- Biển số
- OF-350817
- Ngày cấp bằng
- 14/1/15
- Số km
- 1,491
- Động cơ
- 279,783 Mã lực
Đau xót nhỉ? Toàn cư dân Cầu Giấy, k biết phường nào? Có vẻ là cả khu phố rủ nhau đi du lịch. Tang tóc cả một vùng 


em trong lòng hồ hoà bình cũng bị giông lốc đổ cây chiều nayRộng đến cả Thanh Hóa đấy
Ngày trước giông bão (bão Wipha) thì bao giờ thời tiết cũng xảy ra những hiện tượng bất thường khó dự báo.hôm nay ngày gì mà có vẻ xấu ngày thế nhỉ
Cụ đúng là không phải dân đi biển. Vào âu thì may ra neo cọc bích được 4 phía chứ biển thì giỏi lắm là đầu với đuôi thôi. Dưng thường là neo đôi mũi để tàu tự xoay theo hướng gió chứ cả neo đuôi gió ngang khéo còn lật nhanh hơn. Ngon nhất là chui vào vũng kín gió mà trốn thôi.Trong trường hợp giông lốc , nếu tàu thả neo 4 phía liệu có thoát không các cụ nhỉ ?
Biển Hạ Long đáy nông mà.
Tầm 1-2h chiều e đã thấy thông tin cảnh báo rồi cụEm thấy có thông báo trước tầm 30 phút thôi, không biết là do em đọc được muộn hay gì.
Từ dạo đó trở đi (2012) nhà em đi DN rất nhiều lần , nhưng em rủ đi CLC là 3 mẹ con nó lắc đầu dứt khoát ko thèm điĐúng là hoàn cảnh bắt buộc phải lựa chọn phương án ưu tiên nhất cụ nhỉ !
Năm trước nhà em đi Cù Lao Chàm trời đẹp sóng lặng, chỉ có mấy tàu chạy ngược hướng và song song vượt nhau mà F1 bé nhà em nó cũng sợ (thằng này nhát nước dù cũng biết bơi và thể hình trông như lực sĩ). Tuần rồi em ở Quảng Ngãi bảo đi đảo Lý Sơn nó không đi nên thôi !

tàu chạy ở vịnh nên họ tk đáy bằng để đi được vào vùng nước nông, đáy bằng thì tất nhiên ổn định kém hơn do trọng tâm ở cao hơn đáy nhọn rồiHình như cụ chưa hiểu câu hỏi của em, đáy bằng và mớn nước thấp mà lại chồng 3 tầng thì độ ổn định sẽ kém hơn, lúc làm người ta không tính đến trường hợp gặp sóng (hoặc gió) lớn à, trừ trường hợp phần đáy của nó rất nặng (như con lật đật) thì không nói.
E dự lái tàu cũng quan sát kỹ rồi, ko có chỗ nào chui và trú đc nên bắt buộc phải đi đúng hành trình…..Cụ đúng là không phải dân đi biển. Vào âu thì may ra neo cọc bích được 4 phía chứ biển thì giỏi lắm là đầu với đuôi thôi. Dưng thường là neo đôi mũi để tàu tự xoay theo hướng gió chứ cả neo đuôi gió ngang khéo còn lật nhanh hơn. Ngon nhất là chui vào vũng kín gió mà trốn thôi.
Đau xót nhỉ? Toàn cư dân Cầu Giấy, k biết phường nào? Có vẻ là cả khu phố rủ nhau đi du lịch. Tang tóc cả một vùng![]()
Chiều nay em chở con em bằng xe máy đi có việc, lúc đến ngã tư nhìn mây đen mới ở bên kia cầu, một lúc thì lốc kéo tới cuốn rác bay túi bụi, kịp qua đèn đỏ cố đi một đoạn thì gió to và bắt đầu mưa ào xuống thì em vào ngay nhà ven đường trú nhờ, hết gió mạnh ngớt mưa mới đi tiếp, em thấy thời gian gió to cũng không lâu dưới 1 tiếng thôi mà ra đường cây cối gãy kinh thật.Lâu lắm rồi e mới có cảm giác sợ hãi như vậy! E lái xe ngay gần K Tân Triều mà gió to kinh khủng, bụi mù mịt, xe thì như sắp bị nhấc lên! Hic, mình đi xe mà còn thấy ghê như vậy nghĩ cảnh các cụ đi xe máy thì cảm giác ntn
Thời tiết Hà Nội có giống như Hạ Long đâu mà bảo Hà Nội cảnh báo thì Hạ Long cũng vây cụ. Đây là cơn giông bất chợt nên khó nói lắm. Các cụ bây giờ đều là luận đề sau 6h rồi. Cảng vụ Hạ Long nhiều khi bão chưa vào, thời tiết đẹp còn cấm xuất bến nữa là, chứ đừng bảo họ tắc trách dc. Đến các nhà tàu còn yêu cầu bên cảng vụ xem xét lại vụ cấm tàu nhiều lần rồi vì quy định quá chặt.Chiều nay HN đã có cảnh báo trước 90 phút .
Vụ này chắc chắn có lỗi bộ phận cảnh báo thiên tai hoặc quản lý cấp phép cho Tầu hoạt động ,
Em đã từng bị 1 lần ở Cù Lao Chàm , khi các đoàn khách bắt đầu xếp hàng di chuyển xuống Cano vào bờ thì Biên Phòng tuyên bố đóng cửa biển , cấm tất cả các phương tiện được hoạt động , trong khi đó trời vẫn nắng biển đẹp , dân tình la ó ầm ĩ phản đối nhà tầu ( Ca nô ) Y như rằng hơn 10 phút sau thì mây đen giông lốc nổi lên . Hôm đó em đen là Cano vừa ra dc 5 phút Biên Phòng mới cấm biển , ôi trời không thể tả nổi cảm giác chuyến đi đó , sóng nó đánh cái Cano bé tẹo tốc ngược mũi lên lại dìm xuống , may mà gặp bác tài cũng kinh nghiệm , thấy lúc tăng ga lúc gần như chết máy sợ phát khiếp . Cả đoạn đường biển đó bình thường đi mất khoảng 20 phút , hôm đó chuyến em đi chắc phải gần tiếng . Lúc về đến bờ mới biết là sống , thấy mọi người ùa ra , các chú Biên Phòng cười đón chúc mừng thoát chết .
![]()
Mặc áo phao khi tàu úp thế kia lại càng khó lặn để tìm lối thoát. Áo phao chỉ có tác dụng khi rơi xuống nước ở không gian mở thôi.Nhìn nó úp thế kia thì còn gì đâu mà cứu hả cụ. Úp hẳn xuống, may ra ai có áo phao thì còn nổi ở trong chờ cứu. Mà em chả tin mặc áo phao. Dân mình đi du lịch toàn chủ quan.
Tầm 1-2h chiều e đã thấy thông tin cảnh báo rồi cụ