- Biển số
- OF-835712
- Ngày cấp bằng
- 20/6/23
- Số km
- 2,452
- Động cơ
- 1,061,620 Mã lực
Ở cái tỉnh lẻ thì toàn xích lô chế thùng hàng ngày đạp đưa đón các cháu mầm non và tiểu học đi học, mỗi xe trên dưới chục cháu.
Vâng cụCụ xem lại quy định này xem lái xe có lỗi không nhé:
"Quy định đối với lái xe sau khi kết thúc hành trình theo thông tư 12/2020
Khi lái xe vận tải hành khách kết thúc nhiệm vụ hoặc kết thúc ca làm việc, tài xế phải sử dụng thẻ lái xe của mình để đăng xuất thông tin qua thiết bị định vị xe khách. Sau khi kết thúc chuyến đi hoặc hết ca làm việc, tài xế phải kiểm tra khoang hành khách để đảm bảo không còn hành khách nào trên xe trước khi rời khỏi xe."
Cụ đang nhầm lẫn.HỌ vẫn bị vào trại thì họ cũng có lỗi rồi cụ. Nhưng em thấy trên xe có người phụ trách kiểm đếm này rồi mà họ vẫn bị vào tù. Lỗi của họ em nghĩ chỉ nên cho án treo thôi vì đó không phải là công việc của họ; ông lái xe của trường Quốc tế bị 10 tháng tù giam. Nó cũng giống như kiểu giả sử ông lái xe chở các cháu và cô phụ trách trên xe mà gây tai nạn thì cô giáo phụ trách trên xe có bị đi tù không?
Cụ hơi vội khi quy kết trường tư trong vụ điểm danh đầu giờ. Trường tư còn làm ác liệt hơn nhiều. Như trường con em, chỉ khoảng 20 phút kể từ khi bắt đầu ngày học mà ko thấy xin phép nghỉ trên hệ thống là giáo vụ alo trực tiếp cho em luôn.Con em học trường công. Khoảng 30 phút sau khi vào học mà giáo viên không thấy bố mẹ nhắn tin xin nghỉ là thấy gọi điện hoặc nhắn tin hỏi con hôm nay có đi học không. Các trường tư chắc lơ là việc này hơn
Em vừa đọc zalo thì thấy có ông em nói chuyện quản lý điểm danh bằng cam và thông báo qua app, người nhà không để ý nên chuyện đau lòng xảy ra. Việc điểm danh bằng camera ngoài cổng thì đứa học cấp 2 nhà em cũng có, nhưng lên lớp giáo viên điểm danh không thấy cũng nhắn tin hoặc đt hỏi bố mẹ
![]()
![]()
Quy trình có nhưng chủ quan không thực hiện là bình thường.Có đầy đủ quy định, quy trình là auto an toàn à?
Khi mà luật ko cover hết thì nhiều khi bị tù bao năm cũng là chủ quan, suy ra từ các điều khác tương tựCụ đang nhầm lẫn.
Trường hợp lái xe chở học sinh thì trách nhiệm quản lý học sinh là của nhà trường. Nhưng trách nhiệm quản lý NGƯỜI TRÊN XE là của lái xe. Tức là lái xe phải quản lý cả cô giáo và học sinh. Chẳng hạn học sinh xuống hết, cô giáo ngủ quên trên xe, lái xe tắt máy khóa xe, cô giáo die thì lái xe đi tù. Lái xe phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người trên xe kể cả khi xe không lưu thông.
Trường hợp lái xe chở học sinh và cô giáo mà lái xe gây tai nạn thì cô giáo và học sinh đều là nạn nhân. Cô giáo làm gì có lỗi gián tiếp gây tai nạn mà cụ bảo cô giáo phải đi tù???


Cái tối thiểu phải điểm danh lên xuống xe mà nó không làm.Tội đầu tiên là ở cô giáo đón cháu, con đó lơ là, đưa thứ hai là thằng lái xe. Đọc mà đau lòng. Còn quy trình giấy tờ quy định nhà trường có hết.
Giả sử như cụ nói thì cô giáo cũng là nạn nhân của tai nạn giao thông, không thể quy kết bắt tù được.HỌ vẫn bị vào trại thì họ cũng có lỗi rồi cụ. Nhưng em thấy trên xe có người phụ trách kiểm đếm này rồi mà họ vẫn bị vào tù. Lỗi của họ em nghĩ chỉ nên cho án treo thôi vì đó không phải là công việc của họ; ông lái xe của trường Quốc tế bị 10 tháng tù giam. Nó cũng giống như kiểu giả sử ông lái xe chở các cháu và cô phụ trách trên xe mà gây tai nạn thì cô giáo phụ trách trên xe có bị đi tù không?
Luật cũng từ người mà ra, không chủ quan thì khách quan từ ...Chúa hả cụ?Khi mà luật ko cover hết thì nhiều khi bị tù bao năm cũng là chủ quan, suy ra từ các điều khác tương tự
Ví dụ như chu Huy vụ cho xác vào vali, thì bị truy tố 2 tôi rõ rang Che giấu tội phạm, và tiêu thụ của TS do phạm tội mà có & cc có thể đoán dc chau no đi bao năm
Còn ở đây lx có thê bi truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng![]()
Thiếu trách nhiệm là cái con chủ nhiệm lớp nạn nhân, thấy thiếu cháu mà không kiểm tra lại.Còn ở đây lx có thê bi truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng![]()
Nhốt ông vào trong cái oto tắt máy để ngoài trời giữa trưa hè chắc 1 tiếng thì cũng gọi người nhà đến mang về an táng chứ nói gì đến đứa trẻ mới 5 tuổi đi ị bố mẹ còn phải rửa đítNghĩ thì đúng là sợ thật. Nhưng em tin vào bản năng sinh tồn của con người cũng ko dễ tử vong thế (nếu đủ oxy). Tất nhiên còn tuỳ từng cơ địa từng bé khác nhau ==> sức chịu đựng khác nhau.
Ông Người buôn pháo Xem bài này cho mở mang ra. Cứ huyên thuyên oxi với chả bản năng cái gì không biết?Hôm nay tôi đọc báo, thấy tụi Pháp có vụ tương tự: Bố cháu bé quên con trai (16 tháng tuổi) trong xe ô tô ở chỗ làm.
Chiều mẹ cháu đi đón ở nhà trẻ mới phát hiện, thì cháu mất rồi.
Và, nhiệt độ ngoài trời của tụi Pháp, hôm đó, là 22 độ.
Còn Bảng dưới thể hiện nhiệt độ trong xe - chắc là xe 5 chỗ thôi, để ngoài trời khi trời nắng.
Hàng trên cùng là Nhiệt độ ngoài trời.
Xét cho vụ Thái Bình, thì nhiệt độ ngoài trời tạm cho là 34 độ C.
Sau 1 tiếng, nó sẽ lên khoảng 60 độ C, sau cả ngày, mức tối thiểu cũng là 65-66 độ C.
Thực sự kinh khủng.
View attachment 8546544
Cụ là người rất giỏi về công nghệ nên những giải pháp cụ đưa ra rất hữu ích. Nhưng em vẫn thấy có nguy cơ vì nó vẫn có ảnh hưởng của con ngườ.i em ví dụ:Em nói cho mợ nghe, nhưng cái công cụ dùng công nghệ hỗ trợ kiểu này nó chẳng có gì quá khó với ngân sách trường công lập, hoàn toàn có thể làm được và có cơ chế làm được, cái quan trọng là hiệu trưởng có suy nghĩ đến hay không thôi, hồi con em còn học ở VN, với tư cách hội trưởng PH lớp và hội phó của hội PH trường, em đã hợp tác và hỗ trợ phát triển một dự án về cảnh báo đuối nước khi cho trẻ đi học bơi ở các hồ bơi liên kết với nhà trường, dự án nhỏ nhưng dễ dùng và đơn giản thao tác, giáo viên chỉ việc cắm cái web cam vào laptop và chĩa về hồ bơi, hệ thống nhận diện dấu hiệu đuối nước thông qua nhận diện bằng trí tuệ nhân tạo, sẽ tự động phát hiện và gởi cảnh báo đến zalo, telegram ngoài việc phát âm thanh báo động ra loa của laptop ) hay dự án cũng nhỏ vè hàng rào điện tử dùng phát hiện trẻ trốn học chui qua bờ rào, tường rào của nhà trường, hay kiểm soát việc anh ninh về đêm hông qua hệ thống camera IP có sẵn.. tất cả mấy cái dự án này em đều phát triển dạng hỗ trợ và thu phí tượng trưng 1000 VNĐ . Phụ huynh đóng góp người 5000-10.000 để duy trì chi phí thuê cloud để vận hành hệ thống hàng tháng. Đấy những vấn đề như thế có thể giải quyết đơn giản và không đụng chạm với quy định quản lý hiện tại vì nó không sử dụng ngân sách, các trường hoàn toàn tự quyết được.quan trọng là tay Hiệu Trưởng có nghĩ ra được cách làm hay không mà thôi.
Ở góc độ là người có con đi học, em nghĩ cha/me nào cũng đểu có thể hỗ trợ với nhà trường trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất cho con em mình khi nó đi học, chỉ là khác nhau về cách giúp đỡ và đóng góp mà thôi.
Chỉ cần 10% PH trong tổng số PH của năm học hỗ trợ nhà trường thì mọi cái đèu có thể làm được., không cần phải 100% phụ huynh
rồiCụ xem lại quy định này xem lái xe có lỗi không nhé:
"Quy định đối với lái xe sau khi kết thúc hành trình theo thông tư 12/2020
Khi lái xe vận tải hành khách kết thúc nhiệm vụ hoặc kết thúc ca làm việc, tài xế phải sử dụng thẻ lái xe của mình để đăng xuất thông tin qua thiết bị định vị xe khách. Sau khi kết thúc chuyến đi hoặc hết ca làm việc, tài xế phải kiểm tra khoang hành khách để đảm bảo không còn hành khách nào trên xe trước khi rời khỏi xe."
Em chỉ nói 'chắc lơ là hơn trường công" thôi mà cụ. Con em 3 đứa đều học trường công, thỉnh thoảng em bận việc quên nhắn tin, điện thoại cho giáo viên xin nghỉ học là giáo viên điện thoại, nhắn tin hỏi ngay trong khoảng 30 phút đầu giờ học sáng/chiềuCụ hơi vội khi quy kết trường tư trong vụ điểm danh đầu giờ. Trường tư còn làm ác liệt hơn nhiều. Như trường con em, chỉ khoảng 20 phút kể từ khi bắt đầu ngày học mà ko thấy xin phép nghỉ trên hệ thống là giáo vụ alo trực tiếp cho em luôn.
Nó có làm, nhưng thấy thiếu chúng nó kệ mới cay cụ ạ !! Trẻ con 4 tuổi nó biết gì đâu..một lúc là shock nhiệt. Trường hợp may mắn là xe nhỏ, kính trắng cháu nó bò ra chỗ kính lái có ng nhìn thấy, ít lắm.Cái tối thiểu phải điểm danh lên xuống xe mà nó không làm.
Đau lòng quá. Tội cháu bé.