Vậy nước vô bằng đường phớt đuôi trục cơ ? Cũng vô lý bởi phớt zởm co  ngót đến độ nước lọt vô được thì bình thường nhớt phải chảy ra chứ nhỉ ?  Ở xe vw con bọ đời cũ chỗ phớt đầu trục cơ gắn puli kéo dây cu-roa họ  tiện rãnh xoắn ngược chiều để  khi máy nổ thì tự cuốn nhớt vô trong,  không chảy ra ngoài. ( Khi máy nguội, không nổ  thì áp lực nhớt không  cao lắm nên nhớt không chảy ra theo đường này được ) Nếu là xe con bọ bị  ngập nước thì hiện tượng cuốn nước từ ngoài vô qua phớt trục cơ thì  hoàn toàn có thể còn đây lại là Pajero - Lạ nhỉ ?
Thấy các bác bàn xôm tụ quá cũng xía vô 1 tý cho vui, sai thì các bác bỏ qua cho.
Bên canô, tầu thủy (máy onboat), sau ổ bi chân vịt luôn có 1 cái phớt chặn nước, trước khi chân vịt hoạt động phải nới lỏng phớt này ra, và khi dừng tàu lâu phải siết chặt cái phớt này lại, nếu không nước sẽ rỉ vào tàu qua chổ này và làm chìm tàu.
Canô, tàu thủy được thiết kế để luôn ngâm trong nước mà còn phải vậy, thì cái phớt đuôi trục cơ xe ôtô khi bị ngâm trong nước và chết máy thì vô nước qua đường này là gần như chắc chắn. 
Các bác xem xét, sai thì bỏ qua nhé.
Chúc mọi người vui vẻ.