[Funland] Kỹ năng lái xe của các cụ thế nào?

Kỹ năng lái xe của các cụ thế nào?

  • Tính đến hiện tại chưa có đâm va quệt gì dù nhỏ nhất, tự tin tương lai cũng thế

  • Tính đến hiện tại chưa có đâm va quệt gì nhưng tương lai không dám chắc

  • Đã từng và thỉnh thoảng va quệt nhỏ nhẹ ko đáng bàn

  • Từng tai nạn


Số lượt bình chọn sẽ hiển thị sau khi chọn.

maytinh8780

Xe tăng
Biển số
OF-456323
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
1,475
Động cơ
1,327 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Em cầm lái khoảng 15 năm qua 4 đời xe, đi đủ các miền, đủ loại đường đèo núi khoảng 50 tỉnh... đụng chạm nhẹ đâu 2 lần nhưng chỉ xước sát chút nên 2 xe đi luôn.
Nói chung trên đường là phải tập trung cầm lái để làm chủ mọi tình huống sẽ giảm đến mức tối đa vi phạm luật và nguy cơ tai nạn...
Em ngưỡng mộ cụ đấy. Em cũng hay bị va đụng nhẹ nhàng. Tự đánh giá bản thân còn phải học hỏi tích lũy kinh nghiệm nhiều ạ.
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,163
Động cơ
517,287 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kỹ năng, kinh nghiệm ai cũng có thể chăm chỉ rèn luyện mà có được. Nhưng xin thưa là tất cả mọi người, từ mới tới cũ, đều có thể nhầm lẫn, sao nhãng, lỗi.....Vậy ta phải làm gì để hạn chế những rủi ro do sao nhãng gây ra? Theo em chỉ có mỗi 1 phương pháp vạn năng là tập trung tinh thần tốt và nghiêm túc tuân thủ mọi yêu cầu mà thôi.
Em cũng vài lần mắc lỗi, may mà còn nhẹ....Khi bình tĩnh xem xét lại thì có hàng triệu yếu tố ảnh hưởng nhưng đều do sao nhãng mà ra. Luôn có cảm giác hối tiếc là : giá mà mình đừng phân tâm thì đã không xảy ra
Em cho rằng tình huống bất ngờ là sợ nhất, khi khoảng cách chướng ngại vật ngay sát đầu xe, tình huống này hay gặp người từ trong ngõ phi ra, các đoạn đường giao cắt, đường có chỗ rẽ trái, đối tượng rẽ trái không xi nhan mà rẽ ngay
 

hackspeed

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
13,574
Động cơ
432,470 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
1 điều rất buồn cười ở VN là nhiều người tưởng việc lái xe chậm là cẩn thận, an toàn.
Cẩn thận, an toàn là tuân thủ đúng các quy tắc, quy định khi tham gia giao thông
Ra đường mấy xe lù rù vượt lên thấy toàn vừa lái vừa alo
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,959
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cụ nói không sai cơ mà dạng năng khiếu thì ít bị lỗi sơ đẳng, xử lý mềm mại không dật cục,, ko phanh gấp. Còn bất khả kháng thì Su Ma Khơ còn toi chứ chẳng phải chỉ cõi OF nài. Lái xe em có thói quen liếc các loại gương liên tục, phán đoán tình huống sớm, giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 10m trên cao tốc, ga đều vòng tua dưới 2000 pm khi đạt đủ tốc độ khống chế, 5 m khoảng cách trong phố, đỗ đèn xanh đỏ cũng thế, không đi sau mít xe trước. Nói chung em khuyên cụ chủ chịu khó vít đường dài Tây Bắc vào, nhiều đèo, cua tay áo tha hồ thử sức, tự mình tạo được cảm giác lái thì mới nhớ lâu. Nếu đi xe máy giỏi thì lái oto cũng ổn.... mời CCCM phán tiếp
Em đã từng bị ông chạy phía sau xúc mịa đít xe em; ủn xe em húc đít ông đằng trước do ông phía sau không giữ đủ khoảng cách, khi đến đèn đỏ không phanh kịp. Thành ra mình ở giữa lại dính nặng nhất mà lỗi lại 0 phải của mình :((
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,163
Động cơ
517,287 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đã từng bị ông phía sau xúc mịa đít xe em; ủn xe em húc đít ông đằng trước do ông phía sau không giữ đủ khoảng cách, khi đến đèn đỏ không phanh kịp. Thành ra mình ở giữa lại dính nặng nhất mà lỗi lại 0 phải của mình :((
Kaka, sau lần đó thì thằng đằng sau cũng bài học ngon rồi, kỹ năng thực tế đó chứ đâu
 

Traisuonggio

Xe buýt
Biển số
OF-755285
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
667
Động cơ
55,917 Mã lực
Nơi ở
Coi tam
Gần chục năm có xe từ lúc xe mới tới h cháo chưa mua bảo hiểm lần nào
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,154
Động cơ
549,742 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em cho rằng tình huống bất ngờ là sợ nhất, khi khoảng cách chướng ngại vật ngay sát đầu xe, tình huống này hay gặp người từ trong ngõ phi ra, các đoạn đường giao cắt, đường có chỗ rẽ trái, đối tượng rẽ trái không xi nhan mà rẽ ngay
Cái này không sợ bằng xe to dài cụ ạ. Các xe to và dài mà ép hay tạt đầu chỉ có dính chắc. Còn mấy thứ bất ngờ kiểu gì cũng xử lý được.
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,163
Động cơ
517,287 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này không sợ bằng xe to dài cụ ạ. Các xe to và dài mà ép hay tạt đầu chỉ có dính chắc. Còn mấy thứ bất ngờ kiểu gì cũng xử lý được.
Mấy con dài này hay gặp nhiều ở cao tốc, phải vượt thật nhanh ợ, còn bất ngờ mà xử lý kịp là bất ngờ thường, còn cái loại cực bất ngờ tức thành án ý cụ, ơn giờ chưa gặp phát nào nhưng em cũng hay đề phòng
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,764
Động cơ
412,060 Mã lực
Sợ nhất là vừa nhìn xuống ngước lên thì gặp ngay chú xe máy đóng ngược chiều.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
834
Động cơ
201,120 Mã lực
Nhân tiện, em thấy có một điều khá lạ khi đi trên đường. Đó là rất hay có tình huống 3 xe đi ngang nhau, kể cả 2 chiều. Thường là em quan sát những xe khác đi trước mình như thế. Nhưng bản thân mình cũng có lúc gặp.
Có những lúc bởi cẩn thận em luôn chủ động tránh, đi chậm hay nhanh hẳn lên, nhưng vẫn không hoàn toàn thoát khỏi việc có một xe đi cùng chiều hay ngược chiều tạo thành hàng ba.Dĩ nhiên cũng như ta đánh bài thế nào cũng có xác suất để tính, nhưng như vậy em cho rằng luôn có một sự bí ẩn nào đó.
Các cụ có hay để ý điều đó không?
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,840
Động cơ
1,832,320 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Lái xe thì ko nói hay đc vì trên đường rất nhiều tình huống xảy ra, va quệt thì khó tránh nhưng để lỗi do đâm xe khác thì em chưa bị.
Như em có bằng từ 2006, chạy bao nhiêu km em ko nhớ nổi, trong đó có 3 năm liền ngày nào em cũng chạy 150km đường hỗn hợp, chưa tính chạy lòng vòng trong phố. Xe nào em cũng chơi đc từ công nông đầu ngang đến Merc. :))
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,470
Động cơ
1,564,159 Mã lực
Nhân tiện, em thấy có một điều khá lạ khi đi trên đường. Đó là rất hay có tình huống 3 xe đi ngang nhau, kể cả 2 chiều. Thường là em quan sát những xe khác đi trước mình như thế. Nhưng bản thân mình cũng có lúc gặp.
Có những lúc bởi cẩn thận em luôn chủ động tránh, đi chậm hay nhanh hẳn lên, nhưng vẫn không hoàn toàn thoát khỏi việc có một xe đi cùng chiều hay ngược chiều tạo thành hàng ba.Dĩ nhiên cũng như ta đánh bài thế nào cũng có xác suất để tính, nhưng như vậy em cho rằng luôn có một sự bí ẩn nào đó.
Các cụ có hay để ý điều đó không?
Bí ẩn cái ji đâu?
3 làn nghĩa là có 1 lang chậm hơn, 2 ông nhanh hơn đến đấy bị dồn lại theo bản năng cẩn thận.

Thứ 2 là góc quan sát của cụ so với phía trước là 1 mặt phẳng, có thể 3 xe so le nhau 10-20m cũng giống như giàn hàng ngang khi khoảng cách cụ quan sát trên cao tốc là 100m.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
537
Động cơ
251,443 Mã lực
e lái xe đuôi cộc lên không dám nói to, mới lái cà vào thanh hộ lan xước 1 phát, lên vỉa hè bục mõn liên tọi, bị húc 2 lần, nhưng toàn vai bị hại. Ngày 50km, giờ bay trên 12v, cơ bản xe e máy nhỏ, 1 lần bị nhầm chân ga hú hồn đoạn cầu Phù Đổng, may máy nhỏ ko thì cũng ăn đủ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Cụ nói không sai cơ mà dạng năng khiếu thì ít bị lỗi sơ đẳng, xử lý mềm mại không dật cục,, ko phanh gấp. Còn bất khả kháng thì Su Ma Khơ còn toi chứ chẳng phải chỉ cõi OF nài. Lái xe em có thói quen liếc các loại gương liên tục, phán đoán tình huống sớm, giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 10m trên cao tốc, ga đều vòng tua dưới 2000 pm khi đạt đủ tốc độ khống chế, 5 m khoảng cách trong phố, đỗ đèn xanh đỏ cũng thế, không đi sau mít xe trước. Nói chung em khuyên cụ chủ chịu khó vít đường dài Tây Bắc vào, nhiều đèo, cua tay áo tha hồ thử sức, tự mình tạo được cảm giác lái thì mới nhớ lâu. Nếu đi xe máy giỏi thì lái oto cũng ổn.... mời CCCM phán tiếp
Bác "giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 10m trên cao tốc" kia à, nhiều thế.

Bằng những 1/10 yêu cầu.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,560
Động cơ
286,120 Mã lực
E bị tai nạn 2 lần lớn. 1 lần e ngủ gật xe lao xuống ruộng, 1 lần gặp thằng trẻ trâu nó đâm thẳng vào cửa lái, e có lỗi khi ko học được thuật di chuyển tức thời nên e ko tránh được nó. Nhưng e tự tin với trình độ lái xe của mình, đến giờ này kinh nghiệm lái xe của em chắc khoảng gần 20v sau hơn 4 năm có bằng. E cho rằng những cụ bị va quệt đôi chút thành ra có kinh nghiệm, từng trải cũng tốt chứ ko phải sợ
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
673
Động cơ
4,892 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có một mẹo lái xe là không đi chậm hoặc song song với các phương tiện khác.
Đi đường em luôn đi sát với tốc độ cao nhất cho phép, luôn vượt người khác chiếm thế thượng phong chứ ít khi bò nganh ra đường để người khác phải vượt làm mất tính chủ động.
 

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
419
Động cơ
367,251 Mã lực
Em thì mới chạy từ 2009 , trải qua em cũng chả nhớ bao nhiêu đời xe nữa ,toàn xe lái thuê và xe anh em bạn bè mãi đến 2012 em mới có xe riêng nhưng vẫn lái thuê , sau này làm cho một công ty quản lý cả đội mấy chục xe cả to cả bé chắc em lái phải vài triệu km rồi, nhưng thật sự thì chả nói trước được gì , em chưa bao giờ bị va chạm với xe nào nhưng khách quan mang đến thì không kiểm soát hết , nên em nghĩ lúc nào đi xe cũng phải tập trung chú ý và tuân thủ luật, mình cứ phòng là tốt nhất và nhớ là một điều nhịn thì 9 điều lành nhường một tý hoặc chờ thêm một tý cũng chả mất gì , nóng nảy là dễ sinh chuyện lắm , nhanh thì cũng đến đò mà lò dò thì cũng đến phà , xẩy ra thì ân hận cũng muộn , kinh nghiệm của em chỉ có thế, kỹ năng lái ở đường mình là một chuyện nhưng em nghĩ kỹ năng mền cũng quan trọng không kém
.Chúc các cụ lái xe an toàn
Lái xe an toàn - về nhà hạnh phúc!
 
Biển số
OF-761815
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
354
Động cơ
46,705 Mã lực
Em đã từng bị ông chạy phía sau xúc mịa đít xe em; ủn xe em húc đít ông đằng trước do ông phía sau không giữ đủ khoảng cách, khi đến đèn đỏ không phanh kịp. Thành ra mình ở giữa lại dính nặng nhất mà lỗi lại 0 phải của mình :((
Nếu ông húc cụ ko phải kiểu ngủ gật mà chỉ do bám đýt thì cách đi của cụ cũng có vấn đề, khả năng cũng cố nhưng ko được nên phanh gấp, nếu cụ đi chuẩn ông sau cũng buộc phải giảm tốc trước đó rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top