[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Kính cụ!
Em chẳng quan tâm gì đến 2 anh này, cơ mà ngày nào cũng vào quán cafe này, thấy các thớt chỉ mở về 2 anh này thôi, tịnh không thấy thớt về các doanh nghiệp Việt khác.
Bài mở thớt của cụ thớt cũng chỉ nhắc đến 2 cái tên này, và nói là DN Việt.
Lần này em cẩn thận không nêu tên rồi nhé!
Nhân thể, mới đây em có mua một cái TV to (55") của Asanzo để dùng thay màn hình máy chiếu, vì nó rẻ mà hiển thị cũng ổn.
Quên nữa, 10 năm nay toàn mua dép Bitis
Xưa đi học mình chúa ghét Bitis, nhưng ông bà bô lại thích nó cực kỳ. Ghét vì mua một đôi di mãi nó chả chịu hư để mua đôi mới, keke.
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Họ tự tẩy người tiêu dùng đấy chứ. Đến cái quần sịp cháu mặc muốn tìm cái thương hiệu Việt cũng chả có. Trên người giờ nhõn bộ bảo hộ lao động là của nội còn lại chả có gì. Đồ đạc trong nhà thì có mỗi cái giường gỗ. Cửa dả đợt này mà thay chắc cũng nhôm singfa thôi.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Nói là "tẩy chay" thì đã nói về giai đoạn sau rồi.

Còn tất cả các doanh nghiệp/thương hiệu/sản phẩm khi bắt đầu có kế hoạch/chiến dịch... đưa ra thị trường đều được người tiêu dùng Việt đón nhận một cách háo hức với tâm trạng mong chờ xem nó thế nào. Cứ nhớ lại những cái gần gần/nồi cộm như ngày trước thì háo hức chờ đón Honda ra oto, BKAV ra BP1.... ai ai cũng mong xem sản phẩm nó thế nào, giá nó làm thao.....

Sau đó, hoặc ngay khi có sản phẩm ra đời thì nó mới bị tẩy chay hay đón nhận

Ấy là do chính sản phẩm ấy không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.

Có những sản phẩm được người tiêu dùng yêu mến thì sao ? Thì sau một thời gian ông chủ nó bán mệ nó mất hoặc trộn hàng đểu



Chẳng có làn sóng nào ở đây cả. Cụ đừng có tung tin bia đặt.
Người tiêu dùng chắc là ngu lắm, cứ không chịu mua đồ rẻ mà tốt trong nước để đâm đầu vào đồ ngoại đắt tiền mà rởm, toàn một lũ phản quốc, chả yêu nước gì cả.
Do cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp, đừng có đổ lỗi cho người tiêu dùng.

Chỉ cần so sánh Bphone và Vsmart là thấy. Vsmart không "nổ" như Bphone nên không bị "tẩy chay".

Người tiêu dùng đâu có ngu.
Thớt này hay đây. Dn Việt sẽ mở mang dc nhiều từ thớt này. :D
Chả có làn sóng chống đối nào cả
- 1 nhóm người tiêu dùng sẽ có 1 vài người khờ khạo hoặc tò mò
- Cả 1 thị trường thì số người khờ khạo hay hiếu kì sẽ là không đáng kể
- Chất lượng kém là nguyên nhân thất bại còn những yếu tố khác chỉ có tính thúc đẩy thời vụ, kể cả thành công hay thất bại
Không ủng hộ chúng bảo yêu nước. Tin tưởng ủng hộ thì chúng lại lừa cừu.
Khú khú.
A. Chọn đê
chả phải chê hàng việt nhưng mà sự thật nó vậy. Ví dụ cái ghế xuân hòa ngày xưa rất tốt, theo thời gian đến bây giờ thì bánh xe và các lẫy của bàn, ghế rất nhanh gãy hỏng các chức năng, một số mặt hàng khác cũng tương tự, ba-via sắc nhọn với độ hoàn thiện ko cao dùng rất nguy hiểm
Hàng Việt nội địa thì có Vina miu, Mộc Châu, TH tru miu, Vin smat là em thấy ok
Tiên trách kỉ, hậu trách nhân
Em thấy chuẩn là thương hiệu Việt ít được người Việt quan tâm. Không phải bởi vì lý do người dùng, mà là ở người sản xuất.
1. Làm thị trường kém: ông thì nổ quá, coi khách hàng ngu hết 1 lượt - thiếu tôn trọng khách hàng. Ông thì chỉ chạy 1 thời gian, sau đó biến mất.
2. Thương hiệu kém: cái này thì khỏi phải bàn, vì đơn giản thương hiệu ở ta là mới so với vài chục năm thậm chí trăm năm của nước ngoài.
3. Sản phẩm có chất lượng đa phần không tương xứng với giá
4. Định vị khách hàng sai (hàng mới mà giá cao, cạnh tranh với thương hiệu lâu năm trên thế giới)
5. ...
kể xấu thì nhiều em không bới ra tiếp. Nhưng chừng nào sản phẩm việt nhận ra là mình cần phải phục vụ khách hàng Việt, chắc chắn sẽ được sử dụng (Vinamilk, TH true milk, hay như nước mắm Nam Ngư....)
Hữu xạ tự nhiên Hương.
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,126
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
41
Điều đáng nói là cũng chính các sp dv đó lại sống tốt ở nc ngoài:
- bkav của Quảng nổ có tới 56 % doanh thu từ nc ngoài
- smarthome cũng thế
- Gotit và EXCelChat của Got it đc chính Microsoft tích hợp sâu vào excel.
- ít ng biết đến là robot doanh nghiệp và đồ chơi Tosy cũng rất đc ưa chuộng ở nc ngoài.
- DéignBold và Joomlart của Hùng Đinh cũng có tới 90% doanh thu từ nc ngoài...
-etc... nhiều lắm

Nhưng hình như ng VN đang kỳ thị chính ng VN. Ví như ngành sơn của em đây cũng thế. Sẵn sàng chơi tét Challenge sòng phẳng với bất cứ nhãn nào của Thái, Nhật, hay bất kỳ... nhưng..
Mấy cái kia thì e chệu, nhưng bảo BKAV sống tốt ở nước ngoài thì em éo tin. Bkav ntn em quá rõ =))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Cái này là thật. Ko hiểu sao sp Việt hay bị
Riêng câu 1 của cụ là fail rồi. Vì nó phải đặt vào điều kiện thị trường ưa chuộng điều gì?! Từ đó mới làm thị trường đc.

Ví dụ như rất nhiều thương hiệu Vịệt nhưng ko dám nhận là thương hiệu Việt đâu. Và họ đúng, bán rất mạnh. Em ví dụ cho cụ mấy brand
1. Sunhouse
2. Nagakawa
3. Sơn infor
4. Cửa Austdoor
5. Kangaroo
6. Etc...

Ông nào mà vỗ ngực thương hiệu Việt cái là fail ngay. Thà cứ lập lờ oánh lận con đen :))
Người Việt có xu hướng sính ngoại là không thể bàn cãi cụ nhể.
Tay Nguyễn Cảnh Sơn đặt thương hiệu Eurowindow người ta mua ầm ầm chứ nếu đặt Vietwindow chắc chả ai mua.
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
689
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
41
Giày dép Bitis , sơn kova ,đồ uống tân hiệp phát , cà phê trung nguyên ... họ vẫn bán ầm ầm . Chỉ có giả danh hàng việt mới bị ghét thôi
 

quasin3000

Xe tăng
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
1,765
Động cơ
586,782 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Đơn giản là không ai muốn bị lừa thêm một lần nữa.
BKAV rất ổn trong mảng phần mềm an ninh. Nhưng quá nổ trên mạng DTDĐ.
Vin cũng khá ổn trong mạng CHCC, nhưng chất lượng ngày càng đi xuống, giá tăng vô tội vạ.
NTD không tin tưởng thì họ phản đối.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Người Việt có xu hướng sính ngoại là không thể bàn cãi cụ nhể.
Tay Nguyễn Cảnh Sơn đặt thương hiệu Eurowindow người ta mua ầm ầm chứ nếu đặt Vietwindow chắc chả ai mua.
Em thấy cái này bình thường, ai chả thích đồ tốt. Quá khứ để lại kinh nghiệm hàng của dãy chết tốt hơn hàng nội. Nhưng tại sao các thương hiệu khác vẫn sống tốt như mỳ, sữa, nước mắm... mà một số khác lại thất bại :)
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
850
Động cơ
399,521 Mã lực
Xưa đi học mình chúa ghét Bitis, nhưng ông bà bô lại thích nó cực kỳ. Ghét vì mua một đôi di mãi nó chả chịu hư để mua đôi mới, keke.
Là nói 10 năm toàn mua Bitis cho nó máu thế thôi, chứ em mua nhõn 2 lần, 1 đôi đi tận 5 năm:bz
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,977
Động cơ
131,432 Mã lực
Nó gọi là éo dễ lừa như xưa nữa, chứ ai chống đối đâu :))
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Việt nam là thiên đường của những xứ lừa:
Hàng loạt sản phẩm của Tập đoàn Kangaroo có dấu hiệu lừa dối khách hàng?ttps://m.thuongtruong.com.vn/doi-song-tieu-dung/bao-ve-ntd/hang-loat-san-pham-cua-tap-doan-kangaroo-co-dau-4639.html
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
400
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Mấy cái kia thì e chệu, nhưng bảo BKAV sống tốt ở nước ngoài thì em éo tin. Bkav ntn em quá rõ =))
Thương hiệu khác nhưng core sp là bkav làm, kiểu một mẫu xe hai thương hiệu ấy. Cụ đừng tưởng Quảng ngu nhé :D
 

Hieu Altis2011

Xe buýt
Biển số
OF-542376
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
544
Động cơ
168,855 Mã lực
Nơi ở
Trển
Em thấm thía câu các cụ dạy "Một lần bất tín thì vạn sự bất tin". Không ai kỳ thị cả nhưng thói ăn thật làm điêu thì chỉ được 1 lần thôi, Có rất nhiều thương hiệu gắn mác thương hiệu Việt nhưng tất cả mọi linh kiện toàn hàng tàu lởm, dùng 1 thời gian xuống cấp trầm trọng trong khi báo đài cũng PR nâng bi rầm rộ cho thương hiệu Việt ấy. Em từng là nạn nhân nên đếu bh tin 1 lần nữa, hàng ngoại tuy đắt hơn tí nhưng "chất" nó khác
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
575
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
29
Nhập hàng tàu về bán ròi bảo hàng Việt thì ai mà không tẩy chai
 

aromacar.vn

Xe buýt
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
742
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Em vừa mua cho ông cụ nhà em đôi Bitis Hunter để đi bộ thể dục và phản hồi là rất tốt so với số tiền bỏ ra, tất nhiên là đặt trên bàn cân với Anta và Lining. Em ủng hộ Bitis :D
Gì chứ tông bitis hội tụ đủ 3 yếu tố ngon bổ rẻ
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Em thấy cái này bình thường, ai chả thích đồ tốt. Quá khứ để lại kinh nghiệm hàng của dãy chết tốt hơn hàng nội. Nhưng tại sao các thương hiệu khác vẫn sống tốt như mỳ, sữa, nước mắm... mà một số khác lại thất bại :)
À cái này thì qua hỏi bọn Nhật và Hàn Quốc. Bọn này nó sẵn sàng ủng hộ hàng trong nước lởm đẻ cho doanh nghiệp trong nước lớn mạnh.
Nên nhiều cụ cứ so sanh tại sao Vn không được như Nhật, Hàn. Bởi dân VN không có được cái tố chất như Nhật , Hàn. Doanh nghiệp cũng là dân ra nhé!
Dân đa số lởm thì làm méo gì có lắm doanh nghiệp ngon.
 

pionm

Xe hơi
Biển số
OF-348075
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
196
Động cơ
270,890 Mã lực
Điều đáng nói là cũng chính các sp dv đó lại sống tốt ở nc ngoài:
- bkav của Quảng nổ có tới 56 % doanh thu từ nc ngoài
- smarthome cũng thế
- Gotit và EXCelChat của Got it đc chính Microsoft tích hợp sâu vào excel.
- ít ng biết đến là robot doanh nghiệp và đồ chơi Tosy cũng rất đc ưa chuộng ở nc ngoài.
- DéignBold và Joomlart của Hùng Đinh cũng có tới 90% doanh thu từ nc ngoài...
-etc... nhiều lắm

Nhưng hình như ng VN đang kỳ thị chính ng VN. Ví như ngành sơn của em đây cũng thế. Sẵn sàng chơi tét Challenge sòng phẳng với bất cứ nhãn nào của Thái, Nhật, hay bất kỳ... nhưng..
Cụ lấy số liệu ở đâu đấy ạ? E nói thật , sơn của cụ cứ mang ra nước ngoài bán xem đc k rồi hẵng so sánh ạ
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
400
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Không hiểu sao, dưng em biết đó là thương hiệu Việt (made by Việt Nam hoặc in Việt Nam :))
Nhưng em nghĩ cái này khác, ở chỗ DN Việt đặt tên nước ngoài do thị hiếu người Việt - đây là vấn đề thuần tâm lý và định hướng đối tượng khách hàng khi chọn tên thương hiệu.
Cụ nói thế chứng tỏ cụ chả hiểu gì về truyền thông cả. Tên thương hiệu sẽ gợi mở và trong mkt gọi là awareness. Giả dụ cụ thử đặt tên sp bỉm là cu tý và bẩu nó nhập khẩu từ Đức xem có bán đc ko
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Cụ nói thế chứng tỏ cụ chả hiểu gì về truyền thông cả. Tên thương hiệu sẽ gợi mở và trong mkt gọi là awareness. Giả dụ cụ thử đặt tên sp bỉm là cu tý và bẩu nó nhập khẩu từ Đức xem có bán đc ko
Nếu cụ nói vậy em cũng xin thôi ạ. Em có thể không hiểu nhưng em cũng có cái bằng marketing từ xứ dãy chết ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top