Led daylight! cho em hỏi?

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Chào các kụ! nhà em hôm trước có mua 01 đôi đèn Led daylight lắp cho cản trước, đường điện em không biết lắp sao, đấu nối nguồn từ đèn gầm, tức là cứ bật đền gầm là lên led! Vậy cho em hỏi, đấu vậy có ảnh hưởng như nào đến công suất sử dụng/dây dẫn cho đèn gầm không ạ! cách đấu như nào để nổ máy là đèn led bật cùng! tks các cụ
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,423
Động cơ
465,612 Mã lực
Đấu vậy chả ảnh hưởng gì đến dây cả, led daylight chắc độ 6w 1 bên. Muốn đề nổ máy mà led sáng chỉ có mua module bán sẵn dựa vào độ sụt áp khi đề để bật thôi ạ. Của em dùng loại này.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đấu vào đèn gầm thì ko phải cách của daylight vì đấu vào đó chỉ khi bật đèn gầm mới sáng. daylight là lúc nào cũng phải sáng kể cả ngày và đêm. Bác ra thợ và yêu cầu đấu như sau: Về nguồn thì đấu trực tiếp từ ắc quy ra, qua 01 cầu chì để bảo vệ, qua 01 rơ le và đến đèn. Nguồn điện để đóng rơ le thì lấy từ hộp cầu chì bằng cách bật chìa khóa điện ở vị trí sẵn sàng khởi động hoặc nổ máy lên cũng đc, sử dụng bút để tìm 1 giây có điện ( + ) ở hộp cầu chì ( với điều kiện khi tắt máy thì dây sẽ không có điện ). Nếu ko có bút thì dùng chính cái đèn daylight đó để dò điện cũng đc.
Đấu như thế thì cứ khi nào nổ máy đèn sẽ sáng, tắt máy đèn sẽ tắt và không phải bật tắt gì cả, không ảnh hưởng tới công suất của đèn gầm hay bất cứ đèn nào, daylight được sử dụng theo đúng nghĩa của nó. Kể cả bật chìa khóa ở AC đèn cũng không sáng.
Nếu không muốn thợ thuyền mất công thì cụ ra chợ hỏi mua 1 con rơ le bằng ngón tay. Bảo ng ta đấu sẵn cho về chỉ việc lắp cho nó sướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Hồng Anh

Xe đạp
Biển số
OF-164864
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
35
Động cơ
347,520 Mã lực
Tốt nhất là bạn nên để nguyên bản đừng thay đổi dễ bị hỏng đèn.
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Đấu vào đèn gầm thì ko phải cách của daylight vì đấu vào đó chỉ khi bật đèn gầm mới sáng. daylight là lúc nào cũng phải sáng kể cả ngày và đêm. Bác ra thợ và yêu cầu đấu như sau: Về nguồn thì đấu trực tiếp từ ắc quy ra, qua 01 cầu chì để bảo vệ, qua 01 rơ le và đến đèn. Nguồn điện để đóng rơ le thì lấy từ hộp cầu chì bằng cách bật chìa khóa điện ở vị trí sẵn sàng khởi động hoặc nổ máy lên cũng đc, sử dụng bút để tìm 1 giây có điện ( + ) ở hộp cầu chì ( với điều kiện khi tắt máy thì dây sẽ không có điện ). Nếu ko có bút thì dùng chính cái đèn daylight đó để dò điện cũng đc.
Đấu như thế thì cứ khi nào nổ máy đèn sẽ sáng, tắt máy đèn sẽ tắt và không phải bật tắt gì cả, không ảnh hưởng tới công suất của đèn gầm hay bất cứ đèn nào, daylight được sử dụng theo đúng nghĩa của nó. Kể cả bật chìa khóa ở AC đèn cũng không sáng.
Nếu không muốn thợ thuyền mất công thì cụ ra chợ hỏi mua 1 con rơ le bằng ngón tay. Bảo ng ta đấu sẵn cho về chỉ việc lắp cho nó sướng.
TKS...Vodka...vodka...vodka
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sướng nữa thì ra chợ mua led Luxeon về tự sướng. Hết tầm 300 là có 1 dàn 10 bóng sáng kinh hồn luôn @-). Chơi loại 5W là đỉnh nhất
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Đa tạ Kụ! cao nhân đây! em sẽ test bài tập Kụ giao nhé! Tks nhiều ạ
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
829
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Chào các kụ! nhà em hôm trước có mua 01 đôi đèn Led daylight lắp cho cản trước, đường điện em không biết lắp sao, đấu nối nguồn từ đèn gầm, tức là cứ bật đền gầm là lên led! Vậy cho em hỏi, đấu vậy có ảnh hưởng như nào đến công suất sử dụng/dây dẫn cho đèn gầm không ạ! cách đấu như nào để nổ máy là đèn led bật cùng! tks các cụ
Công suất của LED nhỏ nên không ảnh hướng mấy. Đa số các bộ LED daylight hiện nay đều có bộ control đấu trực tiếp vào ắc quy, khởi động máy là đèn bật, tắt mấy thì mấy giây sau sẽ tự tắt ợ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Công suất của LED nhỏ nên không ảnh hướng mấy. Đa số các bộ LED daylight hiện nay đều có bộ control đấu trực tiếp vào ắc quy, khởi động máy là đèn bật, tắt mấy thì mấy giây sau sẽ tự tắt ợ.
Đấy là hàng hịn, còn hàng rẻ tiền và tự chiến như của em thì chả có đâu cụ ạ. Em cứ chơi thẳng vào ắc quy và làm con rơ le, cầu chì là ngon lành cành đào nhất.
Để tránh bị giống nhau và đụng hàng, các cụ cứ ra chợ giời mua led luxeon loại 3W hoặc 5W về mà tự chiến. Giàu sang thì làm bộ driver, nghèo thì chạy điện trở. Em đấu 2 năm nay rồi chạy vẫn sáng lòa, chả xịt cái nào.
Nếu chạy bóng 3W hoặc 5W thì các cụ có thể làm như sau:
Bước 1: hàn bóng vào đế tỏa nhiệt theo đúng phân cực âm dương. Nếu cụ nào chưa biết cực nào là âm là dương thì có thể dùng 2 quả pin tiểu để thử bóng. Hàn dây điện vào 2 cực của bóng đèn, nhớ dùng dây đỏ và đen để phân biệt âm dương.
Bước 2: Kiếm 1 ít tấm nhôm ( tốt nhất là vỏ chai rượu danka ) cắt với chiều dài 6cm, rộng 2,5cm. Khoan 2 lỗ rồi dùng đinh rút bắt đế tỏa nhiệt vào tấm nhôm, bẻ gập tấm nhôm lại: Mục đích để tỏa nhiệt cho bóng đèn. Nếu không làm thì bóng sẽ toi ngay vì loại 5W là cực nóng.
Bước 3: Mở chóa đèn ( thấu kính mê ca) ra, dùng dầu rp7 bôi 1 lớp mỏng vào phía trong chóa, nhớ tránh mép đèn. Bôi cả vào bóng đèn nữa. Khâu này phải rất khéo léo nhé. Sau đó dùng keo 502 để cố định chóa đèn và vỏ nhựa của đèn. Tại sao phải làm thế ?: Để tránh hơi keo 502 làm mờ chóa và bóng đèn. Tại sao phải làm thế ?: Đễ chống nước vào đèn.
Bước 4: Cố định vỏ đèn gồm cả chóa vào đế tỏa nhiệt bằng keo 2 thành phần, nhớ phết keo thật kín để tránh nước có thể lọt vào. Đợi keo khô qua 1 đêm là các cụ đã có 1 mắt day light siêu sáng rồi đấy ạ.
Làm lần lượt với tất cả các bóng như vậy là các cụ sẽ có được 1 hệ thống đèn cực sáng, sáng hơn cả đèn xe hịn với giá cực rẻ.
Thường thì các cụ nên làm tầm 10 bóng là ok lắm rồi, gắn mỗi bên 5 bóng thôi, ko đi đường dân nó lại chửi cho thì khổ.
Bước 5: Gắn vào xe. Có thể gắn ở lỗ thông gió két nước hoặc có thể dùng khoan vào body hoặc vào chỗ nào thấy hợp lý, dùng keo 2 thành phần để cố định và đấu điện như phần trên em đã nói.
Lưu ý: Phần mạch driver hoặc điện trở là bắt buộc phải có nhé. Điện trở là bao nhiêu thì em quên mất ồi nhưng hồi đó em dùng trở sứ, mỗi trở gắn đc cho 2 bóng. Chạy cực bền đấy ạ.
Các cụ thông cảm vì lâu quá ồi nên em chả có ảnh để hầu. Chỉ tả bằng lời, cho cụ nào máu thì chén thôi ạ. Đừng làm bằng led thường cho nó phí cơm gạo, chả ấn tượng gì đâu ạ.
 

buihieu1989

Xe tăng
Biển số
OF-131800
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,160
Động cơ
384,024 Mã lực
Nơi ở
1143 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
buihieu.com
Chào các kụ! nhà em hôm trước có mua 01 đôi đèn Led daylight lắp cho cản trước, đường điện em không biết lắp sao, đấu nối nguồn từ đèn gầm, tức là cứ bật đền gầm là lên led! Vậy cho em hỏi, đấu vậy có ảnh hưởng như nào đến công suất sử dụng/dây dẫn cho đèn gầm không ạ! cách đấu như nào để nổ máy là đèn led bật cùng! tks các cụ
em chẳng biết loại bác mua là bao nhiêu W nhưng một số dòng xe cao cấp vượt quá công xuất cho phép là nó báo lỗi trên đồng hồ còn dây dẫn thì ko sao đâu. còn bác muốn đấu khi đề máy đèn mới sáng thì khá khó và rắc rối. bác cứ để ở chế độ khi chìa khóa ở lấc ON mới sáng là đc rồi.
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
829
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
em chẳng biết loại bác mua là bao nhiêu W nhưng một số dòng xe cao cấp vượt quá công xuất cho phép là nó báo lỗi trên đồng hồ còn dây dẫn thì ko sao đâu. còn bác muốn đấu khi đề máy đèn mới sáng thì khá khó và rắc rối. bác cứ để ở chế độ khi chìa khóa ở lấc ON mới sáng là đc rồi.
Dòng xe cao cấp thì tốt nhất ko nên tự chế đồ vào hệ thống điện kẻo bị báo lỗi tùm lum rôi lại mất tiền vì nghịch dại.
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Vâng! đa tạ các Kụ có nhời khuyên với nhà iem... mai iem up thử ảnh hầu các Kụ ném đá nhóe! mong là không có mùi khét... thì em chết mất
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
em chẳng biết loại bác mua là bao nhiêu W nhưng một số dòng xe cao cấp vượt quá công xuất cho phép là nó báo lỗi trên đồng hồ còn dây dẫn thì ko sao đâu. còn bác muốn đấu khi đề máy đèn mới sáng thì khá khó và rắc rối. bác cứ để ở chế độ khi chìa khóa ở lấc ON mới sáng là đc rồi.
Em chả thấy khó khăn gì trong việc đấu điện cái đèn daylight này. Nếu là thợ điện ô tô thì việc làm đó cực kỳ đơn giản. Nếu là a ma tơ thì có cách xử theo a ma tơ. Để em hướng dẫn kỹ hơn nhé:
Đầu tiên hãy mua 1 con rơ le 4 chân, ít dây điện có màu đỏ và màu đen, giắc cắm chân rơ le.
Bước 1: Xác định dây ở hộp cầu chì có điện khi động cơ hoạt động bằng cách: Nối mass ( - ) thường là dây màu đen của đèn daylight vào sườn xe hoặc vào cực âm của ắc quy. Đầu dây màu đỏ của đèn day light ta bỏ vỏ nhựa, xoắn nó lại nhỏ bằng đầu tăm, mở giắc hộp cầu chì vè tiến hành chọc vào lần lượt từng chân dây điện của hộp cầu chì. Khi gặp đầu dây có điện đèn sẽ sáng. Ta tiến hành tắt động cơ và thử lại đầu dây đó nếu thấy đèn tắt thì ok đó chính là đầu dây cần tìm dùng để cấp điện đóng rơ le đấy. Ta tiến hành đánh dấu đầu dây đó lại.
Lưu ý tuyệt đối ko dùng bóng đèn sợi đốt đề dò điện ở khâu này vì vô cùng nguy hiểm, có thể gây chập cháy. Phải sử dụng đèn led để dò các cụ nhé. Trong quá trình làm phải hết sức cẩn trọng không để dây đồng ở đầu dây thử điện bung ra chạm vào các đầu dây khác.
Bước 2: Tiến hành đấu rơ le và đèn. Em mượn tạm sơ đồ đấu rơ le của 1 cụ trên OF

Và đây là sơ đồ đấu em vẽ tay, vì em cũng ko biết vẽ máy các cụ nhé:


Cụ thể: Tiến hành trích đầu dây từ hộp cầu chì ( dây đã được đánh dấu ở bước 1 ) đấu vào chân số 86 của rơ le.
Đấu cực âm của ắc quy hoặc mass từ sườn xe vào chân số 85 của rơ le.
Đấu cực dương của ắc quy qua cầu chì vào chân số 87 của rơ le.
Đấu cực dương của đèn vào chân số 30 của rơ le.
Đấu cực âm của đèn với cực âm của ắc quy hoặc với mass sườn xe ( nên đấu vào mass sườn xe cho đỡ dây dợ nhiều ).
OK như thế là xong rồi đấy ạ. Cứ khởi động xe đèn sẽ sáng, tắt đèn sẽ tắt và mãi mãi như thế hj hj .
Các cụ ko nên quá lo ngại về việc chập cháy, sơ đồ này rất rõ ràng để tự chiến rồi đấy ạ. Cái các cụ cần làm là đi dây gọn gàng nữa thôi ạ.
Chi tiết hơn để các cụ yên tâm: Dây từ hộp cầu chì chỉ làm nhiệm vụ đóng rơ le, không chịu tải của đèn nên không ảnh hưởng tới các thiết bị trên xe. Tuyệt đối không đấu dây này vào cực dương của đèn các cụ nhé.
Chúc các cụ tự sướng thành công.
 

2 Speed

Xe tải
Biển số
OF-53455
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
246
Động cơ
454,179 Mã lực
Em cảm ơn Kụ! đây, nó đây ạ! tạm thời em chưa đấu lại, để đi tạm cái đã....




 
Chỉnh sửa cuối:

haiphonngsao_hp

Xe đạp
Biển số
OF-135360
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
23
Động cơ
369,930 Mã lực
Em chả thấy khó khăn gì trong việc đấu điện cái đèn daylight này. Nếu là thợ điện ô tô thì việc làm đó cực kỳ đơn giản. Nếu là a ma tơ thì có cách xử theo a ma tơ. Để em hướng dẫn kỹ hơn nhé:
Đầu tiên hãy mua 1 con rơ le 4 chân, ít dây điện có màu đỏ và màu đen, giắc cắm chân rơ le.
Bước 1: Xác định dây ở hộp cầu chì có điện khi động cơ hoạt động bằng cách: Nối mass ( - ) thường là dây màu đen của đèn daylight vào sườn xe hoặc vào cực âm của ắc quy. Đầu dây màu đỏ của đèn day light ta bỏ vỏ nhựa, xoắn nó lại nhỏ bằng đầu tăm, mở giắc hộp cầu chì vè tiến hành chọc vào lần lượt từng chân dây điện của hộp cầu chì. Khi gặp đầu dây có điện đèn sẽ sáng. Ta tiến hành tắt động cơ và thử lại đầu dây đó nếu thấy đèn tắt thì ok đó chính là đầu dây cần tìm dùng để cấp điện đóng rơ le đấy. Ta tiến hành đánh dấu đầu dây đó lại.
Lưu ý tuyệt đối ko dùng bóng đèn sợi đốt đề dò điện ở khâu này vì vô cùng nguy hiểm, có thể gây chập cháy. Phải sử dụng đèn led để dò các cụ nhé. Trong quá trình làm phải hết sức cẩn trọng không để dây đồng ở đầu dây thử điện bung ra chạm vào các đầu dây khác.
Bước 2: Tiến hành đấu rơ le và đèn. Em mượn tạm sơ đồ đấu rơ le của 1 cụ trên OF

Và đây là sơ đồ đấu em vẽ tay, vì em cũng ko biết vẽ máy các cụ nhé:


Cụ thể: Tiến hành trích đầu dây từ hộp cầu chì ( dây đã được đánh dấu ở bước 1 ) đấu vào chân số 86 của rơ le.
Đấu cực âm của ắc quy hoặc mass từ sườn xe vào chân số 85 của rơ le.
Đấu cực dương của ắc quy qua cầu chì vào chân số 87 của rơ le.
Đấu cực dương của đèn vào chân số 30 của rơ le.
Đấu cực âm của đèn với cực âm của ắc quy hoặc với mass sườn xe ( nên đấu vào mass sườn xe cho đỡ dây dợ nhiều ).
OK như thế là xong rồi đấy ạ. Cứ khởi động xe đèn sẽ sáng, tắt đèn sẽ tắt và mãi mãi như thế hj hj .
Các cụ ko nên quá lo ngại về việc chập cháy, sơ đồ này rất rõ ràng để tự chiến rồi đấy ạ. Cái các cụ cần làm là đi dây gọn gàng nữa thôi ạ.
Chi tiết hơn để các cụ yên tâm: Dây từ hộp cầu chì chỉ làm nhiệm vụ đóng rơ le, không chịu tải của đèn nên không ảnh hưởng tới các thiết bị trên xe. Tuyệt đối không đấu dây này vào cực dương của đèn các cụ nhé.
Chúc các cụ tự sướng thành công.
Cụ Kiamorning ơi.cụ có biết chỗ nào bán đèn daylight hợp lý k à.e cảm ơn cụ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ Kiamorning ơi.cụ có biết chỗ nào bán đèn daylight hợp lý k à.e cảm ơn cụ
Đèn day light thì có nhiều loại. Nhưng xe cụ là xe gì ? Em có thể chỉ cho cụ 1 loại em đang dùng. Nó dùng bóng led luxeon giá thì bằng 1 cái thẻ cào thôi.
Nó đây cụ ạ:


Qua kiểm tra thì em thấy cặp đèn này khá ổn, tuy nhiên nếu sử dụng bóng Led lu xeon 3w thì ngon hơn rất nhiều. Loại này sử dụng bóng led lu xeon 1w. Còn bóng ấy nó sáng như nào thì các cụ seach google hộ em nhé.
Đằng sau cái đèn này được làm bằng hợp kim, có cánh tỏa nhiệt chống nóng ( vấn đề tỏa nhiệt là hết sức quan trọng đối với bóng led lu xeon ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em kết đôi này lắm mà chả biết ở VN có chỗ nào bán không nữa.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Đấu vào đèn gầm thì ko phải cách của daylight vì đấu vào đó chỉ khi bật đèn gầm mới sáng. ....
Cụ sai rồi. Đèn Daylight Running Lamp sáng khi xe nổ máy, khi bật đèn pha/cốt thì đèn daylight tắt, như vậy mới chuẩn.

Cụ chủ thớt phải nên kiếm sơ đồ điện của xe thì đấu dây mới chuẩn được. Hầu hết các xe ô tô trong thiết kế mạch điện đều có dây cho Daylight Running Lamp nhưng chỉ sử dụng khi bán ở những thị trường bắt buộc Daylight Running Lamp thôi. Nhiều xe bán ở VN họ bỏ option này.

Xe Ford của em lắp ráp ở VN, có sẵn đèn Daylight Running Lamp nhưng không sáng vì họ bỏ đi một con rơ le. Em tra sơ đồ điện cắm rơ le vào là đèn Daylight Running Lamp hoạt động.
 

nghmuon

Xe máy
Biển số
OF-194914
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
54
Động cơ
327,740 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Website
www.carprovn.com
Em kết đôi này lắm mà chả biết ở VN có chỗ nào bán không nữa.
Em này được ko cụ

Hay

Cụ có thể vào web của em để chọn, nhiều loại lắm ạ (tên miền bên dưới chữ ký)
 

fialovy

Xe tăng
Biển số
OF-2406
Ngày cấp bằng
17/11/06
Số km
1,793
Động cơ
583,274 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top