- Biển số
- OF-183927
- Ngày cấp bằng
- 7/3/13
- Số km
- 2,846
- Động cơ
- 364,343 Mã lực
Em đi Lễ đoàn 3 xe 54 chỗ còn đi thong dong hái hoa bắt bướm nữa là .Cụ nói em với để ý, xe chờ đoàn khách du lịch toàn xe bự mà họ luôn chạy đúng tốc độ
Em đi Lễ đoàn 3 xe 54 chỗ còn đi thong dong hái hoa bắt bướm nữa là .Cụ nói em với để ý, xe chờ đoàn khách du lịch toàn xe bự mà họ luôn chạy đúng tốc độ
Có bướm chúa không cụEm đi Lễ đoàn 3 xe 54 chỗ còn đi thong dong hái hoa bắt bướm nữa là .
Nói thật với cụ, ngoài tự mình lái ra, em rất thích ngồi xe đoàn du lịch, em thích ngồi hàng cuối cùng, mỗi mình, tầm nhìn thoáng. Đi cả tháng cũng đượcCụ nói em với để ý, xe chờ đoàn khách du lịch toàn xe bự mà họ luôn chạy đúng tốc độ
Trước giờ em toàn thấy kíp xe lúc nào cũng 3 người, 1 phụ 2 lái. Lớp 10 e nhảy xe khách nhà thằng bạn (lúc đó nó là phụ) đi tuyến Quy Nhơn Sài Gòn. Ngoài việc nghỉ trạm dừng, đổ xăng thì ông tài 2 đều trèo lên võng ngủ, phụ thì ngủ lúc nào thì ngủ...cứ khoảng 2h sáng là 2 tài đổi ca. Giờ thằng bạn em nó lên tài 1 sau 1 thời gian chạy tải bắc nam, nó chạy xe khách cho Trường Thịnh tuyến Hà Nội Quy Nhơn, ra gặp nó vẫn kíp 3 người 2 tài 1 phụ, hỏi nó cũng y chang xưa, quy định đến mấy giờ thì đổi tài. Nó bảo giờ hãng lắp kiểm soát tốc độ và cam nguội nhiều nên cũng phải chạy đúng tốc độ dù đường vắng.chạy đường dài xuyên Việt, để tiết kiệm chi phí nên tài chính gần như ko ai lái thay phiên thì phải, nên anh em tải đường dài hay nghiện để giữ tỉnh táo lẫn sức mà vần vô lăng
có lẽ NN nên giói hạn tuyến đường vận tải hành khách ko quá 7-800km, ví dụ thế, muốn chạy Bắc nam phải transit ở bến trung chuyển như ở Đà nẵng chăng hạn
RIP các nạn nhân, cao tốc Bắc nam dần hình thành, cũng đỡ mất mạng người như xưa, nhưng chạy cao tốc ngoài đâm nhau còn tự xòe nữa..
Cẩn thận như cụ là tốt tăng thêm dec ít % cho bản thân mìnhXe giường nằm nguyên tắc là vẫn có dây an toàn. Rút kinh nghiệm cứ đeo cho giảm rủi ro. Hôm trước đi xe khách em cũng phải cố moi cái dây bị nhét xuống dưới ra để đeo vào.
Xe du lịch nó có thẻ giám sát giờ chạy và định vị cụ ạ , đợt em đi Cao Bằng - Bắc Cạn 1 tài xe 45 chỗ , cứ chạy 4 tiếng phải dừng ít nhất 30 phút không hệ thống giám sát nó kêu báo động ầm ĩ , nếu không dừng nghỉ nó phạt chết . Nếu xe chạy 2 tài thì cứ thay nhau đút thẻ vào chạy liên tục .Trước giờ em toàn thấy kíp xe lúc nào cũng 3 người, 1 phụ 2 lái. Lớp 10 e nhảy xe khách nhà thằng bạn (lúc đó nó là phụ) đi tuyến Quy Nhơn Sài Gòn. Ngoài việc nghỉ trạm dừng, đổ xăng thì ông tài 2 đều trèo lên võng ngủ, phụ thì ngủ lúc nào thì ngủ...cứ khoảng 2h sáng là 2 tài đổi ca. Giờ thằng bạn em nó lên tài 1 sau 1 thời gian chạy tải bắc nam, nó chạy xe khách cho Trường Thịnh tuyến Hà Nội Quy Nhơn, ra gặp nó vẫn kíp 3 người 2 tài 1 phụ, hỏi nó cũng y chang xưa, quy định đến mấy giờ thì đổi tài. Nó bảo giờ hãng lắp kiểm soát tốc độ và cam nguội nhiều nên cũng phải chạy đúng tốc độ dù đường vắng.
Các cụ sang Đài Loan hay phết, nghề lái xe khách này họ yc lái xe >50 tuổi, độ tuổi này trầm tĩnh và ít hiếu thắng, Việt Nam mà quy định như này thì tốt cũng giảm đc phần nào chạy ẩu chạy láo dĩ nhiên là ko hết đcCòn một vấn đề nữa rất ảnh hưởng đến tốc độ xe là tâm lý người lái. Các lái trẻ ngồi trước vô lăng rất dễ bị cuốn theo cái tốc độ của xe, một số người dường như không bao giờ cam tâm chạy sau đuôi kẻ khác. Việc chạy xe nhanh là kết quả của tâm lý nôn nóng, hung hăng, hiếu thắng,... chứ không phải vì đang vội việc gì hay bị ai thúc ép cả. Ví dụ như nhiều người ngồi cà phê, trà đá cả buổi sáng thì không sao, nhưng lên xe dừng đèn đỏ mà đợi thêm 5s cũng không chịu được, nó là vấn đề tâm lý.
Các cụ đều là lái cả, chắc hiểu rõ chuyện này.
Tài xe khách ở ta 55 tuổi là hưu thì phải ạ.Các cụ sang Đài Loan hay phết, nghề lái xe khách này họ yc lái xe >50 tuổi, độ tuổi này trầm tĩnh và ít hiếu thắng, Việt Nam mà quy định như này thì tốt cũng giảm đc phần nào chạy ẩu chạy láo dĩ nhiên là ko hết đc
Hình như hạng D, E đến lúc đó thì tự tụt về B2 hết. Theo e có lẽ nên nghiên cứu lại tăng thêm vài năm. Chứ tầm đó đa số đang rất kinh nghiệm + sức khỏe vẫn đáp ứng tốt.Tài xe khách ở ta 55 tuổi là hưu thì phải ạ.
Cái này tốt quá nhưng phải nâng lên thành quy định chung mới được cụ ạ. Chứ bên xe mình cẩn thận mà gặp thằng xe hung thần đối đầu thì cũng dễ đi tong, nói dại mồm xin phép cụ.Qua e nằm Futa Hà Sơn, hết gần 13 tiếng cả nghỉ, 2 tài thay nhau lái điềm đạm lắm
Lật nhiều vòng mà cụ. Nạn nhân văng ra ngoài thì sống sót sao đc.Rõ ràng xe không đến mức đâm vào đâu mạnh, chỉ chao đảo rồi lật. Vậy mà thiệt hại về nhân mạng kinh thế. Em nghĩ xe giường nằm có khi bắt buộc các giường phải trang bị dây bảo hiểm như kiểu trên ghế ở máy bay, nằm xuống là thắt vào. Như vậy xe lật không bị văng ra. Không hiểu có không và do người ta không thắt hay thật sự là không có. Nếu không có mà từ giường tầng 2 văng xuống đất thì gẫy cổ chết là hoàn toàn có thể.![]()
Nạn nhân vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: 'Mất bố rồi giờ mẹ cũng bỏ em đi'
Nằm trên giường bệnh, nữ sinh Lê Vũ Khánh H. (lớp 9, quê Thanh Hóa) khóc nức nở khi cả mẹ và dì ruột của em đều tử nạn trong vụ lật xe kinh hoàng ở Hà Tĩnh.tienphong.vn
Không rõ có phải Lật nhiều vòng hay không.Lật nhiều vòng mà cụ. Nạn nhân văng ra ngoài thì sống sót sao đc.
Cụ hình dung cái xe nó chạy trăm cây/h rồi mất lái lăn lông lốc trên đường, thì kể cả có dây, thiệt hại cũng rất là nặng nềRõ ràng xe không đến mức đâm vào đâu mạnh, chỉ chao đảo rồi lật. Vậy mà thiệt hại về nhân mạng kinh thế. Em nghĩ xe giường nằm có khi bắt buộc các giường phải trang bị dây bảo hiểm như kiểu trên ghế ở máy bay, nằm xuống là thắt vào. Như vậy xe lật không bị văng ra. Không hiểu có không và do người ta không thắt hay thật sự là không có. Nếu không có mà từ giường tầng 2 văng xuống đất thì gẫy cổ chết là hoàn toàn có thể.![]()
Nạn nhân vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh: 'Mất bố rồi giờ mẹ cũng bỏ em đi'
Nằm trên giường bệnh, nữ sinh Lê Vũ Khánh H. (lớp 9, quê Thanh Hóa) khóc nức nở khi cả mẹ và dì ruột của em đều tử nạn trong vụ lật xe kinh hoàng ở Hà Tĩnh.tienphong.vn
Tôi có lần đi xe giường nằm từ Tuy Hòa ra Đà Nẵng.2021 ăn chơi Quy Nhơn mất hết giấy tờ, lỡ chuyến bay nên em phải nhảy giường nằm từ Big C Quy Nhơn ra HN.
Ra đến nơi thấy cửa kính trước mặt tài xế thủng 1 lỗ rộng 15cm. Hỏi bác tài bảo xe qua QN bị ném. Em hết hồn vì hôm đó ngủ say.