- Biển số
- OF-345225
- Ngày cấp bằng
- 3/12/14
- Số km
- 35
- Động cơ
- 271,712 Mã lực
Ah. Sáng nay tiêu đề thớt ntn 'Bộ giáo dục 'Mời cụ có chất sám thêm vào ý kiến để tiêu đề thớt có thêm chất sám
Xl cụ em lói ngọng với viết sai trính tả![]()
Ah. Sáng nay tiêu đề thớt ntn 'Bộ giáo dục 'Mời cụ có chất sám thêm vào ý kiến để tiêu đề thớt có thêm chất sám
Xl cụ em lói ngọng với viết sai trính tả![]()
Thi thì học sinh sẽ mất hứng thú với học hành vì áp lực cạnh tranh. Nếu không thi học sinh sẽ thấy hứng thú, vui vẻ với việc học và sẽ học thực chất hơn và nhớ lâu hơn.GD ở VN cụ kết luận thi cử học sinh nó quên ngay? Vậy làm sao cụ biết HS không thi thì sẽ nhớ hơn?
Hiện C3 ở HN thì số trường công + giáo viên đáp ứng 55% số học sinh. Em chưa hiểu cách cụ định chia thế nào? Láy đâu GV + cớ cở vật chất để dạy nhiều hơn, ai trả thêm tiền cho GV để dạy nhiều hơn? Cụ cũng chưa đưa ra giải pháp nào để lựa chọn công bằng 55% học sinh ngoài thi?
Cấp 3 cũng vẫn chỉ là phổ thông, vậy mà sao phải nặng nề khó khăn đầu vào như vậy?Khồng bác ạ.
Với mục tiêu đề ra: "Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc này nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, tránh học tủ, học lệch. ", thì ta nên áp dụng cách này:
Thi gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Khoa học Tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Công nghệ, Tin học.
Đấy, nhẹ nhàng tiết kiệm, tuyệt đối tránh học tủ học lệch.
Em mô tả như thế này sẽ hợp ý cụ. Có 10 cụ đi hat karoke nhưng quán hát chỉ có em 5 em nhân viên. Vì phải cạnh tranh nên 5 cụ tụt hứng đi về. Lần sau thôi chọn quán có 20 em thì 10 cụ thao hồ chọn.Thi thì học sinh sẽ mất hứng thú với học hành vì áp lực cạnh tranh. Nếu không thi học sinh sẽ thấy hứng thú, vui vẻ với việc học và sẽ học thực chất hơn và nhớ lâu hơn.
Cơ sở vật chất, lượng giáo viên có thể tăng hoặc vẫn vậy nhưng chắc chắn vẫn dạy được thêm học sinh, chỉ cần chia thời gian ra.
Nếu xét tuyển thẳng thì ko nặng nề cụ ạ. Vấn đề là chỉ có khoảng một số cháu đỗ nên đã là cuộc thì thfi phải phân loại chọn đứa giỏi vào. Làm thế nào để biết đúa nào giỏi hơn đứa nào ở môn đó thì buộc phải căn cứ vào điểm thi để công bằng. Nếu đề dễ quá , giỏi dôt như nhau thì ko chọn đúng. Đề khó phân loại thì lại đâm đầu học thêm để làm được.Cấp 3 cũng vẫn chỉ là phổ thông, vậy mà sao phải nặng nề khó khăn đầu vào như vậy?
Hình như Phần Lan là nước phát máy tính bảng miễn phí cho học sinh học và chơi phải không cụ? Em nhớ là sau vài năm họ đang phải xem xét lại việc này vì bọn trẻ không tập trung vào việc họcTrong top 20 nên giáo dục tốt nhất thế giới ngoài Phần Lan ra em chưa thấy được nước nào không tổ chức thi cử cả. Vậy họ cũng lạc hậu sao hả cụ?
Giờ nhìn thấy cảnh các cháu thi cấp 3 khó hơn đại học mà thấy thương quá cụ ạ!Nếu xét tuyển thẳng thì ko nặng nề cụ ạ. Vấn đề là chỉ có khoảng một số cháu đỗ nên đã là cuộc thì thfi phải phân loại chọn đứa giỏi vào. Làm thế nào để biết đúa nào giỏi hơn đứa nào ở môn đó thì buộc phải căn cứ vào điểm thi để công bằng. Nếu đề dễ quá , giỏi dôt như nhau thì ko chọn đúng. Đề khó phân loại thì lại đâm đầu học thêm để làm được.
Cái này em ko rõ. Phải nhờ cụ nào ở bên đấy xác nhận thôi. Em chỉ biết đúng lac giáo dục PL mở và ko tổ chức thi cử thật. Và cũng đúng là nền giáo dục PL top1 thế giới. Nhưng chắc chỉ mỗi PL là theo định hướng kiểu này được.Hình như Phần Lan là nước phát máy tính bảng miễn phí cho học sinh học và chơi phải không cụ? Em nhớ là sau vài năm họ đang phải xem xét lại việc này vì bọn trẻ không tập trung vào việc học
Thế hóa ra là dọa tí à cụ?Nay có tin anh dáo bỏ đề xuất bốc thăm dồi nhé các cụ!
Nhưng vẫn chưa công bố thi môn nào nhỉ cuj nhỉ! Bộ vẫn rụt rè e thẹn lắm!Nay có tin anh dáo bỏ đề xuất bốc thăm dồi nhé các cụ!
Em tranh thủ tham gia vào cái đầu tiên của cụ.Đôi điều chia sẻ với cccm.
Đầu tiên về chương trình gdpt 2018 mới.
1. Chương trình nặng.
2. Lãnh đạo nói rằng chương trình dạy theo hướng xoắn trôn ốc. Nhưng bị xé quá nhỏ, chưa hình thành được kiến thức kỹ năng cần cho hs. Mỗi lớp lại động và đá vào 1 tí nên năm sau quên tiệt kiến thức năm trước.
3. Nhiều bộ sách khác nhau nên có nhiều chương trình, nội dung khác nhau. Việc lựa chọn sách lại giao quyền cho các nhà trường. Các trường lại có chương trình giáo dục riêng. Nên hs chuyển trường trong cùng khối cấp có thể ko cùng sách, ko cùng nội dung học tập hoặc đã được học hoặc chưa được học. Hs chuyển cấp ở cấp dưới học 1 bộ sách, 1 chủ đề hay chuyên đề khác, lên cấp học tiếp theo lại học 1 chủ đề hay chuyên đề khác. Vậy có đảm bảo được ý thứ 2?
Thứ 2 đó là việc học của hs, mong mỏi của phụ huynh, nhà trường và xã hội.
1. Đối với tư tưởng cải cách giáo dục và phương thức Bộ đề ra em ko bàn.
2. Đối với phụ huynh, dư luận xã hội, nhà trường và các đơn vị quản lý giáo dục.
Hiện nay vẫn còn theo tư duy thi gì học nấy nên đối với hs cấp thcs chỉ học những môn thi vào 10, học sinh thpt chỉ học môn thi đại học và tốt nghiệp. Vì bệnh thành tích nên các đơn vị giáo dục cơ bản chú trọng vào việc dạy các môn thi cho hs, các môn ko thi thì gần như bỏ ngỏ. Điều này là 1 tai hại khủng khiếp. Từ "PHỔ THÔNG" có nghĩa là gì khi dạy và học như thế kia.
Nhiều Sở Giáo dục muốn thi nhiều môn, nhiều tổ hợp môn để phân hóa học sinh, phân loại học sinh và qua đó giúp cho việc dạy và học ở cấp thcs đều hơn, tránh cho việc hs học lệch hay thiếu kiến thức phổ thông nhưng vấp phải dư luận. Đó là áp lực thi nhiều môn. Nếu chỉ tập trung vào cơ bản 3 môn thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ thì hs có đủ kiến thức phổ thông hay ko? Hs bây giờ như gà công nghiệp.
3. Định hướng thi tốt nghiệp 2+2
Theo tư duy của các nhà làm giáo dục thì 2+2 cũng đủ. Nhưng trên thực tế hs sinh chỉ biết 2+2 đó chứ các kiến thức ngoài đó gần như mù tịt.
THCS chỉ học Toán, Văn, Ngoại ngữ. Lên THPT học Toán, Văn và 2 môn nữa.
Chốt lại chương trình ko sai nhưng học sinh, phụ huynh, cơ sở giáo dục, dư luận đang biến học sinh thế hệ mới thành những con người lệch lạc nếu cứ theo hướng này.
bài viết thể hiện quan điểm, ý kiến cá nhân. Các đối tượng nhắc đến ở đây không phải là tất cả nhưng là phần lớn. Kính mong cccm nhẹ tay!
Sợ các cháu chỉ tập trung ôn thi các môn thi, bỏ bê các môn khác nên không công bố sớm cụ ạsao nó ko chốt mẹ nó trước 5/9, trước khi vào năm học mới cho nó rõ ràng mà lúc éo nào nó cũng ậm ờ, miej cái bgd
Nếu thế thì cứ thống nhất hẳn kết thúc năm học luôn đê.Sợ các cháu chỉ tập trung ôn thi các môn thi, bỏ bê các môn khác nên không công bố sớm cụ ạ