[VHGT] Làn đường Siêu rộng tại Hà nội - Đề nghị Sở GTVT kẻ vạch chia làn đường đúng luật

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,959
Động cơ
1,570,483 Mã lực
Cũng định vẽ lại, cơ mà cần phải có lí do mới giải ngân nhanh được, các cụ ủng hộ thì sẽ sớm hơn thôi :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chã có nhầm việc kẻ làn với phân làn cứng ko đấy? Đây là 2 việc khác nhau, kẻ vạch phân làn em nhớ trước Covid đã có rồi, tầm cuối 2019 đầu 2020.
Thấy báo viết Đường Nguyễn Trãi được kẻ vạch tháng 3-2020, đúng mùa cao điểm Covid. Các tuyến đường khác chẳng thấy báo đề cập.

Từ năm 2014 Otofun có đề xuất kẻ vạch cho đúng luật.
Đến tận năm 2020, tức là 6 năm sau, mới chịu kẻ vạch trên một vài tuyến.
Nhiều tuyến khác vẫn để "làn đường siêu rộng" sai luật như cũ.

Điều kiện giao thông sai luật như vậy đã bắt buộc người tham gia giao thông ở HN đi bắt nháo, kiểu tạt cánh đánh đầu, trong suốt một thời gian dài.
Môi trường giao thông xấu ở HN kéo dài trong nhiều năm đã tạo cho người dân các thói thói quen xấu khi tham gia giao thông, không thể thay đổi trong một sớm một chiều.

Làm ăn kiểu vô pháp vô thiên như vậy thì chẳng có lý do gì để bênh vực được cả, kụ ạ.

20F3A62A-BCFF-450C-9E6E-5B4AE3FE36F7.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Nhà cháu nghĩ Đoạn đường Ngã Tư Sở - Hà Đông dài 6km, cũng giống đoạn đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) đến Xa lộ Hà nội (Quận 2, Tp. HCM) cũng dài 6 km.

- Cả 2 đều là trục đường chính xuyên thành phố,
- Cả 2 đều đi qua khu dân cư rất đông đúc, có nhiều giao cắt với các hướng đường chính khác.

1- Trước đây, tuyến đường ĐBP- Xa lộ HN từng kẹt xe rất nặng, đặc biệt tại ngã tư Chợ Văn Thánh. Nhưng hiện tại giao thông trên tuyến này khá thông thoáng. Xe ô tô chạy được 70 km/h, xe máy 60 km/h. Hầu như không còn cảnh kẹt xe nữa.

2- Bác Chánh ở Hn nên tham khảo cách tổ chức giao thông trên tuyến ĐBP-XLHN này, đặc biệt là cách chặn ngã tư Văn Thánh, chia tách luồng ô tô riêng với xe máy trên toàn tuyến này, để áp dụng cho tuyến đường Nguyễn Trãi ở HN.

Hình minh hoạ: Tuyến đường Điện biên Phủ - Xa lộ Hà nội, từ vòng xoay NBK đến Cantavil An Phú, dài 6km, nay rất thông thoáng.
(Toạ độ 10.8005856, 106.7083078 )

AD42B3C1-289D-49B8-8063-E834623820E8.jpeg
Phân làn thì dễ, xử lý mới khó bác ạ.
Để phân làn hiệu quả, mục đích giao thông nó nhanh và thoáng, thì bác phải, bằng cách nào đó, Cấm thành công ô tô tạt phải - rẽ phải và Xe máy tạt trái - rẽ trái - quay đầu.
Kể cả bác đóng cứng giải phân cách cho cả 6km, cũng không thể cấm ô tô rẽ phải - tạt phải.

Không rõ cái Tuyến đường Điện biên Phủ - Xa lộ Hà nội ở trỏng, có làm tương tự.

Còn như bây giờ, y hệt tuyến đường Võ Chí Công hiện tại, vạch phân làn rất kinh, đủ biển báo đẹp đẽ và đúng quy trình, nhưng không thể cấm Ô tô đè vạch liền để vào bên phải.
Và không thể cấm xe máy Quay đầu, trong khi mỗi khoảng cách để quay đầu, dù khá dài, cũng chỉ dăm trăm mét.
 

OtoArch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793639
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
534
Động cơ
26,281 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(Tiếp theo ...4)


C- Những hệ luỵ do buộc phải lưu thông trên làn đường Siêu rộng gây ra, cho giao thông nói chung, cho lái xe nói riêng.

C.1- Khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng, lái xe không thể tuân thủ luật pháp.

Cụ thể: không thể tuân thủ các nguyên tắc "(mỗi) phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường", "chỉ được chuyển làn ở những nơi cho phép", "phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về (các làn) bên phải", quy định tại Luật GTĐB, Điều 13 "Sử dụng làn đường" (Xem Hình #15)


C.2- Tình trạng lưu thông trên các làn đường Siêu rộng rất lộn xộn, nguy hiểm. Các loại phương tiện tự do chen chúc nhau, chèn ép, lấn đường, tạt đầu, v.v... và cũng luôn phải đề phòng lẫn nhau, gây tâm lí bức xúc, bất an.


C.3- Lưu lượng giao thông thấp, vận tốc di chuyển của phương tiện đạt rất thấp, là nguyên nhân quan trọng gây ùn tắc giao thông.


C.4- Không có vạch kẻ chia làn trên đường, lái xe không có ranh giới để biết giới hạn xe mình được đi đến đâu theo chiều ngang, mạnh ai nấy lấn, dễ gây va quệt.

Tại các nơi không có vạch kẻ chia làn, rất khó xác định xe nào đúng xe nào sai trong trường hợp có va quệt xảy ra. (Xem hình #16, #17, #18)

C.5- Lái xe không biết phải đi thế nào cho đúng luật, để không bị phạt, khi lưu thông trên làn đường Siêu rộng.

Trên làn siêu rộng đủ chiều rộng để 3 ô tô cùng chạy theo hàng ngang. Các xe không thể xếp theo hàng một để di chuyển, vì như vậy gây phí phạm mặt đường.

Nếu chạy xe sang bên phải, mà lỡ chạy nhanh hơn xe rùa bò phía bên trái mình, sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "vượt xe bên phải".

Nếu chạy xe sang bên trái, mà chạy chậm hơn xe đang phóng nhanh ở bên phải sẽ bị csgt dừng xe phạt lỗi "xe di chuyển chậm không đi về bên phải".

Đúng là, Tiến thoái lưỡng nan. Như gà mắc tóc.



-------------
Trích luật:


Hình #15:




Hình #16: Không có vạch kẻ chia làn, phương tiện không có ranh giới để giới hạn khu vực di chuyển theo chiều ngang đường, do đó mạnh ai nấy lấn ngang.

Khi va quệt, không có vạch kẻ chia làn làm mốc để phân xử đúng sai.




Hình #17: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên trái không dám lấn qua phải, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.




Hình #18: Nếu có vẽ vạch chia làn như này, xe bên phải không dám lấn qua trái, tránh được nguy cơ xảy ra va quệt.


.
Kêu lên đây không biết có công chức hay viên chức nào nghe thấy không cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phân làn thì dễ, xử lý mới khó bác ạ.
Để phân làn hiệu quả, mục đích giao thông nó nhanh và thoáng, thì bác phải, bằng cách nào đó, Cấm thành công ô tô tạt phải - rẽ phải và Xe máy tạt trái - rẽ trái - quay đầu.
Kể cả bác đóng cứng giải phân cách cho cả 6km, cũng không thể cấm ô tô rẽ phải - tạt phải.

Không rõ cái Tuyến đường Điện biên Phủ - Xa lộ Hà nội ở trỏng, có làm tương tự.

Còn như bây giờ, y hệt tuyến đường Võ Chí Công hiện tại, vạch phân làn rất kinh, đủ biển báo đẹp đẽ và đúng quy trình, nhưng không thể cấm Ô tô đè vạch liền để vào bên phải.
Và không thể cấm xe máy Quay đầu, trong khi mỗi khoảng cách để quay đầu, dù khá dài, cũng chỉ dăm trăm mét.
Trên tuyến ĐBP-XLHN, ngoài dải phân cách giữa họ còn làm 2 dải phân cách 2 bên, tạo thành 2 đường song song sát lề, kụ à.

Nhìn chung, xe ô tô đi thẳng, ô tô quay đầu sẽ lưu thông trên đường chính.
Ô tô muốn rẽ phải sẽ chuyển làn để đi cùng xe máy trên đường sát lề.

Xe trên đường chính không thể vượt qua dải phân cách để rẽ phải.
Tại cầu vượt ngã tư Hàng Xanh và dạ cầu Sài gòn, tại 2 vòng xoay NBK và Cantavil, xe máy sẽ trộn làn với ô tô để quay đầu.

Toàn tuyến này chỉ có 4 vị trí cắt dải phân cách giữa cho ô tô quay đầu. Đó là:
1- Ô tô, xe máy quay đầu tại vòng xuyến ĐBP-Nguyễn Bỉnh Khiêm (đầu tuyến)
2- Ô tô, xe máy quay đầu tại Vòng xoay Hàng Xanh. Ở vòng xoay này có cầu vượt cho ô tô & xe máy đi thẳng qua vòng xoay (giống cầu vượt Ngã tư Sở ở HN)
3- Ô tô quay đầu trên đường chính tại Văn Thánh.
Tại đây ô tô, xe máy có thể đi vào đường sát lề để vừa rẽ phải, vừa đi thẳng, vừa chui qua dạ Cầu Sài gòn để quay đầu.
4- Ô tô quay đầu trên đường chính và song hành tại Cantavil. Xe máy đi trên đường song hành có thể quay đầu cùng ô tô tại đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top