[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,048
Động cơ
462,205 Mã lực
Ông Diện cũng chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương xác minh, làm rõ danh sách hành khách và thuyền viên trên tàu do hiện số liệu giữa các bên chưa thống nhất. Cụ thể, một số nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện không có tên trong danh sách hành khách mà Cảng vụ báo cáo.

"Lực lượng công an cần xác minh chính xác số lượng người thực tế trên tàu, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tìm kiếm cứu nạn", ông Diện nhấn mạnh.
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,453 Mã lực
Tuổi
48
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Anh Vũ Anh Tú (SN 2000, thuyền viên trên tàu) cho biết, thời điểm gặp nạn trên tàu có ba thuyền viên, gồm thuyền trưởng Trình và một người tên Hoa. Lúc tàu bị lật, bản thân anh chỉ kịp men theo thành tàu để bơi ra ngoài và được lực lượng chức năng vớt lên sau đó.
tàu ghép mà cụ, chắc không phục vụ ăn uống, thường tour theo đoàn thuê nguyên tàu mới phục vụ ăn uống, tàu này kiểu chạy tham quan vịnh thôi
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,398
Động cơ
194,782 Mã lực
Báo chính thống đưa tin là lật 13h45. Đến 16h tức là hơn 2 tiếng sau lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được. Như vậy ở đây, hy vọng duy nhất là lúc lật tàu có các thuyền bè gần đó phát hiện và cứu thì may ra có người sống sót, còn cứu hộ đến thì chắc chắn là quá muộn rồi.
FA5ADDF0-1A7A-4B2C-953B-629BB9E07311.png
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,244
Động cơ
550,091 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Ko nhiều thế đâu cụ! Em vừa đi chuyến tàu du lịch kiểu này theo tuyến 2 trên Vịnh Hạ Long vào thứ 2 đầu tuần. Tàu em có 44 khách. Em đi một vòng quanh tàu thì thấy trên tàu có 1 thuyền trưởng ở cabin lái tầng 2, dưới khoang ngồi ở tầng 1 có 2 người chủ yếu làm công việc phục vụ khách hàng đồ ăn, uống. Khoang máy thì em không vào nên không rõ có bao nhiêu người nhưng tàu cũng ko phải là quá lớn để chứa được hàng chục người trong khoang máy nên em nghĩ thông tin số thuyền viên trên tàu khoảng 3-5 người là hợp lý.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,059
Động cơ
33,060 Mã lực
Cùng bám vào chiếc ghế với anh Hải và được thuyền đánh cá cứu sống, anh Nguyễn Hồng Quân ở Nghệ An cho biết: "Lúc ấy tôi đang đứng ở phía trên boong tàu thì dông, lốc đến bất ngờ. Tàu lật rất nhanh, tôi đã tìm cách bơi ra khỏi boong tàu rồi cùng một số người bám được vào chiếc ghế gỗ và bơi lênh đênh trên biển".

"Lúc đầu bốn người ôm chiếc ghế gỗ, nghĩ cách bơi vào bờ, nhưng một người đàn ông kiệt sức không trụ được đã buông tay. Ba người còn lại bơi 3 giờ đồng hồ cũng không vào được bờ.

Sau đó, chúng tôi bơi lại khu vực luồng tàu hay đi qua và may mắn gặp một tàu cá, được cứu vớt và đưa vào bờ - anh Quân kể.
Đau đớn nhất là thế này, bác ạ.
Cố lên chút nữa thì đã thoát nạn.

Mong mọi người yên nghỉ!!!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,374 Mã lực
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Cụ đi tàu nào vậy? E đi vài lần thấy đúng nó chỉ có 3 ng thôi.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,453 Mã lực
Tuổi
48
Bố nhà ông. Thời tiết cực đẹp nhá!
nhưng cũng phải kiểm tra kỷ luật mấy đc cảng vụ, đến giờ này vẫn không biết chính xác bao nhiêu người trên tàu, cái phiếu xuất bến thì không ai ký, làm kiểu tắc trách thu phế
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
513
Động cơ
454,251 Mã lực
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.
3. Thời gian từ lúc tàu lật đến lúc cứu mất vài tiếng

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.

Nghiên cứu cái 3 thì sẽ cải thiện được quy trình cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp. Có kịch bản Ông nào theo dõi, ông nào ứng biến ra ngay, ông nào ra sau, ông nào chỉ đạo.
Trong các loại quy trình trên thì cái chậm nhất thực ra là tìm ra "ông nào chỉ đạo". Khi tình huống bất ngờ thì việc đầu tiên là bến sẽ báo cáo cảng vụ, cảng vụ sau đó báo cáo đc chủ tịch, phó chủ tịch phụ trách, sau đó gọi khắp nơi, rồi gọi sang cho lãnh đạo quân đội, lđ quân đội chỉ đạo xuống anh em chiến sĩ. Riêng đoạn này chắc mất 1 tiếng là ít.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
432
Động cơ
3,418 Mã lực
Tuổi
44
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.
Đúng vô luồng xoáy của gió
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,405
Động cơ
467,547 Mã lực
Sao lại tàu lật lúc 13h30 mà tới tận 17h mới có thông tin nhỉ??? Vjnh bé và mùa cao điểm du lịch nên thiyeefn bè san sát nhau hết
Chị Đinh Thị Thùy Linh (SN 1987, quê Ninh Bình) cho biết gia đình chị có 8 người đi cùng trên tàu. Sự cố xảy ra quá nhanh khiến chị và nhiều người không kịp trở tay.

Nhờ có kỹ năng bơi lặn, chị Linh kịp lấy hơi để thoát ra ngoài, sau đó quay lại quan sát xem những người khác đã ra được chưa. Tuy nhiên, khi cố lặn trở vào trong tàu, chị không thể tiếp cận được nữa.


"Tôi khi đó có mặc áo phao và cũng có kỹ năng bơi lội nên tham gia ứng cứu được một cháu nhỏ. Một người đàn ông khác bị bất tỉnh nhưng người này nặng quá nên mọi người chỉ có thể buộc dây vào người nạn nhân để không trôi đi mất", chị kể.

Chị Linh kể phút thoát khỏi chiếc tàu bị lật.
Chị giỏi quá. Pn mà bơi lặn bản lĩnh như thế này là rất hiếm trừ các vđv hay dân ít nhiều gắn với nghề sông nước.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,059
Động cơ
33,060 Mã lực
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.
3. Thời gian từ lúc tàu lật đến lúc cứu mất vài tiếng

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.

Nghiên cứu cái 3 thì sẽ cải thiện được quy trình cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp. Có kịch bản Ông nào theo dõi, ông nào ứng biến ra ngay, ông nào ra sau, ông nào chỉ đạo.
Trong các loại quy trình trên thì cái chậm nhất thực ra là tìm ra "ông nào chỉ đạo". Khi tình huống bất ngờ thì việc đầu tiên là bến sẽ báo cáo cảng vụ, cảng vụ sau đó báo cáo đc chủ tịch, phó chủ tịch phụ trách, sau đó gọi khắp nơi, rồi gọi sang cho quân khu, quân khu chỉ đạo xuống anh em chiến sĩ. Riêng đoạn này chắc mất 1 tiếng là ít.
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,405
Động cơ
467,547 Mã lực
Ông Diện cũng chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương xác minh, làm rõ danh sách hành khách và thuyền viên trên tàu do hiện số liệu giữa các bên chưa thống nhất. Cụ thể, một số nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện không có tên trong danh sách hành khách mà Cảng vụ báo cáo.

"Lực lượng công an cần xác minh chính xác số lượng người thực tế trên tàu, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tìm kiếm cứu nạn", ông Diện nhấn mạnh.
Quả này cầu bến và nhà tàu lại rắc rối đau đầu rồi đây.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,028
Động cơ
447,394 Mã lực
Năng lực cứu hộ đúng là có hạn chế thật. Cứu hộ trên biển thì không thể có chuyện 10-15 phút có mặt nhưng mấy tiếng đồng hồ mới có mặt thì cứu cái gì nữa. Tàu cao tốc, thậm chí trực thăng rất cần trong trường hợp này.
 

Hạnh Lux

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-395910
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
830
Động cơ
242,245 Mã lực

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
513
Động cơ
454,251 Mã lực
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,938
Động cơ
653,846 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ này thương tâm quá nên báo chí và mxh tập trung hết vào. Hôm qua ở Ninh Bình cũng thấy bảo có hàng trăm con đò cũng dính lốc may ko ai chết, cả Tây lẫn ta lẫn chèo đò té đái ra quần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top