[Funland] Làm gì với VNairline?

Thinkvantage239

Xe hơi
Biển số
OF-383325
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
122
Động cơ
243,370 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Khi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.
Còn thằng Bamboo lợi nhuận lại không đến từ vận tải hàng không mà lại là từ đầu tư tài chính, họ cũng không nói rõ là đầu tư gì nhưng những ai thành thạo lĩnh vực tài chính đều biết QC phù phép thôi, cũng như FLC từng bị phốt về chuyện thuê đơn vị kiểm toán. Dĩ nhiên FLC tìm cách tạo lãi ảo cho Bamboo nhằm phục vụ đẩy lên sàn chứng khoán, khi đã lên sàn và thu về 1 đống tiền thì việc Bamboo còn tồn tại nữa hay không sẽ không còn quan trọng với FLC nữa, giống như ROS thôi.
Chuẩn cụ. Thế nên em không bao giờ thèm để ý đến họ cổ phiếu nhà FLC. Dặt một lũ ma cô, lừa lọc.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,041
Động cơ
367,217 Mã lực
Nước họ giàu. Nước mình nghèo thu ko đủ ăn ko đủ phá nhiều lĩnh vực cần cứu hơn
Bác ví dụ xem là ngành gì cần giải cứu hơn? Du lịch muốn giải cứu thì cần giải cứu cho hàng không sống được trước đã!
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,041
Động cơ
367,217 Mã lực
Khi con Covid chưa ập đến thì VJC vẫn có bài làm đẹp BCTC bằng cách mua máy bay xong bán lại rồi thuê ngay chính cái máy bay đó, như vậy sẽ được ghi nhận doanh thu bất thường, có 1 cục tiền lãi nhưng lâu dài thì rất không tốt bởi gánh nặng tài chính sẽ dồn vào những năm sau. Tuy nhiên trong ngắn hạn họ làm vậy nhằm tạo lãi ảo phục vụ cho việc làm giá cổ phiếu, do đó không ngạc nhiên khi giá cp VJC gấp 4-5 lần HVN dù lợi nhuận, doanh số hay nộp thuế đều thua.
Còn thằng Bamboo lợi nhuận lại không đến từ vận tải hàng không mà lại là từ đầu tư tài chính, họ cũng không nói rõ là đầu tư gì nhưng những ai thành thạo lĩnh vực tài chính đều biết QC phù phép thôi, cũng như FLC từng bị phốt về chuyện thuê đơn vị kiểm toán. Dĩ nhiên FLC tìm cách tạo lãi ảo cho Bamboo nhằm phục vụ đẩy lên sàn chứng khoán, khi đã lên sàn và thu về 1 đống tiền thì việc Bamboo còn tồn tại nữa hay không sẽ không còn quan trọng với FLC nữa, giống như ROS thôi.
Cụ viết chuẩn quá! QC đang quay tiền đẩy FLC lên 15 dù mùa dịch này các resort vỡ mồm, ROS, ART,...cả họ cổ phiếu nó đẩy lên vượt mệnh giá với mục tiêu cuối cùng là IPO Bamboo và xả một đống cổ BAV này ra thị trường cho nhỏ lẻ ôm! Tất cả các chiêu bài bay đi Mỹ,...đều để đẩy bằng được BAV giá 60 cho thị trường! Còn nhiều bài lắm em không tiện viết ra! Có lẽ dòng tiền Bamboo đang có là nhờ quay tay cổ phiếu trên sàn!

Hải Phòng là 1 trong những tỉnh thành rất "tỉnh" với FLC mà vẫn dính quả này! Sau khi động thổ dự án là QC vay được một mớ từ các ngân hàng! May anh T. Bí thư quyết đoán khi nhìn ra bộ mặt của FLC nên kiên quyết cắt ngay khi FLC không thực hiện theo đúng thời hạn!

-https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/du-an/huy-du-an-toa-thap-72-tang-cua-flc-tai-khu-dat-vang-tp-hai-phong-690974.html-

Chấm dứt hiệu lực dự án tòa tháp 72 tầng tại khu đất vàng TP.Hải Phòng
24/11/2020 16:00 GMT+7
UBND TP Hải Phòng quyết định chấm dứt hiệu lực dự án tòa nhà tổ hợp cao 72 tầng của tập đoàn FLC vì nhà đầu tư này chậm triển khai thủ tục thi công.
Đà Nẵng thu hồi gần 200 căn hộ nhà ở xã hội sử dụng sai mục đích
Bộ Xây dựng chưa nghiệm thu, siêu dự án 5.000 tỷ đã cho dân về ở
Để dự án xây ‘chui’ hơn 700m2, thanh tra địa bàn chỉ bị phê bình

Ngày 23/11, UBND TP Hải Phòng có quyết định số 3525 chấm dứt hiệu lực của quyết định số 2629 ngày 4/11/2019 về việc chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (dự án FLC Diamond 72 Tower) tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) làm nhà đầu tư.
Chấm dứt hiệu lực dự án tòa tháp 72 tầng tại khu đất vàng TP.Hải Phòng
Phối cảnh tòa tháp 72 tầng của FLC tại khu đất
Dự án này được UBND TP Hải Phòng và FLC tổ chức lễ động thổ xây dựng vào ngày 8/5/2020.
Tuy nhiên, đến nay FLC chưa thực hiện các thủ tục để làm cơ sở triển khai thi công các hạng mục của công trình dự án gồm: Ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định của pháp luật và thỏa thuận ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; thuê đất thực hiện dự án tại Sở Tài nguyên và Môi trường; thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế thi công và cấp giấy phép xây dựng công trình…
Lãnh đạo giao các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, giải quyết các nội dung có liên quan (nếu có) khi chấm dứt hiệu lực của quyết định số 2629 và báo cáo thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền.
Dự án FLC Diamond 72 Tower được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư tại Thông báo số 914 ngày 31/10/2019; UBND TP Hải Phòng quyết định chủ trương đầu tư tại quyết định số 2629 ngày 4/11/2019.


Chấm dứt hiệu lực dự án tòa tháp 72 tầng tại khu đất vàng TP.Hải Phòng
Lễ động thổ tòa nhà


Theo dự kiến trước đó, dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê này được xây dựng ngay khu vực trung tâm TP bên dải vườn hoa trung tâm, cách Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hơn 6,5km. Dự án có tổng diện tích hơn 13.000m2 với công trình tòa tháp cao 290m gồm 72 tầng với 2 tầng hầm và 70 tầng nổi.
Tòa tháp được xây dựng phân làm ba khu chức năng chính gồm: Khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. Trong đó, khu khách sạn có gần 350 phòng tiêu chuẩn năm sao và hạng sang cao cấp. Khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng cho thuê hạng A.
Trong tòa tháp có một trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ ngồi, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, vui chơi giải trí, bể bơi vô cực. Tòa nhà được Hải Phòng bố trí cho xây dựng tại khu đất vàng của Hải Phòng.
Công trình tòa tháp cao nhất Hải Phòng này được thiết kế với hình ảnh ngọn hải đăng vươn mình trước biển. Giải pháp kiến trúc hiện đại, nổi bật được đánh giá sẽ là một tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê hiện đại nhất TP Hải Phòng. Dự án tòa tháp có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng do FLC làm chủ đầu tư, dự kiến thời gian xây dựng 36 tháng.
Tuy nhiên, đến nay, FLC chưa triển khai các thủ tục nêu trên để tiến hành xây dựng dự án.
Tập đoàn FLC cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm của doanh nghiệp tại miền Bắc. Ngay sau khi nhận được chủ trương đầu tư, Tập đoàn đã xúc tiến thực hiện công tác khảo sát địa chất, tổ chức nghiên cứu, thiết kế dự án theo quy định.
Tuy nhiên, theo phương án quy hoạch bước đầu của Hải Phòng, các hạng mục tiện ích của dự án chưa phù hợp với tiêu chí về sản phẩm dịch vụ và khó đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi như hiện nay. Do đó, chủ đầu tư đã đề nghị bổ sung chức năng hỗn hợp với dự án (điều chỉnh thêm hạng mục căn hộ cao cấp bên cạnh khối văn phòng và khách sạn) để đảm bảo tính hiệu quả và khả thi trong khai thác, vận hành. Trong thời gian chờ phản hồi từ thành phố, doanh nghiệp chưa thể triển khai các thủ tục đầu tư liên quan.
Việc ngừng dự án là giải pháp không mong muốn nhưng doanh nghiệp buộc phải lựa chọn nếu không đạt được đồng thuận trong phương án quy hoạch, nhằm đảm bảo tối ưu về khả năng khai thác, kinh doanh cũng như hiệu quả đầu tư của Tập đoàn, đại diện FLC cho biết.
Hoài Anh
 

thanhbg

Xe đạp
Biển số
OF-585925
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
13
Động cơ
135,640 Mã lực
Tuổi
35
Cổ phần phát là cháu nghĩ khoẻ ngay. Cứ tiền chùa tiêu bét nhè thế này lỗ thì kêu thôi 😂
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,041
Động cơ
367,217 Mã lực
Cổ phần phát là cháu nghĩ khoẻ ngay. Cứ tiền chùa tiêu bét nhè thế này lỗ thì kêu thôi 😂
Chắc cụ trong vùng sâu mới ra nên chưa cập nhật tivi, internet, chứ VNA nó cổ phần hóa được 5-6 năm rồi! Mua bán cổ phiếu bét nhè trên sàn chứng khoán mấy năm nay rồi! Nhật nó nắm 8,8% cổ phần VNA và có người Nhật trong Hội đồng quản trị VNA đấy! Cụ nghĩ Nhật chắc nó ngu lắm mới để VNA tiêu tiền chùa bét nhè à???

https://www.thesaigontimes.vn/288216/vietnam-airlines-va-bon-nam-nang-tam-vi-the-sau-co-phan-hoa-.html
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
709
Động cơ
391,633 Mã lực
Covid thế này, ai chả lỗ, ở đâu ra cái tư duy cứ lỗ là bởi tại nó là DNNN thế? không có DNTN nào, hay sao? Mọi khi lãi người ta nộp hết cho nhà nước, giờ lỗ chả phải xin về để có cái mà nuôi nhau rau cháo qua ngày, đợi qua dịch nó lại kéo cày nộp lại cho nhà nước chứ, có gì là lạ?
Chửi nó thì dễ thôi, ai chả chửi được, cơ mờ hãy lo làm sao nồi cơm nhà mình không bị vơi đi do dịch trước đã, rồi hãy lên đây chửi VNA.
Cả thế giới không biết có hãng hàng không hay công ty du lịch nào lãi không nữa?
Haizzz.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,554
Động cơ
707,449 Mã lực
Cổ phần phát là cháu nghĩ khoẻ ngay. Cứ tiền chùa tiêu bét nhè thế này lỗ thì kêu thôi 😂
Chắc cụ trong vùng sâu mới ra nên chưa cập nhật tivi, internet, chứ VNA nó cổ phần hóa được 5-6 năm rồi! Mua bán cổ phiếu bét nhè trên sàn chứng khoán mấy năm nay rồi! Nhật nó nắm 8,8% cổ phần VNA và có người Nhật trong Hội đồng quản trị VNA đấy! Cụ nghĩ Nhật chắc nó ngu lắm mới để VNA tiêu tiền chùa bét nhè à???

https://www.thesaigontimes.vn/288216/vietnam-airlines-va-bon-nam-nang-tam-vi-the-sau-co-phan-hoa-.html
câu khẩu hiệu này nhiều người hô nhỉ
vâng, hô 1 cách hồn nhiên chả cần phân tích thiệt hơn hay số liệu del gì hết! Hô chỉ vì nó là nhà nước và mặc định là “dân” sẽ thiệt :)) khổ thân thật!
Quá nản :-q:-q
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,501
Động cơ
280,181 Mã lực
Phương án thoái bớt vốn nhà nước là khả dĩ nhất, 10 ông dnnn thì 9 ông làm ăn lôm côm
Bác có thể tham khảo và thấy, đóng góp nhiều nhất vào nên f
Hôm rồi vừa trao đổi với 1 ông bên ngành ngân hàng,
Như mọi lần khủng hoảng ngân hàng luôn báo lãi lớn trong khi gần như cả XH chết sặc, em đề xuất với ông ấy là ngân hàng bỏ bớt 1/2 lợi nhuận sau thuế cứu các ngành hàng khác trong nền kinh tế đi, coi như là cứu khách hàng của chính mình :D
tu duy thế này xong top khác lại bảo sao ko cho VN vận hành theo cơ chế thị trường. Mịe cho em chửi phát.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,213
Động cơ
198,315 Mã lực
Các ô dân hô chởi lấy thành tích thôi. Chứ có khi lúc NN thoái vốn, bán cp lại bị chởi là bán rẻ tài sản của dân, khó chiều lắm :)) :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,386
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Bác có thể tham khảo và thấy, đóng góp nhiều nhất vào nên f

tu duy thế này xong top khác lại bảo sao ko cho VN vận hành theo cơ chế thị trường. Mịe cho em chửi phát.
Người thông thái có biết hệ thống ngân hàng Mỹ năm 2020 lợi nhuận sụt giảm 36.5 % vì ảnh hưởng covid không .. có cần số liệu EU Nhật nữa không..
Trong 1 hệ thống bị ảnh hưởng nặng bởi covid, sản xuất kinh doanh sụt giảm mà 1 nhóm làm nghề cho vay lợi nhuận vẫn tăng mạnh thì cho em xin cái lý do nào hợp lý phát...
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
250
Động cơ
473,512 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
Bài viết không rõ là thuế gì: thuế VAT hay thuế Thu nhập doanh nghiệp nên em không rõ thế nào! Nếu thuế VAT thì là em và cụ đóng khi sử dụng Grab, và Grap chỉ là thằng thu hộ! Còn thuế Thu nhập doanh nghiệp thì bao nhiêu năm có thu được đâu, vì nó toàn báo lỗ! Các công ty đa quốc gia là những bậc thầy về "trốn" "né" thuế, nhờ khả năng báo lỗ siêu phàm!
Giả sử năm 20xx, Grab đạt doanh thu sau khi đã trả cho tài xế là 2000 tỷ, Chi phí thuê Văn phòng, nhân viên, công nghệ,... cứ cho xông xênh là 500 tỷ ở Việt Nam! Vậy lãi sẽ khoảng 1500 tỷ, làm thế nào để không phải đóng 20%-25% thuế thu nhập doanh nghiệp là khoảng trên 300 tỷ và chuyển lãi gần 1200 tỷ ra nước ngoài mà không mất phí ngoại tệ các kiểu???
Grab đặt 1 công ty con chuyên về bảo trì hệ thống phần mềm ở Cayman hay một thiên đường thuế nào đó, ký 1 quả hợp đồng bảo trì, nâng cấp phần mềm và 1 mớ hợp đồng nâng cấp công nghệ với chính Grab khoảng 1550 tỷ trong năm đó! Kết quả là Grab biến lãi khủng 1500 tỷ thành lỗ 50 tỷ trong năm 20xx! Qua đó không mất 1 xu tiền thuế và nghiễm nhiên chuyển 1 mớ lợi nhuận cho Công ty con ở Cayman!
Các cụ nhà ta cũng đang đau đầu nên bàn cách đánh thuế trực tiếp lên doanh thu 2000 tỷ, chứ không đánh thuế thu nhập lên Lợi nhuận nữa, vì khả năng chế cháo của nó kinh quá!
Grab và một số doanh nghiệp FDI thì có thể có phương án thuế trên doanh thu vậy, còn mấy ông Hàng không giá rẻ thì còn khó nữa đấy cụ!
Giờ em mới để ý BCTC của Vietjet về công ty tại thiên đường thuế.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
398
Động cơ
207,461 Mã lực
Tuổi
34
Người thông thái có biết hệ thống ngân hàng Mỹ năm 2020 lợi nhuận sụt giảm 36.5 % vì ảnh hưởng covid không .. có cần số liệu EU Nhật nữa không..
Trong 1 hệ thống bị ảnh hưởng nặng bởi covid, sản xuất kinh doanh sụt giảm mà 1 nhóm làm nghề cho vay lợi nhuận vẫn tăng mạnh thì cho em xin cái lý do nào hợp lý phát...
Kết quả là cái giá cả xã hội và bản thân họ sẽ phải trả nặng hơn. Nếu khoan sức ng vay, 2 bên cùng chịu thiệt thì cùng sống lóp ngóp qua lũ, còn 1 bên chết thì bên kia ko ai cấy cày sau lũ cũng chết đói. Mà khổ là VN thích chết chùm hơn
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,213
Động cơ
198,315 Mã lực
Người thông thái có biết hệ thống ngân hàng Mỹ năm 2020 lợi nhuận sụt giảm 36.5 % vì ảnh hưởng covid không .. có cần số liệu EU Nhật nữa không..
Trong 1 hệ thống bị ảnh hưởng nặng bởi covid, sản xuất kinh doanh sụt giảm mà 1 nhóm làm nghề cho vay lợi nhuận vẫn tăng mạnh thì cho em xin cái lý do nào hợp lý phát...
Cụ biết lợi nhuận của ngân hàng đợt này đâu ra ko, tự tìm hiểu về thông tư 03, và giảm tỉ lệ dự phòng, xử lý nợ xấu nha.
 

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
275
Động cơ
330,324 Mã lực
Dính covid đợt này thì hãng VN airline chết ngắt ngứ là đúng rồi. Nhưng ko hiểu sao cứ phải liên tục bơm, bơm và bơm tiền nhiều đến thế.
E cũng ko rõ nhân sự bên VN airline có cắt giảm ko. Nhà nước mà nắm 86% thì có lẽ nhét người nhà vào VN airline hơi bị nhiều.
Bấy giờ, rất nhiều công ty nhà nước mặc dù không có việc làm, lương xuống có 3,4tr nhưng nhân sự ko chịu nghỉ việc. Vì đa số làm nhà nước lâu thì sẽ rất trì trệ, không có năng lực để kiếm việc, mà giờ ra ngoài cũng kiếm việc gì đây khi đa số các doanh nghiệp cũng đang giảm bớt nhân sự, bản thân công ty cũng không thể đuổi được. Tốn rất nhiều tiền của nhà nước.
Cái gì cũng có mặt hay mặt dở của nó cả. Nếu tư nhân hóa thì e tin chắc tiền giải cứu VN airline sẽ giảm bớt rất nhiều. Nhưng nếu ko dính covid thì VN airline cũng sẽ là doanh nghiệp nhà nước đóng tiền thuế nhiều để làm lợi cho nhà nước.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,564
Động cơ
201,667 Mã lực
Lôi lại cái này để những cụ/mợ nào ngày xưa hăng hái phát biểu "giao cho tư nhân nó làm" với "sao Bamboo lãi mà VNA lỗ" vào chém gió tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top