[Funland] Làm sao để khách hàng hết bảo thủ ?

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,834
Động cơ
593,579 Mã lực
Khách hàng không tin em cũng được, nhưng thông tin khoa học kỹ thuật sờ sờ ra đó, kết quả thử nghiệm mấy lần đều đúng như những gì em cam kết, vậy mà vẫn không lay chuyển được !
Nếu đúng các thông số tốt thật mà KH China không thích thì em đồ rằng đ/c China đó có vấn đề gì đó ko tiện nói ra nên cứ khăng khăng ko dùng,lý do đơn giản không giải thích. Chứ DN dù Tây hay Tàu, cứ có lợi nhuận là OK. Có ông bị làm sao mới thấy lợi nhuận là chê thôi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Thế thì có thể là năng lực, hiệu quả và sự khác biệt chưa đủ lớn để khách họ đánh đổi. Đang trong nghi ngờ thì thế, chứ rõ ràng thì chả cần cụ thuyết phục mà khách sẽ xếp hàng xin chết luôn
Em nhấn mạnh là không nói chuyện logic hay khoa học gì với khách hàng được, kết quả thử nghiệm ngay trước mắt cũng vô hiệu. Khách hàng đơn giản là không tin em ( em chấp nhận ) nhưng không đưa ra nổi một lý lẽ khoa học để phản bác !
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Em bị vướng vấn đề này, không nghĩ ra cách nào nên lên đây hỏi ý kiến các cụ.

Đại khái là bọn em có một mặt hàng, độc quyền, là vật tư công nghiệp. Đi kèm nó là một kỹ thuật mới, đơn giản và hiệu quả. Dùng nó sẽ giúp khách hàng tiết kiệm mỗi năm chừng 40 - 80 tỉ (con số rất lớn đối với một khách hàng). Mọi thứ có thông tin logic, rõ ràng, rất khoa học.

Tuy nhiên, lý luận của khách hàng là China không dùng nên tao không dùng, bất chấp kỹ thuật của China lạc hậu và bất hợp lý (do China không thể có cái vật tư nói trên). Không nói chuyện logic hay khoa học gì với khách hàng được, bất chấp là nhà máy của họ toàn máy móc cỡ lớn trị giá vài trăm tỉ. Họ chỉ nghe lời chuyên gia Trung Quốc ( toàn là cỡ trung cấp lâu năm kinh nghiệm ), chứ nhất định không tin là người Việt có thể nghĩ ra cái gì hay hơn China.

Giả định mọi điều em nói đều là sự thật, xin các cụ cho em lời khuyên làm sao để khách hàng chịu bỏ đi cái suy nghĩ bảo thủ, không có tí logic nào. Thậm chí 40-60 tỉ kiếm thêm cũng không làm họ lay chuyển. Mà mọi thông tin bên em đưa đều có lý luận khoa học và kết quả thử nghiệm rất rõ ràng chính xác. Khách hàng thà đi sau China chứ nhất định không dám vượt mặt, không dám cạnh tranh. Cảm ơn các cụ trước !
Cụ hãy xem bài học của Vinafast: mời chào các hãng taxi sử dụng xe điện nhưng không hãng nào hưởng ứng vậy Vin mở thẳng hãng taxi cạnh tranh trực tiếp, thế là tất cả bọn họ đều sáng mắt ra.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,924
Động cơ
777,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang chạy ổn định thử cái mới cần cân đo chán chê, bảo chuyển ngay khó nhỉ? Chuyên gia thì cũng tư vấn không nên chuyển vì chưa được kiểm chứng. Nếu bên bán cái sản phẩm đó áp dụng hiệu quả rồi thì chắc chắn việc chuyển đổi sẽ đơn giản hơn chứ nhỉ?

Người có trăm tỷ với ngàn tỷ mở nhà máy chắc cũng không dốt lắm đâu, họ cũng tính toán lợi ích nhất có thể đấy.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,421
Động cơ
1,035,307 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Khách hàng là thượng đế.
Cụ xin lỗi khách hàng của cụ đê
;))
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,509
Động cơ
3,249,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhấn mạnh là không nói chuyện logic hay khoa học gì với khách hàng được, kết quả thử nghiệm ngay trước mắt cũng vô hiệu. Khách hàng đơn giản là không tin em ( em chấp nhận ) nhưng không đưa ra nổi một lý lẽ khoa học để phản bác !
Đó vẫn là nhận định của bên cụ thôi, nó chưa đủ nặng để khách họ phải đánh đổi. Còn mọi thứ cụ tự tin thì cụ bỏ qua khách này. Làm ăn, tiền to, thời buổi khó thì e nghĩ k ai dại đâu
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Đang chạy ổn định thử cái mới cần cân đo chán chê, bảo chuyển ngay khó nhỉ? Chuyên gia thì cũng tư vấn không nên chuyển vì chưa được kiểm chứng. Nếu bên bán cái sản phẩm đó áp dụng hiệu quả rồi thì chắc chắn việc chuyển đổi sẽ đơn giản hơn chứ nhỉ?

Người có trăm tỷ với ngàn tỷ mở nhà máy chắc cũng không dốt lắm đâu, họ cũng tính toán lợi ích nhất có thể đấy.
Vấn đề là em không nói chuyện khoa học, logic hay con số lợi ích kinh tế với khách hàng được ! Họ phản bác em bằng những lý lẽ cực kỳ cảm tính như: cái này sao không thấy ai dùng ( mới tinh mà ? ), tụi tui sợ nên không dám đổi ( thử nghiệm cả năm rồi vẫn sợ ? )
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Đó vẫn là nhận định của bên cụ thôi, nó chưa đủ nặng để khách họ phải đánh đổi. Còn mọi thứ cụ tự tin thì cụ bỏ qua khách này. Làm ăn, tiền to, thời buổi khó thì e nghĩ k ai dại đâu
Các cụ có thể không tin, chứ em gặp chuyện này không phải lần đầu. Lần trước khi em còn làm cho người ta, em dính một cú tương tự bên Nhựa Rạng Đông (đã phá sản). Họ thà dùng hàng của Mỹ ( kỹ thuật của những năm 1960 ) chứ nhất định không dùng hàng của Đức ( kỹ thuật của những năm 2000 và giá chỉ bằng phân nửa ). Không nói chuyện khoa học hay logic gì được !
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,924
Động cơ
777,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là em không nói chuyện khoa học, logic hay con số lợi ích kinh tế với khách hàng được ! Họ phản bác em bằng những lý lẽ cực kỳ cảm tính như: cái này sao không thấy ai dùng ( mới tinh mà ? ), tụi tui sợ nên không dám đổi ( thử nghiệm cả năm rồi vẫn sợ ? )
Họ cho cụ test thử là cũng đã quan tâm rồi, test xong ra kết quả họ cũng họp bàn là cái chắc, kết luận là: chưa đủ lợi ích để chuyển đổi, thế thôi. Còn họ phản hồi với cụ chỉ cho có ;)

Cụ nghĩ sản phẩm của cụ tốt, rồi chê người khác đang làm tốt là bảo thủ cố chấp thì khó bán hàng phết nhỉ? :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Họ cho cụ test thử là cũng đã quan tâm rồi, test xong ra kết quả họ cũng họp bàn là cái chắc, kết luận là: chưa đủ lợi ích để chuyển đổi, thế thôi. Còn họ phản hồi với cụ chỉ cho có ;)

Cụ nghĩ sản phẩm của cụ tốt, rồi chê người khác đang làm tốt là bảo thủ cố chấp thì khó bán hàng phết nhỉ? :))
Không phải em nghĩ cụ ạ, lý luận khoa học đàng hoàng tử tế !
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,924
Động cơ
777,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải em nghĩ cụ ạ, lý luận khoa học đàng hoàng tử tế !
Cái khoa học đấy áp dụng vào sản xuất đại trà ở đâu chưa mà các đơn vị sản xuất ở mình không biết thế cụ? Bên TQ sx bé nên chắc cũng không cập nhật được hỉ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Cái khoa học đấy áp dụng vào sản xuất đại trà ở đâu chưa mà các đơn vị sản xuất ở mình không biết thế cụ? Bên TQ sx bé nên chắc cũng không cập nhật được hỉ?
Kỹ thuật mới tinh, được phát triển với mục tiêu rất rõ ràng là khắc phục những nhược điểm của kỹ thuật hiện tại.

Không phải cái gì to tát phức tạp đâu cụ, đơn giản lắm. Hiệu quả kinh tế thì lại rất lớn.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,924
Động cơ
777,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kỹ thuật mới tinh, được phát triển với mục tiêu rất rõ ràng là khắc phục những nhược điểm của kỹ thuật hiện tại.

Không phải cái gì to tát phức tạp đâu cụ, đơn giản lắm. Hiệu quả kinh tế thì lại rất lớn.
Thế thì cụ phải tìm ông nào máu chiến muốn cướp thị phần vươn lên họ còn có khả năng chuyển đổi.

Nhà máy đang làm tốt, còn tham vấn chuyên gia cẩn thận họ lắc đầu là cũng không quá khó hiểu đâu. Áp dụng cái mới vài tháng đầu tốt, sau phát sinh vấn đề thì cùng lắm cụ không cấp được hàng nữa, chứ nhà máy của họ thì sao? ;)
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,435
Động cơ
127,454 Mã lực
Em bị vướng vấn đề này, không nghĩ ra cách nào nên lên đây hỏi ý kiến các cụ.

Đại khái là bọn em có một mặt hàng, độc quyền, là vật tư công nghiệp. Đi kèm nó là một kỹ thuật mới, đơn giản và hiệu quả. Dùng nó sẽ giúp khách hàng tiết kiệm mỗi năm chừng 40 - 80 tỉ (con số rất lớn đối với một khách hàng). Mọi thứ có thông tin logic, rõ ràng, rất khoa học.

Tuy nhiên, lý luận của khách hàng là China không dùng nên tao không dùng, bất chấp kỹ thuật của China lạc hậu và bất hợp lý (do China không thể có cái vật tư nói trên). Không nói chuyện logic hay khoa học gì với khách hàng được, bất chấp là nhà máy của họ toàn máy móc cỡ lớn trị giá vài trăm tỉ. Họ chỉ nghe lời chuyên gia Trung Quốc ( toàn là cỡ trung cấp lâu năm kinh nghiệm ), chứ nhất định không tin là người Việt có thể nghĩ ra cái gì hay hơn China.

Giả định mọi điều em nói đều là sự thật, xin các cụ cho em lời khuyên làm sao để khách hàng chịu bỏ đi cái suy nghĩ bảo thủ, không có tí logic nào. Thậm chí 40-60 tỉ kiếm thêm cũng không làm họ lay chuyển. Mà mọi thông tin bên em đưa đều có lý luận khoa học và kết quả thử nghiệm rất rõ ràng chính xác. Khách hàng thà đi sau China chứ nhất định không dám vượt mặt, không dám cạnh tranh. Cảm ơn các cụ trước !
Đúng là nhiều cty Việt Nam mà em biết hay lấy cty bên China làm hình mẫu. Như trong ngành của em, cũng nhiều đơn vị bảo tôi đi China nhiều, chưa thấy cty nào bên đó áp dụng, sao tôi phải thử, trong khi chưa biết kết quả như nào, lại tốn mẫu thử, điện nước, nhân công, rồi thời gian dừng vệ sinh máy để thử nghiệm sản phẩm này, phương án kia.
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
957
Động cơ
822,296 Mã lực
Kỹ thuật mới tinh, được phát triển với mục tiêu rất rõ ràng là khắc phục những nhược điểm của kỹ thuật hiện tại.

Không phải cái gì to tát phức tạp đâu cụ, đơn giản lắm. Hiệu quả kinh tế thì lại rất lớn.
Cụ làm về mảng tái chế nhựa ạ?
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,509
Động cơ
3,249,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có thể không tin, chứ em gặp chuyện này không phải lần đầu. Lần trước khi em còn làm cho người ta, em dính một cú tương tự bên Nhựa Rạng Đông (đã phá sản). Họ thà dùng hàng của Mỹ ( kỹ thuật của những năm 1960 ) chứ nhất định không dùng hàng của Đức ( kỹ thuật của những năm 2000 và giá chỉ bằng phân nửa ). Không nói chuyện khoa học hay logic gì được !
Cụ cứ hiểu là khoa học lù lù như vắc xin mà vẫn có anti thì vụ này của cụ là bthuong mà
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Thế thì cụ phải tìm ông nào máu chiến muốn cướp thị phần vươn lên họ còn có khả năng chuyển đổi.

Nhà máy đang làm tốt, còn tham vấn chuyên gia cẩn thận họ lắc đầu là cũng không quá khó hiểu đâu. Áp dụng cái mới vài tháng đầu tốt, sau phát sinh vấn đề thì cùng lắm cụ không cấp được hàng nữa, chứ nhà máy của họ thì sao? ;)
Nhà máy họ đang có lãi, nhưng khá mỏng. Nên em nghĩ là họ làm tốt có mức độ thôi.

Còn chuyên gia của họ thì em có dịp nói chuyện qua vài lần rồi, cụ không tin được đâu, trình độ khủng khiếp lắm ! Nên em mới nhai đi nhai lại cái câu là không nói chuyện khoa học kỹ thuật gì với họ được ! Bảng tính excel với các con số kinh tế cũng bị bác bỏ bởi những lý lẽ cảm tính !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top