[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,132
Động cơ
301,969 Mã lực
Thớt này hay đây. Dn Việt sẽ mở mang dc nhiều từ thớt này. :D
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,341
Động cơ
384,470 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Em vẫn ăn bánh cuốn cô Ba, chè bà Tám đều đều, toàn thương hiệu Việt.
Thật ra trên mạng chỉ thấy săm soi ý kiến nhõn 2 ông BKAV & VIN thôi, các thương hiệu Việt khác có thấy ai chê bai, thị phi gì đâu bác?
Chính những cụ mở thớt kiểu này lại là một cách dìm BKAV và VIN.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Chả có làn sóng chống đối nào cả
- 1 nhóm người tiêu dùng sẽ có 1 vài người khờ khạo hoặc tò mò
- Cả 1 thị trường thì số người khờ khạo hay hiếu kì sẽ là không đáng kể
- Chất lượng kém là nguyên nhân thất bại còn những yếu tố khác chỉ có tính thúc đẩy thời vụ, kể cả thành công hay thất bại
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,075
Động cơ
394,919 Mã lực

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,330
Động cơ
185,899 Mã lực
chả phải chê hàng việt nhưng mà sự thật nó vậy. Ví dụ cái ghế xuân hòa ngày xưa rất tốt, theo thời gian đến bây giờ thì bánh xe và các lẫy của bàn, ghế rất nhanh gãy hỏng các chức năng, một số mặt hàng khác cũng tương tự, ba-via sắc nhọn với độ hoàn thiện ko cao dùng rất nguy hiểm
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,036
Động cơ
522,218 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Hàng Việt nội địa thì có Vina miu, Mộc Châu, TH tru miu, Vin smat là em thấy ok
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,867
Động cơ
365,715 Mã lực
Em vừa mua cho ông cụ nhà em đôi Bitis Hunter để đi bộ thể dục và phản hồi là rất tốt so với số tiền bỏ ra, tất nhiên là đặt trên bàn cân với Anta và Lining. Em ủng hộ Bitis :D
Em cũng vừa đi dán và khâu lại đôi Bitis em mua 2009 tại BigC, 10 năm rồi vẫn ok, em dự là đang dùng được ít nhất 10 năm nữa (em cũng ít đi dép, chỉ dùng lúc đi dã ngoại và trời mưa, lội nước thôi)
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
849
Động cơ
399,732 Mã lực
Chính những cụ mở thớt kiểu này lại là một cách dìm BKAV và VIN.
Kính cụ!
Em chẳng quan tâm gì đến 2 anh này, cơ mà ngày nào cũng vào quán cafe này, thấy các thớt chỉ mở về 2 anh này thôi, tịnh không thấy thớt về các doanh nghiệp Việt khác.
Bài mở thớt của cụ thớt cũng chỉ nhắc đến 2 cái tên này, và nói là DN Việt.
Lần này em cẩn thận không nêu tên rồi nhé!
Nhân thể, mới đây em có mua một cái TV to (55") của Asanzo để dùng thay màn hình máy chiếu, vì nó rẻ mà hiển thị cũng ổn.
Quên nữa, 10 năm nay toàn mua dép Bitis
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
cụ chủ tóp hôm nay kiếm được hàng ngon à? gì không rõ chứ bitis giờ khá ổn mà, bitis giờ nhiều người đón nhận tốt. anh bkav nếu anh ấy đầu tư ngon nghẻ mảng diệt virus của anh ấy và đừng nổ to thì chắc cũng thành công nhớn, cơ mà làm thì điêu mà nổ thì to, xin lỗi chứ đa phần mấy cụ học chuyên về IT chạy xa cái thằng diệt macro thần thánh này. nhưng anh ấy lại oánh dắm rong thêm quả điện thoại, hẳn làm như anh asanzo có khi anh ấy cũng không thất bại đâu, nhưng anh ấy chém kinh quá nên bị lật mặt tẩy chay thôi.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Điều đáng nói là cũng chính các sp dv đó lại sống tốt ở nc ngoài:
- bkav của Quảng nổ có tới 56 % doanh thu từ nc ngoài
- smarthome cũng thế
- Gotit và EXCelChat của Got it đc chính Microsoft tích hợp sâu vào excel.
- ít ng biết đến là robot doanh nghiệp và đồ chơi Tosy cũng rất đc ưa chuộng ở nc ngoài.
- DéignBold và Joomlart của Hùng Đinh cũng có tới 90% doanh thu từ nc ngoài...
-etc... nhiều lắm

Nhưng hình như ng VN đang kỳ thị chính ng VN. Ví như ngành sơn của em đây cũng thế. Sẵn sàng chơi tét Challenge sòng phẳng với bất cứ nhãn nào của Thái, Nhật, hay bất kỳ... nhưng..
Em thấy chuẩn là thương hiệu Việt ít được người Việt quan tâm. Không phải bởi vì lý do người dùng, mà là ở người sản xuất.
1. Làm thị trường kém: ông thì nổ quá, coi khách hàng ngu hết 1 lượt - thiếu tôn trọng khách hàng. Ông thì chỉ chạy 1 thời gian, sau đó biến mất.
2. Thương hiệu kém: cái này thì khỏi phải bàn, vì đơn giản thương hiệu ở ta là mới so với vài chục năm thậm chí trăm năm của nước ngoài.
3. Sản phẩm có chất lượng đa phần không tương xứng với giá
4. Định vị khách hàng sai (hàng mới mà giá cao, cạnh tranh với thương hiệu lâu năm trên thế giới)
5. ...
kể xấu thì nhiều em không bới ra tiếp. Nhưng chừng nào sản phẩm việt nhận ra là mình cần phải phục vụ khách hàng Việt, chắc chắn sẽ được sử dụng (Vinamilk, TH true milk, hay như nước mắm Nam Ngư....)
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,057
Động cơ
194,960 Mã lực
Em vẫn dùng dép Bitis mà.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,665
Động cơ
458,136 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Những cái gọi là "doanh nghiệp việt" cụ kể trên, kỳ thực là ********* tiếp tay cho hàng tầu, giết chết những người muốn tạo ra sản phẩm thực sự từ việt nam.
Báo chí mấy ngày hôm nay nói "kinh tế việt nam sắp vượt singapore..." kỳ thực là mộng du đi trên mái nhà gần trăm năm chưa tỉnh.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,085
Động cơ
479,022 Mã lực
Hữu xạ tự nhiên Hương.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,341
Động cơ
384,470 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Kính cụ!
Em chẳng quan tâm gì đến 2 anh này, cơ mà ngày nào cũng vào quán cafe này, thấy các thớt chỉ mở về 2 anh này thôi, tịnh không thấy thớt về các doanh nghiệp Việt khác.
Bài mở thớt của cụ thớt cũng chỉ nhắc đến 2 cái tên này, và nói là DN Việt.
Lần này em cẩn thận không nêu tên rồi nhé!
Nhân thể, mới đây em có mua một cái TV to (55") của Asanzo để dùng thay màn hình máy chiếu, vì nó rẻ mà hiển thị cũng ổn.
Quên nữa, 10 năm nay toàn mua dép Bitis
Em đoán mục đích chung của các thớt về 2 doanh nghiệp này một kiểu làm truyền thông ngược.
Chứ em tin doanh nghiệp Việt mà làm ăn đàng hoàng và uy tín thì chắc chắn dân mình không bao giờ chống đối.
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
400
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
bkav thất bại là do "làn sống chống đối" á? Nghe như kiểu thế lực thù địch ý nhỉ.
Cái này là thật. Ko hiểu sao sp Việt hay bị
Em thấy chuẩn là thương hiệu Việt ít được người Việt quan tâm. Không phải bởi vì lý do người dùng, mà là ở người sản xuất.
1. Làm thị trường kém: ông thì nổ quá, coi khách hàng ngu hết 1 lượt - thiếu tôn trọng khách hàng. Ông thì chỉ chạy 1 thời gian, sau đó biến mất.
2. Thương hiệu kém: cái này thì khỏi phải bàn, vì đơn giản thương hiệu ở ta là mới so với vài chục năm thậm chí trăm năm của nước ngoài.
3. Sản phẩm có chất lượng đa phần không tương xứng với giá
4. Định vị khách hàng sai (hàng mới mà giá cao, cạnh tranh với thương hiệu lâu năm trên thế giới)
5. ...
kể xấu thì nhiều em không bới ra tiếp. Nhưng chừng nào sản phẩm việt nhận ra là mình cần phải phục vụ khách hàng Việt, chắc chắn sẽ được sử dụng (Vinamilk, TH true milk, hay như nước mắm Nam Ngư....)
Riêng câu 1 của cụ là fail rồi. Vì nó phải đặt vào điều kiện thị trường ưa chuộng điều gì?! Từ đó mới làm thị trường đc.

Ví dụ như rất nhiều thương hiệu Vịệt nhưng ko dám nhận là thương hiệu Việt đâu. Và họ đúng, bán rất mạnh. Em ví dụ cho cụ mấy brand
1. Sunhouse
2. Nagakawa
3. Sơn infor
4. Cửa Austdoor
5. Kangaroo
6. Etc...

Ông nào mà vỗ ngực thương hiệu Việt cái là fail ngay. Thà cứ lập lờ oánh lận con đen :))
 

comiki

Xe lăn
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
14,025
Động cơ
1,925,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả tẩy chay cái gì, cứ ngon bổ rẻ đẹp là em xài, chả cứ tây ta.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,769
Động cơ
389,435 Mã lực
Cái này là thật. Ko hiểu sao sp Việt hay bị
Riêng câu 1 của cụ là fail rồi. Vì nó phải đặt vào điều kiện thị trường ưa chuộng điều gì?! Từ đó mới làm thị trường đc.

Ví dụ như rất nhiều thương hiệu Vịệt nhưng ko dám nhận là thương hiệu Việt đâu. Và họ đúng, bán rất mạnh. Em ví dụ cho cụ mấy brand
1. Sunhouse
2. Nagakawa
3. Sơn infor
4. Cửa Austdoor
5. Kangaroo
6. Etc...

Ông nào mà vỗ ngực thương hiệu Việt cái là fail ngay. Thà cứ lập lờ oánh lận con đen :))

Không hiểu sao, dưng em biết đó là thương hiệu Việt (made by Việt Nam hoặc in Việt Nam :))
Nhưng em nghĩ cái này khác, ở chỗ DN Việt đặt tên nước ngoài do thị hiếu người Việt - đây là vấn đề thuần tâm lý và định hướng đối tượng khách hàng khi chọn tên thương hiệu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top