[CCCĐ] Lãng đãng Mù Cang Chải

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,758
Động cơ
451,494 Mã lực
Mù Cang Chải những năm gần đây đã không còn là một miền xa xôi nào đó chỉ có ở trên TV, trên sách báo mà thường được nhắc đến gắn với cái nghèo, cái khó khăn. MCC ngày nay là một trong những địa danh du lịch phải đến của miền Bắc Việt Nam. Tuy thế ở MCC vẫn còn rất nhiều nơi mà sự xô bồ của cuộc sống hiện đại chưa thể chạm đến. Một MCC của sắc vàng hữu tình mỗi mùa lúa chín.
Part I. Chuyện một ngày bình thường ở Sán Nhù:
Em váy trắng ơi, đi nhanh lên giúp anh được không. Em zai đeo kính đen chụp xong chưa, che hết ống kính của anh rồi. Bạn gái áo xanh, quần đỏ, khăn vàng ơi, Ừ… bạn đấy. Bạn chụp xong chưa, lên ruộng trên giúp mình nhé (Đâu đó có tiếng lẩm bẩm: Đeó mọe, nhìn có khác gì con vẹt không cơ chứ, đứng gì rõ lâu, phơi 30s vẫn còn thấy hình). Mấy ông Flycam nhảy lên trên mà bay chứ, gì mà dí sát tận mặt người ta thế…. Rồi trời dần tắt, tiếng huyên náo thưa dần, thay vào đó là tiếng động cơ của những anh chàng Chải phố núi chở phía sau là những nàng thơ lao vun vút vào trong màn sương xuống dưới chân núi cho kịp giờ hò hẹn. Trước khi đi không quên lời thủ thỉ: “ của chị hết trăm hai”….
508712797_24322104567375805_2091028227118373988_n.jpg
508412472_24322104907375771_4407560219121008107_n.jpg
508413797_24322104880709107_7586053971002252105_n.jpg

Part II. Hú Trù Lìn (Lình) – Chiếc view kinh hoàng

Nghe thiên hạ đồn đại về chiếc mâm xôi nằm sâu trong rừng già từ lâu. Tình cờ một buổi sáng ngồi vểnh râu trên thị trấn café sau khi làm một bát bún hải sản thập cẩm kễnh bụng trên vùng núi gặp một người anh mà dưới HN cả năm chẳng bao giờ var nhau. Anh bảo: “ Các chú nên thử, nó….phê lắm, đáng để trải nghiệm….”. Bán tín bán nghi, hôm trc idol Mỹ quốc cũng nói: “ đường vào nó chua lắm mấy em ơi…”. Tuy nhiên, mấy cái ông thành phố toàn chạy Ford Mustang đóng hơn trăm km trên đường cao tốc bảo chua thì chắc cũng thường thôi. Đằng nào cũng chưa có lịch gì thế là đi. Chạy phăm phăm đến cầu Lao Chải hỏi đường được mấy em Transporter H’mong báo: “ Còn hơn 10km nữa a ơi, để em chở vào cho, 400k/người”. Đù, 400k anh mày về thẳng được đến Hà Nội, bon chân phi xuống Hải Phòng còn dư tiền làm bát bánh đa cua… Lướt. Và rồi… Đời vẫn như là mơ, còn ta thì toàn gặp ác mộng.
Round1: Đường bê tông, chuẩn đường bê tông rộng… gần 60cm vắt từ ngọn núi này sang ngọn núi kia. Không có biển báo độ dốc nhưng số 2 là không lên nổi, tay lúc nào cũng trong tình trạng gồng lên ghì xuống với những đoạn cua tay áo cheo leo bên góc sườn núi. Ừ thì cũng ghê, cùng lắm lạc tay lái thì được xuống núi theo đường thẳng là cùng, nhưng cũng chưa phải là gớm lắm. Lòng vòng một hồi thì….lạc. Chắc do chịu khó hành thiện tích đức khi đang loay hoay check map thì gặp được anh người Mông tốt bụng lên rừng hái thảo quả. Anh ra hiệu: “ Follow me”… “Ok, let’s go”
Round2: Đường rừng, không còn bê tông nữa thay vào đó là đường rừng, đường đất, đường qua suối, đường đá lổm nhổm và… độ dốc vẫn vậy @@. Em Blade 110cc oằn mình ra trên cung đường, xiên xẹo qua những đoạn trơn trượt, đến lúc này tuyệt học cua bò dọc buộc lòng phải thi triển, 2 chân chống xuống vận 12 thành công lực mà duổi lên. Em gái người mông đằng sau thỉnh thoảng lại thấy cười khúc khích kiểu:” tưởng bọn người Kinh thế nào… Cém”. Sau nửa thế kỷ đi trong rừng thì cuối cùng cũng đến nơi. Lúc này 3 luồng suy nghĩ xuất hiện: “- Không hiểu tay nào nó móc ra cái view này làm khổ anh em; - Mặt trời đứng bóng thẳng tưng mất hết cmn tương phản thế này thì chụp cái gì: - Đường về sao vẫn thấy chênh vênh thế”….
Round3: Đường về, Round2 lặp lại kèm combo: hỏng xe. Xe ko vào được số và trơn tuột. Mất hơn tiếng đồng hồ nằm giữa rừng chờ cứu hộ, chắc cũng lại do chịu khó hành thiện tích đức nên cũng tìm được một anh người Mông tốt bụng khác biết sửa xe. Anh đục đục vặn vặn cho vài cái lại đi được. Thôi thì còn kịp về tới phố Huyện nguyên vẹn để còn kịp đá tạm đĩa cơm rang :)).
508874286_24339496075636654_6696859748784353473_n.jpg
509351925_24339496462303282_3259069360169461009_n.jpg
509438036_24339496452303283_4786413846908989477_n.jpg
508873653_24339496455636616_7530517190790806531_n.jpg
508869940_24339496072303321_4589127976994187031_n.jpg

Part III. Lãng đãng mùa thu hoạch.
Một trong những cái sự thú vị cái chuyện đi là việc được trải nghiệm nơi mình đến, hòa mình cuộc sống bản địa. Đơn giản là ăn miếng thịt to, uống bát rượu đầy (Mà không phải lo công an tống 7 củ vào mồm), là mua vài thứ linh tinh ở một phiên chợ nghèo, những thứ mà chẳng còn có thể tìm thấy được ở nơi thị thành. Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, mỗi hành trình là một trải nghiệm. Cái đẹp vốn chẳng phải là một tính từ hàn lâm, đơn giản nó thể hiện góc nhìn của mỗi cá nhân, mỗi con người. Có đôi khi nó chỉ là một vạt nắng lướt qua hàng cây phía chân đồi, là những gốc rạ vừa mới cắt xong còn thơm mùi sữa hay là những căn nhà be bé nằm chênh vênh bên sườn núi, là những con người thấm đượm mồ hôi của ngày thu hoạch…..
510474783_24375153868737541_3045694428361570159_n.jpg
510957511_24375154108737517_6323914139637859803_n.jpg
512544119_24375154105404184_610492976250729112_n.jpg
512657425_24375153898737538_7874791704994852108_n.jpg
510476356_24375153875404207_3098390265537243864_n.jpg
 

u6868

Xe tăng
Biển số
OF-65164
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
1,255
Động cơ
459,949 Mã lực
Nơi ở
BT08-Làng VK Châu Âu-Mỗ Lao-HĐ
Đẹp quá
Đọc bài cụ thấy fun quá, cụ biên hay thật
Em lại nhớ TB quá rồi :))
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,758
Động cơ
451,494 Mã lực
Đẹp quá
Đọc bài cụ thấy fun quá, cụ biên hay thật
Em lại nhớ TB quá rồi :))
TB là Tây Bắc hay Thái Bình ạ, Thái Bình thì để hnao e lại về biển vô cực hầu cccm :))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
39,897
Động cơ
1,430,798 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Mù Cang Chải những năm gần đây đã không còn là một miền xa xôi nào đó chỉ có ở trên TV, trên sách báo mà thường được nhắc đến gắn với cái nghèo, cái khó khăn. MCC ngày nay là một trong những địa danh du lịch phải đến của miền Bắc Việt Nam. Tuy thế ở MCC vẫn còn rất nhiều nơi mà sự xô bồ của cuộc sống hiện đại chưa thể chạm đến. Một MCC của sắc vàng hữu tình mỗi mùa lúa chín.
Part I. Chuyện một ngày bình thường ở Sán Nhù:
Em váy trắng ơi, đi nhanh lên giúp anh được không. Em zai đeo kính đen chụp xong chưa, che hết ống kính của anh rồi. Bạn gái áo xanh, quần đỏ, khăn vàng ơi, Ừ… bạn đấy. Bạn chụp xong chưa, lên ruộng trên giúp mình nhé (Đâu đó có tiếng lẩm bẩm: Đeó mọe, nhìn có khác gì con vẹt không cơ chứ, đứng gì rõ lâu, phơi 30s vẫn còn thấy hình). Mấy ông Flycam nhảy lên trên mà bay chứ, gì mà dí sát tận mặt người ta thế…. Rồi trời dần tắt, tiếng huyên náo thưa dần, thay vào đó là tiếng động cơ của những anh chàng Chải phố núi chở phía sau là những nàng thơ lao vun vút vào trong màn sương xuống dưới chân núi cho kịp giờ hò hẹn. Trước khi đi không quên lời thủ thỉ: “ của chị hết trăm hai”….
508712797_24322104567375805_2091028227118373988_n.jpg
508412472_24322104907375771_4407560219121008107_n.jpg
508413797_24322104880709107_7586053971002252105_n.jpg

Part II. Hú Trù Lìn (Lình) – Chiếc view kinh hoàng

Nghe thiên hạ đồn đại về chiếc mâm xôi nằm sâu trong rừng già từ lâu. Tình cờ một buổi sáng ngồi vểnh râu trên thị trấn café sau khi làm một bát bún hải sản thập cẩm kễnh bụng trên vùng núi gặp một người anh mà dưới HN cả năm chẳng bao giờ var nhau. Anh bảo: “ Các chú nên thử, nó….phê lắm, đáng để trải nghiệm….”. Bán tín bán nghi, hôm trc idol Mỹ quốc cũng nói: “ đường vào nó chua lắm mấy em ơi…”. Tuy nhiên, mấy cái ông thành phố toàn chạy Ford Mustang đóng hơn trăm km trên đường cao tốc bảo chua thì chắc cũng thường thôi. Đằng nào cũng chưa có lịch gì thế là đi. Chạy phăm phăm đến cầu Lao Chải hỏi đường được mấy em Transporter H’mong báo: “ Còn hơn 10km nữa a ơi, để em chở vào cho, 400k/người”. Đù, 400k anh mày về thẳng được đến Hà Nội, bon chân phi xuống Hải Phòng còn dư tiền làm bát bánh đa cua… Lướt. Và rồi… Đời vẫn như là mơ, còn ta thì toàn gặp ác mộng.
Round1: Đường bê tông, chuẩn đường bê tông rộng… gần 60cm vắt từ ngọn núi này sang ngọn núi kia. Không có biển báo độ dốc nhưng số 2 là không lên nổi, tay lúc nào cũng trong tình trạng gồng lên ghì xuống với những đoạn cua tay áo cheo leo bên góc sườn núi. Ừ thì cũng ghê, cùng lắm lạc tay lái thì được xuống núi theo đường thẳng là cùng, nhưng cũng chưa phải là gớm lắm. Lòng vòng một hồi thì….lạc. Chắc do chịu khó hành thiện tích đức khi đang loay hoay check map thì gặp được anh người Mông tốt bụng lên rừng hái thảo quả. Anh ra hiệu: “ Follow me”… “Ok, let’s go”
Round2: Đường rừng, không còn bê tông nữa thay vào đó là đường rừng, đường đất, đường qua suối, đường đá lổm nhổm và… độ dốc vẫn vậy @@. Em Blade 110cc oằn mình ra trên cung đường, xiên xẹo qua những đoạn trơn trượt, đến lúc này tuyệt học cua bò dọc buộc lòng phải thi triển, 2 chân chống xuống vận 12 thành công lực mà duổi lên. Em gái người mông đằng sau thỉnh thoảng lại thấy cười khúc khích kiểu:” tưởng bọn người Kinh thế nào… Cém”. Sau nửa thế kỷ đi trong rừng thì cuối cùng cũng đến nơi. Lúc này 3 luồng suy nghĩ xuất hiện: “- Không hiểu tay nào nó móc ra cái view này làm khổ anh em; - Mặt trời đứng bóng thẳng tưng mất hết cmn tương phản thế này thì chụp cái gì: - Đường về sao vẫn thấy chênh vênh thế”….
Round3: Đường về, Round2 lặp lại kèm combo: hỏng xe. Xe ko vào được số và trơn tuột. Mất hơn tiếng đồng hồ nằm giữa rừng chờ cứu hộ, chắc cũng lại do chịu khó hành thiện tích đức nên cũng tìm được một anh người Mông tốt bụng khác biết sửa xe. Anh đục đục vặn vặn cho vài cái lại đi được. Thôi thì còn kịp về tới phố Huyện nguyên vẹn để còn kịp đá tạm đĩa cơm rang :)).
508874286_24339496075636654_6696859748784353473_n.jpg
509351925_24339496462303282_3259069360169461009_n.jpg
509438036_24339496452303283_4786413846908989477_n.jpg
508873653_24339496455636616_7530517190790806531_n.jpg
508869940_24339496072303321_4589127976994187031_n.jpg

Part III. Lãng đãng mùa thu hoạch.
Một trong những cái sự thú vị cái chuyện đi là việc được trải nghiệm nơi mình đến, hòa mình cuộc sống bản địa. Đơn giản là ăn miếng thịt to, uống bát rượu đầy (Mà không phải lo công an tống 7 củ vào mồm), là mua vài thứ linh tinh ở một phiên chợ nghèo, những thứ mà chẳng còn có thể tìm thấy được ở nơi thị thành. Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, mỗi hành trình là một trải nghiệm. Cái đẹp vốn chẳng phải là một tính từ hàn lâm, đơn giản nó thể hiện góc nhìn của mỗi cá nhân, mỗi con người. Có đôi khi nó chỉ là một vạt nắng lướt qua hàng cây phía chân đồi, là những gốc rạ vừa mới cắt xong còn thơm mùi sữa hay là những căn nhà be bé nằm chênh vênh bên sườn núi, là những con người thấm đượm mồ hôi của ngày thu hoạch…..
510474783_24375153868737541_3045694428361570159_n.jpg
510957511_24375154108737517_6323914139637859803_n.jpg
512544119_24375154105404184_610492976250729112_n.jpg
512657425_24375153898737538_7874791704994852108_n.jpg
510476356_24375153875404207_3098390265537243864_n.jpg
Em vào ngó mâm xôi và túp lều huyền thoại
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,124
Động cơ
549,542 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Đẹp quá cụ ạ. Cụ kể chuyện thật thú vị
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top