[CCCĐ] Leo Phanxipan-chuyến đi để đời

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Đường đi có chỗ lầy lội như ruộng cấy

 

Davidpham1109

Xe hơi
Biển số
OF-343790
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
178
Động cơ
273,980 Mã lực
Hôm đấy trời xấu lắm, mưa rét, gió giật rất mạnh ( nghiêng cả người í ) nên tàm nhìn chỉ hơn chục mét thôi ạ!
Vâng ạ, bình thường khoảng 100 khách leo Fan thì khoảng 10 khách nhìn thấy cảnh vật xung quanh thôi ạ. Gió trên đấy thì khủng khiếp. Nhà cháu vẫn sợ cmar giác lạnh và gió lùa vào khi ngủ lúc đêm.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
huy2011 lấp ló làm zề dưới đấy, bảo gửi ảnh cho anh mà không gửi!?
 

loinguyen.dtlx

Xe máy
Biển số
OF-337292
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
85
Động cơ
277,960 Mã lực
Nơi ở
582 đường 3/2, P14, Q10, TPHCM
Website
truongdaylaixehcm.vn
Sao phải đợi ra trường hử cụ, thích thì nhích luôn đê chứ năm sau có cap treo rồi đông khách lộn xộn lắm, mất hết cảnh quan tự nhiên. Hôm em đi 1 nửa người Việt mình là người miền Nam đấy!
đi cũng phải sắp xếp thời gian với công việc cụ ơi, em thì đi làm rồi, nó thì hết năm mới ra trường, còn 1 cơ số bọn kia cũng sắp ra, phải thống nhất thời gian với tìm hiểu rồi triển luôn :|
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,340 Mã lực
đi cũng phải sắp xếp thời gian với công việc cụ ơi, em thì đi làm rồi, nó thì hết năm mới ra trường, còn 1 cơ số bọn kia cũng sắp ra, phải thống nhất thời gian với tìm hiểu rồi triển luôn :|
Các Cụ nên triển.. nhanh lên. Nếu ko khi có Cáp treo rồi thì em dự.. các Cụ sẽ ko leo bộ lên được Đỉnh Fan đâu.
 

apiz

Xe tải
Biển số
OF-100781
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
380
Động cơ
400,958 Mã lực
Chỉ cần 2 ngày cuối tuần là các cụ có thể triển dc. E cũng lần đầu đi solo luôn. Đặt tour qua dt.
5h hết việc e về nhà tắm rửa rồi đi ăn. Xong bắt xe khách chạy đêm. Sáng hôm sau đến tp Lào Cai lại bắt xe sang SP thì mới có 6h sáng. Cty tour họ đi muộn lắm gần 10h mới xuất phát.
E đi 1 mình nên cũng dễ. Lúc về đến trạm tôn tầm 3h chiều cùng với 8 a tây :))). Về ks tắm rửa chạy xe về LC lại đi đêm về. Thời gian vừa khít.
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,340 Mã lực
Bữa trưa gồm cơm nắm ăn với thịt luộc, muối vừng; 1 quả trứng luộc và 1 quả chuối



Bữa ăn trưa này tuy đơn giản, nhưng lúc đó sao mà ngon thế ko biết.. Em đánh 1 bụng no căng diều.
 

loinguyen.dtlx

Xe máy
Biển số
OF-337292
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
85
Động cơ
277,960 Mã lực
Nơi ở
582 đường 3/2, P14, Q10, TPHCM
Website
truongdaylaixehcm.vn
Các Cụ nên triển.. nhanh lên. Nếu ko khi có Cáp treo rồi thì em dự.. các Cụ sẽ ko leo bộ lên được Đỉnh Fan đâu.
nghe ý kiến cụ thì chắc phải nhanh nhanh lên kế hoạch triển mới được \m/
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Đường đi vẫn vậy... Chỉ e sau này có cáp treo nhẽ hỏng bét cảnh quan! Với lại mất cái thú leo núi để tự chinh phục chính mình.

Nhiều bạn bây giờ đang hướng sang Ngũ Chỉ Sơn với Pù Tà Lèng (Lai Châu)

Ngày xưa nhà em đi, tối nghỉ là quăng cả đôi giày vào bếp lửa cho nó mau khô (hồi ấy chưa nghĩ ra trò nhét kotex vào giày cho nó thấm nước :)))
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Đường đi vẫn vậy... Chỉ e sau này có cáp treo nhẽ hỏng bét cảnh quan! Với lại mất cái thú leo núi để tự chinh phục chính mình.

Nhiều bạn bây giờ đang hướng sang Ngũ Chỉ Sơn với Pù Tà Lèng (Lai Châu)

Ngày xưa nhà em đi, tối nghỉ là quăng cả đôi giày vào bếp lửa cho nó mau khô (hồi ấy chưa nghĩ ra trò nhét kotex vào giày cho nó thấm nước :)))
Ngày xưa cho đốt lửa chứ từ ngày có cháy rừng cấm tiệt luôn.
Kotex chỉ để thấm mồ hôi và êm chân thôi, các cụ vẫn phải mua đôi tất ( ủng) ni non cho vào trong giày mới được
Cụ cho em ít thông tin về Ngũ Chỉ Sơn và Pù Tà Lèng với, em chưa từng nghe nói, nếu thuận thì năm sau em triển luôn ợ!
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Chỗ này là chỗ khó nhất đoạn từ Sín Chải đến ngã 3 gặp đường đến từ Trạm tôn, nó là cái dốc dựng đứng cao khoảng 5-6met

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Qua dốc rồi thì nghỉ



 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Mùa này ít hoa, đi mãi mới thấy 1 cây Đỗ Quyên trắng có vài bông hoa



và đây hình như là quả sim, màu tím cực đẹp

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Đi tiếp là đến ngã 3 gặp đường từ Trạm Tôn đến, mệt phết



Con đường men theo bờ suối. Bọn em tranh thủ xuống suối vừa nghỉ vừa tìm bắt cá :D

 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Chả tìm được con cá nào, thôi chụp ảnh kỷ niệm vậy!

 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,421
Động cơ
1,232,577 Mã lực
Đồng chí đọi mũ bh là poc tơ đấy. 2 đc đứng sau mệt mỏi hơn là 2 poc tơ, 1 là mang đồ ( ăn+ngủ) phục vụ chung cho cả đoàn, 1 là bọn em thuê riêng thêm ( nên thế cho đỡ mệt cụ ạ)
Tuyến Sín Chải-Phan bọn em cũng chỉ đi 2 ngày 1 đêm thôi cụ ạ. Tuy nhiên bọn em hơn 10h mới xuất phát nên phải đi hơn 3h buổi tối, cái này là do công ty du lịch họ làm không hợp lý, nếu cụ đi cung này bắt công ty DL xuất phát sớm hơn là OK.
Lịch trình cụ thể ( thực tế ) của bọn em như sau:
-10h15' sáng ngày 1 xuất phát từ Sín Chải. 13h - gần 14h dừng nghỉ ăn cơm ở bãi đất trống ở xã San sả hồ ( 1982m). 16h15' thì đến trạm dừng nghỉ 2200m. Đến đây mấy poc tơ cứ gạ bọn em ngủ lại nên dọa nếu cứ đi tốc độ dư này thì phải đến 11-12h đêm mới đến được trạm nghỉ 2800m. Nghe ghê phết nhưng cuối cùng bọn em vẫn quyết tâm đi. Kết quả sau hơn 3h lần mò trong bóng đêm thì đến 21h bọn em cũng đến được điểm ngủ 2800m. Cả bọn reo hò vang cả núi rừng!
Như vậy nếu đi cung này mà muốn tiết kiệm t thì các cụ cứ xuất phát từ 7h-8h sáng ở Sín Chải là OK, bọn em đi mất tổng cộng 11 tiếng đồng hồ là vì có 1 bạn gái rất yếu nên đi chậm và nghỉ nhiều!
-5h20' sáng ngày 2 bọn em bắt đầu đội mưa leo lên đỉnh. Chạm vào Nóc Nhà Đ D lúc 7h35', chộp choẹt 25' sau đúng 8h bọn em hạ sơn. Về đến điểm nghỉ 2800 nghỉ ngơi thay đồ, ăn trưa xong đến 11h bọn em nhổ neo xuống núi, Vòng xuống lại có thêm 1 cụ SK không tốt nên đi rất chậm, đến 16h mới về đến điểm nghỉ 2200m, ngồi ăn bát mì mất 30' rồi đi tiếp. 19h30' về đến Trạm tôn, kết thúc chuyến đi bão tap!
Em nghĩ để lên đỉnh được cũng không quá khó, cụ chỉ cần luyện tập thể lực- chủ yếu là đôi chân và nên thuê thêm poc tơ riêng họ hỗ trợ mình rất tốt. Luyện chân thì đơn giản và chủ yếu nhất là luyện leo cầu thang: mới đầu thì leo bậc một, sau vài ngày thì phải leo ( cả xuống ) 2 bậc một ( bắt buộc vì thực tế có nhiều chỗ cao bằng 3 bậc í, bò ra mà leo), khoảng độ 20 - 30 vòng nhà 5 tầng trong vòng 1 tuần liền là OK. Để chắc chắn hơn cụ nên luyện thêm khớp cổ chân: Kiễng lên xuống, xoay trái phải...
Vài đường cơ bản thế cụ ạ! Có gì cụ cứ hỏi ạ!
Các chia sẻ của cụ quá là quý báu cho chuyến tuần tới của em. Em cám ơn cụ.
Cụ cho em hỏi thêm là: chi phí cho khách sạn thế nào cụ vì em cũng dự định là sẽ lên từ tối hôm trước để ngủ sau đó sáng đi sớm? Vì em cũng thấy cụ nói ks Hoa Đỗ Quyên phòng không ổn nên cụ phải chuyển sang nhà nghỉ khác.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,472
Động cơ
339,309 Mã lực
Các chia sẻ của cụ quá là quý báu cho chuyến tuần tới của em. Em cám ơn cụ.
Cụ cho em hỏi thêm là: chi phí cho khách sạn thế nào cụ vì em cũng dự định là sẽ lên từ tối hôm trước để ngủ sau đó sáng đi sớm? Vì em cũng thấy cụ nói ks Hoa Đỗ Quyên phòng không ổn nên cụ phải chuyển sang nhà nghỉ khác.
Phòng Hoa Đỗ Quyên hơi cũ và ẩm, giá 300k, sang Mỹ Linh ngay gần đấy phòng sạch hơn cũng đòi 300k nhưng bọn em mặc cả 200 cũng OK vì là T5 giữa tuần. Các ngày t6 và t7 giá cao hơn các ngày còn lại đấy ạ! Em chỉ nghỉ ở các nhà khách, KS xoàng thôi thì cuối tuần cũng chỉ 450-600k/ngày thôi nhưng cụ phải đặt trước cho chắc!
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,323
Động cơ
493,062 Mã lực
Em đi nhiều nhưng leo Phanxipan thì chưa làm được chuyến nào vì đi gia đình mà F1 bé quá
Em oánh dấu sau này đi
 

NTB_An

Xe đạp
Biển số
OF-394410
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
10
Động cơ
235,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trang phục các bác đơn giản gọn nhẹ mà vẫn leo ngon nhỉ! Ngày xưa em leo trang bị tận răng, giày cao cổ lội nước bòm bõm, quần áo chống thấm, giữ ấm, balo ôm, snicker nhồi liên tục mà vẫn đuối! Hic. Đợi cáp treo xong thì em làm chuyến nữa.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Ngày xưa cho đốt lửa chứ từ ngày có cháy rừng cấm tiệt luôn.
Kotex chỉ để thấm mồ hôi và êm chân thôi, các cụ vẫn phải mua đôi tất ( ủng) ni non cho vào trong giày mới được
Cụ cho em ít thông tin về Ngũ Chỉ Sơn và Pù Tà Lèng với, em chưa từng nghe nói, nếu thuận thì năm sau em triển luôn ợ!
Ngũ Chỉ Sơn đã có 1 cụ OF đi rồi đấy. Cụ search trong OF là ra ngay. Pù tà Lèng có cậu em đi về kể lại. Hai nơi ấy đang là mơ ước của nhà em :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top