Kỹ thuật lùi xe

UDM

Xe máy
Biển số
OF-1004
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
75
Động cơ
576,750 Mã lực
20 cm mỗi bên (bằng có gang tay) thì em chưa làm bao giờ nhưng rộng hơn chút (30 cm) thì lùi thường xuyên, chẳng cần đỏ nào. Tiến tới ngang xe trước em chằng biêt ngang đến đâu vì toàn làm theo thói quen, đánh lái bên phải lùi vào trong theo góc khoảng 45 đô. Khi cản sau gần chạm lề thì đánh hết lái qua trái, xe vào vừa khít. Hỗi về HN cũng làm y như thế, tí nữa đưa con Bimmer xuống cống. Đường VN mất dạy thật, cứ sửa đường xong là cái cống sâu như cái hào.
Còn một điều nữa rất buồn cười là ở VN đỗ xe ở bãi toàn phài lùi vào, trong khi nhét cái đầu xe vào rồi lùi đít ra dễ hơn bao nhiêu thì không làm. Cũng có dịp đi một vài nơi trên thế giới, phong cách đỗ xe như thế đúng là em chỉ thấy ở VN.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,206
Động cơ
594,760 Mã lực
Nơi ở
HAN
Đã có bác nào ghép chuồng ngang trên vỉa hè chưa? Bề ngang vỉa hè xấp xỉ bề ngang xe; lúc lùi vào, ngoài việc nhìn gương cho đít khỏi chạm tường thì chân ga phải đè đủ mạnh để bánh trước leo được lên trên vỉa hè nhưng phải đủ nhẹ để đít ko húc vào tường nhà người ta... khoai ra phết ! :D
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,520 Mã lực
Đấy không phải là phong cách ở việt nam đâu bác ạ. Nếu rộng rãi thì tội gì cứ phải tiến lên rồi lùi lại. Chẳng qua là đất chật xe đông nên nếu lùi vào thì bác sẽ cua hẹp hơn và căn được sát hơn nên dễ đỗ vào những chỗ hẹp. Còn khi ra thì dễ quá rồi nên khỏi phải bàn.
20 cm mỗi bên (bằng có gang tay) thì em chưa làm bao giờ nhưng rộng hơn chút (30 cm) thì lùi thường xuyên, chẳng cần đỏ nào. Tiến tới ngang xe trước em chằng biêt ngang đến đâu vì toàn làm theo thói quen, đánh lái bên phải lùi vào trong theo góc khoảng 45 đô. Khi cản sau gần chạm lề thì đánh hết lái qua trái, xe vào vừa khít. Hỗi về HN cũng làm y như thế, tí nữa đưa con Bimmer xuống cống. Đường VN mất dạy thật, cứ sửa đường xong là cái cống sâu như cái hào.
Còn một điều nữa rất buồn cười là ở VN đỗ xe ở bãi toàn phài lùi vào, trong khi nhét cái đầu xe vào rồi lùi đít ra dễ hơn bao nhiêu thì không làm. Cũng có dịp đi một vài nơi trên thế giới, phong cách đỗ xe như thế đúng là em chỉ thấy ở VN.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,745
Động cơ
607,842 Mã lực
Còn một điều nữa rất buồn cười là ở VN đỗ xe ở bãi toàn phài lùi vào, trong khi nhét cái đầu xe vào rồi lùi đít ra dễ hơn bao nhiêu thì không làm. Cũng có dịp đi một vài nơi trên thế giới, phong cách đỗ xe như thế đúng là em chỉ thấy ở VN.
Đúng là làm như thế dễ hơn, nhưng mấy chú trông xe lại bảo "chúng mày để xe chổng đít vào mặt tao à, đỗ lại ! ". :))
 

UDM

Xe máy
Biển số
OF-1004
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
75
Động cơ
576,750 Mã lực
Đấy không phải là phong cách ở việt nam đâu bác ạ. Nếu rộng rãi thì tội gì cứ phải tiến lên rồi lùi lại. Chẳng qua là đất chật xe đông nên nếu lùi vào thì bác sẽ cua hẹp hơn và căn được sát hơn nên dễ đỗ vào những chỗ hẹp. Còn khi ra thì dễ quá rồi nên khỏi phải bàn.
Em hiểu ý bác. Nhưng sao bác không nghĩ là làm chỗ đậu xe có góc vào ngược lại thì cắm đầu vào sẽ có góc cua rộng hơn? Đưa đầu vào trước là dễ nhất, lùi ra cũng dễ hơn vì lúc lùi ra là đường rộng, không sợ va quyệt vào ông nào bên cạnh như lùi vào. Không chỉ riêng mấy ông trông xe mới bắt đậu xe như vậy. Sân bay quốc tế nội bài có cái bãi đậu xe cũng bắt tiến lên rồi lùi vào. Không hiểu mấy bố kỹ sư thiết kế bãi đậu đấy có lái xe bao giờ không mà vẽ cái vạch kiểu như vậy.
 

khangletrung

Đi bộ
Biển số
OF-7950
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4
Động cơ
538,040 Mã lực
Đâu phải bãi đậu xe nào cũng đủ rộng để cho bác thoải mái tiến lên song song rồi lùi vào đâu, em có cách này các bác xem có được không:
1/ Đầu tiên ta cho xe đậu song song với xe trước, sau đó lùi xe chậm và đánh tay lái từ từ cho đuôi xe vòng vào phía lề phải cho đến khi bánh xe sau gần chạm vào vỉa hè thì đánh tay lái nhanh ngược trở lại, nếu lùi thật chậm và đánh tay lái càng nhanh thì xe sẽ dễ thẳng hàng với xe trước, lúc đó đuôi xe của ta sẽ rất gần với đầu xe phía sau, chỉ cần cài số và tiến về phía trước để canh điều khoảng cách giữa xe trước và xe sau là đươc.( chú ý trước khi lùi xe không nên dừng quá gần bên trái xe đậu trước vì khi ta đánh trả tay lái sẽ dễ bị va chạm giữa đầu xe của mình và đuôi xe trước).
2/ Cho xe dừng vuông góc và đuôi xe nhỉnh hơn về phía trước khoảng trống chừng 0,5 mét, cài số và lùi thật chậm vừa đánh tay lái cho đuôi xe bên lơ bám sát đầu xe bên phải, khi thấy đuôi xe vừa qua khỏi đầu xe rồi thì đánh hết tay lái cho xe đi vào khoảng trống, lúc này chỉ cần canh kính chiếu hậu bên tài, khi nào thấy khoảng trống phía sau đuôi xe bên trái và đuôi xe của mình thì từ từ đánh trả tay lái cho đến khi xe thẳng trở lại.
3/Tương tự như cách thứ hai nhưng ngược lại.(càng lùi chậm và bám sát đầu xe đậu sẳng thì xe mình mới đậu được giữa khoảng trống).
Khi lùi các bác phải nhìn kính hậu thì mới thấy rõ các khoảng cách như em nói và phải phụ thuộc chút chút vào cảm giác lái của mình nữa.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,183
Động cơ
596,440 Mã lực
Đã có bác nào ghép chuồng ngang trên vỉa hè chưa? Bề ngang vỉa hè xấp xỉ bề ngang xe; lúc lùi vào, ngoài việc nhìn gương cho đít khỏi chạm tường thì chân ga phải đè đủ mạnh để bánh trước leo được lên trên vỉa hè nhưng phải đủ nhẹ để đít ko húc vào tường nhà người ta... khoai ra phết ! :D
He he cái này ở bãi Phùng Hưng đúng không bác. Em vào đó mấy lần rồi, tâm lý cũng lo ra phết
 

Chim lợn

Xe hơi
Biển số
OF-6489
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
101
Động cơ
543,510 Mã lực
Cái bãi đó em chưa đỗ lần nào, nhưng xem ra cũng không dễ, xe thì đỗ sát sạt, đỗ không khéo húc đít vào tường, bác tài nhiều khi phải ra khỏi xe từ ghế phụ ấy chứ :))

Còn đỗ ghép xe em cũng thấy dễ thôi, tập vài lần là quen, hôm nay em thấy có ông đỗ ghép trên Đào Tấn vãi cả lít mồ hôi không vào đc bèn chuồn cho đỡ ngượng các bác ạ, chắc mới lấy bằng :D
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
270
Động cơ
542,795 Mã lực
Cái bãi ðó em chýa ðỗ lần nào, nhýng xem ra cũng không dễ, xe thì ðỗ sát sạt, ðỗ không khéo húc ðít vào týờng, bác tài nhiều khi phải ra khỏi xe từ ghế phụ ấy chứ :))

Còn ðỗ ghép xe em cũng thấy dễ thôi, tập vài lần là quen, hôm nay em thấy có ông ðỗ ghép trên Ðào Tấn vãi cả lít mồ hôi không vào ðc bèn chuồn cho ðỡ ngýợng các bác ạ, chắc mới lấy bằng :D
Em thì bị cýời nhiều rồi em chẳng thấy thế làm ngýợng vì tài già rất thông cảm cho tài trẻ (nhiều lần còn ðýợc các bác tài già ðứng làm xi nhan cho ðỗ ngay ngắn). Còn nhiều ông xe ôm hoặc thất nghiệp ðứng chỉ chỏ, cýời nói chê bai thì em mặc kệ (các bố ðã ði xe bao giờ ðâu mà biết, thằng xế nào mà chẳng trải qua giai ðoạn này)
 

yêuxenhưcon...

Đi bộ
Biển số
OF-6928
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
3
Động cơ
541,330 Mã lực
Trình thấp hoac trời tối thì cắm đầu vào, đừng tinh tướng có ngày ăn đòn vào hông xe mình đấy. Chúc vui vẻ và thành công.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,226
Động cơ
594,095 Mã lực
Tuổi
42
thi thoảng đi trên đường gặp nhiều trường hợp xe đỗ ở vỉa hẻ có nhiều xe bị chặn đầu chặn đít chỉ hở trước sau khoảng 20 cm. Thực sự không hiểu là khi cần lấy xe đi thì làm thế nào để ra đươc. Xe em bị nhốt thế thì em chiu. Từ trước tới nay em chưa gặp tình huống thế này bao giờ. Các bác giải quyết tình huống thế này như nào (Rất tiếc là điện thoại em dùng không có chức năng chụp ảnh nên không có ảnh thực tế để các bác dễ hình dung)
bác lùi lại 1 chút khoảng 10cm rồi dừng lại và đánh hết lái sang bên cần ra và tiến lên sát đuôi xe phía trước(xe ngóc đầu ra được 1/3 đến 1/2 rồi).Đánh hết lái về phía ngược lại rồi lùi lại (đến khi còn cách xe sau 10cm),đánh hết lái ra bên cần ra rồi đi ra.Nếu như bác sợ thì làm nhiều lần
 

Tiamo

Xe máy
Biển số
OF-13992
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
52
Động cơ
517,020 Mã lực
Nơi ở
Click & Call
Cho em hỏi, trời tối thì kinh nghiệm nhìn qua gương thế nào để biết khoảng cách giữa đuôi xe và vật (tường, gạch,vv). Em mới đi xe, có lần lùi xe thấy đằng sau mờ mờ, chả định hình ra là cách bao nhiêu, đâm tiu đuôi xe vào cái bờ rào, giật mình mới biết la...:'( Từ đấy, khi lùi lúc nào cũng phải có một bác ra làm hoa tiêu, run tay. Con gái thì đúng là ghét nhất phải lùi xe, vào chuồng. Chỗ nào khó khó là em không vào, chuyển sang chỗ khác, 2 xe cứ phải cách nhau 60cm trở lên thì mới yên tâm:102:
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,596
Động cơ
574,061 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Giời tối thì theo em bác cứ tụt kính xuống và ngoái đầu lại mà nhìn cho chuẩn.
 

4weelbike

Xe buýt
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
933
Động cơ
535,750 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Bác cứ kiếm cái đường có vỉa hè vắng (mấy khu đô thị ấy) kẻ hình như là có xe đậu rồi dựng cái que hay đặt cục đá nhỏ coi như là chứng ngại vật rồi tự xoay sở. Đến khi được là bác tự có kinh nghiệm, đảm bảo sau cướp park như cướp bạc.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,310
Động cơ
641,300 Mã lực
Cho em hỏi, trời tối thì kinh nghiệm nhìn qua gương thế nào để biết khoảng cách giữa đuôi xe và vật (tường, gạch,vv). Em mới đi xe, có lần lùi xe thấy đằng sau mờ mờ, chả định hình ra là cách bao nhiêu, đâm tiu đuôi xe vào cái bờ rào, giật mình mới biết la...:'( Từ đấy, khi lùi lúc nào cũng phải có một bác ra làm hoa tiêu, run tay. Con gái thì đúng là ghét nhất phải lùi xe, vào chuồng. Chỗ nào khó khó là em không vào, chuyển sang chỗ khác, 2 xe cứ phải cách nhau 60cm trở lên thì mới yên tâm:102:
Trước tiên là nên đi gắn cái cảm biến lùi, nếu xe có màn DVD thì thêm cái camera de nữa cho đủ bộ. Đầu tư chả bao nhiêu nhưng cực kỳ hữu dụng. Trời tối thì xe đã có đèn báo lùi cũng đủ để nhìn. Nhưng vấn đề là phải quen xe thì ước lượng khoảng cách mới dễ. Nếu không quen xe, lại chả có cảm biến gì hết thì bắt buộc phải có người xi nhan hoặc chịu khó mở cửa chui ra nhìn đít xe cho rõ rồi lại tiếp tục lùi.

Nếu vẫn không có người xi nhan hoặc không chịu xuống xe nhìn thì hôm sau đi gặp ông Lác hoặc Râu Bạc, cũng chả phức tạp lắm đâu:21: :21:
 

hiep.economic

Xe buýt
Biển số
OF-13550
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
563
Động cơ
523,730 Mã lực
quệt nhiều rùi khác quen...có thế thui ma dến tận 8trang
(hạ kính và thò đầu ra là chuẩn số 1)
 

vancaonokia

Xe hơi
Biển số
OF-12450
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
100
Động cơ
524,500 Mã lực
qut nhiu rùi khác quen...có th thui ma dn tn 8trang
(h kính và thò u ra là chun s 1)
E cng ng ý ví bác,h kính và thò u ra,nu ko chc chn thì luì 1on li nhy xung nhìn .vài ln quen xe là n thôi .
 

Tiamo

Xe máy
Biển số
OF-13992
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
52
Động cơ
517,020 Mã lực
Nơi ở
Click & Call
Trước tiên là nên đi gắn cái cảm biến lùi, nếu xe có màn DVD thì thêm cái camera de nữa cho đủ bộ. Đầu tư chả bao nhiêu nhưng cực kỳ hữu dụng. Trời tối thì xe đã có đèn báo lùi cũng đủ để nhìn. Nhưng vấn đề là phải quen xe thì ước lượng khoảng cách mới dễ. Nếu không quen xe, lại chả có cảm biến gì hết thì bắt buộc phải có người xi nhan hoặc chịu khó mở cửa chui ra nhìn đít xe cho rõ rồi lại tiếp tục lùi.

Nếu vẫn không có người xi nhan hoặc không chịu xuống xe nhìn thì hôm sau đi gặp ông Lác hoặc Râu Bạc, cũng chả phức tạp lắm đâu:21: :21:
Vâng, cháu thấy xe của con gái thì cứ trang bị tiện nghi càng hiện đại càng tốt. Nhưng cái cảm biến lùi cháu thấy nó cứ "ngu ngu", không useful lắm.

Lại kể chuyện lùi xe của phái nữ. Hôm đấy, sau khi ăn uống được 1 chị mời lên con xe Cam để chở về công tỵ Công ty gần Daewoo nên cho xe vào đấy đỗ. Bà chị kia đi đường thẳng thì được, chứ đến khi vào bãi phát là mắt ngó lên ngó xuống tìm chỗ. Đi qua mấy chỗ trống vẫn nhất quyết không chui vào vì chê là chật. Cái cuối cùng to hơn mới quyết định lùi vào. Cái chuồng ở Daewoo rõ là rộng rãi, mà lùi 3 đỏ vẫn chưa được, vì chỉnh mãi mà vẫn lệch hẳn sang một phía khiến anh ở xe bên cạnh không mở cửa ra được :21: Cuối cùng các anh ở xe bên cạnh phải chạy ra chỉ đạo cùng với chú bảo vệ (chắc cũng sợ nó quệt vào xe mình:21: ). Các anh bảo :"4 cô gái mà không cô nào biết lái xe à " Các em đỏ mặt trả lời :"Anh ơi, chị ấy lái kém nhất trong số bọn em đấy:P " rồi quay sang bà chị :"Đấy, em đã bảo để em lùi cho mà ko chịu :)) "
 

Mèo lười

Đi bộ
Biển số
OF-14690
Ngày cấp bằng
11/4/08
Số km
8
Động cơ
513,780 Mã lực
Hic em cũng là phụ nữ, lái xe đường đông đến mấy cũng không ngại, sợ nhất là lùi, mỗi lần lùi là toát mồ hôi. Ai rủ đi chơi cũng phải hỏi chỗ đấy có dễ đậu xe không thì mới dám đi còn ko thì ở nhà or đi taxi or xe ôm cho tiện :))
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,368
Động cơ
549,380 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên



các bác xem xem, em thấy làm như sách thì em lùi ok lắm, đôi lúc ra đường mà đông người quá thì cũng hơi run, nhưng mà dần dần cũng quen. h thì thạo rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top