[Funland] Làm thật Ăn thật. Tinh thần Việt

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,214
Động cơ
488,626 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Chúc mừng Thaco; cứ xuất khẩu và thu được ngoại tệ về xây dựng đất nước thì đều tuyệt vời.
 

nextlevel2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777227
Ngày cấp bằng
14/5/21
Số km
137
Động cơ
37,089 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều ông vào chê 50M$ xuất khẩu sang mẽo có là gì đâu. Lạ thật, người làm thật ăn thật nó chỉ đi từ từ từng bước nhỏ thế thôi, chậm nhưng chắc. Biết lẫy, biết bò rồi mới biết đi.

Cái loại tự nhiên chạy ầm ầm chỉ có trong cổ tích Thánh Gióng thôi.
 

Grey Wolf

Xe tải
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
498
Động cơ
101,402 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuy chỉ là gia công thuê nhưng vẫn chúc mừng Thaco
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,196
Động cơ
872,147 Mã lực
Vì xuất Mỹ nên cụ thớt tưởng là cái gì to tát
Vạn sự khởi đầu nan!
Ban đầu chỉ như thế là tốt rồi.
Được thị trường họ chấp nhận thì lan tỏa tiếp.
Đúng như tít của topic, làm cái gì cũng cứ phải hô toáng lên!
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,356
Động cơ
454,148 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cái này đơn thuần cơ khí thôi mà. Ko rõ giá bao nhiêu nhỉ ?
Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,196
Động cơ
872,147 Mã lực
Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
Làm hàng cho tụi giẫy chết là phải nghĩ ngay đến bảo hành.
Mà bảo hành cho chúng không phải chỉ sửa chỗ hỏng của mặt hàng mình làm ra, mà phải hứng toàn bộ trách nhiệm do cái lỗi nếu bị chứng minh là lỗi do sản xuất. Nếu chỉ 1 cá nhân bị thiệt hại thì gần như doanh nghiệp nào cũng gánh được, nhưng nếu cả 1 cộng đồng, cả những tập đoàn lớn thì tiền bồi thường không hề nhỏ.
Nhiều người cứ trách doanh nghiệp Việt chỉ làm thuê. Nhưng làm thuê được cái không phải hứng toàn bộ chi phí bồi thường do lỗi của sản phẩm. Lớn lên đủ lực (đủ tiền để bồi thường) thì làm riêng, đủ tự tin với sản phẩm thì hãy bán cho tụi giẫy chết!
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,973
Động cơ
116,806 Mã lực
Chúc mừng Thaco
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,196
Động cơ
872,147 Mã lực
Nó khác hẳn nhau cụ ko nên nói thế!
Xuất khẩu gỗ là đi bán máu, còn gia công khung thép là làm việc kiếm tiền.
Cũng như thép thôi bác ạh!
Chỉ trừ 1 ít gỗ rừng sản xuất (trồng rồi khai thác), còn lại là gỗ nhập để chế biến thôi.
Gỗ khai thác lậu có được bao nhiêu thì mấy ông đại ra Việt bao hết rồi, lấy đâu ra mà xuất khẩu!
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,018
Động cơ
139,204 Mã lực
Tuổi
37
Làm hàng cho tụi giẫy chết là phải nghĩ ngay đến bảo hành.
Mà bảo hành cho chúng không phải chỉ sửa chỗ hỏng của mặt hàng mình làm ra, mà phải hứng toàn bộ trách nhiệm do cái lỗi nếu bị chứng minh là lỗi do sản xuất. Nếu chỉ 1 cá nhân bị thiệt hại thì gần như doanh nghiệp nào cũng gánh được, nhưng nếu cả 1 cộng đồng, cả những tập đoàn lớn thì tiền bồi thường không hề nhỏ.
Nhiều người cứ trách doanh nghiệp Việt chỉ làm thuê. Nhưng làm thuê được cái không phải hứng toàn bộ chi phí bồi thường do lỗi của sản phẩm. Lớn lên đủ lực (đủ tiền để bồi thường) thì làm riêng, đủ tự tin với sản phẩm thì hãy bán cho tụi giẫy chết!
Sản xuất sản phẩm thuần cơ khí như rơ móc hay vỏ cont là không khó , cái khó là sx sao cho giá cả rẻ để cạnh tranh với hàng TQ mà thôi còn độ an toàn thì nó chủ yếu phụ thuộc vào thiết kế chịu lực và mác thép , thiết kế sẵn rồi thì robot chỉ hàn theo thôi và phần trục bánh TC vẫn phải mua ngoài mà .rất đáng hoan nghênh TC nhưng cụ ko nên so với V vì nó khá khập khiễng ,đẳng cấp khác xa nhau . móc sàn kiểu này đội Tân Thanh họ làm từ rất lâu rồi và bán khắp VN .
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,130
Động cơ
412,076 Mã lực
Mấy cái đồ này 4-5 năm trước sang Trung Quốc tôi thấy chúng nó sản xuất cả núi, giờ VN mới sản xuất thì bán được mấy nữa... Mà bọn Khựa nó sản xuất ra nó xếp chồng lên nhau 2 đến 3 cái buộc thành 1 bộ rồi chở đi bán.... ông VN lại còn nhét vào container thế kia thì giá thành đắt lên nhiều vì vận chuyển đấy
Làm đc cái j cũng quý cụ ah, cơ mà cái trò mượn ông A chửi xéo ông B nó chả ra cái mịa j cả. Thích thì cứ nói toẹt ra kèm dẫn chứng so sánh thì ngta còn nể.
Chứ nói kiểu này như kiểu nói dỗi ấy.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,774
Động cơ
444,325 Mã lực
Mỗi người mỗi kiểu, các cụ làm j mà GATO thế??? A Dương cũng dc hỗ trợ từ CP nhiều, sắp tới có game hay. Nhờ a ý e kiếm dc cái lều chui ra chui vào. Sắp tới nhờ ông anh kia e cũng gắng kiếm cái lều khác. Thôi thì việc ai nấy làm thôi!
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,400
Động cơ
478,194 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cử không NỔ là thấy quý.
Văn hóa VN các ảnh làm gì mới là Nổ tanh bành, khác gì lừa đảo !
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,602
Động cơ
561,808 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái này đơn thuần cơ khí thôi mà. Ko rõ giá bao nhiêu nhỉ ?

Ngay cả đồ gỗ nội thất, chỉ đơn thuần là gỗ thôi. Thiết kế và giải pháp thi công do khách đặt hàng họ cung cấp, ốc nhái phụ kiện cũng của họ nốt mà sang Việt Nam cả trăm doanh nghiệp nội chạy tóe khói không dám nhận. Chỉ đơn giản bởi số lượng đặt cao ngoài sức tưởng tượng dẫn tới quy mô sản xuất chưa từng bao giờ nghe thấy ở ta, đất cát không có đã đành mà nhân lực quản lý sản xuất những đơn ấy nhẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài, vài thế hệ người mình may mới tiếp cận được trình độ của chuyên gia. Nói thế để bác thấy muốn làm ăn nghiêm túc chân chính thì cần cả vốn liếng lẫn thời gian.

Về sản phẩm mà Thaco xuất được vào Mỹ, có thể tin chắc chắn rằng tỷ lệ nội địa hóa là đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam. Gì thì gì chứ môn hàng Tàu gắn mác Việt Nam không thể nào qua mắt được phía Mỹ. Cũng phải mất cả chục năm mới có được thành tịu thế này. Mà đúng các cụ kinh nghiệm, chó sủa là chó không cắn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top