[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,416
Động cơ
75,083 Mã lực
Tuổi
44
Thị trường vẫn đang phân kỳ cụ ơi. Những bước giảm đầu tiên thường khó nhận biết cụ thể, vì động lực tăng giá trước đó vẫn còn.
Hỏi đáy chưa, khi nào có đáy thì khó. Nhưng hỏi đỉnh chưa thì em tự tin, đây là đỉnh rồi. Giá tăng cũng như nội tại của cổ phiếu, trừ khi ng.mua không bán và giữ mãi. Nếu không thì Giá cũng là lực cản, càng cao thì cản càng mạnh. Vì ít người trả giá cao hơn nữa.
PE/PB của cổ phiếu đã vượt định giá từ lâu rồi. Không ai chịu bỏ giá cao hơn để mua nữa.
View attachment 9300492
Quan trọng là tiền thôi cụ, tiền vẫn bơm mạnh thì vẫn lên. Tháng 7 e chết sặc tiết khi oánh ps theo TA, ai mà ngỡ Rsi khung time nào cũng báo quá bán, trên 80, mà nó kéo liên hồi gần cả tháng, 300 điểm, sọt phát nào đi phát đó.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,416
Động cơ
75,083 Mã lực
Tuổi
44
Quan điểm của e thì chưa đỉnh đc đâu, vì ngoài hàng Vượng, bank, chứng, thép, mượt, Thảo, tăng ác,... Đa số mid và pen đã x 3 x4 đc đâu, bất thì cũng đc vài con là về đc mốc vni 1300, ko có lan tỏa như hồi 2021. Chỉ có điều nếu 7/10 chưa dc nâng hạng thì sẽ có cú big sọt tầm 300 điểm, sau sẽ tìm đỉnh mới cho ván mới.
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
856
Động cơ
507,864 Mã lực
Quan trọng là tiền thôi cụ, tiền vẫn bơm mạnh thì vẫn lên. Tháng 7 e chết sặc tiết khi oánh ps theo TA, ai mà ngỡ Rsi khung time nào cũng báo quá bán, trên 80, mà nó kéo liên hồi gần cả tháng, 300 điểm, sọt phát nào đi phát đó.
Đúng rồi cụ, quan trọng vẫn là tiền. Em lý giải về thị trường rằng, trong TT tăng giá, người mua sau phải sẵn sàn trả giá cao thì TT mới tăng được. Lúc này ngta đã không muốn trả giá nữa. Cần phải chỉnh để ngta cảm thấy hợp lý thì ngta mới bỏ tiền mua.

Em đánh PS, em thường xem chart 1h, 30p-15p-5p và dùng MACD để xem sự đồng thuận giữa các khung chart để diễn tả xu hướng tìm điểm vào hàng. Kết hợp với mẫu hình nến đảo chiều. Vậy thôi ạ. Em mà đánh là canh bảng nên chưa chết lần nào, đa số là bị thương nhẹ đến nặng :))
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
856
Động cơ
507,864 Mã lực
Phái Sinh ngày 9/9/2025
.
🔴 Hnay Tây Short ròng : -959HĐ ; lỗ/ngày : -1.4 tỷ.
Cầm : 7690 Long, giá vốn 1807.9. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -31.0 tỷ;
.
✅ Hnay TD Long : 2143HĐ ; lỗ/ngày : -3.2 tỷ.
Cầm : -15532 Short, giá vốn 1798.1. Ước tính Lỗ Luỹ Kế -4.3 tỷ;
.
🔴 Hnay CN Nhỏ lẻ # Short : -1168HĐ ; lãi/ngày : 4.4 tỷ.
Cầm : 7789 Long, giá vốn 1853.8. Ước tính Lãi Luỹ Kế 35.8 tỷ;
.
3331144.jpg

TỰ DOANH
3330801.jpg
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,363
Động cơ
208,148 Mã lực
Thị trường vẫn đang phân kỳ cụ ơi. Những bước giảm đầu tiên thường khó nhận biết cụ thể, vì động lực tăng giá trước đó vẫn còn.
Hỏi đáy chưa, khi nào có đáy thì khó. Nhưng hỏi đỉnh chưa thì em tự tin, đây là đỉnh rồi. Giá tăng cũng như nội tại của cổ phiếu, trừ khi ng.mua không bán và giữ mãi. Nếu không thì Giá cũng là lực cản, càng cao thì cản càng mạnh. Vì ít người trả giá cao hơn nữa.
PE/PB của cổ phiếu đã vượt định giá từ lâu rồi. Không ai chịu bỏ giá cao hơn để mua nữa.
View attachment 9300492
Đỉnh gì cụ, đến VNM của cụ tunghung giờ cũng ngang vni 1200 thôi, hàng bds, thép đã ăn uống gì đâu. Dự đỉnh VNI trung hạn phải rơi vào tầm quý 4 năm nay.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,468
Động cơ
26,453 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Đỉnh gì cụ, đến VNM của cụ tunghung giờ cũng ngang vni 1200 thôi, hàng bds, thép đã ăn uống gì đâu. Dự đỉnh VNI trung hạn phải rơi vào tầm quý 4 năm nay.
Kaka bác này chuẩn quá nhưng lại chạm vào nỗi buồn nho nhỏ :)) Cả sóng rồi ăn uống toàn từ con khác còn con sữa đặt niềm tin thì vẫn quanh máng lợn, chưa ăn được tí gì chỉ ngang thậm chí thua gửi ngân hàng :D Tự dưng ra kết quả kinh doanh hơi bất lợi, nhưng mình nghĩ nâng hạng có giá 120-130k/cp
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,468
Động cơ
26,453 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Phiên hôm nay lên 1839 ta lại theo dõi, giống như đợi 178x hôm qua mà ko có :D Lái dùng mốc 1839 lắc 2 bên nhưng lắc lên mạnh hơn lắc xuống cỡ 15 điểm
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,468
Động cơ
26,453 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Đợt này các bác quan tâm FPT thì theo dõi sát nhé. Tiền lớn vào ~100 rồi, vấn đề là chờ rũ nốt đu bám là vút bay, như vnm nó rũ 60 kỹ vãi :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,468
Động cơ
26,453 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Nay lại bơm tiền vào đợi 1839. Nếu vượt lại đu Long. Bản chất lãi/lỗ thì giống nằm im , nhưng mà ko bị tra tấn tinh thần khi cắt 1839 xong lái nó đạp thêm về tận 1795 :)) Nay mà đánh sẽ đánh to to chút 10-20 hđ nếu vượt được 1839 và sẽ hold 6-8 Long
 
Chỉnh sửa cuối:

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,823
Động cơ
-215,688 Mã lực
Thị trường vẫn đang phân kỳ cụ ơi. Những bước giảm đầu tiên thường khó nhận biết cụ thể, vì động lực tăng giá trước đó vẫn còn.
Hỏi đáy chưa, khi nào có đáy thì khó. Nhưng hỏi đỉnh chưa thì em tự tin, đây là đỉnh rồi. Giá tăng cũng như nội tại của cổ phiếu, trừ khi ng.mua không bán và giữ mãi. Nếu không thì Giá cũng là lực cản, càng cao thì cản càng mạnh. Vì ít người trả giá cao hơn nữa.
PE/PB của cổ phiếu đã vượt định giá từ lâu rồi. Không ai chịu bỏ giá cao hơn để mua nữa.
View attachment 9300492
Ý em là đáy ngắn hạn làm phát T+ ngon bổ rẻ ấy cụ. Chơi ở đoạn cao cao này, cứ kiểu hồi hộp phê pha kiểu gì ấy. kaka
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,823
Động cơ
-215,688 Mã lực
Quan trọng là tiền thôi cụ, tiền vẫn bơm mạnh thì vẫn lên. Tháng 7 e chết sặc tiết khi oánh ps theo TA, ai mà ngỡ Rsi khung time nào cũng báo quá bán, trên 80, mà nó kéo liên hồi gần cả tháng, 300 điểm, sọt phát nào đi phát đó.
RSI mà vào trend mạnh thì sẽ thành một tool ăn thịt người ấy cụ. Nó chỉ ngon bổ rẻ trong vùng tt no trend thôi ợ
 

window195

Xe đạp
Biển số
OF-892175
Ngày cấp bằng
29/8/25
Số km
16
Động cơ
78 Mã lực
Tuổi
35
E lại nhìn quan điểm cá nhân là vùng này mua thêm thép dc. Sắp tăng. 15h quay lại nhìn
10h49: con NK của cụ chủ nhìn cứng phết cứ 18.15 mà đứng
10h54: long các bác ơi. E chym lợn tí
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,416
Động cơ
75,083 Mã lực
Tuổi
44
Nó đang tạo đáy thôi, sáng mai mở gap up, dưng kết nến sáng kn là nến đỏ, chiều nhúng xuống, và kết phiên nến xanh thân dài 10 điểm ( nếu nay nhỏ lẻ vẫn táng, hoặc mua ròng nhẹ) thì kịch bản này là 60%, vì hôm thứ qua toàn hàng cá nhân táng, ai dại gì đạp sâu để cover hàng). Kiểm chứng.
Hiện tại sáng đang đúng. Đợi phiên chiều xem có kéo ko hay ra đê :))
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,416
Động cơ
75,083 Mã lực
Tuổi
44
Lại khổ mấy cụ Long hôm qua. 8-x8-x8-x
Thích kéo hay ko thôi, kéo vic và hpg 1 nhát thì đâu lại vào đấy. Còn bọn tây thì trừ tháng 7, tháng nào nó chả táng. Chiều nay áp lực hàng hôm chiều thứ 2 về, nếu nến đóng thấp hơn thì kn là lại tiếp tục dò đáy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,468
Động cơ
26,453 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Chiều toàn đánh 2h15’. Nhưng điểm thấp nhất hôm qua 1795 điểm thấp nay 1805. Có cảm giác nâng dần đáy và nhịp này đáy khả năng quanh 1800 đây rồi. Nhưng cắt rồi đứng ngoài xem thấy rổ VN30 anh lái vần như vần gà chọi, quay như quay dế :))
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,416
Động cơ
75,083 Mã lực
Tuổi
44
Chiều toàn đánh 2h15’. Nhưng điểm thấp nhất hôm qua 1795 điểm thấp nay 1805. Có cảm giác nâng dần đáy và nhịp này đáy khả năng quanh 1800 đây rồi. Nhưng cắt rồi đứng ngoài xem thấy rổ VN30 anh lái vần như vần gà chọi, quay như quay dế :))
Giờ gà cũng khôn rồi. Toàn đợi 14 giờ 15 cho nái diễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top