[Funland] Liệu có khả năng HN vĩnh viễn không thể cải tạo được hệ thống thoát nước ?

VKCT4

Xe hơi
Biển số
OF-651306
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
126
Động cơ
107,434 Mã lực
Khu vực vđ3 trở vào cơ bản là ổn, chỉ sau vài tiếng là rút.
Còn ngoài vđ 3, thì cứ mưa to là ngập, HN lại họp bàn giải pháp, hứa hẹn GPMB để kết nối hệ thống thoát nc với trạm bơm Yên Nghĩa, nhưng sau bao năm ko GPMB nổi, nên cứ sống chung với ngập thôi.
Trong Vd3 còn ngập nặng hơn, ổn j đâu cụ.Ngay đến khu phố cổ cụ rùa cũng thành Vịnh bơi kém gì khu khác đâu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,741
Động cơ
330,014 Mã lực
Trong Vd3 còn ngập nặng hơn, ổn j đâu cụ.Ngay đến khu phố cổ cụ rùa cũng thành Vịnh bơi kém gì khu khác đâu.
Ngập cục bộ thôi cụ, sau vào tiếng tạnh mưa là rút, chứ ko đến mức ngập cả ngày như xưa.
Ngập cục bộ thì đến các nc phát triển cũng chịu, nói gì đến VN.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,171
Động cơ
2,082,154 Mã lực
Xây dựng kín đặc cả rồi, cải tạo sao đc.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
862
Động cơ
242,720 Mã lực
Sau 15,20 năm thiên đình lại kiếm tra hạ giới một chút xem con dân ngụp lặn ra răng.
 

likeisafternoon

Xe đạp
Biển số
OF-891513
Ngày cấp bằng
17/8/25
Số km
13
Động cơ
45 Mã lực
Khu vực vđ3 trở vào cơ bản là ổn, chỉ sau vài tiếng là rút.
Còn ngoài vđ 3, thì cứ mưa to là ngập, HN lại họp bàn giải pháp, hứa hẹn GPMB để kết nối hệ thống thoát nc với trạm bơm Yên Nghĩa, nhưng sau bao năm ko GPMB nổi, nên cứ sống chung với ngập thôi.
Ngoài vdd3 như vịnh Triều Khúc thì mưa to nhỏ cũng lội bì bõm hết
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,212
Động cơ
326,122 Mã lực



"The record-breaking rains in the UAE occurred mainly between late Monday, April 15, 2024, and Wednesday, April 17, 2024, with the most intense rainfall on Tuesday, April 16, 2024, leading to widespread flooding across all seven emirates. While the heavy rainfall stopped by April 17, the impact of the floodwaters, including submerged roads and flooded homes, led to significant cleanup and recovery efforts over the following days and weeks.
Timeline of the Rainfall and Flooding:

Monday, April 15, 2024: Rains began late in the day.

Tuesday, April 16, 2024: The rains intensified, causing record-breaking rainfall and leading to widespread flooding, with over 250 mm (10 inches) falling in some areas within 24 hours.
Wednesday, April 17, 2024: The main period of heavy rainfall concluded.
Following days: The aftermath involved significant disruptions, including stranded residents, submerged roads, and a massive effort by authorities to pump water away and clear the debris. "

Sao báo Tây, báo nước cụ lại nói khác thế nhỉ ??
UAE giàu thế, mưa có 250mm ngập 3,4 ngày. Thủ đô của đất nước tôi mưa toàn hơn 300 gần 400mm mà cụ, với cả nước tôi đang phát triển chứ được là đã phát triển như nước của cụ đâu ?
Vì cụ ý chưa chứng kiến đến Paris mưa to quá nước thoát ko kịp cũng ngập cả 2-3 ngày mới thoát thôi cụ ạ.
Nước nàoi thì nếu mưa to quá trong thời gian dài thì cũng ngập, thậm chí thiệt hại kinh khủng như Tây Ban Nha năm ngoái.
Vì ko nước nào đi xây hệ thống thoát nước cho lượng mưa 500mm trở lên cả, tuy nhiên quan trọng là có mưa tiếp ko và sau bao lâu nước thoát.
2008 là gần như 4 ngày mưa to liên tục, ko xảy ra ở VN mà ở nước khác thì em nghĩ cũng ngập cả thôi
 

wiv

Xe buýt
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
813
Động cơ
523,279 Mã lực
Tuổi
41
Em hiến kế là trong nội thành còn vài cái hồ, ta lập dự án đào cho sâu thêm rồi đổ bích tông kè vách thành ra cái giếng. Cứ như hồ Ngọc Khánh giờ thành cái giếng sâu độ 100 m thì khác gì cái lu đựng nước. Chả được khối ra!
Sợ chủ đầu tư ko đào mà tranh thủ lấn ra xin xây bãi giữ xe
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,532
Động cơ
128,875 Mã lực
Nói ‘vĩnh viễn’ thì hơi nặng, nhưng rõ ràng cải tạo toàn bộ hệ thống thoát nước là bài toán cực khó. Anh em nghĩ giải pháp nào khả thi nhất: làm cống ngầm khủng, hồ điều hòa, hay quản lý quy hoạch chống bê tông hóa?
Giải pháp nghìn đời vẫn đắp đê ngăn lũ lụt thôi.
Hà nội cao (cao trình 11m so với mặt nước biển, có 2 sông chảy ra biển là sông Hồng vac sông đáy, hệ thống nước bình thường chảy tự nhiên ra sông, nhưng nước sông to cần bơm cưỡng bức, với điều kiện các cửa sông (mương nhỏ) phải được ngăn lại để bơm và đê phải đủ cao để sông chảy mạnh ra biển.
Hệ thống thoát nước, và bơm nước ra sông hồng đang tạm ổn, (đợt rồi hỏng tý thôi) còn hêj thống bơm ra sông đáy chưa triển khai, hoặc triển quá chậm, nên mạn phía tây ngập nhiều hơn.
Sau đợt này không biết anh trong veo có đi thị sát các công trình chống ngập ko hay lại làm quà cho bí thư mới
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,191
Động cơ
474,392 Mã lực
Không nói những đợt mưa to theo kiểu thời tiết khắc nghiệt, biến đổi khí hậu cụ ơi. So với người ta làm gì, so chính mình đi. Đành rằng thời tiết ngày càng cực đoan lên, nhưng thay vì cố gắng cải thiện thành phố để thoát nước tốt hơn, những gì mà HN và những nơi khác như Sapa Đà Lạt làm chỉ khiến tình hình trầm trọng hơn mà thôi. Các cụ phía dưới cũng liệt kê cả rồi: quy hoạch kém, phá vỡ quy hoạch lung tung, mấy ông tay to được đặc quyền xây ở những chỗ không nên xây (bê tông hóa), tôn nền khu mình cao lên thì hại khu xung quanh v.v...

Nói tóm lại, em không thấy có cửa sáng cho quy hoạch đô thị ở VN, cả tâm và tầm. Còn nếu muốn cải thiện, muốn cắp cặp đi học thằng nào, so sánh với ai thì có lẽ nên học TQ. Họ cũng là nước dân số đông, chuyên phát triển đại đô thị, quy hoạch thành phố tương đối mới (vì cũng mới phát triển lên được mấy chục năm) chứ không phải đã cũ kỹ như bọn phương Tây.
Bọn TQ quy hoạch nhiều cái dư thừa, lãng phí, nhưng chất lượng và ra tấm ra miếng, không tủn mũn lãng phí như VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top