[Funland] Làm gì với VNairline?

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,029
Động cơ
9,604,251 Mã lực
Đầu tiên là phải tự cứu: giảm lương, lôi tiết kiệm ra dùng, làm thêm việc khác chờ qua dịch...
Tiếp đó VAY KHÔNG ƯU ĐÃI để duy trì hoạt động kỹ thuật bảo trì tối thiểu và nuôi nhân sự thiết yếu với mức sống qua ngày.
Sau này qua dịch thì THẮT LƯNG BUỘC BỤNG ĐỂ TRẢ NỢ. Ai cảm thấy khó khăn thì tự nguyện nghỉ việc để tuyển lớp mới trẻ khoẻ rẻ hơn.
Tiếp viên với đội hỗ trợ nghỉ nhiều rồi đấy cụ. Chỉ sợ mất đội phi công thôi, bao nhiêu tiền mới đào tạo đc 1 chú
 

Anita Emi

Xe tăng
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
1,342
Động cơ
1,551,203 Mã lực
Tuổi
45
Chửi là từ của cụ dùng nhé.
Em không chửi.
Nếu bỏ trần vé là tốt đẹp thế thì sao nhà nước phải áp dụng?
Áp dụng trần thì lợi cho người mua vé. Bỏ thì lợi cho doanh nghiệp. Phải cân bằng hai yếu tố này tùy thời điểm.

Sao cụ cứ lảng đi không trả lời câu hỏi của em thế?

Doanh nghiệp nhà nước nào lũng đoạn thị trường, lũng đoạn thế nào?

Doanh nghiệp nhà nước đòi lũng đoạn thị trường.

 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Không phải nhà nước cần làm gì với HVN mà chính HVN sẽ đề nghị cho phép xé rào nhằm huy động vốn bằng cách PHT cổ phiếu; xin phép giãn nợ, giảm lãi vay, miễn giảm thuế phí,... Còn để ổn định và sống sót lâu dài chỉ có cách sớm tiêm vắc xin cho toàn dân, khi đó không riêng HVN mà các ngành nghề khác mới trụ được.
Còn cụ bảo để tư nhân làm. Vậy tư nhân là ai? Như Hà Dũng à?
Còn cụ muốn làm "tư nhân" thì ngay sáng thứ 2 đặt lệnh mua cổ phiếu HVN đi, chưa được nhiều thì cứ gom dần, lộ trình thoái vốn nhà nước của HVN đã có, chỉ là tự dưng thằng Covid tai ương nó ập đến nên đình trệ hết lại thôi.
Cụ có thể nói rõ thêm về lộ trình thoái vốn nhà nước của VNA như thế nào được không?
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,094
Động cơ
5,078 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy
VNair nó không giống như Sing-air như nhiều cụ nghĩ. DNNN thua lỗ nhiều rồi. VNair có phải DN đầu tiên lỗ đâu mà phải bàn nhiều.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Đơn giản, cụ xem thằng TG được nhà nước Thái làm gì, Sing làm gì với Sing Air thì cụ làm đúng vậy là được. Dịch là khách quan, là điều kiện bất khả kháng chứ có phải là do chủ quan làm ăn yếu kém đâu.

Còn nhà nước ko phải ko làm gì, họ họp suốt, SCIC làm việc suốt, xây dựng nhiều phương án cũng có chứ chờ mấy người như tôi với bác ngồi bàn thì cái nước này có mà quay lại thời kì quạt nan.
Mình được biết hồi tháng 11 năm ngoái QH đã đồng ý giải cứu VNA sao đến nay vẫn chưa thấy triển khai cụ nhể?
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Khi chưa có dịch thì mỗi năm mang về cho ngân sách nhà nước tầm 1k tỷ cổ tức chưa kể thuế và các khoản khác.
Còn lộ trình thoái vốn đã có nhưng khi đó cụ đừng ngoạc mồm chửi là có cái gì cũng bán hết để ăn, giống như nhiều người chửi vụ bán SAB nhé.
Vốn nhà nước vẫn chiếm 86/100 trong VNA đã có thông tin gì về tỉ lệ này đâu. Có mua bán gì HVN trên thị trường ck thì của nhà nước không dưới tỉ lệ đó?
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Các ông toàn mang 1 cái thành công là san
Còn vạn cái thất bại thảm hại, làm suy kiệt cả 1 đất nước như vina đấm, thép tisco, bidv, evn thì lờ tịt
Công của tao, tội của chúng ta
Cụ thông cảm cho người chọn nhầm cổ phiếu. Hi vọng VNA nhanh chóng thoát khỏi đại dịch này.
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
892
Động cơ
9,373 Mã lực
Áp dụng trần thì lợi cho người mua vé. Bỏ thì lợi cho doanh nghiệp. Phải cân bằng hai yếu tố này tùy thời điểm.

Sao cụ cứ lảng đi không trả lời câu hỏi của em thế?

Doanh nghiệp nhà nước nào lũng đoạn thị trường, lũng đoạn thế nào?
Để em giải thích cho, các cụ đừng có lúc nào cũng nghĩ tư nhân hóa lúc nào cũng là tốt! Có mấy lý do sau:
1. Bây giờ dân giàu nhiều rồi! Nhiều người đi tuyến HAN-SGN hay bay quốc tế, họ không muốn đi hạng thường, hạng Business 6, 7 triệu một vé cũng chưa thoải mái, họ muốn đi hạng VIP, có giường nằm đôi, tivi lớn, thậm chí cả buồng tắm! Họ có thể trả 2000USD cho vé HAN-SGN, 10000 USD cho vé đi Pháp chẳng hạn! Thì phải bỏ giá trần đi để hãng HK họ đầu tư, chứ nếu đầu tư khủng mà bán 6, 7 triệu theo giá trần thì thua! Mấy hãng hàng không Ả Rập nó còn có Toilet vàng mà các cụ! Tương tự, vậy sao không áp giá trần ôtô, áp thì mấy xe Roll Royce chắc hết cửa làm ăn???

2. Một số điểm bay các hãng tư nhân nó không khai thác vì nếu khai thác thì lỗ lòi ra vì không nhiều khách! Bay Điện Biên Phủ, hay đi Côn Đảo, ông VNA è cổ làm nhiệm vụ chín.h tr.ị bay lỗ đến 15-20 năm trời! Vì giá trần thấp, để hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển, du lịch địa phương phát triển! Sau hàng chục năm kích thích được du lịch và kinh tế địa phương phát triển, Côn Đảo đã có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách du lịch đông đông thì ông BamBoo nhảy vào đòi bay, và xơi cùng mâm, vì thấy nhu cầu cao quá! Điện Biên Phủ thì hiện nay vẫn chưa khá lên được, sao ông BamBoo, VietJet không bay Điện Biên đi??? Vì giá trần thấp bay là lỗ lòi ngay! VNA vẫn buộc phải bay vì đó là nhiệm vụ chín.h tr.ị, phát triển kinh tế vùng!
Trước đây có rất nhiều Côn Đảo với Điện Biên như vậy! 10-20 năm trước, thì chỉ có đường bay HAN-SGN là lãi thôi, ông VNA phải dùng đường bay này để gánh cho mấy chục đường bay kiểu Điện Biên, Côn Đảo ở miền Trung, miền Nam. Nên các cụ cũng bớt bớt chửi vì sao ngày xưa làm ăn kém thế đi nhé!
Nhớ còn có đợt 2004 mấy bố phả.n độn.g Tây Nguyên đòi thành lập Nh.à nướ.c tự tr.ị Đ.ề G.a, ông VNA đã khẩn cấp tháo toàn bộ ghế máy bay trong đêm để chở lực lượng cấp tiể.u đoà.n vào để dập tắt đấy nhé! Có những thứ không phải cứ tiền, lỗ lãi, mà tính được đâu! Giờ đây, Nh.à nướ.c cũng phải duy trì quyền lực mềm về văn hóa, giao thương nữa, không phải tự nhiên mà Singapore và tư bản nó hỗ trợ Hàng không quốc gia không giới hạn đâu! Thái nó cho Thai Airways phá sản, nhưng là để lập lại 1 hãng hàng không quốc gia Thai Airway mới mà cổ phần sẽ tập trung nhiều hơn về Chính phủ nhé! Chứ đến lúc đấ.t nướ.c nguy cấp như vụ Tây Nguyên, mà đòi họp Đại hội Cổ đông mới quyết tháo ghế cho bay thì thế hệ sau của chúng ta "bốc mứ.t" ăn ngay! Nh.à nướ.c cũng đau đầu lắm lắm, trước đây trẻ trẻ em cũng suy nghĩ đơn giản, nhưng càng ngày về sau, vốn hiểu biết của mình nhiều hơn, mình thấy các cụ lãn.h đạ.o nhà mình cũng đau đầu, nâng lên, đặt xuống nhiều lắm! Và có chiến lược cả đấy, nên em luôn ủng hộ và có suy nghĩ tích cực!
Nhiều cụ cũng nên có suy nghĩ tích cực hơn nhé! Auto chửi chỉ làm cho chính các cụ hiểu biết càng kém và đi ngược lại xu thế phát triển thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Bọn nó khóc lóc đòi tiền đóng thuế của dân để trợ cấp, trong số tiền đó có mồ hôi của vietjet, Bamboo góp vào, và để cạnh nhau với vietjet Bamboo
Vãi cả tự trọng
Có lẽ vì lý do này mà mặc dầu QH đã đồng ý giải cứu VNA cách đây nửa năm mà CP vẫn chưa triển khai. Cứu là phải cứu cả nền hàng không, cả nền kinh tế trước đại dịch chứ không chỉ riêng VNA?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,626
Động cơ
26,979 Mã lực
Vừa nói nhìn rộng ra và bớt hậm hực
Không nhìn thấy vietjet hay Bamboo, thành công gấp vạn hà dũng
Mà hà Dũng chưa lấy của ngân sách 1 xu để hoạt động, thắng làm vua thua thất bại, tử tế
Cụ nhắc QC nhà Bamboo trả nợ cho ACV đi kìa, từ năm 2019 đến nay còn nợ phí dịch vụ mặt đất hơn 300 tỷ không chịu thanh toán đấy, mà tiền này thực chất là của hành khác trả và Bamboo thu hộ cho ACV qua vé máy bay.
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
892
Động cơ
9,373 Mã lực
Em đang trả lời các cụ mà không hiểu dính từ ngữ gì mà đang trả lời các cụ lại bị kiểm duyệt nhỉ??? :-ss

Otofun.jpg
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
6,599
Động cơ
75,804 Mã lực
Ở các nền kinh tế thị trường, dn lỗ nhiều dài thì phá sản hoặc là bị sáp nhập vào dn khác. Em không biết ở VN thì thế nào?
Mình là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, kinh tế nhà nước là chủ đạo nên phải khác các nước khác chứ cụ. Nghe mọi người bẩu thế?
 

gaquay123

Xe buýt
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
892
Động cơ
9,373 Mã lực
Nói về hàng không tư nhân, cụ thể là VietJet hiện có 4-5 công ty con VietJet Air ở các thiên đường Thuế: British Virgin, Cayman, Singapore. Khi VietJet mua máy bay về (100 từ Airbus, 100 từ Boeing) sẽ bán máy bay cho các công ty con này! Sau đó, thuê lại máy bay từ chính các công ty con!
Giả sử năm 20xx, VietJet dự kiến lãi lớn 6000 tỷ thì sẽ chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp là tầm 1200 tỷ! Nhưng các công ty con của VietJet có thế đẩy giá thuê may bay lên, khiến lãi giảm xuống 3000 tỷ, lúc này thuế phải chịu chỉ còn là 600 tỷ! Nhà nước sẽ "hụt" mất 600 tỷ thuế, cổ đông mất 2400 tỷ lợi nhuận! Vậy có là "mất" khủng khiếp không???
Đây là bài mà Coca Cola, Grab, Uber,...và các hãng hàng không giá rẻ rất hay sử dụng để né thuế, và "ăn" của cổ đông! Các cụ không để ý chứ Grab nó sang Việt Nam từ 2014 đến nay chưa phải nộp 1 đồng thuế nào đâu!
Nếu ông VietJet và cả ông Bamboo không né thuế, thì sẽ không phải lập công ty con ở thiên đường thuế thế đâu!!! Nên chưa rõ ai mới là người "hút máu" [-X

 
Chỉnh sửa cuối:

Nha Trang 1

Xe hơi
Biển số
OF-611838
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
124
Động cơ
2,809 Mã lực
Tuổi
40
Ủa Cụ cũng bị vậy à?
Cho bay tuyến NT-SG bằng máy bay cánh quạt đã dừng bay hơn 10 năm.
50-60 mạng lên máy bay mà ai cũng lo.
Về tới SG an toàn mừng hết lớn.:))
Khổ thế đấy, mất tiền đi hãng ngon cuối cùng thành đi thằng dởm nhất. Chẳng khác gì bị lừa cả.
 

Đốc tờ Phương

Xì hơi lốp
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,291
Động cơ
14,540 Mã lực
Tuổi
46
Áp dụng trần thì lợi cho người mua vé. Bỏ thì lợi cho doanh nghiệp. Phải cân bằng hai yếu tố này tùy thời điểm.

Sao cụ cứ lảng đi không trả lời câu hỏi của em thế?

Doanh nghiệp nhà nước nào lũng đoạn thị trường, lũng đoạn thế nào?
Thế nếu nhà nước bỏ trần giá vé thì có phải là lũng đoạn không? Anh nào đầu têu? Lảng cái gì mà lảng?
 

tomtomchát

Xe điện
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
4,349
Động cơ
69,621 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Ở các nền kinh tế thị trường, dn lỗ nhiều dài thì phá sản hoặc là bị sáp nhập vào dn khác. Em không biết ở VN thì thế nào?
Spá nhập vào Bămbổ e lai ;))
Bán giấy chả mấy kéo lại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top