[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

window195

Đi bộ
Biển số
OF-892175
Ngày cấp bằng
29/8/25
Số km
9
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
35
Chúc mừng bác. Nam kim mạnh quá ạ. Pb chưa tới 1. Việt đức của em bị bỏ rơi xa quá bác. E bán fpt do thấy cản 105.5, múc lại dc ít cổ thép ngay đầu giờ chiều. Dư 2tr xúc 100 cổ hsg do nam kim đã tăng mạnh
1000008449.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,202
Động cơ
441,550 Mã lực
Theo bác thì mấy đồng chí Long 187x nay lái dí về 1840 đã cắt chưa? Nếu cắt rồi thì từ mai mình tăng tỷ trọng Long thêm vài hđ. Xong lên vùng đỉnh cũ 1879 lại bán cho mấy đồng chí đua Long =))
Khiếp, cụ như lái, đúng quanh mốc 1879.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,443
Động cơ
26,044 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Khiếp, cụ như lái, đúng quanh mốc 1879.
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh em cắt ở dưới
IMG_7675.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: avn

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,443
Động cơ
26,044 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
VN30 đóng cửa 1883.x và VNI 1796.x vậy là độ lệch VN30-VNI = + 187 điểm (nay VN30 tăng nhiều hơn 10 điểm so với VNI). Kiểu này mai sáng mấy a ấy lại làm tí gap đánh lên vùng ~1900 xong lại dễ thả về lại 1879 lắm :D Ngày mai dễ mấy anh lái nén Vn30 thay vì kéo như phiên nay :) Nhịp trước khi VN30 > VNI 187 trong phiên là chỉnh khá vậy nhịp này dễ chỉnh nhẹ, lịch sử luôn lặp lại, đánh phân hoá thế này bà con mới dám mua hàng đang phân phối. Vic muốn bán 12x lắm mà ít gà vào quá :))
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,807
Động cơ
-215,948 Mã lực
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh em cắt ở dưới
IMG_7675.jpeg
Quá ngon nha cụ chủ. kaka :bz:bz:bz
Miu miu miu của cụ yếu như đám sgbb của nhà em vậy.
Nay hai cháu xanh 0.x và 1.x. Thôi thì cứ tăng là tốt rồi. Chờ tím mà chờ hoài chờ mãi. kaka
 

window195

Đi bộ
Biển số
OF-892175
Ngày cấp bằng
29/8/25
Số km
9
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
35
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh
VN30 đóng cửa 1883.x và VNI 1796.x vậy là độ lệch VN30-VNI = + 187 điểm (nay VN30 tăng nhiều hơn 10 điểm so với VNI). Kiểu này mai sáng mấy a ấy lại làm tí gap đánh lên vùng ~1900 xong lại dễ thả về lại 1879 lắm :D Ngày mai dễ mấy anh lái nén Vn30 thay vì kéo như phiên nay :) Nhịp trước khi VN30 > VNI 187 trong phiên là chỉnh khá vậy nhịp này dễ chỉnh nhẹ, lịch sử luôn lặp lại, đánh phân hoá thế này bà con mới dám mua hàng đang phân phối. Vic muốn bán 12x lắm mà ít gà vào quá :))
Mai có nên cưa chân bàn ít thép ko bác ơi. Để e theo với ạ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,443
Động cơ
26,044 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Quá ngon nha cụ chủ. kaka :bz:bz:bz
Miu miu miu của cụ yếu như đám sgbb của nhà em vậy.
Nay hai cháu xanh 0.x và 1.x. Thôi thì cứ tăng là tốt rồi. Chờ tím mà chờ hoài chờ mãi. kaka
Đến lúc nó tím cũng ko ai cản nổi đâu. Nhưng bluechips và đặc biệt rổ VN30 nó sẽ đi mượt hơn, ít giật cục kiểu trần/ sàn như penny/midcap :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,443
Động cơ
26,044 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Mai có nên cưa chân bàn ít thép ko bác ơi. Để e theo với ạ
Cái này tuỳ khả năng của mỗi người, ai mạnh điểm gì và làm hiệu quả thì cứ làm thôi.
Mình thì ko đánh được các biến động nhỏ, đánh kiểu cưa hạ giá vốn hoặc lướt tối ưu lợi nhuận khó lắm nên hay bị bán thấp mua cao trước giờ =)) Nên rút kinh nghiệm mua nằm lâu xíu, im im khi mua đủ rồi sút khi đạt kì vọng giá hoặc khi cần tiền làm việc gì đó :D
 

Nho'c kon

Xe tải
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
242
Động cơ
217,830 Mã lực
Cái này tuỳ khả năng của mỗi người, ai mạnh điểm gì và làm hiệu quả thì cứ làm thôi.
Mình thì ko đánh được các biến động nhỏ, đánh kiểu cưa hạ giá vốn hoặc lướt tối ưu lợi nhuận khó lắm nên hay bị bán thấp mua cao trước giờ =)) Nên rút kinh nghiệm mua nằm lâu xíu, im im khi mua đủ rồi sút khi đạt kì vọng giá hoặc khi cần tiền làm việc gì đó :D
Khi nào cụ bán em thép NKG thì hú lên cho em theo với ạ. Em đang cầm 1 ổ HPG và NKG nằm chờ thời đây ạ. Em đang phân vân mai mà thép tím thì em bán ra tầm 15-20% sl cổ phiếu, theo cụ có hợp lý ko ạ.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,202
Động cơ
441,550 Mã lực
Có bác nào ở đây đánh chứng quyền không, cũng tương tự đánh ps, nhưng nó chỉ 1 chiều L và gắn với 1 mã cơ sở thôi. Chứng quyền khi mà tăng thì bốc hơn mã cơ sở nhiều lắm. Ví dụ hôm nay con CHPG2518 tăng hơn 15% trong khi HPG tăng 6%.

Cũng liên quan đến thép, hình như nay lái lợi dụng tin tăng giá để đánh lên dòng thép. Việc tăng giá thép HRC vài trăm đồng thực tế không hẳn là ưu điểm cho DN và xã hội. Thực tế chỉ duy nhất HPG là tự sản xuất được phôi thép cuộn cán nóng để làm ra sản phẩm, và họ không bị lỗ tỷ giá. Còn lại tất cả HSG, NKG,...đều phải nhập phôi, do đó việc tăng giá 350đ/kg cũng chỉ đủ bù lỗ tỷ giá (USD đang mất tầm 4% so với đầu năm). Việc tăng giá thép cũng sẽ vấp rào cản với người tiêu dùng, và vòng xoáy tăng giá/lạm phát cho cả XH.

HPG có lợi nhất, nhưng không tím được so với các DN thép nhỏ.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,443
Động cơ
26,044 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Có bác nào ở đây đánh chứng quyền không, cũng tương tự đánh ps, nhưng nó chỉ 1 chiều L và gắn với 1 mã cơ sở thôi. Chứng quyền khi mà tăng thì bốc hơn mã cơ sở nhiều lắm. Ví dụ hôm nay con CHPG2518 tăng hơn 15% trong khi HPG tăng 6%.

Cũng liên quan đến thép, hình như nay lái lợi dụng tin tăng giá để đánh lên dòng thép. Việc tăng giá thép HRC vài trăm đồng thực tế không hẳn là ưu điểm cho DN và xã hội. Thực tế chỉ duy nhất HPG là tự sản xuất được phôi thép cuộn cán nóng để làm ra sản phẩm, và họ không bị lỗ tỷ giá. Còn lại tất cả HSG, NKG,...đều phải nhập phôi, do đó việc tăng giá 350đ/kg cũng chỉ đủ bù lỗ tỷ giá (USD đang mất tầm 4% so với đầu năm). Việc tăng giá thép cũng sẽ vấp rào cản với người tiêu dùng, và vòng xoáy tăng giá/lạm phát cho cả XH.

HPG có lợi nhất, nhưng không tím được so với các DN thép nhỏ.
Chứng quyền = cháy 99% do chỉ có Long nhưng lại có đáo hạn. Cơ sở ăn còn khó khi không bị đáo hạn và ít bị called margin hơn, đánh cơ sở khó 10, phái sinh khó 10, chứng quyền khó 1000 :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top