Kỹ thuật lái xe số tự dộng (AT)

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Đèo Gió chiều từ Cao Bằng xuống em thấy cao và cua gắt đấy chứ ạ. Em cũng lái xe 20 năm nay rồi. hay tại mình cũng đứng tuổi nên sợ tốc độ bác nhỉ ? Theo em biết, L là để xe chạy số 1 phải ko bác ? Vậy mà khi em để L và bấm thêm cái nút ở cần số (bảng táp lô hiện lên chữ HOLD thì phải) thì tốc độ xe bị ghì lại ngay và vòng tua máy nhảy vọt lên 3500-4000. Vậy có phải xe em có vấn đề ko hả bác ?
Nếu để số ở vị trí L mà xe vẫn lao xuống dốc nhanh thì đúng là nên kiểm tra xe rồi. Đèo Gió là cao trên tuyến đó thôi, chứ chưa phải là cao và càng chưa phải là nguy hiểm lắm đâu nếu so với những con đèo khác trên tuyến từ Quảng Bạ lên Mèo vạc Đồng Văn, lại càng không thể nào so được với đường lên núi Bà Nà ( phải không Già Làng). Đèo Gió cách đây khoảng 10 năm thì còn khó, chứ sau khi nâng cấp thì mặt đường đã được mở rộng ra nhiều, mặt đường cũng tốt, có cua tay áo gập khuỷu nào đâu. Tôi thấy xe gì mà chả đi được phải không bác? Cũng có thể bác đang mải suy nghĩ gì đó nên thận trọng khi đổ đèo mà thôi. Nếu bác đã để số ở vị trí L mà còn bấm cái nút đó thi đúng là xe phải bị ghì lại ngay rôi và tất nhiên vòng tua phải lên cao như thế. Với vòng tua cao như thế mà đi dài thì rất hại bộ hơi của xe bác ạ. Nếu không phải là có thiết kế đặc biệt thì: nếu cần số để ở vị trí L thì xe chỉ chạy ở số một mà không thể nào tự động chuyển lên số cao hơn. Xe đã chạy ở số 1 xuống dốc thì vòng tua đã lớn lắm rôi, lực hãm của việc phanh động cơ cũng đã ở mức lớn - quá thừa để xuống đèo Gió. Không nên xuống đèo Gió bằng số ở vị trí L bác ạ.

Theo tôi, để an toàn, bác nên đưa xe đi kiểm tra thôi.

Chào bác

Tuanprado
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,787
Động cơ
478,221 Mã lực
Nếu để số ở vị trí L mà xe vẫn lao xuống dốc nhanh thì đúng là nên kiểm tra xe rồi. Đèo Gió là cao trên tuyến đó thôi, chứ chưa phải là cao và càng chưa phải là nguy hiểm lắm đâu nếu so với những con đèo khác trên tuyến từ Quảng Bạ lên Mèo vạc Đồng Văn, lại càng không thể nào so được với đường lên núi Bà Nà ( phải không Già Làng). Đèo Gió cách đây khoảng 10 năm thì còn khó, chứ sau khi nâng cấp thì mặt đường đã được mở rộng ra nhiều, mặt đường cũng tốt, có cua tay áo gập khuỷu nào đâu. Tôi thấy xe gì mà chả đi được phải không bác? Cũng có thể bác đang mải suy nghĩ gì đó nên thận trọng khi đổ đèo mà thôi. Nếu bác đã để số ở vị trí L mà còn bấm cái nút đó thi đúng là xe phải bị ghì lại ngay rôi và tất nhiên vòng tua phải lên cao như thế. Với vòng tua cao như thế mà đi dài thì rất hại bộ hơi của xe bác ạ. Nếu không phải là có thiết kế đặc biệt thì: nếu cần số để ở vị trí L thì xe chỉ chạy ở số một mà không thể nào tự động chuyển lên số cao hơn. Xe đã chạy ở số 1 xuống dốc thì vòng tua đã lớn lắm rôi, lực hãm của việc phanh động cơ cũng đã ở mức lớn - quá thừa để xuống đèo Gió. Không nên xuống đèo Gió bằng số ở vị trí L bác ạ.

Theo tôi, để an toàn, bác nên đưa xe đi kiểm tra thôi.

Chào bác

Tuanprado
Bác có thể giải thích giúp em thêm cái chỗ bôi đỏ được không ạ? Em cứ nghĩ nút O/D là để giảm lùi ngay xuống 1 số, trong trường hợp này đang đi số L có nghĩa là đang đi số thấp nhất rồi, vậy thì bấm O/D liệu có tác dụng gì không ạ? Em cũng chưa cần phải sử dụng đến trường hợp này bao giờ, xuống dốc cao lắm cũng chỉ đi số L và đi chậm là ghì được xe, kết hợp với đỡ phanh là vòng tua máy cũng không bị vọt lên cao quá. Mong bác chỉ giáo!
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Bác cho em hỏi xe của bác khi đi đường đất và xe của bạn bác khi đi Bắc Hà là xe gì ạ ?
Bác thấy ý kiến em đã nói có áp dụng được vào thực tế k bác ? :)


"À em còn nghĩ ra được 1 cách khác từ cách bác truyền kinh nghiệm cho chúng em khi đang lên dốc mà xe chết máy, phanh tay không ăn đấy.
Bác nói là: "
chân trái đạp côn, chân phải cùng một lúc đạp cả phanh và ga, mũi chân thì đạp ga, gót chân thì đạp phanh"

Em nghĩ: chân trái đạp côn chân phải đạp phanh bình thường, còn ga thì trước khi lên dốc tìm trước 1 cái que để bên cạnh khi đó tay phải cầm que chọc vào ga là ok không phải tập luyện dày công như bác.

(Đây không phải là kinh nghiệm của em mà là sản phẩm từ trí tượng tượng của em, các bác đừng cười em nhé)
."
Tôi đã từng sử dụng nhiều loại xe, MT cũng có mà AT cũng nhiều. Bạn tôi đa số đều có xe, khi đi cùng thường mời tôi lái vì biết tôi đam mê lái xe, chính vì thế mà tôi có điều kiện được lái nhiều loại xe khác nhau. Hiện tôi đang dùng con prado. Hai ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi tôi có đi Yên bái với vài người bạn, tôi đã lái con CRV một cầu trước. Xe cũng khỏe, bốc nhưng gầm thấp nên khi đi từ Phố Ràng sang Việt Quang được khoảng 15 km thì phải quay về vì đường bùn đất mới mưa, đang bạt núi mở rộng mặt đường.

Trường hợp mà tôi có nói khi đi Bắc hà cũng đã lâu lắm rôi nên cũng không còn nhớ rõ tên xe của bạn tôi nữa. Năm nào tôi cũng đi Bắc Hà không dưới một lấn, tôi thường lên đó vào mùa Mận tam hoa ( nổi tiếng là ngon đấy). Mấy tháng trước tôi có lên đó, có chụp được cả anh của bạn KAR nhà mình nữa đấy. Tiếc quá, lần vừa rồi lên hơi sốm nên mận Tam hoa chưa chính, đành phải về mà không được thưởng thức.

Bạn đưa ra một cách cũng có thể áp dụng, chỉ có điều là lúc nào cũng phải thủ sẵn một cái gì đó để chọc vào ga. Nhưng khi chọc vào ga như bạn nói thì ta lại mất thêm một tay nữa, trong nhiều trường hợp ta còn phải để dành tay làm việc khác. Tôi là người đam mê lái xe nên mới tập chiêu đó, tập được là có niềm vui mà.
Bạn tập thử chiêu mà tôi nói cho vui, Bạn còn trẻ, nhanh chân, khéo tay nên có tập cũng sẽ rất nhanh, nhất định sẽ thành công.

Chào bạn
Tuanprado
 

thuynma

Xe đạp
Biển số
OF-50555
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
32
Động cơ
456,320 Mã lực
Phải nói là RẤT TUYỆT
 

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
Nếu để số ở vị trí L mà xe vẫn lao xuống dốc nhanh thì đúng là nên kiểm tra xe rồi. Đèo Gió là cao trên tuyến đó thôi, chứ chưa phải là cao và càng chưa phải là nguy hiểm lắm đâu nếu so với những con đèo khác trên tuyến từ Quảng Bạ lên Mèo vạc Đồng Văn, lại càng không thể nào so được với đường lên núi Bà Nà ( phải không Già Làng). Đèo Gió cách đây khoảng 10 năm thì còn khó, chứ sau khi nâng cấp thì mặt đường đã được mở rộng ra nhiều, mặt đường cũng tốt, có cua tay áo gập khuỷu nào đâu. Tôi thấy xe gì mà chả đi được phải không bác? Cũng có thể bác đang mải suy nghĩ gì đó nên thận trọng khi đổ đèo mà thôi. Nếu bác đã để số ở vị trí L mà còn bấm cái nút đó thi đúng là xe phải bị ghì lại ngay rôi và tất nhiên vòng tua phải lên cao như thế. Với vòng tua cao như thế mà đi dài thì rất hại bộ hơi của xe bác ạ. Nếu không phải là có thiết kế đặc biệt thì: nếu cần số để ở vị trí L thì xe chỉ chạy ở số một mà không thể nào tự động chuyển lên số cao hơn. Xe đã chạy ở số 1 xuống dốc thì vòng tua đã lớn lắm rôi, lực hãm của việc phanh động cơ cũng đã ở mức lớn - quá thừa để xuống đèo Gió. Không nên xuống đèo Gió bằng số ở vị trí L bác ạ.

Theo tôi, để an toàn, bác nên đưa xe đi kiểm tra thôi.

Chào bác

Tuanprado
Chính xác bác ah.Đây là con đèo nguy hiểm bậc nhất VN nhưng kô có tai nạn vì là đường du lịch nên lượng xe lên xuống ít.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Bác có thể giải thích giúp em thêm cái chỗ bôi đỏ được không ạ? !
Đọc những dòng của bác là tôi cảm nhận được bác là người rất cẩn thận. Tôi cũng thế bác ạ. Bác viết: bác có bấm thêm nút có chữ HOLD. Theo như tôi hiểu thì: Chữ HOLD có nghĩa tiếng Việt là ngăn lại, giữ lại, hãm lại, kìm lại.... Như tôi đã nói: Nếu xe không có thiết kế đặc biệt nào khác thì nếu ta để số ở vị trí L - xe sẽ chỉ chạy ở vị trí số 1 mà thôi, bác thấy xe vẫn cứ trôi nhanh mà ấn thêm nút HOLD thì tất nhiên xe phải bị nghìm lại thêm rồi. Bác thấy đó: nút HOLD có tác dụng giúp bác hãm xe lại thêm mà.

Bác ạ, vẫn cứ nên đưa xe đi kiểm tra là hơn.

Chào bác

Tuanprado
 
Chỉnh sửa cuối:

Già làng

Xe tải
Biển số
OF-68888
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
257
Động cơ
433,130 Mã lực
@ cụ La:Cụ kô nên đặt ra mấy câu hỏi móc nữa,kiểu như " kiếm 1 cái que để chọc chân ga" hoặc "đang leo dốc mà chết máy kô khởi đông được thì làm sao".Nghe mấy câu hỏi của cụ mà Già buồn cười quá chừng.
@ cụ TuánPrado:Cụ kô nên trả lời mấy câu hỏi spam kiểu trên,mất thì giờ và vô tình khuyến khích cụ La chọc ngoáy.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,787
Động cơ
478,221 Mã lực
Đọc những dòng của bác là tôi cảm nhận được bác là người rất cẩn thận. Tôi cũng thế bác ạ. Bác viết: bác có bấm thêm nút có chữ HOLD. Theo như tôi hiểu thì: Chữ HOLD có nghĩa tiếng Việt là ngăn lại, giữ lại, hãm lại, kìm lại.... Như tôi đã nói: Nếu xe không có thiết kế đặc biệt nào khác thì nếu ta để số ở vị trí L - xe sẽ chỉ chạy ở vị trí số 1 mà thôi, bác thấy xe vẫn cứ trôi nhanh mà ấn thêm nút HOLD thì tất nhiên xe phải bị nghìm lại thêm rồi. Bác thấy đó: nút HOLD có tác dụng giúp bác hãm xe lại thêm mà.

Bác ạ, vẫn cứ nên đưa xe đi kiểm tra là hơn.

Chào bác

Tuanprado
Thanks bác đã trả lời! Em muốn bác nói rõ giúp em thêm 1 chút, ở xe em không có nút HOLD mà chỉ có nút O/D (Over Driver) ở trên cần số, tác dụng của nút này là giảm lùi 1 số khi bấm nó (đèn O/D Off sẽ sáng). Vậy khi đang đi ở số 1 (hoặc L) thì bấm nút này có tác dụng gì không ạ? Vì em đọc thấy ở trên có cụ đang đi xuống dốc số L mà bấm nút cạnh cần số thì xe bị ghì lại rõ rệt và vòng tua máy vọt lên khá cao. Thanks bác!
 

mio

Xe hơi
Biển số
OF-8981
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
128
Động cơ
537,680 Mã lực
@ cụ La:Cụ kô nên đặt ra mấy câu hỏi móc nữa,kiểu như " kiếm 1 cái que để chọc chân ga" hoặc "đang leo dốc mà chết máy kô khởi đông được thì làm sao".Nghe mấy câu hỏi của cụ mà Già buồn cười quá chừng.
@ cụ TuánPrado:Cụ kô nên trả lời mấy câu hỏi spam kiểu trên,mất thì giờ và vô tình khuyến khích cụ La chọc ngoáy.
Sao Già làng lại bảo em ngoáy, chắc tiền sử em đã ngoáy nên bác nghĩ thế thôi. Bác Tuấn đưa ra giả định là đang lên dốc tự nhiên xe chết máy, kéo phanh tay thì không ăn nên phải dùng chiêu chân trái đạp côn, chân phải đạp cả ga và phanh như thế và em hiểu ý bác nói trong trường hợp đề lại nổ. Em chỉ đưa thêm giả định nếu đề không nổ thì làm sao thôi và phương án mang thêm cái que để chọc vào chân ga là suy nghĩ của em cũng là một cách khắc phục như chân phải đạp cả phanh và ga của bác Tuấn. Em thấy hiện giờ Già Làng mới là người chọc em đấy.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
nhà em đi Mù cang Chải/ La Pán Tẩn thì đạp phanh dừng hẳn, cho người xuống kiếm đá hộc to chèn cho vững....rồi mới đề nổ vào số đi tiếp cho lành
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,970
Động cơ
553,099 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Bây giờ hầu như sử dụng xe nhà nên việc các Cụ phải hiểu rõ cái xe mà mình đang dùng là 1 việc cực kỳ quan trọng, sau đó mới đến việc nâng cao kỹ năng lái của mình.Khi đã lái xe rồi, thì hầu như các thao tác cơ bản Cụ nào cũng nắm được. Cháu thấy Cụ TuanPrado cùng các Cụ đã trao đổi trong việc xử lí ở những nơi địa hình đặc biêt phức tạp và các tình huống điển hình khi fham gia giao thông. Đó là việc chúng ta đã, đang và sẽ phải gặp. Kinh nghiệm quý báu mà các Cụ chia sẻ làm ta có cách hành xử đúng đắn, chính xác và phù hợp với vợ 2 của mỗi Cụ, không bị lúng túng, bất ngờ khi gặp phải các tình huống mà ta chưa gặp.
Khi di chuyển, có những chỗ phức tạp,đòi hỏi mình phải biết rõ cả 4 bánh đang nằm tại vị trí nào, nếu không sẽ sa lầy, tuột bánh xuống hố hoặc va quệt ngay. Cho xe đi qua đường ziczac là bài thi ngày xưa,nay đã bỏ,là bài tập Cháu thấy các Cụ lái mới nên luyện tập. Sau đây là 1 cách luyện của Cháu khi mới tập lái để 1 phần hiểu rõ hơn về vợ 2 của mình. Cháu thu thập 1 bao tải vỏ lon, mang xe ra bãi trống, rải lon ra, cố gắng điều khiển cho 2 bánh sau (vì bánh lái và phụ thì quá dễ rồi) kẹp vào vỏ lon mà mình quy định. Rồi tăng dần độ khó = cách thu hẹp khoảng cách vỏ lon, lúc này cả 4 bánh luôn. Các Cụ sẽ chả nhìn thấy vỏ lon đâu, mà lái hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận về xe và khoảng cách, vị trí của từng vỏ lon. Không biết bài này có giúp ích với các Cụ không ạ !!!
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Thanks bác đã trả lời! Em muốn bác nói rõ giúp em thêm 1 chút, ở xe em không có nút HOLD mà chỉ có nút O/D (Over Driver) ở trên cần số, tác dụng của nút này là giảm lùi 1 số khi bấm nó (đèn O/D Off sẽ sáng). Vậy khi đang đi ở số 1 (hoặc L) thì bấm nút này có tác dụng gì không ạ? Vì em đọc thấy ở trên có cụ đang đi xuống dốc số L mà bấm nút cạnh cần số thì xe bị ghì lại rõ rệt và vòng tua máy vọt lên khá cao. Thanks bác!
Tôi đã hiểu ý của bác rồi. Đúng là mỗi xe có một đặc điểm riêng, có lẽ phải mời bác nào sử dụng xe giống vơi xe của bác trả lời giúp thì sẽ sát hơn. Có thể cũng là nút bấm cạnh cần số nhưng có thể mỗi loại xe có một tác dụng chức năng khác nhau bác ạ. Với xe của bác là Over Driver ( như bác nói), nhưng cũng có thể với xe khác thì lại khác mà bác. Bạn nào thông tỏ hơn về cấu tạo của loại xe mà bác at2009 đang dùng, xin trả lời giúp.

Chào bác

Tuanprado
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
5,970
Động cơ
553,099 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Bây giờ hầu như sử dụng xe nhà nên việc các Cụ phải hiểu rõ cái xe mà mình đang dùng là 1 việc cực kỳ quan trọng, sau đó mới đến việc nâng cao kỹ năng lái của mình.Khi đã lái xe rồi, thì hầu như các thao tác cơ bản Cụ nào cũng nắm được. Cháu thấy Cụ TuanPrado cùng các Cụ đã trao đổi trong việc xử lí ở những nơi địa hình đặc biêt phức tạp và các tình huống điển hình khi fham gia giao thông. Đó là việc chúng ta đã, đang và sẽ phải gặp. Kinh nghiệm quý báu mà các Cụ chia sẻ làm ta có cách hành xử đúng đắn, chính xác và phù hợp với vợ 2 của mỗi Cụ, không bị lúng túng, bất ngờ khi gặp phải các tình huống mà ta chưa gặp.
Khi di chuyển, có những chỗ phức tạp,đòi hỏi mình phải biết rõ cả 4 bánh đang nằm tại vị trí nào, nếu không sẽ sa lầy, tuột bánh xuống hố hoặc va quệt ngay. Cho xe đi qua đường ziczac là bài thi ngày xưa,nay đã bỏ,là bài tập Cháu thấy các Cụ lái mới nên luyện tập. Sau đây là 1 cách luyện của Cháu khi mới tập lái để 1 phần hiểu rõ hơn về vợ 2 của mình. Cháu thu thập 1 bao tải vỏ lon, mang xe ra bãi trống, rải lon ra, cố gắng điều khiển cho 2 bánh sau (vì bánh lái và phụ thì quá dễ rồi) kẹp vào vỏ lon mà mình quy định. Rồi tăng dần độ khó = cách thu hẹp khoảng cách vỏ lon, lúc này cả 4 bánh luôn. Các Cụ sẽ chả nhìn thấy vỏ lon đâu, mà lái hoàn toàn phụ thuộc vào cảm nhận về xe và khoảng cách, vị trí của từng vỏ lon. Bài này Cháu biết các Cụ tài già và các Cụ Ọp dốt nhà ta cực giỏi. Không biết bài này có giúp ích với các Cụ không ạ !!!
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
@TuanPrado: Cụ bồi thường kinh tế cho em đi. Cụ viết: "chân trái đạp côn, chân phải cùng một lúc đạp cả phanh và ga, mũi chân thì đạp ga, gót chân thì đạp phanh". Em chạy ra bãi gửi xe để thực nghiệm, thế là bị sái khớp cổ chân. Vào viện, em kể lại với 1 bác tài già, bác ấy nói: "trong trường hợp chân phanh nhô quá cao, chân ga lại thấp thì nên mũi-phanh+gót-ga". Em nghe có lý, về thực nghiệm lại, thế mà được. Mất béng nó 300k tiền nắn gân rồi.
Hu, hu. Đã hết tiền thì chớ, lại cứ thích "thực tế", biết đền ai bây giờ...:(
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
O/D cũng như nút Hold hay S : lùi 1 số để tăng lực kéo, ĐồnG thời ( giải thích nếu ở L hay số 1) thì dù ở số nào thì khi thao tác các nút này => thời gian duy trì lực kéo trong 1 số trứoc khi nhảy số tiếp sau sẽ dài hơn (nhiều time hơn) mục đích tăng lực kéo (sức mạnh) để tạo lực và quán tính lớn hơn khi ở số sau

p/s: cái này thì các bác nào học qua Động lực học -> Biểu Đồ lực kéo sẽ rõ hơn cả
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
Thưa các cụ, ngày trước em đi tập lái xe, để luyện cho thành thục, anh bạn em cắm cho em một đường chữ chi, yêu cầu tập tiến, sau đó tập lùi trong hình chữ chi. Khi đó hình này đã loại khỏi bài thi nhưng bạn em nó cứ bắt nên em phải theo, ban đầu thì thấy khó vì mới tập côn ga là tập bài này ngay nhưng chỉ 1 ngày là em tiến lùi thạo luôn sau tập các bài khác thấy quá đơn giản. Giờ có điều kiện mà luyện thì cũng rất tốt. Chữ chi gồm 5 cọc, mỗi cọc cách nhau 6 m, hàng cọc phụ cắm ziczac sang hai bên, cách cọc chính 3m (cọc đầu cắm sang phải 3 m, cọc 2 cắm sang trái 3 m cứ thế cho đến hết 5 cọc chính). để tăng độ khó hoặc xe ngắn, các bác cắm gần lại hơn. hồi đó em tập bằng con vonga nga, mấy bác thầy giáo lên lái thử làm đổ hết cọc của em. Bây giờ tập lại vẫn thấy thích

 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
@TuanPrado: Cụ bồi thường kinh tế cho em đi. Cụ viết: "chân trái đạp côn, chân phải cùng một lúc đạp cả phanh và ga, mũi chân thì đạp ga, gót chân thì đạp phanh". Em chạy ra bãi gửi xe để thực nghiệm, thế là bị sái khớp cổ chân. Vào viện, em kể lại với 1 bác tài già, bác ấy nói: "trong trường hợp chân phanh nhô quá cao, chân ga lại thấp thì nên mũi-phanh+gót-ga". Em nghe có lý, về thực nghiệm lại, thế mà được. Mất béng nó 300k tiền nắn gân rồi.
Hu, hu. Đã hết tiền thì chớ, lại cứ thích "thực tế", biết đền ai bây giờ...:(
Bác đi giày gót 10cm vào, gót ở ga, mũi ở phanh thì như đi trên đường bằng
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
@TuanPrado: Cụ bồi thường kinh tế cho em đi. Cụ viết: "chân trái đạp côn, chân phải cùng một lúc đạp cả phanh và ga, mũi chân thì đạp ga, gót chân thì đạp phanh". Em chạy ra bãi gửi xe để thực nghiệm, thế là bị sái khớp cổ chân. Vào viện, em kể lại với 1 bác tài già, bác ấy nói: "trong trường hợp chân phanh nhô quá cao, chân ga lại thấp thì nên mũi-phanh+gót-ga". Em nghe có lý, về thực nghiệm lại, thế mà được. Mất béng nó 300k tiền nắn gân rồi.
Hu, hu. Đã hết tiền thì chớ, lại cứ thích "thực tế", biết đền ai bây giờ...:(
Mũi hay gót ở vị trí nào là tùy loại xe bạn ạ. Cũng còn tùy cách thuận của mỗi người nữa. Nếu phanh cao mà ga sâu thì càng phải : gót phanh, mũi ga chứ nhỉ? Bạn tập gót ga, mũi phanh - để mà gập bàn chân vào à? Duỗi mũi bàn chân xuống sâu sẽ dễ hơn là co mũi vào chứ. Bạn phải xem lại rồi. Gót không thể nào nhạy cảm bằng Mũi, ga cần nhạy cảm vì vậy phải ưu tiên mũi chứ?

Không ngờ bạn hăng tập chiêu này nhanh đến như thế. Hôm tới giải VLV 2010 gặp nhau cho vui nhé.

Tuanprado
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
@TuanPrado: Cảm ơn cụ có hồi đáp.
Xe em nó thế nào ấy: côn thì lút sàn (cần chân dài); phanh thì nổi cao và đúng tâm giữa 2 chân, nếu đạp phanh thì lại bị lệch chân phải, muốn ko lệch thì lấy gót phải là tâm và xoay mũi sang bàn phanh (chắc tại xe củ chuối); ga thì tụt sâu gần sát sàn. Vì vậy, em cứ phải: mũi phải-->phanh - nhấc gót phải lên-->ga để mớm ga. E cứ ứoc có 3 chân dài bằng nhau thì hay quá! Nhưng chẳng có cách khác. Hẹn gặp cụ 19/9. Cụ đeo biển TuanPrado ở ngực để em ra làm quen nhé!
Kính chào cụ!
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
@TuanPrado: Cảm ơn cụ có hồi đáp.
Hẹn gặp cụ 19/9. Cụ đeo biển TuanPrado ở ngực để em ra làm quen nhé!
Kính chào cụ!
Năm nào tôi cũng dự VLV, hẹn gặp 19/9 sắp tới.

Chào bạn

Tuanprado
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top