[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,897
Động cơ
526,047 Mã lực
E nghĩ đơn giản là ko cào bằng được tàu du lịch đi trong vịnh phải thiết kế giống như chiến hạm đc đâu cụ ơi :D Thôi để xem có cụ chuyên gia trong ngành nào vào giải thích sẽ hợp lý hơn
Còn tai nạn thì ở đâu mà chả có.
Chuẩn cụ,

Tàu thì chắc đc đóng đúng tcvn, đc đăng kiểm định kỳ roài

Nên đẻ thêm mấy quy trình nữa, ví dụ:

+ Lên tàu có thêm màn HDSD áo phao, cách thoát hiếm khi tàu bị lật
+ Caption phải đc đào tao để thưởng xuyên llac với 1 trung tâm điều phối như hàng không ...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
1753074421354.png

Đây là hạ thủy tầu theo phong cách VN.
Còn đây là hạ thủy phong cách châu âu!
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,258
Động cơ
1,634,844 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bé trai 2019 khả năng đã được tìm thấy ở gần đảo Titop ạ (cqcn đang xác nhận danh tính).
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,956
Động cơ
95,419 Mã lực
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à?
Cụ hiểu ra vấn đề rồi đấy. Ô tô nào chả cần an toàn, an toàn đến mức nào thôi. Còn tất nhiên con kia morning khi xuất xưởng cũng phải đạt mọi tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn rồi.

Giờ hãy tập trung vào câu hỏi này: Quy chuẩn an toàn của tàu chở khách HL được cấp đến mức nào? Nếu không biết thì đừng nói bừa.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
Thồi cụ! Nhà cháu dân MT đây. Nhà cháu có lũ bạn hay gộp tiền thuê tàu bé đi câu biển đêm thường xuyên đây. Thứ cụ nói là đồ chơi mùa lũ lụt của bọn con nít trong phố giống như gắn hai cái bẹ chuối; còn tàu thuyền nào giờ cháu chưa thấy
Đây mời cụ! Cụ chưa biết còn nhiều lắm!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
Cụ hiểu ra vấn đề rồi đấy. Ô tô nào chả cần an toàn, an toàn đến mức nào thôi. Còn tất nhiên con kia morning khi xuất xưởng cũng phải đạt mọi tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn rồi.

Giờ hãy tập trung vào câu hỏi này: Quy chuẩn an toàn của tàu chở khách HL được cấp đến mức nào? Nếu không biết thì đừng nói bừa.
Thế mới cần phải xem xét lại qui chuẩn! Trên tôi nói rồi ở VN cái gì cũng đúng qui trình đến khi tiêm thuốc độc! Còn con ếch nó vẫn kêu khi trời mưa đấy!
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,611
Động cơ
39,911 Mã lực
Phương tiện nào chẳng có tỷ lệ rủi ro, trực thăng với thủy phi cơ an toàn hơn ạ cụ.
Em vẫn cho là do con người, tai nạn đa số do con người gây ra.
Tôi trả lời bác trên về việc, làm thế nào để khai thác cái Vịnh cho nó ra tiền.
Không liên quan An toàn, bác ạ.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,891
Động cơ
389,796 Mã lực
Nơi ở
Iran
Dân đi biển miền nam, miền trung họ cũng đang gắn hệ thống ông hơi bằng nhựa PVC rồi đấy thôi cụ. Hệ thống này chỉ đơn giản là ống rỗng đường kính lớn bịt 2 đầu gắn dọc thân tầu vừa giúp nâng tải trọng lại giúp cân bằng tầu khi sóng lớn.
Giời ạ, cụ đừng có đánh lận con đen chứ!

Người gắn thêm hai cái ống nhựa PVC này, trên lý thuyết là nâng tải trọng thêm 20 tấn nữa; cái này chỉ là trên lý thuyết thôi nhé.

Trong thực tế, thêm hai ống này ở hai mạn tàu, đồng nghĩa với việc tạo thêm lực cản cho sóng, tàu đi vào vùng có sóng lớn thì dễ chòng chành hơn, đó là lắc lư qua lại như quả lắc.

Cụ xem mỗi clip này mà bảo dân đi biển MN và MT làm theo nhiều lắm; em ko biết mấy thứ cụ thấy nó nhiều cỡ nào? Tàu quê em chuyên đi đánh cá biển HS và TS đây, mỗi lần đi cả tháng mới về, mà em chưa thấy con nào như cụ nói cả.

Cho nên, xem đấy, nghe đấy, nhưng mà phải tư duy đã cụ ạ!
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
300
Động cơ
460,989 Mã lực
View attachment 9225672
Đây là hạ thủy tầu theo phong cách VN.
Còn đây là hạ thủy phong cách châu âu!
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
Giời ạ, cụ đừng có đánh lận con đen chứ!

Người gắn thêm hai cái ống nhựa PVC này, trên lý thuyết là nâng tải trọng thêm 20 tấn nữa; cái này chỉ là trên lý thuyết thôi nhé.

Trong thực tế, thêm hai ống này ở hai mạn tàu, đồng nghĩa với việc tạo thêm lực cản cho sóng, tàu đi vào vùng có sóng lớn thì dễ chòng chành hơn, đó là lắc lư qua lại như quả lắc.

Cụ xem mỗi clip này mà bảo dân đi biển MN và MT làm theo nhiều lắm; em ko biết mấy thứ cụ thấy nó nhiều cỡ nào? Tàu quê em chuyên đi đánh cá biển HS và TS đây, mỗi lần đi cả tháng mới về, mà em chưa thấy con nào như cụ nói cả.

Cho nên, xem đấy, nghe đấy, nhưng mà phải tư duy đã cụ ạ!
Cụ có đi biển không vậy? Theo tôi biết tất cả thuyển trưởng có kinh nghiệm họ không lái tầu như cụ nói! Họ đi vuông góc với con sóng nên hay gọi là rẽ sóng ra khơi nên cụ nói nó cản sóng thì tôi chỉ biết cười thôi! Học thêm đi cụ!
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,312
Động cơ
520,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tỉ lệ rủi ro luôn có, chỉ có điều là bao nhiêu % thôi, vụ này trong điều kiện ra sao, tàu này chạy từ trc đến nay bao nhiêu chuyến rồi. Nói như các cụ thì ô tô dân dụng nên thiết kế theo tiêu chuẩn xe chở yếu nhân, nguyên thủ vì nhỡ nổ lốp tai nạn là k ổn đúng k nào
Rửi ro thì luôn có, có thì phải chấp nhận, e vừa đọc báo thấy đưa bài phỏng vấn 1 cụ sống sót thì cụ ấy may mắn thoát ra ngoài cùng vài người nữa và bám vào mảnh gỗ và đc cứu sau 3h. Vâng 3h mới đc cứu, 3h đó đã có 1 cụ chào anh e để ra đi do ko chờ đc cứu hộ. Đọc bài đó xong thật sự thấy việc cứu hộ, cứu nạn có vẻ chưa đc tốt, có thể ko cứu đc nhiều nhưng chí ít thêm đc 1 cụ ko phải chào tạm biệt anh e.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,786
Động cơ
1,254,637 Mã lực
Em chỉ thắc mắc tầu chạy biển dù là vịnh mà sao lại thiết kế đáy bằng như vậy. Em thấy các tầu thuyền miền trung, miền nam giờ có phong trào gắn thêm 2 bên sườn hệ thống ống phao chống lật. Hệ thống này chỉ là các ống nhựa PVC cỡ lớn bịt kín 2 đầu gắn dọc thân tầu với chi phí thi công đâu đó 20-30tr/tầu.
Phao 2 bên thì khó quay, quẹo. Đậu bến chiếm chỗ.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,891
Động cơ
389,796 Mã lực
Nơi ở
Iran
Cụ có đi biển không vậy? Theo tôi biết tất cả thuyển trưởng có kinh nghiệm họ không lái tầu như cụ nói! Họ đi vuông góc với con sóng nên hay gọi là rẽ sóng ra khơi nên cụ nói nó cản sóng thì tôi chỉ biết cười thôi! Học thêm đi cụ!
Em đi cả trăm chuyến rồi, đi câu đêm, đi công tác với tàu sắt biên phòng, đi cả các chuyến câu mực từ ghe tàu của bà con trong nhà.

Mà em đâu có nói là tàu đi song song với con sóng, vượt sóng thì phải đi vuông góc thì đúng rồi. Riêng kinh nghiệm đi biển, nếu cụ muốn cài phím thì em hầu, ngồi đấy mà văn vở
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
Theo cụ thế nào là sóng to??? Trên biển thì kể cả HKMH nó cũng chỉ như cái lá thôi cụ ạ. Biển động thôi sóng nó đã cao 6-7m có khi còn cao hơn mạn tầu. gặp bão thì thậm chí 30-50m đủ sức hất đổ tất cả mọi con tầu. Vấn đề với 1 con tầu đóng kín khi bị sóng lớn lật nghiêng mà nó có thiết kế đúng nó sẽ tự lật lại (khi có đủ không gian không quá nông bị cắm xuống bùn). Còn ảnh cụ đưa là con tầu mắc cạn nó chả liên can gì đến sóng gió!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,255
Động cơ
417,733 Mã lực
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Ếch thì đừng ộp ộp! Đây là phương pháp hạ thủy nó không liên quan gì đến rộng hẹp! Phương pháp hạ ngang nó kiểm chứng độ cân bằng động của con tầu! Nếu thiết kế sai hạ thủy ngang nó chìm lập tức!
Ếch thì đừng ộp ộp. Con này của Nhật chắc cũng do Nhật kém? JS Kumano
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,891
Động cơ
389,796 Mã lực
Nơi ở
Iran
Đi vuông góc con sóng nó lấy gì để cản??? càng nói càng dốt!
Mà tôi nói thêm cho cụ biết, tàu ra khơi đi vuông góc với con sóng để để khỏi bị đánh lật ngang.

Còn ra giữa biển ấy, tứ bề là gió, tứ bề là sóng, không phải muốn đi thế nào là đi đâu cụ anh thông thái ạ. Không phải mỗi con sóng đánh từ hứng đông sang tây như đứng ngáp ruồi trên bờ mà thấy đâu

Cho nên, bốc phét ít thôi, em dốt mà vặn vẹo tí thì đừng thì ái cụ anh ạ. Hẹ hẹ
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Tàu nhỏ mới có khả năng lật lại khi lật. Tàu lớn lật thì có lật lại bằng niềm tin.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,786
Động cơ
1,254,637 Mã lực
E hỏi ngu tí, sao ko thiết kế 4 cái cần kiểu thủy lực và gắn 4 phao kín sẵn 4 đầu cần, bt thì nó ép sát 2 bên mạn tàu, có gì bấm điện nó thò ra xa 2 bên mép thì rất khó lật được. Kiểu xe cẩu khi cẩu hàng ấy.
Tỉ suất dùng bao nhiêu lâu 1 lần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top