[TNGT] Lexus 570 bị đâm vào đuôi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,853
Động cơ
338,519 Mã lực
Hành vi chạy chậm sẽ bị xử phạt theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;

http://plo.vn/xe-lai/tu-van-luat/dieu-khien-o-to-chay-cham-co-bi-phat-687146.html
 

hlhoso

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-543495
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
316
Động cơ
165,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Trên cao tốc vèo vèo vậy mà còn dừng bắt lỗi. Sao ko đàm cho chốt trên ra khỏi cao tốc thì bắt hoặc phạt nguội. Chết 1 cách lãng nhách. Oan uổng. R.i.p lái xe LX.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,746
Động cơ
629,550 Mã lực
Thằng xxx đội trưởng này phải chịu trách nhiệm, lập chốt dừng xe trái quy định. Oan gia cho tài 570.
 

thiadaivuong

Xe hơi
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
164
Động cơ
235,860 Mã lực
Nhiệm vụ quan trọng của csgt là đảm bảo an toàn giao thông...ấy vậy mà các bác làm ngược lại. Chán. Thật ra có nhiều cách để xử lý trong trường hợp này: như nước ngoài, csgt sẽ đi kèm xe cho đến khi nào ra khỏi đường cao tốc, như vậy sẽ an toàn hơn cho cả người vi phạm và csgt.
Dĩ nhiên trong trường hợp này thì lỗi thằng xe tải rõ rồi.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
550
Động cơ
429,431 Mã lực
Vụ này tại sao xe tải lại vượt tận vào làn dừng khẩn cấp nhỉ, đường có 3 làn cơ mà. theo em thì:
- Lái xe LEXUS bị chết oan vụ này, khổ cho gia quyến xin chia buồn.
- Cảnh sát giao thông dừng xe trên cao tốc quá nguy hiểm trong khi lỗi lái xe(theo CSGT) là vượt tốc độ cho phép, nhiều cách xử lý với lái xe này.
- Xe tải đi quá ẩu, 3 làn xe mà còn lao vào làn dừng khẩn cấp, phải chăng lái xe ngủ gật hoặc quá coi thường tính mạng người tham gia giao thông.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Phải khởi tố thêm cả tổ xxx dừng xe trên cao tốc kể cả thằng ký kế hoạch KT nếu có .
 

luas_vn

Xe buýt
Biển số
OF-45737
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
611
Động cơ
468,575 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chia buồn với bác lái xe. Căm hận bọn công an chỉ vì tiền mà bất chấp nguy hiểm làm khổ cho gia đình và nạn nhân. Thiếu gì cách phạt oto quá tốc độ( phạt nguội nếu mà có bắn tốc độ)!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,969 Mã lực
Nhiệm vụ quan trọng của csgt là đảm bảo an toàn giao thông...ấy vậy mà các bác làm ngược lại. Chán. Thật ra có nhiều cách để xử lý trong trường hợp này: như nước ngoài, csgt sẽ đi kèm xe cho đến khi nào ra khỏi đường cao tốc, như vậy sẽ an toàn hơn cho cả người vi phạm và csgt.
Dĩ nhiên trong trường hợp này thì lỗi thằng xe tải rõ rồi.
Do "csgt ...làm ngược lại.", vậy nếu là bác, bác xử vụ này như nào?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải khởi tố thêm cả tổ xxx dừng xe trên cao tốc kể cả thằng ký kế hoạch KT nếu có .
Chuẩn. Trước em hay thấy xxx đứng trên cao tốc PV-CG, hình như dạo này ít thấy
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,969 Mã lực
Em ko hiểu ý bác? nếu là csgt thì có nhiều cách xử lý chứ bác, theo thông tư gì đấy về tuần tra cao tốc
Văn tôi dốt, sorry.
Ý tôi là: Giờ ra tòa rồi, sự vụ được cho là khá rõ, chí ít là theo báo chí online và offline.
Nếu bác là Chánh án, bác kết luận vụ này như nào?
Đối với ông đâm, ông bị đâm, và ông dừng xe.
 

thiadaivuong

Xe hơi
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
164
Động cơ
235,860 Mã lực
Văn tôi dốt, sorry.
Ý tôi là: Giờ ra tòa rồi, sự vụ được cho là khá rõ, chí ít là theo báo chí online và offline.
Nếu bác là Chánh án, bác kết luận vụ này như nào?
Đối với ông đâm, ông bị đâm, và ông dừng xe.
Theo nhà cháu thấy:
1) CSGT được phép dừng xe theo TT11/2016 gì đấy của BCA là đúng (em nói là được phép nhé, chứ ko phải ko cấm). Cái mà toà án xử là trình tự xử lý phương tiện trên cao tốc đã đúng hay chưa thôi: ví dụ: căn cứ vào đâu để xác định là có dấu hiệu chạy quá tốc độ, hoặc khi đã ra hiệu dừng xe thì tuân theo quy định về đặt tín hiệu an toàn, khoản cách an toàn hay chưa, hoặc có văn bản về tuần tra cao tốc hay không, nếu có thì tuần tra những gì, thời gian va địa điểm, vv.
2) Đối vơi ông bị đâm: ông này dừng xe đúng chưa (vi dụ: có bật đèn khẩn cấp không, có dừng xe bên trong vạch khẩn cấp không, có đầy đủ GPLX và giấy tờ xe không, vv). Nếu ông này hoàn toàn đúng, thì thằng đâm (xe tải) phải đền. Cái này luật quy định: người sai hoàn toàn phải đề cho người đúng hoàn toàn, nếu người sai chết, thì người thân phải đứng ra bồi thường (chú ý là luật có quy định cái này trên lý thuyết, nhưng thực tế thi hành thì hiếm lắm).
3) Nếu csgt sai, thì phải chịu trách nhiệm liên đới với ông đâm trong trường hợp này.
4) Hầu hết luật sư và đại diện cục csgt đã có phát ngôn về vụ này, đã bật đèn xanh để khởi tố vụ án để xác định rõ ai đúng ai sai. Đối với em/dân, thì quan tâm nhất đến kết luận của tòa, để cuối cùng có thể cập nhập luật cho tốt hơn. Trong khi chờ đợi luật cập nhập, người tham gia giao thông làm gì trong trường hợp bị csgt dừng xe trên cao tốc, đây là câu hỏi cần thiết nhưng ko thấy ai hỏi, cũng ko thấy cơ quan nào trả lời.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo nhà cháu thấy:
1) CSGT được phép dừng xe theo TT11/2016 gì đấy của BCA là đúng (em nói là được phép nhé, chứ ko phải ko cấm). Cái mà toà án xử là trình tự xử lý phương tiện trên cao tốc đã đúng hay chưa thôi: ví dụ: căn cứ vào đâu để xác định là có dấu hiệu chạy quá tốc độ, hoặc khi đã ra hiệu dừng xe thì tuân theo quy định về đặt tín hiệu an toàn, khoản cách an toàn hay chưa, hoặc có văn bản về tuần tra cao tốc hay không, nếu có thì tuần tra những gì, thời gian va địa điểm, vv.
2) Đối vơi ông bị đâm: ông này dừng xe đúng chưa (vi dụ: có bật đèn khẩn cấp không, có dừng xe bên trong vạch khẩn cấp không, có đầy đủ GPLX và giấy tờ xe không, vv). Nếu ông này hoàn toàn đúng, thì thằng đâm (xe tải) phải đền. Cái này luật quy định: người sai hoàn toàn phải đề cho người đúng hoàn toàn, nếu người sai chết, thì người thân phải đứng ra bồi thường (chú ý là luật có quy định cái này trên lý thuyết, nhưng thực tế thi hành thì hiếm lắm).
3) Nếu csgt sai, thì phải chịu trách nhiệm liên đới với ông đâm trong trường hợp này.
4) Hầu hết luật sư và đại diện cục csgt đã có phát ngôn về vụ này, đã bật đèn xanh để khởi tố vụ án để xác định rõ ai đúng ai sai. Đối với em/dân, thì quan tâm nhất đến kết luận của tòa, để cuối cùng có thể cập nhập luật cho tốt hơn. Trong khi chờ đợi luật cập nhập, người tham gia giao thông làm gì trong trường hợp bị csgt dừng xe trên cao tốc, đây là câu hỏi cần thiết nhưng ko thấy ai hỏi, cũng ko thấy cơ quan nào trả lời.
Thế thì toi mất bác ạ:
1. CSGT có được dừng xe, nhưng không phải chỗ này. Họ phải tìm chỗ rộng hơn, hoặc rời hẳn cao tốc. Theo Thông tư đấy ạ.
2. Tạm cho là có đèn khẩn cấp. Có vẻ xe LX dừng trong làn khẩn cấp này.
Tài xế không thể "đặt tín hiệu an toàn, khoản cách an toàn", vì cái này là trách nhiệm của ông dừng xe. Ông dừng xe chắc chắn phải chỉ - ra lệnh cho tài xế bằng gậy: Mài dừng chỗ này này !!!!
Tài xế phải tuân thủ.
3. "Nếu csgt sai, thì phải chịu trách nhiệm liên đới với ông đâm trong trường hợp này.": Ý tôi nằm chính là ở chỗ này: Tôi đánh giá là, do sự dừng xe một cách khốn nạn của các đồng chí CSGT vốn được đánh giá rất chi là khốn nạn, đã gây nên tai họa.
CSGT không thể tự mình gây nên 1 chướng ngại vật và cho rằng: Lái xe phải nhìn thấy trước, phải giữ khoảng cách, phải làm chủ tốc độ, phải....
Thế nên, CSGT phải chịu tối thiểu 51% lỗi.
Tình tiết giảm nhẹ: Các đồng chí cũng chỉ muốn tăng thu cho Kho bạc nhà nước thôi; tuyệt đối không có tư lợi cá nhân trong vụ này.

CSGT nào: Đấy là câu hỏi khác. Trước mắt, cứ cơ quan CSGT của các đồng chí này đã, tư cách pháp nhân phải là Sở Công an Tp gì đó, nơi Đội CSGT này trực thuộc.

4. Bị vẫy thì làm gì: Dễ mà, bác thò cổ ra hỏi, "Ê cu, giờ anh làm gì hả mài?"
Và tuân lệnh.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,878
Động cơ
537,370 Mã lực
Nhiều ông thấy xe to đi chậm bám làn trái là phi lên trên rồi đi 0-40 cho nó phải vào làn trong, như vậy là sai chồng lên sai phải ko ạ
 

thiadaivuong

Xe hơi
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
164
Động cơ
235,860 Mã lực
Thế thì toi mất bác ạ:
1. CSGT có được dừng xe, nhưng không phải chỗ này. Họ phải tìm chỗ rộng hơn, hoặc rời hẳn cao tốc. Theo Thông tư đấy ạ.
2. Tạm cho là có đèn khẩn cấp. Có vẻ xe LX dừng trong làn khẩn cấp này.
Tài xế không thể "đặt tín hiệu an toàn, khoản cách an toàn", vì cái này là trách nhiệm của ông dừng xe. Ông dừng xe chắc chắn phải chỉ - ra lệnh cho tài xế bằng gậy: Mài dừng chỗ này này !!!!
Tài xế phải tuân thủ.
3. "Nếu csgt sai, thì phải chịu trách nhiệm liên đới với ông đâm trong trường hợp này.": Ý tôi nằm chính là ở chỗ này: Tôi đánh giá là, do sự dừng xe một cách khốn nạn của các đồng chí CSGT vốn được đánh giá rất chi là khốn nạn, đã gây nên tai họa.
CSGT không thể tự mình gây nên 1 chướng ngại vật và cho rằng: Lái xe phải nhìn thấy trước, phải giữ khoảng cách, phải làm chủ tốc độ, phải....
Thế nên, CSGT phải chịu tối thiểu 51% lỗi.
Tình tiết giảm nhẹ: Các đồng chí cũng chỉ muốn tăng thu cho Kho bạc nhà nước thôi; tuyệt đối không có tư lợi cá nhân trong vụ này.

CSGT nào: Đấy là câu hỏi khác. Trước mắt, cứ cơ quan CSGT của các đồng chí này đã, tư cách pháp nhân phải là Sở Công an Tp gì đó, nơi Đội CSGT này trực thuộc.

4. Bị vẫy thì làm gì: Dễ mà, bác thò cổ ra hỏi, "Ê cu, giờ anh làm gì hả mài?"
Và tuân lệnh.

1) Cụ trích dẫn chỗ nào yêu cầu chỗ rộng hoặc rời hẳn cao tốc vậy cụ?
4) Thế thì toi rồi cụ. Tuân lệnh thì khác nào đưa mình vào nguy hiểm cụ? chỉ có cách là em kêu csgt đi ra khỏi cao tốc với em thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top