[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
400
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Cụ lấy số liệu ở đâu đấy ạ? E nói thật , sơn của cụ cứ mang ra nước ngoài bán xem đc k rồi hẵng so sánh ạ
Test bây giờ có nhiều kiểu. Như em vừa chơi dự án ở Nha Trang ks 5* thì chủ đầu tư yêu cầu test sinh hoá và độ bền qua máy gia tốc thời tiết các kiểu. Bên em chơi cả và ok. Với khách hàng càng khó tính, yêu cầu về chất lượng càng cao thì tỷ lệ trúng thầu của em cao lắm ợ. Nên em thích chơi sòng phẳng.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,434
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Chưa có thì cổ vũ, có thằng nào làm thì chê thằng đó, thằng nào làm xong cũng mặt vênh lên tận trời cao, cái vòng bất tận, bản sắc văn hoá rồi, khó sửa phết.
 
Biển số
OF-609447
Ngày cấp bằng
14/1/19
Số km
91
Động cơ
121,610 Mã lực
Tuổi
34
hãy đặt câu hỏi tại sao !!! sunhouse hay trúc bách hay hòa phát vẫn được ủng hộ thôi
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
802
Động cơ
469,584 Mã lực
Chỉ lấy xuất thân của ông chủ để nói sản phẩm nào đó là hàng Việt Nam thì chưa đúng.
Giá trị Việt Nam trong các sản phẩm coi là hàng Việt chưa được làm nổi bật. Nếu so sánh giữa design by VN và Made in VN sẽ thấy thất bại của một hãng DD khi đặt cạnh Samsung và còn chưa tính đến các yếu tố khác.
Cái tâm của các doanh nghiệp Việt khi định hình thương hiệu không được chú ý. BKAV khi tung ra Bphone với cách định giá ban đầu đã khiến người tiêu dùng có cảm giác doanh nghiệp Việt móc túi người Việt. Vinsmart tránh vết xe đổ của BKAV nhưng Vinfast có thể đi lại sai lầm đó.
Người tiêu dùng tất nhiên có thể chấp nhận cái giá cao hơn để ủng hộ người Việt nhưng anh phải cho NTD thấy họ được đối đãi tốt hơn so với doanh nghiệp ngoại đối xử cũng như anh bán cho người Việt hàng tốt hơn bán cho nước ngoài. Vẫn là sai lầm của BKAV khi tuyên bố tôi đâng muốn bán hàng đi Dubai. Cái này đa phần DN Việt không làm tốt bằng các DN nước ngoài dẫn đến tâm lý sính ngoại không phải tự dưng mà có.
Chưa hướng đến người tiêu dùng Việt. Nhìn vào thành công của Bitis dễ thấy thành công bước đầu phần nhiều đến từ slogan. Tất nhiên để duy trì thành công vẫn phải hiện thực hóa slogan đó.
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
400
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Nếu cụ nói vậy em cũng xin thôi ạ. Em có thể không hiểu nhưng em cũng có cái bằng marketing từ xứ dãy chết ạ
Vâng. Vậy thì chắc cụ ko tới nơi chốn hoặc lý thuyết hoá quá mà ko care tới thị trường.
Cho em hỏi nhỏ? Trong các function của mkt thì cụ chú trọng cái nào nhất khi cụ lamc MKT director?
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,194
Động cơ
529,567 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Ăn cướp, chộp giật, nổ tới trời, lợi ích nhóm thì yêu thế nào được.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
À cái này thì qua hỏi bọn Nhật và Hàn Quốc. Bọn này nó sẵn sàng ủng hộ hàng trong nước lởm đẻ cho doanh nghiệp trong nước lớn mạnh.
Nên nhiều cụ cứ so sanh tại sao Vn không được như Nhật, Hàn. Bởi dân VN không có được cái tố chất như Nhật , Hàn. Doanh nghiệp cũng là dân ra nhé!
Dân đa số lởm thì làm méo gì có lắm doanh nghiệp ngon.
Ờ thế hóa ra cụ nói dân Việt rất có tâm, cứ nhặt hàng nội địa Nhật từ bãi rác về dùng rồi suýt xoa khen hay hơn cả hàng Nhật xuất.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Vâng. Vậy thì chắc cụ ko tới nơi chốn hoặc lý thuyết hoá quá mà ko care tới thị trường.
Cho em hỏi nhỏ? Trong các function của mkt thì cụ chú trọng cái nào nhất khi cụ lamc MKT director?
em thấy người việt mình không chuộng thương hiệu Việt, một phần vì nghĩ mình lúc nào cũng hơn người khác, điển hình là cụ đây. Chưa rõ người khác thế nào đã quy chụp là người ta không bằng mình.

Học thuật chả đúng và sai nhé cụ. Cái cụ biết, sau có thể nó sẽ không chỉ như vậy, và dăm năm nữa đọc lại cái cụ viết bây h, có thể cụ sẽ cười, không hiểu vì sao mình lại có thể viết như vậy.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,513
Động cơ
367,499 Mã lực
Còn tư duy đổ thì còn trả giá dài, giá trên trời so với chất thì ai ủng hộ cho nổi. Sóng sánh cái méo j
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Mấy thằng vẫn sống khoẻ như Bitis, Viettien là vì nó có sức cạnh tranh. Mấy thằng chết rồi toàn mấy thằng chả có gì để cạnh tranh ngoài cái mác sản phẩm Việt !
 

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Doanh nhân nào muốn kinh doanh có tâm huyết và đạo đức thì rất gian nan ở cái thị trường này. Lúc thì chính quyền, CA, thuế, HQ, QLTT hành, đầu tư tốt thì bị đối thủ gian lận, nhái mác thương hiệu. Làm tốt mà bị hành như vậy, thì có người sẽ thắc mắc làm tốt để làm gì.

Các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng không hoạt động đúng, tham nhũng, gây tổn hại đến người tiêu dùng, bao che cho doanh nhân bất lương lừa dối người tiêu dùng.

Đây là yếu tố làm người tiêu dùng e dè với hàng Việt.
 

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,293
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
chẳng ai chống đối tẩy chay cả. Mà là do người tiêu dùng thông thái hơn thôi. Tôi ko thích nhà Vin, xe Vin vì tôi ko đủ tiền để mua nó, còn xe Vin thì tôi chưa được traỉ nghiệm nó nên tôi ko biết và ko đánh giá cao cái sự đi tắt đón đầu kiểu bán hàng của Vin. Nhưng tôi vẫn vào Vinmart mua hàng tiêu dùng sinh hoạt vì nó tiện dụng.
Còn cái thằng BKAV thì nói thật là kế toán bên tôi mua cái chữ ký số của nó mà phát bực và phải bỏ đi rồi đấy.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,665
Động cơ
458,136 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ thớt liệt kê các thương hiệu Việt rồi cho anh em bầu chọn xem kết quả thế nào
Đây Khải silk với Khaisilk lụa là gấm vóc do người Việt nhả tơ ra dệt, mang tem nhãn Made in China chỉ vì bán chạy quá đến nỗi dây chuyền chưa kịp cắt đi để may nhãn Made in Vietnam lên.
Đâm đầu vào chổng đít ra mua đê, cho chủ doanh lừa nghiệp Việt nó giàu, kẻo nó nghèo lại lo mình không yêu doanh lừa nghiệp.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
783
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Vậy là cụ thớt chưa biết câu chuyện về bột giặt Lix, Net vẫn bán rầm rầm trong siêu thị trong miền nam này mà ko cần chi nhiều tiền cho quảng cáo như omo, tide rồi, nhà Vinhome cũng có ai chê đâu cụ, do chưa đủ tiền mua hoặc chưa có nhu cầu thôi, còn giày biti's nữa giờ ra đường thấy nhan nhản, đại lý mở ầm ầm. Siêu thị co.op ngoài đó em ko rành chứ trong này là bá chủ hệ thống siêu thị rồi, big C từ khi về tay người Thái service càng ngày càng lụi dần. The Coffee house, highland coffee, trung nguyên, phúc long...cũng chiếm lĩnh thị trường quán cafe trong này, starbuck ko có cửa cạnh tranh. Em cảm nhận là dân mình rất thích hàng chất lượng đàng hoàng và sẽ ưu tiên nếu hàng đó mang thương hiệu VN. Còn hàng đểu thì thương hiệu nào cũng vậy, bất quá k có xèng mới dùng tạm thôi ạ. :)
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy chuẩn là thương hiệu Việt ít được người Việt quan tâm. Không phải bởi vì lý do người dùng, mà là ở người sản xuất.
1. Làm thị trường kém: ông thì nổ quá, coi khách hàng ngu hết 1 lượt - thiếu tôn trọng khách hàng. Ông thì chỉ chạy 1 thời gian, sau đó biến mất.
2. Thương hiệu kém: cái này thì khỏi phải bàn, vì đơn giản thương hiệu ở ta là mới so với vài chục năm thậm chí trăm năm của nước ngoài.
3. Sản phẩm có chất lượng đa phần không tương xứng với giá
4. Định vị khách hàng sai (hàng mới mà giá cao, cạnh tranh với thương hiệu lâu năm trên thế giới)
5. ...
kể xấu thì nhiều em không bới ra tiếp. Nhưng chừng nào sản phẩm việt nhận ra là mình cần phải phục vụ khách hàng Việt, chắc chắn sẽ được sử dụng (Vinamilk, TH true milk, hay như nước mắm Nam Ngư....)
Bác nói đúng đấy. Ở góc độ là nhà sản xuất, em xin thêm vài ý:

- Doanh nghiệp Việt cơ bản là quản lý sản xuất - chất lượng khá kém, làm ít thì còn đỡ, làm nhiều ( nghĩa là bắt đầu bán được ) thì quản lý chất lượng không nổi.

- Marketing, nắm bắt thị hiếu, nhu cầu khách hàng rất kém, cái này là căn bệnh rất nặng nhưng lắm người bệnh lại không biết mình có bệnh.

- Thiếu nhân lực tốt để chăm sóc khách hàng, phát triển thị trường, giữ gìn và phát triển thương hiệu

- Thiếu chiến lược dài hơi nên thiếu đầu tư nghiên cứu công nghệ mới, sản phẩm mới.

Thực tế là ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam, ông chủ là ông vua, nắm hết quyền hành, nhưng đầu óc thì lại có hạn. Đó ko phải là vấn đề, vấn đề là ông vua ít khi tin ai, chỉ tin bản thân ( và người thân ), nên thường dùng sai người để làm sai việc.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Vậy là cụ thớt chưa biết câu chuyện về bột giặt Lix, Net vẫn bán rầm rầm trong siêu thị trong miền nam này mà ko cần chi nhiều tiền cho quảng cáo như omo, tide rồi, nhà Vinhome cũng có ai chê đâu cụ, do chưa đủ tiền mua hoặc chưa có nhu cầu thôi, còn giày biti's nữa giờ ra đường thấy nhan nhản, đại lý mở ầm ầm. Siêu thị co.op ngoài đó em ko rành chứ trong này là bá chủ hệ thống siêu thị rồi, big C từ khi về tay người Thái service càng ngày càng lụi dần. The Coffee house, highland coffee, trung nguyên, phúc long...cũng chiếm lĩnh thị trường quán cafe trong này, starbuck ko có cửa cạnh tranh. Em cảm nhận là dân mình rất thích hàng chất lượng đàng hoàng và sẽ ưu tiên nếu hàng đó mang thương hiệu VN. Còn hàng đểu thì thương hiệu nào cũng vậy, bất quá k có xèng mới dùng tạm thôi ạ. :)
Bitis từ năm 1982 hay Lix từ năm 1972 đều là các doanh nghiệp người Hoa và đầu tư vốn, máy móc+ nguyên vật liệu chủ yếu từ nước Trung Hoa, ngành nhựa cũng vậy.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,232
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Hình như cụ chỉ nhìn vào 2 thứ là Bphone và Vinfast rồi quy kết rằng có làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt .. chả có làn sóng nào cả... hàng hoá Việt sản xuất còn ty tỷ thứ vẫn hàng ngày tiêu thụ đều trên thị trường và người tiêu dùng vẫn đang mua.
Còn Bphone của cụ thì ... mà thôi trước đây nhiều topic đã nói nát nước rồi.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Em vẫn ăn bánh cuốn cô Ba, chè bà Tám đều đều, toàn thương hiệu Việt.
Thật ra trên mạng chỉ thấy săm soi ý kiến nhõn 2 ông BKAV & VIN thôi, các thương hiệu Việt khác có thấy ai chê bai, thị phi gì đâu bác?
Masan nữa bác.
Đang có làn sóng dìm doanh nghiệp Việt, có lẽ một nhóm cá mập nước ngoài đang thuê đám loser cào phím.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
783
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Bitis từ năm 1982 hay Lix từ năm 1972 đều là các doanh nghiệp người Hoa và đầu tư vốn, máy móc+ nguyên vật liệu chủ yếu từ nước Trung Hoa, ngành nhựa cũng vậy.
Em thấy vẫn dán tem chứng nhận hàng VN chất lượng cao mà? Thấy dán vậy thì em tin nó là hàng VN chứ giờ kiu mua hàng phải tra cứu chủ thương hiệu là người Việt gốc Hoa hay người Việt gốc Thái gốc cổ thụ gì thì quá khó, dầu gội đầu em cũng xài hàng của Thorakao, xài tốt lắm ạ, ổ điện trong nhà thì xài toàn hàng điện quang thôi, mắc chút mà lâu hư, bền với an toàn, ít khi nào xẹt xẹt như mấy ổ cắm khác. Có tiền thì đồ gỗ nội thất cứ xài gỗ Đức Thành, k hối hận đâu. :)
Hồi đó cũng tính mua cái vsmart cho bà cụ ở nhà đọc báo xài mà nghe bạn nó mua review về lướt web lâu quá xong nó đem trả luôn chịu mất 10% tiền nên em cũng phân vân.




20190529-100833.jpg


20190529-100911.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top