- Biển số
- OF-533992
- Ngày cấp bằng
- 25/9/17
- Số km
- 7,130
- Động cơ
- 425,381 Mã lực
Một kinh nghiệm nữa là đi tàu biển thì không nên đi giày, chỉ nên đi dép hoặc nếu trót đi giày thì nên cởi ra đi chân trần để còn dễ bơi, lặn thoát hiểm khi cần nữa.
vâng. hình như trong đó có 1 chị ở thường tín (Quyên), chồng tìm thấy xác trước rồi, không hiểu gia đình có chờ được khôngThế là vẫn còn 3 người nữa chưa tìm thấy đúng không cụ? Bão vào đến nơi rồi chắc các hoạt động tìm kiếm đã dừng.
Mặc dù em đồng ý với cụ là HK an toàn hơn, nhưng tính tỷ lệ trên quãng đường di chuyển thì quá lợi cho máy bay cụ ạ. Vì một chuyến của nó bay cả ngàn, chục ngàn cây số. Nhưng người ngồi trên máy bay thì người ta không quan tâm bay bao xa, mà cứ mỗi lần ngồi lên là một lần chịu rủi ro cất cánh hạ cánh. Em nghĩ cách tính phù hợp hơn là tính theo số lượt đi. Ví dụ một ngày có bao nhiêu người nhảy lên ngồi máy bay hoặc ô tô. Hoặc muốn chuẩn nữa thì nhân thêm cả thời gian đi, vì mỗi phút mỗi giây ngồi trên phương tiện là đều có rủi ro cả. Ví dụ bay máy bay 2 tiếng so với việc ngồi ô tô 6 tiếng là chịu rủi ro khác nhau.Trong thứ tự các loại hình giao thông an toàn nhất xét trên tỷ lệ va chạm/số ng thiệt mạng với quãng đường di chuyển thì HK số 1, số 2 là đường sắt và số 3 là đường thủy.
Ở Việt Nam ta thì giao thông đường bộ là mất an toàn nhất, khi mỗi người tham gia giao thông trên đường là 1 chiến sỹ.
Tầu và Cano em cũng đi nhiều rồi ạđấy là cụ ngồi bè, tàu nó đi va sóng liên tục ngồi đầu hoặc ngồi cao là dập dềnh ko ngừng nghỉ luôn
Chuẩn cụ, trc tới h đi tàu thuyền với e đều là trải nghiệm thư giãn, sang Thái đi thuyền cao tốc nó chơi kiểu sốc nhưng vẫn vui, trang bị đủ kiến thức thấy ok và an toàn hơn ngồi xe khách nhiềuÈo, 30 năm qua tàu chở khách đi chơi vịnh có bao vụ lật-chìm đủ nghiêm trọng để được lên báo, chứ đừng nói chết ~40 người, mà giờ các cụ nói đến đi thuyền chơi vịnh như đi đánh trận thế![]()
Thế lên xe khách mà khách thấy gì đó bảo quay về bến lái xe cũng quay về, lên tầu hỏa khách bảo quay cũng về mới đúng à cụ?Thế này là do ông lái tàu cứ cố đi![]()
Mưa to, du khách yêu cầu về bờ nhưng chủ tàu động viên 'sắp đến điểm đầu tiên'
Tàu du lịch vừa rời bến thì trời đổ mưa to, du khách yêu cầu trở về cảng nhưng chủ tàu Vịnh Xanh 58 động viên đi tiếp vì sắp đến điểm tham quan đầu tiên.vietnamnet.vn
Đi máy bay là bắt buộc di chuyển mà, không phải ngắm cảnh ạ, đây là mấy tiếng lênh đênh ngắm cảnh trên biển. Còn tàu mà an toàn so với đường bộ thì e rằng cụ phải đưa ra con số thuyết phục, vì giao thông tàu thuyền ít hơn đường bộ nhiều chứ. Ngày nào cũng đi tàu như đi bộ thì em không dám nghĩ.Các cụ đi máy bay thì còn kinh nữa, cứ ra đường là có nguy cơ tai nạn rồi, tàu còn an toàn chán so với giao thông đường bộ
Tai nạn máy bay mà cụ bảo phần lớn do con người thì em cũng xin bái lậy nguồn thông tin của cụ luônMáy bay tiêu chuẩn của nó rất khắt khe cụ à, tỷ lệ rủi ro tai nạn cực thấp và phần lớn do lỗi con người, còn tàu đi biển thì gần như năm nào cũng bị, vụ ở Thiên Cầm cũng suýt ra đi mấy chục mạng.

Tàu ở đâu cũng có những vụ như thế mà cụ:Chuẩn cụ, trc tới h đi tàu thuyền với e đều là trải nghiệm thư giãn, sang Thái đi thuyền cao tốc nó chơi kiểu sốc nhưng vẫn vui, trang bị đủ kiến thức thấy ok và an toàn hơn ngồi xe khách nhiều
Trước đây đã có nhiều vụ rồi cụ , chỉ là chưa tổn thất nhân mạng nhiều như vụ này thôiTàu ra vịnh là được phép của ban quản lý, có xem xét các yếu tố dự báo thời tiết rồi, thuyền trưởng người ta cũng chấp hành đủ các quy định. Tai nạn như này là rủi ro bất thường hiếm gặp, thậm chí chưa từng gặp ở vịnh Hạ Long.
nld.com.vn
nld.com.vn
Đây là tàu tiếng tham quan thì quy mô công ty nhỏ kiểu gia đình nên chủ tàu kiêm thuyền trưởng lái tàu, khả năng kế toán cũng đi thuê bán thời gian để tiết kiệm chi phí. VP có khi cũng là nhà luôn. Lãi lời đươc bao nhiêu đâu có khi lỗ chỏng vó mà có bộ máy đầy đủ như những công ty sở hữu vài con ngủ đêm cụ ơi.Vụ này em thấy cty chủ quản tàu hơi chủ quan.
Lẽ ra khi thấy Hạ Long có giông lốc là văn phòng cty ở trên bờ phải liên lạc với các tàu mà mình sở hữu, ví dụ hôm đó có bao tàu xuất bến là phải đàm để hỏi tình hình. Chỉ cần mỗi tàu báo về 1 câu kiểu “ Biển Xanh 01 ổn”, “Biển xanh 02 ổn” … là ok. Còn tàu nào ko báo về là phải liên lạc tiếp vs tài công, vs nhân viên và liên tục đàm, rồi báo các tàu khác đàm hộ. Vào sau 15 phút liên lạc liên tục mà ko có phản hồi là phải báo cảng vụ, biên phòng ngay.
Đằng này từ lúc tàu lật là đã mất GPS, tin tức báo lốc to… mà gần 3 tiếng sau mới báo cho biên phòng thì là lâu quá.
Biên phongg ko có lỗi vì ko ai báo thì sao họ biết, còn khi nhận tin báo là 20-30 phút sau họ đã tới nơi rồi.
Em lại tưởng cty nhỏ nhỏ có vài con chạy du lịch.Đây là tàu tiếng tham quan thì quy mô công ty nhỏ kiểu gia đình nên chủ tàu kiêm thuyền trưởng lái tàu, khả năng kế toán cũng đi thuê bán thời gian để tiết kiệm chi phí. VP có khi cũng là nhà luôn. Lãi lời đươc bao nhiêu đâu có khi lỗ chỏng vó mà có bộ máy đầy đủ như những công ty sở hữu vài con ngủ đêm cụ ơi.
Cái thông số an toàn 1,2,3...nó rất thú vị và rất dễ rơi vào cái gọi là bẫy chữ nghĩa.Trong thứ tự các loại hình giao thông an toàn nhất xét trên tỷ lệ va chạm/số ng thiệt mạng với quãng đường di chuyển thì HK số 1, số 2 là đường sắt và số 3 là đường thủy.
Ở Việt Nam ta thì giao thông đường bộ là mất an toàn nhất, khi mỗi người tham gia giao thông trên đường là 1 chiến sỹ.
mỗi năm vịnh Hạ Long đón hơn 1 triệu khách thăm quan đó cụ, e cũng ko biết chính xác bn khách đi tàu nhưng nhìn lượng tàu ở cảng và tàu 5* bên Lan Hạ thì con số ko hề nhỏ. Hàng chục năm mới có vụ đắm tàu thảm khốc (trước nữa e ko biết) thì tỉ lệ tai nạn thấp hơn đường bộ cực kì nhiềuĐi máy bay là bắt buộc di chuyển mà, không phải ngắm cảnh ạ, đây là mấy tiếng lênh đênh ngắm cảnh trên biển. Còn tàu mà an toàn so với đường bộ thì e rằng cụ phải đưa ra con số thuyết phục, vì giao thông tàu thuyền ít hơn đường bộ nhiều chứ. Ngày nào cũng đi tàu như đi bộ thì em không dám nghĩ.
Ai bất chấp, cụ có hiểu thế nào là bất chấp không? Thời tiết mưa nắng bất chợt mùa này ở Hạ Long là chuyện thường ngày. Mưa gió sấm chớp vẫn đóng cửa kính ngồi yên trên tàu làm ly bia ngắm vịnh là chuyện bình thường.Trước đây đã có nhiều vụ rồi cụ , chỉ là chưa tổn thất nhân mạng nhiều như vụ này thôi
![]()
Giông lốc, tàu du lịch liên tiếp bị nhấn chìm trên Vịnh Hạ Long
(NLĐO)- Sóng to gió lớn đã liên tiếp nhấn chìm 3 tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long trong 2 ngày 28 và 29-8, song rất may không có thiệt hại về người.nld.com.vn
![]()
Đắm tàu du lịch có 12 khách nước ngoài trên Vịnh Hạ Long
(NLĐO)- Tàu du lịch chở 12 du khách quốc tế, 1 hướng dẫn viên và 7 thuyền viên đã bất ngờ bị đắm lúc 14 giờ 15 ngày 28-8 trên vịnh Hạ Long do gặp giông lốc lớn.nld.com.vn
Không phải cứ được phép là đi bất chấp cụ nhé.
Máy bay được phép bay,hạ cánh nhưng điều kiện không ổn thì phi công phải chuyển hướng. Ô tô thấy lũ thì phải quay lại chứ cứ được phép là chạy bất chấp rồi đổ cho thời tiết à ?
Phải mổ xẻ kỹ như hàng không để an toàn hơn cụ.Khác đấy cụ ạ. Nói chung ngành nào có tiêu chuẩn của ngành đó, không đơn giản như mình nghĩ.
Ví dụ có vụ máy bay rơi thì nhiều người sẽ bảo sao không trang bị dù cho từng hành khách.
e cũng ko biết hết dc có bao nhiêu vụ, bao nhiêu ng thiệt mạng, nhưng gúc ra thì từ 2009 là 16 năm tổng số người tử vong chưa đến 20 người cho đến trước vụ thảm khốc năm 2025, đặt biệt chục năm gần đây ko thấy có thiệt hại về người (vẫn ko tính đến vụ 2025), như vậy e vẫn đánh giá là rất an toànGúc cẩn thận hơn thì đúng là có 1 giai đoạn hơi nhộn nhạo, 2009-14, có dăm ba vụ, tàu đâm nhau, tàu chìm vì thời tiết, tàu cháy (tại sao cháy thì không thấy nói), chìm vì lỗi con người 100% (làm rò nước vào trong tàu)
Đâm tàu trên vịnh Hạ Long, 5 du khách Đài Loan thiệt mạng
(TBKTSG Online) - Một vụ va chạm giữa hai tàu chở khách trên Vịnh Hạ Long vừa xảy ra chiều 3-10 làm 5 du khách người Đài Loan thiệt mạng.thesaigontimes.vn
Xác định nguyên nhân đắm tàu tại Vịnh Hạ Long
<p><span style="font-weight: bold;">Trưa 21-2, Đại tá Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã xác định được nguyên nhân vụ đắm tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long.</span></p>baophapluat.vn
Tìm thấy 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ đắm tàu trên vịnh Hạ Long
Ngày 27-9, hai thi thể cuối cùng trong tổng số 5 nạn nhân mất tích trong vụ đắm tàu du lịch QN - 5298 xảy ra đêm 24-9 tại hòn Hoa Cương (vịnh Hạ Long, Quảng Ninh) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.tuoitre.vn
Ông thuyền viên còn sống nói: Có 48 hành khách và 3 thuyền viên, như vậy danh sách 49 người trên tàu kia là chưa đủ.Vâng sợ nhất là bỏ sót hoặc danh sách ko chuẩn.
Nó cũng giống như việc xe khách hợp đồng nếu đúng luật phải có danh sách khách nhưng em thấu nhiều nhà xe có làm đâu. May da ai đặt từ đầu bến thì có chứ dọc đường vợt đc thêm khách họ cũng chả viết vào list, có chăng thì có sẵn 1 cái list đối phó.