Miền nam hay gọi thế này, sau mấy cụ ngoài này cứ gọi theoEm cũng nhất trí đánh làn theo số chứ không có trong ngoài gì ráo. Người VN có rất nhiều từ kiểu đại khái như vậy, không có tính khoa học.
Ví dụ; vỏ xe, ruột xe, mâm, bàn thờ, bô e, sườn...

Miền nam hay gọi thế này, sau mấy cụ ngoài này cứ gọi theoEm cũng nhất trí đánh làn theo số chứ không có trong ngoài gì ráo. Người VN có rất nhiều từ kiểu đại khái như vậy, không có tính khoa học.
Ví dụ; vỏ xe, ruột xe, mâm, bàn thờ, bô e, sườn...

Chắc ý cụ đó là đường thẳng thì cùng tên từ đầu tới cuối. Chứ ko phải như kiểu Lê Duẩn đang thẳng tắp bỗng biến thành Giải PhóngCỤ cho em cái ví dụ đê.![]()
Làn 3 là làn nào. Trong ra hay ngoài vàoCụ tả lại là tao đang đi làn 3 thì có nhanh hơn ko he he

Mời cụ đọc mục V ở post#1.Làn 3 là làn nào. Trong ra hay ngoài vào![]()
Ở những con đường thuần nhất về số lane, nếu mình quy định cách gọi theo như Cụ là khoa học nhất.Mời cụ đọc mục V ở post#1.

Những lane tăng thêm là ở phía nhập làn, tách làn bên phải, ko ảnh hưởng đến lane đang lưu thông.Ở những con đường thuần nhất về số lane, nếu mình quy định cách gọi theo như Cụ là khoa học nhất.
Thực tế, trên Hwy ở nước ngoài, đến đoạn qua giao cắt họ thường tăng số lane lên để không ảnh hưởng đến người đi thẳng, giúp người tách nhập lane dễ dàng và không ùn tắc.
Nhà Cháu lấy ví dụ trên Hwy 401 ở Toronto, thường 4 lane 1 chiều, đến giao cắt tăng lên 7 lane và thành 2 phần tách biệt. Ông nào đi thẳng thì chạy tiếp ở 3 lane thuộc phần Express. Còn không thì tách sang phải chạy tiếp. Như vậy các lane lại đổi số hết. Tý nữa qua giao cắt thì lại nhập về như cũ. Cũng lằng nhằng phết Cụ ạ !![]()
Em thấy cái hay nhất là: có vạch giảm tốc khi đoạn đường có hạn chế tốc độ, khi hết hạn chế tốc độ thì cho loạt hướng mũi tên tăng tốc.Những lane tăng thêm là ở phía nhập làn, tách làn bên phải, ko ảnh hưởng đến lane đang lưu thông.
Lane 1, 2 thì thành 3 lane ở phần Express Cụ ạ !Những lane tăng thêm là ở phía nhập làn, tách làn bên phải, ko ảnh hưởng đến lane đang lưu thông.





Kiểu đủng đỉnh kệ cho nó đợi này em thấy nhiều lắmTrong ngoài thì cũng là quy ước, nhưng làn sát với dải phân cách (làn 1) là để cho xe chạy nhanh và vượt. Thế nhưng nhiều cụ vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa đi vừa bấm điện thoại, thậm trí là tập lái….bảo họ có biết không? Em nghĩ phải trên 50% là biết nhưng cố tình.


Cụ chủ thớt thật có tâm với giao thông nước nhàLÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?
I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.
II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.
III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.
IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...
V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.
VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.
VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.
VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk
Kính các cụ, và cả các mợ.
![]()

Ra nhé=Vào luôn, phỏng cụNói chung là tùy vào từng trường hợp cụ thể và trong đối với người này là "Vào" nhưng đối với người kia là "Ra".
VD trong tình huống xxx, khi đạt cao trào thì đối với các cụ là "Ra" còn với các mợ là "Vào"![]()

Làn -1. Quá đơn giảnCụ chủ thớt thật có tâm với giao thông nước nhà
Cụ cho em hỏi thêm chút: khi đang đi làn 1, tới giao lộ có thêm làn rẽ trái thì mình gọi ntn? Gọi là làn rẽ trái hay là bên trái của làn 1 hay là làn 0 nhỉ?
Em nghĩ là 0 chứ nhỉ. 0 rồi đến 1 chứLàn -1. Quá đơn giản

Không chơi với 0. He heEm nghĩ là 0 chứ nhỉ. 0 rồi đến 1 chứ![]()