[Funland] Lái xe mấy năm rồi mà em vẫn không đánh vô lăng 1 tay được.

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,528
Động cơ
201,667 Mã lực
Nói như cụ thì khi không có túi khí, lái bằng 2 tay cũng an toàn hơn vì khi va chạm đỡ bị đập mẹt vào vô lăng. Từ mai em lại tập lái bằng 2 tay vậy.
Khi phải lựa chọn giữa an toàn và an toàn hơn thì dĩ nhiên chúng ta nên chọn an toàn hơn. Nói như cụ thì cùn quá, còn cụ lái xe bằng 1 tay hay 2 tay là quyền của cụ, không ai bắt ép được cụ phải theo trừ khi cụ muốn.
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
866
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
63
Không hiểu học lấy bằng lái ở VN thế nào,nhưng nếu như học lái để lấy bằng ở Châu Âu,cụ thể là Đức thì nguyên tắc hai tay lúc nào cũng phải để trên vô lăng,trừ trường hợp lúc chuyển đổi số.
Bạn em lái xe được gần 20 năm,sau vụ uống rượu lái xe,bị CS bắt,họ thu bằng mấy năm sau mới cho đi học lại sau khi qua kiểm tra ngặt nghèo về thần kinh,lượng Cồn trong cơ thể.Hôm thi lấy bằng,theo thói quen bố ấy về vô lăng 1 tay thì ông Giám thị đuổi xuống luôn,nó không hiểu lý do gì,sau về ông thầy giáo mới nói lý do bị trượt là vê Vô lăng một tay. Rút kinh nghiệm thi lần sau ôm cả hai tay thì mới đậu.
Các cụ có thể hỏi những ai học chính quy ở Châu Âu để kiểm tra.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Chuẩn ! Mồ hôi tay trơn đừng hỏi
Thực ra nếu học nghiêm chỉnh thì cả lúc vê người ta vẫn phải luôn có động tác sẵn sàng nắm chặt vô lăng.
Xe ngày xưa không có trợ lực, đi vào đường xấu, nhiều ổ gà,... vô lăng bật lại rất thường xuyên, nhất là lúc đang cua,...!
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,280
Động cơ
437,869 Mã lực
Khi phải lựa chọn giữa an toàn và an toàn hơn thì dĩ nhiên chúng ta nên chọn an toàn hơn. Còn nói như cụ thì cùn quá, còn cụ lái xe bằng 1 tay hay 2 tay là quyền của cụ, không ai bắt ép được cụ phải theo trừ khi cụ muốn.
Em cùn gì đâu, cũng chưa từng đánh giá cụ nào lái 2 tay là già hay non. Em làm về xe, tuỳ là tay lái nặng hay nhẹ, tuỳ là AT hay MT để có cách lái cho phù hợp. Không cứng nhắc hay bảo thủ gì cả :)
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,280
Động cơ
437,869 Mã lực
Thực ra nếu học nghiêm chỉnh thì cả lúc vê người ta vẫn phải luôn có động tác sẵn sàng nắm chặt vô lăng.
Xe ngày xưa không có trợ lực, đi vào đường xấu, nhiều ổ gà,... vô lăng bật lại rất thường xuyên, nhất là lúc đang cua,...!
Vâng anh ! Lúc vê ( xoa ) vẫn luôn sẵn sàng để nắm anh ạ. Thói quen này tập dượt lâu năm nó thành phản xạ vô điều kiện. Gần như bản năng anh ạ.
 
Biển số
OF-473671
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
682
Động cơ
205,311 Mã lực
Lái bằng hai tay là an toàn nhất. Em thấy hướng dẫn của bọn tây lông nó vẫn dậy lái xe bằng hai tay. Đi chậm trong phố thì lái 1 tay còn được chứ đi đường trường, tốc độ cao lái 1 tay nó không an toàn.
Đúng đấy ạ, khi tốc độ đạt dưới 100km/h thì 1 tay còn được, chứ trên 100 hoặc từ ngưỡng 130 đổ lên thì bắt buộc phải 2 tay mới an toàn.
 
Biển số
OF-660190
Ngày cấp bằng
25/5/19
Số km
221
Động cơ
109,930 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ nào giống em không?
Em có bằng năm 2017, từ đó đến giờ lái cũng gần 3 vạn km rồi thế mà vào cua, đánh lái trả lái cứ phải 2 tay. Thi thoảng mà có người trên xe ko biết, thấy em lái vậy đều hỏi mới lái à?
Đợt mới lái em cứ nghĩ đánh 1 tay thấy có vẻ thuận tiện và nhanh nên cũng tập nhưng tập đánh 1 tay mãi vẫn thấy gượng gạo, thiếu an toàn thế là thôi quyết định cứ 2 tay mà làm việc thôi.
Nhiều khi thấy mấy em gái đánh vô lăng 1 tay rất dẻo. Ấy thế mà mình lại chịu, tủi thật.
Muốn đánh 1 tay thì cụ phải chạy số sàn, nhiều khi vừa đánh lái vừa đổi số lên hoặc xuống, nó thành thói quen, cơ bản lái nhiều thì chủ yếu là tay trái, nên mới sinh ra cái hộp tì tay đấy cụ
 

Leopard1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-349641
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
974
Động cơ
113,487 Mã lực
Cụ xoa con U oát hộ em phát. Trao đổi kinh nghiệm cá nhân tí thôi. Nâng cao quan điểm làm gì ? Tuỳ xe và tuỳ thói quen mỗi lái thôi cụ. Chả có yêu cầu hay tiêu chuẩn bắt buộc nào cho việc cầm lái 1 tay hay 2 tay cả.
Lái hai tay hạn chế được tai nạn do túi khí bung cụ ạ! Nên lái hai tay mặc dù đánh lái chỉ một thằng sờ nhẹ một thằng đánh.
Cụ trên khuyên chuẩn đấy ạ!
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Có cụ nào giống em không?
Em có bằng năm 2017, từ đó đến giờ lái cũng gần 3 vạn km rồi thế mà vào cua, đánh lái trả lái cứ phải 2 tay. Thi thoảng mà có người trên xe ko biết, thấy em lái vậy đều hỏi mới lái à?
Đợt mới lái em cứ nghĩ đánh 1 tay thấy có vẻ thuận tiện và nhanh nên cũng tập nhưng tập đánh 1 tay mãi vẫn thấy gượng gạo, thiếu an toàn thế là thôi quyết định cứ 2 tay mà làm việc thôi.
Nhiều khi thấy mấy em gái đánh vô lăng 1 tay rất dẻo. Ấy thế mà mình lại chịu, tủi thật.
Lấy một miếng thịt hay nắm bột. Ngồi vê 1 tay cho đến khi nó thật tròn là đỗ tốt nghiệp.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,870
Động cơ
262,963 Mã lực
Nơi ở
đang load
E thấy bẩu cách đánh lái mới là đánh cả hai tay không bắt chéo
 

troinongthang6

Xe máy
Biển số
OF-671758
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
69
Động cơ
106,390 Mã lực
Có cụ nào giống em không?
Em có bằng năm 2017, từ đó đến giờ lái cũng gần 3 vạn km rồi thế mà vào cua, đánh lái trả lái cứ phải 2 tay. Thi thoảng mà có người trên xe ko biết, thấy em lái vậy đều hỏi mới lái à?
Đợt mới lái em cứ nghĩ đánh 1 tay thấy có vẻ thuận tiện và nhanh nên cũng tập nhưng tập đánh 1 tay mãi vẫn thấy gượng gạo, thiếu an toàn thế là thôi quyết định cứ 2 tay mà làm việc thôi.
Nhiều khi thấy mấy em gái đánh vô lăng 1 tay rất dẻo. Ấy thế mà mình lại chịu, tủi thật.
Lái thế nào mà m cảm thấy an toàn và thoái mái nhất chứ quan trọng gì 1-2 tay.
Riêng vào cua, đánh lái lại càng nên dùng 2 tay.
Ở nn đầy người, kể cả vđv lẫn ngôi sao điện ảnh... nta vẫn lái 2 tay có vấn đề gì mà "tủi" vs "Pro" gì ở đây?


 

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,936
Động cơ
366,831 Mã lực
Em lúc đánh lái bằng hai tay, lúc thì từng tay một. Có điều lúc đánh lái một tay thì tay còn lại luôn trong tình trạng đặt hờ ở gần vô lăng để sẵn sàng tiếp nhận khi tay kia đã vươn hoặc thu hết mức.
Không hiểu đấy có phải gọi là “một tay không” nhưng chắc đây là cách cầm chuẩn vì nó rất thoải mái, nhanh phản ứng và tập trung.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top