[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,465 Mã lực
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
Cũng chả phải lạc hậu hay tân kỳ đâu cụ. Nó tùy theo kích thước khu vực triền đà. Nơi nào hẹp, nông, không lao ra luồng chính thì sử dụng triền ngang, nơi nào sâu và dài ( thường vuông góc với luồng tàu) thì dùng triền dọc, nơi nào hoang sơ không có xe triền thì sử dụng con lăn bóng khí, tân kỳ nhất là dùng ụ nổi...
NMĐT Hạ Long từ 1977 đã dùng triền ngang theo cn Ba Lan cho tàu 4-7k T nhưng năm 20xx lại đầu tư 2 triền dọc cho tàu 53-57k T nên không thể nói hạ ngang hay hạ dọc hiện đại hơn. Nói hạ bằng bóng khí là thô sơ lạc hậu nhất thì đúng, nhưng nó lại là thằng sd công nghệ hiện đại nhất ở cách sx các túi khí chịu lực đè và lực ma sát siêu khủng trước đây không sx được.😅
 

myngocelo1300

Xe máy
Biển số
OF-375467
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
83
Động cơ
248,419 Mã lực
Nơi ở
Đăk Nông
Chỉ thiệt cho hành khách mà thôi, mấy ông thuyền trưởng, thuyền viên ông nào chả có kỹ năng tốt với sông với biển. Có nhiều ông lặn được cả 1-2 phút, bơi cả tiếng đồng hồ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,743
Động cơ
375,755 Mã lực
Tuổi
26
Em đi cả trăm chuyến rồi, đi câu đêm, đi công tác với tàu sắt biên phòng, đi cả các chuyến câu mực từ ghe tàu của bà con trong nhà.

Mà em đâu có nói là tàu đi song song với con sóng, vượt sóng thì phải đi vuông góc thì đúng rồi. Riêng kinh nghiệm đi biển, nếu cụ muốn cài phím thì em hầu, ngồi đấy mà văn vở
Một người mà đầu người ta đã phủi hết tất cả quy chuẩn của nhà nước. Phủi hết. Và dẫn chứng phải như chiến hạm Mỹ rồi. Cụ vẫn muốn tranh luận với họ?
Ở 1 độ tuổi nào đó,khi sự cố chấp nó lên đỉnh điểm rồi, thì mọi lý lẽ đều = 0 hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,388
Động cơ
5,979,808 Mã lực
Thốc ga đè sóng , sóng đánh tốc ngược mũi tầu lên phải giảm ga ngay , sóng qua lại dìm mũi tàu cắm thẳng đứng xuống mặt biển , ôi cái cảm giác ghê rợn đấy em vẫn còn nhớ .
Em ra côn đảo đúng vào hôm biển động nhẹ, nhiều lúc có cảm giác tàu nó như bay lên khỏi mặt biển ấy xong rơi đến bụp phát xuống (chắc lúc đấy là sóng biển nó đập vào nửa dưới của mũi tàu). Chỉ khi bước chân lên cầu cạn mới nghĩ là mình đã thoát chết, cạch đến già luôn. Lên đến bờ, mấy bà vợ của lãnh đạo chỉ tay bẩu ngày mai các ông không đặt vé máy bay hay thuê trực thăng đưa về thì tôi giải tán mẹ cả cái TCT của các ông đấy #:-s
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,065 Mã lực
Thốc ga đè sóng , sóng đánh tốc ngược mũi tầu lên phải giảm ga ngay , sóng qua lại dìm mũi tàu cắm thẳng đứng xuống mặt biển , ôi cái cảm giác ghê rợn đấy em vẫn còn nhớ .
Tàu mà ít hàng lúc cắm mũi chân vịt quay trên không gây sàng lắc phê cụ nhẩy:-o
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Vì bác khá may mắn và không say sóng thôi.
Tôi đi ở Phú Quốc và Phuket, chẳng sao cả.
Nhưng lượt đi ở Quan Lạn, thế nào đó cái tàu gỗ nó nhảy chồm chồm, ra hết.
Độ nửa tàu dính.

Mà, không phải biển động gì đâu, sóng hơi to thôi.
Thế nên, tôi bỏ luôn vụ ra Cô Tô.
Năm 2008 em đi Cát Bà, đoàn em chắc hơn 30 người thuê cái tàu gỗ tầm 3 củ đi tham quan vịnh và ghé đảo Khỉ. Em nhớ thời tiết đẹp, biển êm ả mà em say đứ đừ, cố được xuống đảo là cho ra hết. May lúc về phi thẳng bến nên nhanh hơn, nhớ đời luôn.
Hồi đi Cù Lao Chàm bằng tàu cao tốc đúng đè sóng, xóc phết nhưng nó không đu đưa nên không say. Lúc đi lặn san hô bạn tour bảo nếu ai không lặn mà ngồi thuyền là dập dềnh say sóng nên em cũng không dám đi. Đi Phú Quốc em thăm nhà tù PQ xong bị cảm cũng bỏ luôn tour các đảo ngày hôm sau.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,465 Mã lực
Các cụ phải nói là đi đè sóng chứ cứ vuông với ngang có mà cãi nhau đến ngày mai.Xưa có những lúc tụi em đi âm hải lý do sóng lớn mà kg có phương án tránh nên đành hướng mũi vào sóng chấp nhận đi thụt lùi để bảo đảm an toàn,nghề biển gian truân vất vả đầy rủi ro,giờ tàu to hiện đại cũng đỡ hơn xưa,xưa chủ yếu đi nhờ kinh nghiệm
Gọi là gối sóng cũng ok
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,065 Mã lực
Chỉ thiệt cho hành khách mà thôi, mấy ông thuyền trưởng, thuyền viên ông nào chả có kỹ năng tốt với sông với biển. Có nhiều ông lặn được cả 1-2 phút, bơi cả tiếng đồng hồ.
Càng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống còn
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,273
Động cơ
381,794 Mã lực
Nơi ở
Iran
Một người mà đầu người ta đã phủi hết tất cả quy chuẩn của nhà nước. Phủi hết. Và dẫn chứng phải như chiến hạm Mỹ rồi. Cụ vẫn muốn tranh luận với họ?
Em có biết cụ ấy trước đây còm gì đâu, vừa vào thớt thấy nói ngang xương nên e cũng ngứa mồm. Giờ thì e biết rồi :))
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Vì bác khá may mắn và không say sóng thôi.
Tôi đi ở Phú Quốc và Phuket, chẳng sao cả.
Nhưng lượt đi ở Quan Lạn, thế nào đó cái tàu gỗ nó nhảy chồm chồm, ra hết.
Độ nửa tàu dính.

Mà, không phải biển động gì đâu, sóng hơi to thôi.
Thế nên, tôi bỏ luôn vụ ra Cô Tô.
Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là được
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,073
Động cơ
33,377 Mã lực
Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là được
Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.
Đến Quan Lạn - Minh Châu, khoảng 40-45min, đã bất an rồi.

Đấy là chưa tính vụ Đóng cảng.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Em ra côn đảo đúng vào hôm biển động nhẹ, nhiều lúc có cảm giác tàu nó như bay lên khỏi mặt biển ấy xong rơi đến bụp phát xuống (chắc lúc đấy là sóng biển nó đập vào nửa dưới của mũi tàu). Chỉ khi bước chân lên cầu cạn mới nghĩ là mình đã thoát chết, cạch đến già luôn. Lên đến bờ, mấy bà vợ của lãnh đạo chỉ tay bẩu ngày mai các ông không đặt vé máy bay hay thuê trực thăng đưa về thì tôi giải tán mẹ cả cái TCT của các ông đấy #:-s
Cụ đi lâu chưa, hồi e đi tàu 2 thân gần 300 chỗ Vũng Tàu đi Côn Đảo thấy khá êm
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Càng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống còn
Ko đâu cụ, đấy là đối với những ai ko biết bơi đúng kỹ thuật thôi, biết bơi đúng kỹ thuật cụ muốn nổi thì nổi muốn bơi thì bơi muốn nghỉ thì nghỉ. Team bơi bọn e vượt biển hoặc bơi xuôi dòng sông Hồng vài tiếng là chuyện bình thường
 

myngocelo1300

Xe máy
Biển số
OF-375467
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
83
Động cơ
248,419 Mã lực
Nơi ở
Đăk Nông
Càng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống còn
Ý em nói ở đây là đừng nghe mấy ông ý nói, các ông ý có kỹ năng nên các ông ấy có thể mạo hiểm, hành khách chúng ta cứ tự bảo vệ bản thân trước đã.(Họ bảo đã lên tàu của họ thì phải nghe theo họ ???), bây giờ chết bao mạng người, đau thương ntn thì thuyền trưởng, thuyền viên phải bị truy tố hình sự chứ ạ ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Năm 2008 em đi Cát Bà, đoàn em chắc hơn 30 người thuê cái tàu gỗ tầm 3 củ đi tham quan vịnh và ghé đảo Khỉ. Em nhớ thời tiết đẹp, biển êm ả mà em say đứ đừ, cố được xuống đảo là cho ra hết. May lúc về phi thẳng bến nên nhanh hơn, nhớ đời luôn.
Hồi đi Cù Lao Chàm bằng tàu cao tốc đúng đè sóng, xóc phết nhưng nó không đu đưa nên không say. Lúc đi lặn san hô bạn tour bảo nếu ai không lặn mà ngồi thuyền là dập dềnh say sóng nên em cũng không dám đi. Đi Phú Quốc em thăm nhà tù PQ xong bị cảm cũng bỏ luôn tour các đảo ngày hôm sau.
Mợ tả chuẩn đấy ạ, tàu lắc lư đi lừ đừ mới say, còn phi ầm ầm...nbư phi ngựa thôi. Xời, mợ...xợ gì chứ.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,317
Động cơ
1,124,344 Mã lực
Ý em nói ở đây là đừng nghe mấy ông ý nói, các ông ý có kỹ năng nên các ông ấy có thể mạo hiểm, hành khách chúng ta cứ tự bảo vệ bản thân trước đã.(Họ bảo đã lên tàu của họ thì phải nghe theo họ ???), bây giờ chết bao mạng người, đau thương ntn thì thuyền trưởng, thuyền viên phải bị truy tố hình sự chứ ạ ?
Những người cụ đòi truy tố người ta cũng chết rồi.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.
Đến Quan Lạn - Minh Châu, khoảng 40-45min, đã bất an rồi.

Đấy là chưa tính vụ Đóng cảng.
Cứ chọn chỗ cao nhất có thể mà ngồi , mắt hướng phía xa thì ít khi bị say sóng lắm .
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,073
Động cơ
33,377 Mã lực
Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là được
Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.
Đến Quan Lạn - Minh Châu, khoảng 40-45min, đã bất an rồi.

Đấy là chưa tính vụ Đóng cảng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top