IMG]
     
  16. 26/11/18 lúc 14:52 #16
    3ae
    3ae Đi bộ
    Biển số:
    OF-600855
    Ngày cấp bằng:
    26/11/18
    Số km:
    4
    Cảm ơn cụ chủ đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế
     
  17. 26/11/18 lúc 15:01 #17
    nghichnham
    nghichnham Xe buýt
    Biển số:
    OF-128626
    Ngày cấp bằng:
    28/1/12
    Số km:
    702
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Uầy, lại háo hức. Em đi năm 2009, ngược cung của cụ chủ thới. Đi Trạm Tôn, về Sín Chải. Hồi ấy ko chuẩn bị BVS. Ko biết mục này để làm gì.
    Chọn cung nào thì cũng bị chửi rủa thôi cụ ạ.
    Trải nghiệm tuyệt vời.
    Khi nào rảnh các chân em lại làm chuyến nữa cho đỡ thèm.
     
  18. 26/11/18 lúc 15:09 #18
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Và để cho chuyến đi được thuận lợi nhất thì công tác chuẩn bị phải được đặt lên hàng đâu, ngoài việc chuẩn bị sức khỏe thì việc chuẩn bị các thông tin liên quan như di chuyển, ăn ngủ nghỉ, đồ đoàn mang theo là cực kỳ quan trọng. Với bọn em, những đứa suốt ngày mài đít quần ở văn phòng ngày tới 9h đồng hồ thì sức khỏe rất chán. Vì vậy em bọn luôn khích tướng nhau mỗi ngày để các thành viên có động lực nhấc mông lên mà vận động. Không gì khó bằng việc duy trì một thói quen tốt.

    Em cày nát gian hàng ngũ cốc trong siêu thị, lật từng gói sản phẩm lên để xem thông tin thành phần dinh dưỡng của nó, lựa chọn ưu tiên hàng đầu của em đó là gọn nhẹ và giàu protein. Sau gần 2h đồng hồ thì em lựa chọn được 3 món, hạt điều, chocolate thanh và lương khô. Ăn vặt trong quá trình leo fan là cực kỳ quan trọng, cơ thể cần bổ sung ngay protein mới để bù đắp vào lượng đã tiêu thụ, nếu không cơ thể sẽ sớm bị suy kiệt. Lúc leo bọn em cứ 30p lại dừng lại nhắm vài hạt điều với ngụm nước.

    Việc cần chuẩn bị thứ 2 là giữ ấm cơ thể, như các bác đã biết đương mùa đông mà ở độ cao từ 2000m trở lên sẽ càng lạnh hơn. Đói có thể chịu được vài ngày nhưng lạnh thì chỉ chịu đựng tối đa được nửa ngày mà thôi. Mà không thể mang chăn bông hay đệm lên để giữ ấm cơ thể ban đêm được. Em quyết định sẽ dùng túi ngủ, ban đầu lên mạng xem thấy khá nhiều là loại 150k-200k loại này dùng để nằm trong văn phòng cho thanh cảnh thì ok chứ dùng giữ ấm thì chào thua vì nó mòng dính như miếng thịt trong bát bún 25k trên phố cổ. Sau một lúc lâu nâng lên đặt xuống cuối cùng em quyết định sẽ thuê túi ngủ, vì mua loại tốt cũng khá đắt mà nhu cầu dùng cũng không cao. Nhà nghèo nên phải chi tiêu thông mình các bác ạ, bán mấy con lợn đi chỉ để mua cái gì đó dùng mỗi lần rồi bỏ xó là phạm tội lãng phí ngay. Em thuê túi ngủ xin, nó hơi to nhưng dày và có thể cách nhiệt được khoảng 16 độ, nặng tầm 1,7kg giá thuê 3 ngày là 70k (ai muốn biết địa chỉ thuê thì inbox cho em chứ ko em lại bì cho là đi quảng cáo).

    Shipper 5 cái túi ngủ to oạch

    [​IMG]
     
  19. 26/11/18 lúc 15:22 #19
    chungdungvn
    chungdungvn Xe điện
    Biển số:
    OF-447698
    Ngày cấp bằng:
    23/8/16
    Nơi ở:
    BAS
    Số km:
    2,043
    Động cơ OF:
    30,712 mã lực
    Mã lực:
    30,712
    Lan man thêm tí, hiện tại các thông tin về hành trình chinh phục fan bằng đường bộ đang ít dần đi, thay vào đó là các cung kết hợp du lịch Sapa bằng cab treo. Các công ty lữ hành sẽ khai thác cung du lịch trải nghiệm cho khách bằng đường Trạm Tôn, cung ngắn nhất người khỏe có thể đi về trong ngày. Em có thêm khảo giá thì đa số toàn từ 1,7t-2t bao gồm vé xe đi lại, ăn ngủ nghỉ và một dẫn đường đi kèm. Giá ăn uống ở Sapa khá đắt đỏ và em không nghĩ với giá đó các bác sẽ có trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ. Đoạn này em thật luôn. Ăn cái bánh mỳ trứng với hộp fami đã 35k thì 100k/bữa các bác sẽ được ăn gì?

    Sau bao sự cuẩn bị, ngày lên đường cũng đã đến. Theo đúng kịch bản thì hôm đó em sẽ tự nhiên lăn đùng ra ốm để có cớ xin nghỉ một ngày để dưỡng bệnh. Em đặt xe xuất phát lúc 7h sáng để đầu giờ chiều có mặt ở Sapa, nhiều bác sẽ hỏi tại sao em không đặt xe đêm để đến đó vào buổi sáng đi leo luôn có phải tiện không. À không, em sẽ phải cho các bạn trong nhóm ngủ một giấc thật sâu để lấy sức chinh phục fan, chứ vật vã mấy giờ đồng hồ trên xe xong đi leo luôn thì mệt đứ đừ. Bảo ngủ ngon chứ đêm đó có mấy cu không ngủ được, phần vì lạ nhà phần vì những âm thanh quen thuộc của bài kéo gỗ đêm.

    7h sáng xe sẽ khởi hành từ 208 Trần Quang Khải, mới 4h30 đã có cu nôn nao dậy sớm gọi điện giục mọi người.


    [​IMG]
     
  20. 26/11/18 lúc 15:35 #20
    Tankpl
    Tankpl Xe buýt
    Biển số:
    OF-539489
    Ngày cấp bằng:
    31/10/17
    Nơi ở:
    Hà Lội phố
    Số km:
    685
    Động cơ OF:
    523 mã lực
    Mã lực:
    523
    Tuyệt vời
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)