Lần đầu tự lái đi (rất) xa dịp Tết (Hà Nội - Đà Nẵng) xin các cụ giúp đỡ....HELP!!!!

Thảo luận trong 'Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi' bắt đầu bởi mod97k3, 4/2/15.

  1. 4/2/15 lúc 01:01 #1
    mod97k3
    mod97k3 Xe máy
    Biển số:
    OF-39930
    Ngày cấp bằng:
    4/7/09
    Số km:
    86
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    REPORT_Lần đầu tự lái đi (rất) xa dịp Tết (Hà Nội - Đà Nẵng)

    Chào các cụ,
    Như các cụ đã biết, sau khi kế hoạch chi tiết tự lái dịp Tết từ Hà Nội đi Đà Nẵng, gia đình chúng em đã hiện thực hóa nó và đang mô tả lại bằng bài report sau đây. Từ kế hoạch lập ra đến thực tế có một số khác biệt tuy nhiên về cơ bản là kết quả rất ổn : cả nhà đi chơi vui vẻ, an toàn, đoàn kết và trên hết là trải nghiệm được vẻ đẹp của đất nước, quen thêm các cụ mới trên otofun như tun_tem, dinh_dien, đại ka bi…
    Để tiện theo dõi, em sẽ chia nội dung làm 5 phần tương ứng với các chặng đường đi, ăn ngủ nghỉ để một số cụ tham khảo và bổ sung thêm :
    • Chặng 01a: Hà Nội – Hà Tĩnh
    • Chặng 01b: Hà Tĩnh – Đà Nẵng
    • Chặng 02a: Đà Nẵng – Quảng Bình
    • Chặng 02b: Quảng Bình – Hà Nội

    1. Chặng 01a: Hà Nội - Hà Tĩnh (mồng 3 Tết)
    Theo kế hoạch ban đầu chỉ có mỗi gia đình em 2 vợ chồng và 2 F1 nhưng sau đó nhờ có otofun làm mối đã có thêm 2 gia đình cụ tun_tem và dinh_dien nhưng phút cuối chỉ còn gia đình em và cụ tun_tem đi cùng nhau do nhà dinh_dien thay đổi lịch đi muộn hơn 1 ngày. Tổng cộng có 5 người lớn và 4 F1 trẻ con trên hai xe. Cụ tun_tem công nhận rất máu chiến, vừa mới lấy xe cuối năm 2014 mà đã làm chuyến đường dài như vậy, tổng cộng cả đi lẫn về và ghé chỗ này chỗ kia kết 2000KM!!!!

    Về công tác chuẩn bị, em và cụ tun_tem đã có cafe vài lần trao đổi lịch trình cũng như chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nên trên toàn bộ chuyến đi may mắn là không phải sử dụng đến các đồ dự phòng như bơm, vá, dây kéo xe, dây ắc quy và cũng không bị các anh xxx hỏi thăm lần nào (tất nhiên là do chạy rất đúng luật trừ việc chèn vạch liền trên đường HCM là không tránh khỏi).

    Đây là ngày đầu tiên của chúng em: Xuất phát tại Hà Nội lúc 5h sáng, hẹn nhau cây xăng Nam Đồng do nhà chúng em gần nhau.
    [​IMG]
    Có cái này em rất tâm đắc: xe của em là Huyndai I30CW dòng touring nên em có thể ngả 2/3 hàng ghế sau xuống thành giường, trải chăn đệm lên thế là có xe giường nằm cho F1 và gấu
    Mở lưng xe ra
    [​IMG]
    Hạ 2/3 hàng ghế sau xuống là thành sàn phẳng - cái này hình như ko phải xe nào cũng làm được hehe
    [​IMG]
    Trải cái chăn nhẹ thành đệm và gối
    [​IMG]
    Chất đồ vali lên
    [​IMG]
    Thế là F1 lăn ra nằm chơi
    [​IMG]

    Nhà em chạy ra đường Láng Hòa Lạc, vít 90km/h một lúc là đến nút giao rẽ đi QL21 - cũng chính là đoạn bắt đầu đường HCM, đi một lúc thì đến tt.Xuân Mai. Lúc 6h ngày mồng 3 Tết không một bóng người, trước cửa mỗi nhà có một cây nêu và đèn lồng trông rất không khí Tết cổ truyền.
    [​IMG]
    Chạy tiếp 2 tiếng thì nghỉ ăn sáng tại Phú Thành trên đường HCM thay vì Cẩm Thủy so với kế hoạch. Đồ ăn sáng nhà em chuẩn bị bánh mỳ, xôi trước chứ tầm mồng 3 Tết chả có nơi nào mở cửa cả. Khu vực này theo nhiều người bảo thì có 2 quán là Cây Si và số 6 ăn cơm bình dân rất ngon và rẻ (nằm cuối tuyến đường, bên trái theo hướng từ Bắc vào Nam).
    [​IMG]
    Tiếp tục trên đường HCM, địa phận tỉnh Hòa Bình sẽ đến rừng Cúc Phương với cảnh đẹp hai bên đường và cầu Cúc Phương 1,2,3. Mà khu vực này em cũng không thấy có biển giới hạn tốc độ 40, 50 hoặc chốt CSGT như các cụ đã nhắc nhở. Cả lượt đi lần về nhóm em toàn chạy trên 60km/h vô tư.
    [​IMG]
    Tiếp tục sang địa phận Thanh Hóa với một số điểm lưu ý khi đi qua các điểm đông dân cư hoặc thị trấn (vd: TT.Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thọ Xương, Khe Hạ) sẽ có biển báo thì cần đi chậm dưới 50km/h còn hết biển là chúng em lại chiến đấu 60-70k/h chứ cũng không chạy quá nhanh vì trên xe còn F1 cần đảm bảo an toàn trên hết.
    Ngoài ra chắc ngày Tết nên cũng không thấy các bác xxx Thanh Hóa chốt chặn.
    [​IMG]
    Tầm 11h trưa tới thị xã Thái Hòa - Nghệ An thì đoàn chúng em rẽ trái theo QL48 để chuyển hướng sang QL1A đi Vinh. Bình thường mọi người sẽ dừng lại ăn trưa tại ngã tư này nhưng em thấy vẫn còn sớm nên đi cố sang Yên Lý, Diễn Châu và hậu quả là ăn trưa phải dời tới tận Vinh vì chả ai mở hàng ăn sớm ở khu vực đó cả.
    [​IMG]
    QL1Q đoạn đi Vinh ngon lành rồi. Tuy nhiên các cụ chú ý có rất nhiều giao cắt với đường dân sinh nên cẩn thận còi đèn cho các chú xe máy thò thụt biết mà tránh.
    [​IMG]
    Đến Tp.Vinh. Nhà chúng em tìm bét nhè mới có hàng bán miến, xúp lươn trên QL1A nên ghé vào ăn đại. Ăn xong nghe giọng chủ quán té ra người miền Bắc, thảm nào miến với xúp lươn ăn chán thế, ko như những lần trước.
    Nhờ cái GPS chỉ đường đi xuyên qua thành phố, ngang qua ga Vinh (gần ks Mường Thanh) rồi ra QL1A tiếp tục đi Hà Tĩnh. Đoạn này là tầm 1h30 chiều.
    [​IMG]
    Qua cầu Bến Thủy là đất Hà Tĩnh. Đi thêm một đoạn 500m thì nhà em rẽ trái đi QL8B đi Tp.Hà Tĩnh. Nếu cụ nào định ghé thăm đền Chợ Củi - đền ông hoàng Mười thì không đi đường này mà đi thẳng tiếp trên QL1A đến Thị xã Hồng Lĩnh.
    [​IMG]
    Hết đoạn QL8B (tốc độ max 80km/h các cụ nhé, nhơ chú ý đây là đoạn đường nhiều châu bò và xe đạp vượt rào qua đường) sẽ có biển báo rẽ trái tiếp tục đi trên QL1A để đến Tp.Hà Tĩnh
    [​IMG]
    Tính ra nếu đi tiếp sẽ đến Tp.Hà Tĩnh lúc 3h chiều hơi sớm nên đoàn em thống nhất đến TT.Nghèn thì rẽ phải vào Tỉnh lộ 6 đi thăm và thắp hương 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc. Các cụ có thể mua hương hoa ngay ngã 3 rẽ phải từ QL1A đi TL6, đối diện tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc mua trực tiếp tại Khu di tích Ngã 3 ĐL. Nhà chúng em chọn mua tại điểm đầu tiên để đảm bảo an toàn, nhỡ đâu tại Khu di tích không bán thì về mặt tâm linh cũng không được an tâm.
    Đài tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc gần mộ 10 cô gái ĐL
    [​IMG]
    Tháp và bia tưởng niệm + cảnh quan đối diện
    [​IMG]
    Đây là đoàn chúng em. Em Ngọc Trinh trắng phốp và gái Hàn bạc e lệ phía sau.
    [​IMG]
    Hai bố con cụ tun_tem đây.
    [​IMG]
    Và em, lần đầu lên sóng.
    [​IMG]
    Dừng khoảng 1 tiếng thắp hương, cả đoàn lại tiếp tục theo tuyến Ngã Ba Giang đi ra QL1A. Tại vì khu vực này em đã từng ghé qua nên biết đường, còn cụ nào lần đầu đi có thể chọn phương án quay lại đường cũ ra TT.Nghèn để ra QL1A.
    Và đây, Tp.Hà Tĩnh đón chào chúng em vào lúc 5h chiều.
    [​IMG]
    Nhà em chọn nghỉ tại Ks.White Place 139 Hà Huy Tập (QL1A luôn) giá 500k/đêm phòng 2 giường 1,2m rộng rãi. Em xin ké cái ảnh của các cụ bên hội Tư Ếch ộp nhé, ks màu trắng nằm bên tay trái ấy. Em đã từng ở đây nhiều lần nên thấy rất ok. Ai ở Tp.Hà Tĩnh cũng biết đây là ks to nhất nhì, chắc chỉ sau BMC mà cụ tun_tem ở:)
    [​IMG]
    Cuối cùng là bữa tối hải sản bét nhè tại quán Chiều Hồng trên đê Hộ Độ (từ trung tâm đi về phía Tây Bắc hướng cầu Hộ Độ khoảng 10km). Đồ ăn ngon, rẻ, mát mẻ và do thổ địa bạn chúng em chỉ cho, tính ra chỉ khoảng 300k/người có cả cua, cá vược...chẹp chẹp..
    Về đi ngủ sớm để sáng mai tiếp tục hành trình phục vụ report các cụ otofun!











    Các cụ ơi, sau bao lâu hai vợ chồng em lên quyết tâm, đến Tết này sẽ làm một chuyến Hà Nội - Đà Nẵng tránh rét. Vì đây là lần đầu tự lái (mà lại lái một mình trên suốt chuyến đi) nên em lập một kế hoạch chi tiết cụ thể mong các cụ có kinh nghiệm giúp em thêm về: Tuyến đường, Thời gian, Chuẩn bị gì trước và trong chuyến đi, Thông tin các cơ sở sửa chữa ô tô, săm lốp dọc đường...

    Kế hoạch tự lái xe Hà Nội – Đà Nẵng
    A. Thời gian: 7 ngày 6 đêm: từ mồng 4 Tết (22/02) đến mồng 10 Tết (28/02/2015)
    B. Số lượng người: 2 người lớn (vợ chồng) 2 trẻ con (05 và 02 tuổi).
    C. Phương tiện : Hyundai I30CW
    D. Chi phí dự kiến:
    • Khách sạn: 500K x 06 đêm = 3T
    • Tiền ăn : 800K/ngày (trưa 300K, tối 500K) x 7 ngày= 5.6T
    • Xăng xe : 1900 KM x (100KM /9l) = 170l x15.800vnd =2.7T
    • Phí cầu đường + cafe, uống nước dừng chân : 1T
    • Vé tham quan, đường thủy, bến bãi : 1T
    • Tổng : 13,3T + Dự phòng phí 15% = 15T.
    E. Kế hoạch chi tiết :

    1. Ngày 01 (22/02 – Chủ Nhật) : Hà Nội – Hà Tĩnh (420 km = 7h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
    • Xuất phát lúc 5h sáng, đi Cao tốc Láng Hòa Lạc – QL21 – Đường HCM
    • Dừng chân ăn sáng tại Ninh Bình (8h).
    • Ăn trưa tại thị xã Thái Hòa – Thanh Hóa (12h) và rẽ sang QL48 – QL1A.
    • Đến Tp.Hà Tĩnh lúc 15h chiều: Nghỉ tại khách sạn White Place. Ăn tối nhà hàng Tùng râu (nếu mở cửa).

    2. Ngày 02 (23/02 – thứ Hai): Hà Tĩnh – Đà Nẵng (425 km = 7h lái xe + 2 tiếng nghỉ).
    • Ăn sáng tại Khách sạn. Xuất phát lúc 7h30 sáng, đi QL1A
    • Ghé thăm Đèo Ngang, Vũng Chùa (mộ bác Giáp) lúc 9h30
    • Ăn trưa và ghé thăm cầu Hiền Lương – Quảng Bình (12h).
    • Đến Tp. Đà Nẵng lúc 16h30 chiều : Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng). Ăn tối nhà hàng Bà Thôi (đường Lê Đình Dương)

    3. Ngày 03 (24/02 – thứ Ba): Đà Nẵng
    • Sáng tắm biển Mỹ Khê.
    • Ăn trưa quán Mỹ Hạnh (đường Hoàng Sa view biển)
    • Chiều lượn bán đảo Sơn Trà. Thăm chùa Linh Ứng.
    • Ăn tối cafe ven sông Hàn: Nghỉ tại khách sạn Mỹ Khê (233 Nguyễn Văn Thoại) hoặc Trường Sơn Tùng (số 2 Hà Bổng). Ăn tối nhà hàng Bà Thôi (đường Lê Đình Dương)

    4. Ngày 04 (25/02 – thứ Tư): Đà Nẵng – Hội An (30 km = 40’ lái xe).
    • Option 1 : Sáng 8h xuất phát đi Bà Nà Hill (45km từ Tp.Đà Nẵng). Cho trẻ con đi cáp treo tham quan khu vui chơi (vé cáp treo và vui chơi cho 2 người lớn + 2 trẻ con = 1,4T). Chuyến đi này sẽ kéo dài từ sáng đến chiều.
    • Option 2 : Cafe sáng, đi thăm chợ Cồn (đường Ông Ích Khiêm)
    • Chiều trả phòng, lên đường đi Hội An. Thăm Ngũ Hành Sơn.
    • Ăn tối cơm gà bà Buội. Nghỉ đêm tại Ks.Họa My II (40 Trần Cao Vân) hoặc Lộc Phát Homestay Villa (420 đường Cửa Đại) hoặc Công Đoàn (80 Trần Hưng Đạo)

    5. Ngày 05 (26/02 – thứ Năm): Cù Lao Chàm (Hội An) – Huế (145 km = 2h30’ lái xe).
    • Sáng 7h xuất phát từ Đà Nẵng đi Hội An – bến Cửa Đại để bắt tàu đi Cù Lao Chàm (nên mua vé cano 150K/người mất 30’nhanh hơn tàu chợ 50K/người mất 120’). Có thể liên hệ Mr.Nguyên 0976204279 để thuê cano vì anh này rành các loại tàu chở khách đi CLC.
    • Chiều chạy thẳng từ Cửa Đại ra Huế (145 km = 2h30’ lái xe).
    • Ăn tối tại Huế. Nghỉ đêm tại khách sạn DMZ (21 Đội Cung).

    6. Ngày 06 (27/02 – thứ Sáu) : Huế - Vinh (370km = 6h30’ lái xe + 1 tiếng nghỉ ngơi)
    • Sáng 7h-9h ăn sáng café bên sông Hương. 9h xuất phát đi Vinh.
    • Ăn trưa tại Tp.Đồng Hới – Quảng Bình
    • Đến Vinh lúc 17h chiều. Ăn tối và nghỉ tại Ks.Hoa Phượng Đỏ (72 Lê Lợi) hoặc Hữu Nghị - Vinh (74 Lê Lợi).

    7. Ngày 07 (28/02 – thứ Bảy) : Vinh – Hà Nội (360km = 5h lái xe + 2 tiếng nghỉ ngơi)
    • Sáng 8h xuất phát về Hà Nội. Đi QL1A đến ga Yên Lý rẽ trái theo QL48 đi thị xã Thái Hòa để đón đường HCM – cao tốc Láng Hòa Lạc.
    • Ăn trưa tại Ninh Bình hoặc Thanh Hóa
    • Về đến nhà lúc 16h chiều. Kết thúc chuyến đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/15
  2. 4/2/15 lúc 10:14 #2
    đội mũ_ lái xe
    đội mũ_ lái xe Xe container
    Biển số:
    OF-155238
    Ngày cấp bằng:
    4/9/12
    Nơi ở:
    Sắp chuyển
    Số km:
    6,527
    Động cơ OF:
    474,322 mã lực
    Mã lực:
    474,322
    Lịch trình đủ rồi, chuẩn bị xe pháo và sức khoẻ là ok thôi, chúc cụ có chuyến đi an toàn và vui vẻ
     
  3. 4/2/15 lúc 11:25 #3
    longmama
    longmama Xe điện
    Biển số:
    OF-132333
    Ngày cấp bằng:
    25/2/12
    Nơi ở:
    Ba Đình, Hà Nội
    Số km:
    3,851
    Động cơ OF:
    78,720 mã lực
    Mã lực:
    78,720
    Ngày Tết cụ nên đi chậm thôi, 425km cụ đi 7h thì tốc độ phải hơn 100km/h. Tốc độ TB cho cả chặng cụ nên tính tối đa là 50km/h đã là nhanh lắm rồi
     
  4. 4/2/15 lúc 11:28 #4
    acc_75
    acc_75 Xe điện
    Biển số:
    OF-108292
    Ngày cấp bằng:
    9/8/11
    Nơi ở:
    QL5 HN~HY
    Số km:
    2,241
    Động cơ OF:
    293 mã lực
    Mã lực:
    293
    Em nghĩ ngày Tết đường không đông lắm nên không nên đi đường HCM.
     
  5. 4/2/15 lúc 12:25 #5
    lacse_09
    lacse_09 Xe tăng
    Biển số:
    OF-158317
    Ngày cấp bằng:
    26/9/12
    Nơi ở:
    Ecopark
    Số km:
    1,390
    Động cơ OF:
    4,454 mã lực
    Mã lực:
    4,454
    Hcm cho đẹp cụ ạ.
     
  6. 4/2/15 lúc 12:28 #6
    xlovely93x
    xlovely93x Xe hơi
    Biển số:
    OF-116844
    Ngày cấp bằng:
    14/10/11
    Số km:
    124
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Đường 1 xong đến HT rôi
     
  7. 4/2/15 lúc 12:28 #7
    Minhchinh99999
    Minhchinh99999 Xe tăng
    Biển số:
    OF-324507
    Ngày cấp bằng:
    22/6/14
    Nơi ở:
    9 trần duy hưng
    Số km:
    1,587
    Động cơ OF:
    265 mã lực
    Mã lực:
    265
    Chúc cụ lên đường vui vẻ
     
  8. 4/2/15 lúc 15:41 #8
    dzuonglt
    dzuonglt Xe tải
    Biển số:
    OF-165857
    Ngày cấp bằng:
    9/11/12
    Số km:
    279
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Theo em ngày 2 cụ lên phi thẳng ra Hội An, những ngày sau ăn chơi lần lượt lê la theo chiều ra: Ngũ Hành Sơn, ĐN, Bà Nà, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Vinh, Thanh Hóa ...
     
  9. 4/2/15 lúc 16:22 #9
    ducleminh
    ducleminh Xe điện
    Biển số:
    OF-33764
    Ngày cấp bằng:
    22/4/09
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    2,838
    Động cơ OF:
    147 mã lực
    Mã lực:
    147
    Xưa nhà cháu chạy lần đầu làm một phát HN - ĐN luôn mất 14h :D
     
  10. 4/2/15 lúc 17:44 #10
    Grandis
    Grandis Xe tải
    Biển số:
    OF-5218
    Ngày cấp bằng:
    8/6/07
    Nơi ở:
    Không cố định
    Số km:
    361
    Động cơ OF:
    30 mã lực
    Mã lực:
    30
    lịch trình chi tiết quá, chúc cụ lên đường vui vẻ
     
  11. 4/2/15 lúc 17:47 #11
    hoatra
    hoatra Xe điện
    Biển số:
    OF-118695
    Ngày cấp bằng:
    30/10/11
    Nơi ở:
    Nơi vẫn ở
    Số km:
    2,722
    Động cơ OF:
    44 mã lực
    Mã lực:
    44
    Lái thì bình thường, nhưng F1 hai tuổi e sợ cháu nó mệt, quá nhỏ để đi đg dài cụ à
     
  12. 4/2/15 lúc 17:55 #12
    Mracoord
    Mracoord Xe đạp
    Biển số:
    OF-343378
    Ngày cấp bằng:
    19/11/14
    Số km:
    21
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Chúc mừng cụ
     
  13. 4/2/15 lúc 19:10 #13
    chungktvn
    chungktvn Xe hơi
    Biển số:
    OF-52321
    Ngày cấp bằng:
    7/12/09
    Số km:
    164
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Em vừa xuyên việt về. Mỗi ngày chạy 200-300km lại nghỉ 1 ngày mà chân đau nhừ. sợ trẻ con nhà cụ vất vả.
     
  14. 4/2/15 lúc 20:01 #14
    glory4us
    glory4us Xe tăng
    Biển số:
    OF-30916
    Ngày cấp bằng:
    9/3/09
    Số km:
    1,455
    Động cơ OF:
    211 mã lực
    Mã lực:
    211
    đúng rùi ạ. đi HCM thêm 100km mà không bõ nữa
     
  15. 4/2/15 lúc 20:29 #15
    CXP
    CXP Xe buýt
    Biển số:
    OF-53276
    Ngày cấp bằng:
    21/12/09
    Số km:
    576
    Động cơ OF:
    25 mã lực
    Mã lực:
    25
    Chào kụ Mod97k3!

    Kụ lên kế hoạch rất cẩn thận, chi tiết, như vậy đã là một nừa thành công của chuyến đi rồi. Chúc gia đình kụ đi nghỉ vui vẻ khỏe mạnh, thêm gắn bó với nhau sau những kỷ niệm của chuyến đi. Em có một vài comment vào kế hoạch của kụ, kụ nghiên cứu thêm nhé. Các comment chỉ có tính tham khảo, quan trọng là khi đi kụ chủ động hoàn toàn mọi thứ.

    Ngon rồi!

    Kụ cẩn thận thế chắc đã cân nhắc mọi chuyện rồi, nhưng em vẫn nhắc thêm kụ là kiểm tra xe cho kỹ (phanh, lốp, dầu, nước) và nên có bơm lốp. Một vài cửa hàng phụ tùng có bán cái máy cảnh báo ngủ gật (đeo vào tai như gọng kính, khi mình ngủ gật thì nó kêu ầm lên báo động, giá khoảng 150k), kụ lái 1 mình cân nhắc mua thêm cái này. Dọc đường thì nên nhớ là bất kỳ lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ là phải dừng xe nghỉ ngơi ngay, chỉ cần độ 15 phút nghỉ ngơi hay ngủ là kụ sẽ tỉnh táo lại, phục hồi phản ứng nhanh và chính xác, lái xe an toàn hơn nhiều. Các bữa ăn dọc đường tuyệt đối không bia rượu mà nên uống cafe hoặc nước tăng lực cho tỉnh táo. Một chi tiết nhỏ nữa là kụ nên chuẩn bị ít túi nylon đựng rác trong xe rồi đến điểm dừng nào đó vứt, không nên vứt rác ra đường.

    Dọc đường kụ nhớ là nếu gặp trâu bò thì phải đi thật chậm và không bấm còi, nếu không chúng nó lồng lên là toi. Nếu gặp gà chó băng qua đường thì lại phải bấm còi cho chúng nó chạy, thường thì gà vịt nghe còi sẽ chạy dấn lên, còn chó thì quay ngược lại, biết trước như vậy dễ tránh hơn. Trường hợp không thể tránh gà chó thì cách tốt nhất là kụ giữ thẳng vô lăng (không đánh lái) và giảm tốc độ nếu có thể (không phanh gấp). Gà chó có bị sao kụ còn đền bù được chứ xe và người nhà kụ bị sao thì không có ai đền bù cho kụ đâu.

    Tuân thủ tốc độ và vạch kẻ đường thì là chuyện đương nhiên đối với các OFER rồi.

    Chúc kụ và gia đình thượng lộ bình an! Nghỉ tết vui vẻ! Em cũng muốn đi dài ngày như vậy trong dịp tết nhưng năm nay chắc chỉ loanh quanh Hà Lội thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/2/15
  16. 4/2/15 lúc 21:02 #16
    hoagvc3
    hoagvc3 Xe tăng
    Biển số:
    OF-301508
    Ngày cấp bằng:
    12/12/13
    Số km:
    1,452
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Đến Cầu Hiền Lương, cụ ới em nhé, e mời cụ ăn tết với nhà em.
     
  17. 4/2/15 lúc 21:35 #17
    Bommeo
    Bommeo Xe tải
    Biển số:
    OF-36147
    Ngày cấp bằng:
    28/5/09
    Số km:
    400
    Động cơ OF:
    24 mã lực
    Mã lực:
    24
    Không nên chạy liên tục kéo dài, khoảng 2-3 h cho các cháu nghỉ ngơi một lúc. Lưu ý trên đường: Xe khách bắc nam chạy rất ẩu nên lúc về cụ nên đi đường Hồ Chí Minh sẽ đỡ đông hơn.
    Cụ nên xem lại chưong trình ngày thứ tư và thứ 5. Theo tôi ngày thứ 4 nên đi Cù Lao Chàm và ngủ lại Hội An. Ngày thứ năm đi Bà Nà xong quay ra Huế luôn sẽ thuận đường hơn, các cháu sẽ đỡ mệt.
     
  18. 5/2/15 lúc 15:49 #18
    fcvinh
    fcvinh Xe tải
    Biển số:
    OF-63307
    Ngày cấp bằng:
    4/5/10
    Nơi ở:
    Vinh- NA
    Số km:
    282
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    QL1 đi cụ được tuyệt đẹp
     
  19. 5/2/15 lúc 18:32 #19
    mod97k3
    mod97k3 Xe máy
    Biển số:
    OF-39930
    Ngày cấp bằng:
    4/7/09
    Số km:
    86
    Động cơ OF:
    22 mã lực
    Mã lực:
    22
    Cho em số càm chân của cụ nào!
     
  20. 5/2/15 lúc 19:09 #20
    hoagvc3
    hoagvc3 Xe tăng
    Biển số:
    OF-301508
    Ngày cấp bằng:
    12/12/13
    Số km:
    1,452
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Dạ,đây cụ 0985407201, e nhiệt tình đón tiếp cụ nhé.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)