Thảo luận Lắp thêm bình

Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,741
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Vâng, em cũng định thế. Bh chỉ là tìm thiết bị để đấu nối sao cho an toàn thôi.
Trạm dự phòng thì đắt lắm, con 2000w ko dưới 20 củ mà lại 1 cục cồng kềnh ko phân tán được trong xe.
Em vẫn chưa hiểu mục đích của cụ lắm đâu. Ý cụ là muốn đặt bình trên xe, đi đâu thì lấy điện trên xe thôi chứ ko muốn tách rời ra à cụ?
 

Hà Sơn Bình

Xe hơi
Biển số
OF-456972
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
126
Động cơ
205,878 Mã lực
Tuổi
21
Em vẫn chưa hiểu mục đích của cụ lắm đâu. Ý cụ là muốn đặt bình trên xe, đi đâu thì lấy điện trên xe thôi chứ ko muốn tách rời ra à cụ?
Vâng, dựng lều bên cạnh thì kéo dây ra thôi. Trạm sạc đắt mà chiếm không gian xe quá, đi camp thì nhiều đồ lắm, xe nhỏ phải tiết kiệm từng tý.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,741
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Vâng, dựng lều bên cạnh thì kéo dây ra thôi. Trạm sạc đắt mà chiếm không gian xe quá, đi camp thì nhiều đồ lắm, xe nhỏ phải tiết kiệm từng tý.
Trạm 15300w bé tẹo cụ ạ. Em vừa xem giá hơn 8 củ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,741
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Chắc chắn có gì đó sai, 1 là ko phải 15.300w, 2 là đồ rởm ko sử dụng được. Cụ cho em xin link với!
Em đọc nhầm, 650wh, 153600ah cụ ạ. Cụ chạy những gì mà cần công suất lớn vậy.
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
412
Động cơ
241,391 Mã lực
Thưa các cụ, dạo này tự dưng em thích nghe nhạc trên xe, lại hay đi "phượt" nên nhu cầu về điện tăng cao.
Em định lắp thêm 1 bình phụ 200Ah song song với bình cũ 50Ah trên xe cho nó thoải mái.
Vậy thì dòng nạp của xe có bị chia ra không hay nó tự động tăng dòng nạp lên cho phù hợp. Nếu bị chia nhỏ ra thì có phương án nào để tăng dòng nạp ko ạ?
Hệ thống điện trên xe có bị ảnh hưởng gì không ạ?
Cẩn thận kẻo chập điện cháy xe có ngày cụ ạ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Nếu có thể thì cụ lên mua bộ Pin sắt lithium dung lượng rất cao mà trọng lượng và khối lượng cũng nhỏ nhẹ hơn ăcquy chì rất nhiều, đồng thời mua một cái kích điện sin chuẩn thì tha hồ mà dùng, đến chỗ nào có điện lưới thì nạp, còn không thì dùng điện của xe nạp cùng với bình của xe cũng không sao, xe ô tô bao giờ cũng có nộ tiết chế tăng giảm dòng nạp phù hợp với dung lượng của bình điện. Cụ chỉ cần lưu ý đừng để bình cạn điện quá.
Điện xe không nạp được pin nhé. Cụ đừng xui lung tung. Nguyên tắc nạp cho pin và ắc quy chì khác nhau.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Chắc chắn có gì đó sai, 1 là ko phải 15.300w, 2 là đồ rởm ko sử dụng được. Cụ cho em xin link với!
Theo em cụ mua 1 con Elemax1 ký rưỡi khoảng 14 củ, không ồn lắm đâu, khoảng 60dB. Chán bán lại lỗ một ít ngon hơn.
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đấy là bộ rời chứ oto nó có thiết kế để sạc pin đâu?
Vâng, đúng rồi cụ. Nguyên bản thì máy phát xe chỉ thiết kế để sạc acqui thông thường. Đội tây lông xe đi camp họ lắp dual battery và cả hệ thống sonar nữa lên họ lắp thêm cái như E nói nhưng bộ ấy đắt E k dùng chỉ mua loại trung bình thôi
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Vâng, đúng rồi cụ. Nguyên bản thì máy phát xe chỉ thiết kế để sạc acqui thông thường. Đội tây lông xe đi camp họ lắp dual battery và cả hệ thống sonar nữa lên họ lắp thêm cái như E nói nhưng bộ ấy đắt E k dùng chỉ mua loại trung bình thôi
Nói chung để xanh thì chơi pin với solar thôi chứ như em làm con máy nổ siêu êm mười mấy củ kinh tế hiệu quả hơn nhiều.
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa các cụ, dạo này tự dưng em thích nghe nhạc trên xe, lại hay đi "phượt" nên nhu cầu về điện tăng cao.
Em định lắp thêm 1 bình phụ 200Ah song song với bình cũ 50Ah trên xe cho nó thoải mái.
Vậy thì dòng nạp của xe có bị chia ra không hay nó tự động tăng dòng nạp lên cho phù hợp. Nếu bị chia nhỏ ra thì có phương án nào để tăng dòng nạp ko ạ?
Hệ thống điện trên xe có bị ảnh hưởng gì không ạ?
Như bộ VSR E bảo thì xe cụ chạy bình thường , bởi bộ đó hoạt động như này :
- bình thường máy phát xe sẽ ưu tiên nạp cho acqui chính trên xe cụ trước
- sau khi đầy VSR sẽ chuyển dòng sạc sang ắc qui phụ
- nên k ảnh hưởng gì , tuy nhiên acqui phụ mà lớn thì thời gian sạc sẽ lâu hơn
- cụ lắp thêm cục hiển thị volt acqui chính main battery và acqui phụ auxiliary battery, cụ sẽ thấy rõ ràng
 

hiromasa

Xe tải
Biển số
OF-113124
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
392
Động cơ
392,317 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung để xanh thì chơi pin với solar thôi chứ như em làm con máy nổ siêu êm mười mấy củ kinh tế hiệu quả hơn nhiều.
Vâng đúng, mỗi cái có ưu và nhược khác nhau cụ ạ. Pin và solar thì đầu tư hơi lớn cụ ạ. Như xe E cả bộ VSR với cái acqui có hơn 3củ tí ti, muốn ra 220V invecter sin chuẩn thì thêm tầm 2củ hơn nữa là ổn cụ ạ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Vâng đúng, mỗi cái có ưu và nhược khác nhau cụ ạ. Pin và solar thì đầu tư hơi lớn cụ ạ. Như xe E cả bộ VSR với cái acqui có hơn 3củ tí ti, muốn ra 220V invecter sin chuẩn thì thêm tầm 2củ hơn nữa là ổn cụ ạ
Ví dụ như em vừa ngó đôi pin sắt 12v 200A tầm 14 củ, thêm sạc và kích nữa lên tầm 20 củ. Sạc đầy bộ này với sạc 10A cũng phải tầm 35-40 tiếng. Đi đường có vào nhà nghỉ cũng không dám cắm sạc, nổ át ngay.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
612
Động cơ
316,238 Mã lực
Thưa các cụ, dạo này tự dưng em thích nghe nhạc trên xe, lại hay đi "phượt" nên nhu cầu về điện tăng cao.
Em định lắp thêm 1 bình phụ 200Ah song song với bình cũ 50Ah trên xe cho nó thoải mái.
Vậy thì dòng nạp của xe có bị chia ra không hay nó tự động tăng dòng nạp lên cho phù hợp. Nếu bị chia nhỏ ra thì có phương án nào để tăng dòng nạp ko ạ?
Hệ thống điện trên xe có bị ảnh hưởng gì không ạ?
làm con máy phát du lịch ném lên xe ổn hơn. thấy nó cònn hỏ hơn cái ăc quy 200A mà mua đồ nhật bãi khéo còn rẻ hơn cái ăc quy 200A ấy
 

Hà Sơn Bình

Xe hơi
Biển số
OF-456972
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
126
Động cơ
205,878 Mã lực
Tuổi
21
Điện xe không nạp được pin nhé. Cụ đừng xui lung tung. Nguyên tắc nạp cho pin và ắc quy chì khác nhau.
Khác nhau thế nào cụ có thể nói rõ hơn không? Em cũng tìm hiểu nhiều mà chỉ thấy nói dòng sạc chịu được của pin lớn hơn của ăc quy nên thời gian sạc nhanh hơn thôi.
Ví dụ như em vừa ngó đôi pin sắt 12v 200A tầm 14 củ, thêm sạc và kích nữa lên tầm 20 củ. Sạc đầy bộ này với sạc 10A cũng phải tầm 35-40 tiếng. Đi đường có vào nhà nghỉ cũng không dám cắm sạc, nổ át ngay.
Cái này cụ lại nhầm, dòng sạc 10A thì chỉ hơn 20h là đầy thôi chứ, và dòng sạc ở đầu ra 10A(12V) thì ở đầu vào (220V) dòng vào bộ sạc rất nhỏ ( duois 1A) nên còn lâu mới nhảy át.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,870 Mã lực
Khác nhau thế nào cụ có thể nói rõ hơn không? Em cũng tìm hiểu nhiều mà chỉ thấy nói dòng sạc chịu được của pin lớn hơn của ăc quy nên thời gian sạc nhanh hơn thôi.
Cái này cụ lại nhầm, dòng sạc 10A thì chỉ hơn 20h là đầy thôi chứ, và dòng sạc ở đầu ra 10A(12V) thì ở đầu vào (220V) dòng vào bộ sạc rất nhỏ ( duois 1A) nên còn lâu mới nhảy át.
À vâng, em nhầm về dòng xoay chiều, nhưng 14t là pin 12v 400A nên phải 40h mới đầy. Còn pin nó sạc không như nhau. Cụ đọc ở đây : http://pinxedapdien.com.vn/tintuc/1116/209/quy-trinh-nap-ac-quy-lithium-ion-dung-cach.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top