[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,600
Động cơ
259,346 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Xem clip trước khi tàu bị nạn thấy mây đen gió mạnh như trời sắp chuyển mưa lớn.Không phải”trời quang mây tạnh” rồi tự nhiên có gió lốc làm lật tàu.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cũng là xe oto nhưng con morning đạn bắn xuyên thủng còn mấy con bọc thép mìn nổ dưới gầm cũng chả sao. Cụ hiểu vấn đề chưa? Thiết kế tàu thuyền thì nó phải tùy theo chủng loại, nhu cầu, tính năng, mục đích...chứ có phải loại nào cũng giống loại nào đâu? Cụ muốn chống lật như tàu quân sự thì chi phí 100 tỷ / con lúc đấy giá vé du lịch nó là 1tr/ người thì ai đi???
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,521
Động cơ
3,250,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hãy là người thông thái đi cụ
Tỉ lệ rủi ro luôn có, chỉ có điều là bao nhiêu % thôi, vụ này trong điều kiện ra sao, tàu này chạy từ trc đến nay bao nhiêu chuyến rồi. Nói như các cụ thì ô tô dân dụng nên thiết kế theo tiêu chuẩn xe chở yếu nhân, nguyên thủ vì nhỡ nổ lốp tai nạn là k ổn đúng k nào
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,716
Động cơ
1,137,881 Mã lực
E nghĩ đơn giản là ko cào bằng được tàu du lịch đi trong vịnh phải thiết kế giống như chiến hạm đc đâu cụ ơi :D Thôi để xem có cụ chuyên gia trong ngành nào vào giải thích sẽ hợp lý hơn
Còn tai nạn thì ở đâu mà chả có.
Theo em thì cấm hết tàu nổi mà chơi tàu ngầm cho an toàn.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,937
Động cơ
653,846 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ này em thấy cty chủ quản tàu hơi chủ quan.
Lẽ ra khi thấy Hạ Long có giông lốc là văn phòng cty ở trên bờ phải liên lạc với các tàu mà mình sở hữu, ví dụ hôm đó có bao tàu xuất bến là phải đàm để hỏi tình hình. Chỉ cần mỗi tàu báo về 1 câu kiểu “ Biển Xanh 01 ổn”, “Biển xanh 02 ổn” … là ok. Còn tàu nào ko báo về là phải liên lạc tiếp vs tài công, vs nhân viên và liên tục đàm, rồi báo các tàu khác đàm hộ. Vào sau 15 phút liên lạc liên tục mà ko có phản hồi là phải báo cảng vụ, biên phòng ngay.
Đằng này từ lúc tàu lật là đã mất GPS, tin tức báo lốc to… mà gần 3 tiếng sau mới báo cho biên phòng thì là lâu quá.
Biên phongg ko có lỗi vì ko ai báo thì sao họ biết, còn khi nhận tin báo là 20-30 phút sau họ đã tới nơi rồi.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,581
Động cơ
528,945 Mã lực
E nghĩ đơn giản là ko cào bằng được tàu du lịch đi trong vịnh phải thiết kế giống như chiến hạm đc đâu cụ ơi :D Thôi để xem có cụ chuyên gia trong ngành nào vào giải thích sẽ hợp lý hơn
Còn tai nạn thì ở đâu mà chả có.
Chuẩn cụ,

Tàu thì chắc đc đóng đúng tcvn, đc đăng kiểm định kỳ roài

Nên đẻ thêm mấy quy trình nữa, ví dụ:

+ Lên tàu có thêm màn HDSD áo phao, cách thoát hiếm khi tàu bị lật
+ Caption phải đc đào tao để thưởng xuyên llac với 1 trung tâm điều phối như hàng không ...
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
1753074421354.png

Đây là hạ thủy tầu theo phong cách VN.
Còn đây là hạ thủy phong cách châu âu!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,700
Động cơ
1,629,312 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Bé trai 2019 khả năng đã được tìm thấy ở gần đảo Titop ạ (cqcn đang xác nhận danh tính).
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,823
Động cơ
91,949 Mã lực
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à?
Cụ hiểu ra vấn đề rồi đấy. Ô tô nào chả cần an toàn, an toàn đến mức nào thôi. Còn tất nhiên con kia morning khi xuất xưởng cũng phải đạt mọi tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn rồi.

Giờ hãy tập trung vào câu hỏi này: Quy chuẩn an toàn của tàu chở khách HL được cấp đến mức nào? Nếu không biết thì đừng nói bừa.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Thồi cụ! Nhà cháu dân MT đây. Nhà cháu có lũ bạn hay gộp tiền thuê tàu bé đi câu biển đêm thường xuyên đây. Thứ cụ nói là đồ chơi mùa lũ lụt của bọn con nít trong phố giống như gắn hai cái bẹ chuối; còn tàu thuyền nào giờ cháu chưa thấy
Đây mời cụ! Cụ chưa biết còn nhiều lắm!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cụ hiểu ra vấn đề rồi đấy. Ô tô nào chả cần an toàn, an toàn đến mức nào thôi. Còn tất nhiên con kia morning khi xuất xưởng cũng phải đạt mọi tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn rồi.

Giờ hãy tập trung vào câu hỏi này: Quy chuẩn an toàn của tàu chở khách HL được cấp đến mức nào? Nếu không biết thì đừng nói bừa.
Thế mới cần phải xem xét lại qui chuẩn! Trên tôi nói rồi ở VN cái gì cũng đúng qui trình đến khi tiêm thuốc độc! Còn con ếch nó vẫn kêu khi trời mưa đấy!
 

Nguoivactuva

Xe máy
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
56
Động cơ
721 Mã lực
Tuổi
45

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Phương tiện nào chẳng có tỷ lệ rủi ro, trực thăng với thủy phi cơ an toàn hơn ạ cụ.
Em vẫn cho là do con người, tai nạn đa số do con người gây ra.
Tôi trả lời bác trên về việc, làm thế nào để khai thác cái Vịnh cho nó ra tiền.
Không liên quan An toàn, bác ạ.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,248
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Dân đi biển miền nam, miền trung họ cũng đang gắn hệ thống ông hơi bằng nhựa PVC rồi đấy thôi cụ. Hệ thống này chỉ đơn giản là ống rỗng đường kính lớn bịt 2 đầu gắn dọc thân tầu vừa giúp nâng tải trọng lại giúp cân bằng tầu khi sóng lớn.
Giời ạ, cụ đừng có đánh lận con đen chứ!

Người gắn thêm hai cái ống nhựa PVC này, trên lý thuyết là nâng tải trọng thêm 20 tấn nữa; cái này chỉ là trên lý thuyết thôi nhé.

Trong thực tế, thêm hai ống này ở hai mạn tàu, đồng nghĩa với việc tạo thêm lực cản cho sóng, tàu đi vào vùng có sóng lớn thì dễ chòng chành hơn, đó là lắc lư qua lại như quả lắc.

Cụ xem mỗi clip này mà bảo dân đi biển MN và MT làm theo nhiều lắm; em ko biết mấy thứ cụ thấy nó nhiều cỡ nào? Tàu quê em chuyên đi đánh cá biển HS và TS đây, mỗi lần đi cả tháng mới về, mà em chưa thấy con nào như cụ nói cả.

Cho nên, xem đấy, nghe đấy, nhưng mà phải tư duy đã cụ ạ!
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
270
Động cơ
460,637 Mã lực
View attachment 9225672
Đây là hạ thủy tầu theo phong cách VN.
Còn đây là hạ thủy phong cách châu âu!
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Giời ạ, cụ đừng có đánh lận con đen chứ!

Người gắn thêm hai cái ống nhựa PVC này, trên lý thuyết là nâng tải trọng thêm 20 tấn nữa; cái này chỉ là trên lý thuyết thôi nhé.

Trong thực tế, thêm hai ống này ở hai mạn tàu, đồng nghĩa với việc tạo thêm lực cản cho sóng, tàu đi vào vùng có sóng lớn thì dễ chòng chành hơn, đó là lắc lư qua lại như quả lắc.

Cụ xem mỗi clip này mà bảo dân đi biển MN và MT làm theo nhiều lắm; em ko biết mấy thứ cụ thấy nó nhiều cỡ nào? Tàu quê em chuyên đi đánh cá biển HS và TS đây, mỗi lần đi cả tháng mới về, mà em chưa thấy con nào như cụ nói cả.

Cho nên, xem đấy, nghe đấy, nhưng mà phải tư duy đã cụ ạ!
Cụ có đi biển không vậy? Theo tôi biết tất cả thuyển trưởng có kinh nghiệm họ không lái tầu như cụ nói! Họ đi vuông góc với con sóng nên hay gọi là rẽ sóng ra khơi nên cụ nói nó cản sóng thì tôi chỉ biết cười thôi! Học thêm đi cụ!
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,230
Động cơ
518,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tỉ lệ rủi ro luôn có, chỉ có điều là bao nhiêu % thôi, vụ này trong điều kiện ra sao, tàu này chạy từ trc đến nay bao nhiêu chuyến rồi. Nói như các cụ thì ô tô dân dụng nên thiết kế theo tiêu chuẩn xe chở yếu nhân, nguyên thủ vì nhỡ nổ lốp tai nạn là k ổn đúng k nào
Rửi ro thì luôn có, có thì phải chấp nhận, e vừa đọc báo thấy đưa bài phỏng vấn 1 cụ sống sót thì cụ ấy may mắn thoát ra ngoài cùng vài người nữa và bám vào mảnh gỗ và đc cứu sau 3h. Vâng 3h mới đc cứu, 3h đó đã có 1 cụ chào anh e để ra đi do ko chờ đc cứu hộ. Đọc bài đó xong thật sự thấy việc cứu hộ, cứu nạn có vẻ chưa đc tốt, có thể ko cứu đc nhiều nhưng chí ít thêm đc 1 cụ ko phải chào tạm biệt anh e.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,236
Động cơ
1,270,819 Mã lực
Em chỉ thắc mắc tầu chạy biển dù là vịnh mà sao lại thiết kế đáy bằng như vậy. Em thấy các tầu thuyền miền trung, miền nam giờ có phong trào gắn thêm 2 bên sườn hệ thống ống phao chống lật. Hệ thống này chỉ là các ống nhựa PVC cỡ lớn bịt kín 2 đầu gắn dọc thân tầu với chi phí thi công đâu đó 20-30tr/tầu.
Phao 2 bên thì khó quay, quẹo. Đậu bến chiếm chỗ.
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,248
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Cụ có đi biển không vậy? Theo tôi biết tất cả thuyển trưởng có kinh nghiệm họ không lái tầu như cụ nói! Họ đi vuông góc với con sóng nên hay gọi là rẽ sóng ra khơi nên cụ nói nó cản sóng thì tôi chỉ biết cười thôi! Học thêm đi cụ!
Em đi cả trăm chuyến rồi, đi câu đêm, đi công tác với tàu sắt biên phòng, đi cả các chuyến câu mực từ ghe tàu của bà con trong nhà.

Mà em đâu có nói là tàu đi song song với con sóng, vượt sóng thì phải đi vuông góc thì đúng rồi. Riêng kinh nghiệm đi biển, nếu cụ muốn cài phím thì em hầu, ngồi đấy mà văn vở
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
Theo cụ thế nào là sóng to??? Trên biển thì kể cả HKMH nó cũng chỉ như cái lá thôi cụ ạ. Biển động thôi sóng nó đã cao 6-7m có khi còn cao hơn mạn tầu. gặp bão thì thậm chí 30-50m đủ sức hất đổ tất cả mọi con tầu. Vấn đề với 1 con tầu đóng kín khi bị sóng lớn lật nghiêng mà nó có thiết kế đúng nó sẽ tự lật lại (khi có đủ không gian không quá nông bị cắm xuống bùn). Còn ảnh cụ đưa là con tầu mắc cạn nó chả liên can gì đến sóng gió!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top