[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Cùng bám vào chiếc ghế với anh Hải và được thuyền đánh cá cứu sống, anh Nguyễn Hồng Quân ở Nghệ An cho biết: "Lúc ấy tôi đang đứng ở phía trên boong tàu thì dông, lốc đến bất ngờ. Tàu lật rất nhanh, tôi đã tìm cách bơi ra khỏi boong tàu rồi cùng một số người bám được vào chiếc ghế gỗ và bơi lênh đênh trên biển".

"Lúc đầu bốn người ôm chiếc ghế gỗ, nghĩ cách bơi vào bờ, nhưng một người đàn ông kiệt sức không trụ được đã buông tay. Ba người còn lại bơi 3 giờ đồng hồ cũng không vào được bờ.

Sau đó, chúng tôi bơi lại khu vực luồng tàu hay đi qua và may mắn gặp một tàu cá, được cứu vớt và đưa vào bờ - anh Quân kể.
Đau đớn nhất là thế này, bác ạ.
Cố lên chút nữa thì đã thoát nạn.

Mong mọi người yên nghỉ!!!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,522
Động cơ
511,900 Mã lực
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Cụ đi tàu nào vậy? E đi vài lần thấy đúng nó chỉ có 3 ng thôi.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,030
Động cơ
692,632 Mã lực
Tuổi
48
Bố nhà ông. Thời tiết cực đẹp nhá!
nhưng cũng phải kiểm tra kỷ luật mấy đc cảng vụ, đến giờ này vẫn không biết chính xác bao nhiêu người trên tàu, cái phiếu xuất bến thì không ai ký, làm kiểu tắc trách thu phế
 

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.
3. Thời gian từ lúc tàu lật đến lúc cứu mất vài tiếng

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.

Nghiên cứu cái 3 thì sẽ cải thiện được quy trình cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp. Có kịch bản Ông nào theo dõi, ông nào ứng biến ra ngay, ông nào ra sau, ông nào chỉ đạo.
Trong các loại quy trình trên thì cái chậm nhất thực ra là tìm ra "ông nào chỉ đạo". Khi tình huống bất ngờ thì việc đầu tiên là bến sẽ báo cáo cảng vụ, cảng vụ sau đó báo cáo đc chủ tịch, phó chủ tịch phụ trách, sau đó gọi khắp nơi, rồi gọi sang cho lãnh đạo quân đội, lđ quân đội chỉ đạo xuống anh em chiến sĩ. Riêng đoạn này chắc mất 1 tiếng là ít.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
1,137
Động cơ
13,989 Mã lực
Tuổi
44
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.
Đúng vô luồng xoáy của gió
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,138
Động cơ
461,187 Mã lực
Sao lại tàu lật lúc 13h30 mà tới tận 17h mới có thông tin nhỉ??? Vjnh bé và mùa cao điểm du lịch nên thiyeefn bè san sát nhau hết
Chị Đinh Thị Thùy Linh (SN 1987, quê Ninh Bình) cho biết gia đình chị có 8 người đi cùng trên tàu. Sự cố xảy ra quá nhanh khiến chị và nhiều người không kịp trở tay.

Nhờ có kỹ năng bơi lặn, chị Linh kịp lấy hơi để thoát ra ngoài, sau đó quay lại quan sát xem những người khác đã ra được chưa. Tuy nhiên, khi cố lặn trở vào trong tàu, chị không thể tiếp cận được nữa.


"Tôi khi đó có mặc áo phao và cũng có kỹ năng bơi lội nên tham gia ứng cứu được một cháu nhỏ. Một người đàn ông khác bị bất tỉnh nhưng người này nặng quá nên mọi người chỉ có thể buộc dây vào người nạn nhân để không trôi đi mất", chị kể.

Chị Linh kể phút thoát khỏi chiếc tàu bị lật.
Chị giỏi quá. Pn mà bơi lặn bản lĩnh như thế này là rất hiếm trừ các vđv hay dân ít nhiều gắn với nghề sông nước.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Em đồng ý cơn giông lốc này khá bất ngờ và đen. Nhưng không có nghĩa chúng ta đổ cho đen và cứ mặc trôi cho số phận những lần sau.
1. Giông lốc xảy ra ngoài tàu này ra còn bao nhiêu tàu du khách khác ở ngoài vịnh?
2. Vì sao các tàu khác không lật, mà tàu này lại lật? Theo như lời kể thì lật rất nhanh, lắc lư 2, 3 giây là lật.
3. Thời gian từ lúc tàu lật đến lúc cứu mất vài tiếng

Nghiên cứu cái 2 thì sẽ ra được tiêu chuẩn thiết kế tàu tối thiểu để tàu ra vịnh. Không đạt yêu cầu thì không cấp phép nữa.

Nghiên cứu cái 3 thì sẽ cải thiện được quy trình cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp. Có kịch bản Ông nào theo dõi, ông nào ứng biến ra ngay, ông nào ra sau, ông nào chỉ đạo.
Trong các loại quy trình trên thì cái chậm nhất thực ra là tìm ra "ông nào chỉ đạo". Khi tình huống bất ngờ thì việc đầu tiên là bến sẽ báo cáo cảng vụ, cảng vụ sau đó báo cáo đc chủ tịch, phó chủ tịch phụ trách, sau đó gọi khắp nơi, rồi gọi sang cho quân khu, quân khu chỉ đạo xuống anh em chiến sĩ. Riêng đoạn này chắc mất 1 tiếng là ít.
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,138
Động cơ
461,187 Mã lực
Ông Diện cũng chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương xác minh, làm rõ danh sách hành khách và thuyền viên trên tàu do hiện số liệu giữa các bên chưa thống nhất. Cụ thể, một số nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện không có tên trong danh sách hành khách mà Cảng vụ báo cáo.

"Lực lượng công an cần xác minh chính xác số lượng người thực tế trên tàu, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tìm kiếm cứu nạn", ông Diện nhấn mạnh.
Quả này cầu bến và nhà tàu lại rắc rối đau đầu rồi đây.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,796
Động cơ
432,293 Mã lực
Năng lực cứu hộ đúng là có hạn chế thật. Cứu hộ trên biển thì không thể có chuyện 10-15 phút có mặt nhưng mấy tiếng đồng hồ mới có mặt thì cứu cái gì nữa. Tàu cao tốc, thậm chí trực thăng rất cần trong trường hợp này.
 

Hạnh Lux

Xe buýt
Biển số
OF-395910
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
947
Động cơ
244,250 Mã lực

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,078
Động cơ
656,968 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ này thương tâm quá nên báo chí và mxh tập trung hết vào. Hôm qua ở Ninh Bình cũng thấy bảo có hàng trăm con đò cũng dính lốc may ko ai chết, cả Tây lẫn ta lẫn chèo đò té đái ra quần.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
Tôi hiểu là, tàu này đen, bị cơn lốc chỗ mạnh nhất nó quật trúng.
Các tàu khác không gặp nạn, không phải vì họ tốt hơn, mà đơn giản là họ may mắn hơn thôi bác.

Cơn lốc ấy nó có lẽ nhắm cả tàu khác, nhưng trượt, hoặc lúc đó nó hết sức mạnh nguy hiểm nhất của nó rồi.
Hoặc cả 2.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,385
Động cơ
658,693 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chị Đinh Thị Thùy Linh (SN 1987, quê Ninh Bình) cho biết gia đình chị có 8 người đi cùng trên tàu. Sự cố xảy ra quá nhanh khiến chị và nhiều người không kịp trở tay.

Nhờ có kỹ năng bơi lặn, chị Linh kịp lấy hơi để thoát ra ngoài, sau đó quay lại quan sát xem những người khác đã ra được chưa. Tuy nhiên, khi cố lặn trở vào trong tàu, chị không thể tiếp cận được nữa.


"Tôi khi đó có mặc áo phao và cũng có kỹ năng bơi lội nên tham gia ứng cứu được một cháu nhỏ. Một người đàn ông khác bị bất tỉnh nhưng người này nặng quá nên mọi người chỉ có thể buộc dây vào người nạn nhân để không trôi đi mất", chị kể.

Chị Linh kể phút thoát khỏi chiếc tàu bị lật.
Anh Mai Xuân Hải (SN 1983, quê Bắc Ninh) cho biết, đoàn anh gồm 13 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Khoảng 13h ngày 19/7, tàu bất ngờ nghiêng và lật khiến mọi người choáng váng, ngã nhào. Khi đó, anh Hải đang đứng trong khoang tàu, mặc sẵn áo phao, cố hít sâu rồi lặn thoát ra ngoài. Tuy nhiên, do bơi không giỏi nên anh Hải bị sóng đánh dạt ra cách xa con tàu khoảng 1km.

Gần 3 tiếng sau, anh may mắn được một tàu đánh cá đi qua phát hiện, vớt lên tàu đưa vào bờ.
Cùng bám vào chiếc ghế với anh Hải và được thuyền đánh cá cứu sống, anh Nguyễn Hồng Quân ở Nghệ An cho biết: "Lúc ấy tôi đang đứng ở phía trên boong tàu thì dông, lốc đến bất ngờ. Tàu lật rất nhanh, tôi đã tìm cách bơi ra khỏi boong tàu rồi cùng một số người bám được vào chiếc ghế gỗ và bơi lênh đênh trên biển".

"Lúc đầu bốn người ôm chiếc ghế gỗ, nghĩ cách bơi vào bờ, nhưng một người đàn ông kiệt sức không trụ được đã buông tay. Ba người còn lại bơi 3 giờ đồng hồ cũng không vào được bờ.

Sau đó, chúng tôi bơi lại khu vực luồng tàu hay đi qua và may mắn gặp một tàu cá, được cứu vớt và đưa vào bờ - anh Quân kể.
Với các thông tin tên người như này thì ảnh chụp danh sách người tren tàu rời bến xuất hiện trên mạng lúc tối qua là giả à các cụ? Và chỉ có 41 người.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,834
Động cơ
3,237,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với các thông tin tên người như này thì ảnh chụp danh sách người tren tàu rời bến xuất hiện trên mạng lúc tối qua là giả à các cụ? Và chỉ có 41 người.
Báo chưa công bố mà fb có danh sách thì khả năng fake thôi. Có đứa còn đăng cả clip hồi bão Yagi, bọn bố láo câu viu bất chấp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top