[Funland] Liệu có phải sắp có 3 BOT bẩn không ạ?

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,067
Động cơ
799,370 Mã lực
Như vậy sẽ có ít nhất 3 dự án cao tốc chuyển sang đầu tư công bằng vốn ngân sách.
Theo thường vụ Quốc hội thì phải thu phí.
Nhưng em tưởng nếu đầu tư bằng vốn ngân sách thì không được thu phí vì các phương tiện giao thông đã phải nộp phí đường bộ hàng năm rồi?
Các anh chị chống BOT bẩn hay lý luận như vậy.
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Đầu tư công thì sao còn gọi là BOT nữa cụ???
 

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
cháu hiểu ngu đầu tư công là tiền chùa?
Đầu tư công xong vẫn phải thu phí là nguyên tắc bất di bất dịch của các anh í, ngân sách chỉ ứng ra thôi, còn đâu dân dùng thì vẫn phải góp tiền. Chắc không được xếp hạng là công trình phúc lợi nên thế!
Còn tiền chùa thì vẫn cứ là tiền dân góp vào, chùa nào cũng thế nhé mợ Lý!
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,849
Động cơ
379,366 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Kêu thiếu vốn ngân sách chắc là để chuẩn bị dư luận để trở lại đấu thầu quốc tế (mời nhà thầu TQ) chăng??? :-?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,412
Động cơ
405,504 Mã lực
Như vậy sẽ có ít nhất 3 dự án cao tốc chuyển sang đầu tư công bằng vốn ngân sách.
Theo thường vụ Quốc hội thì phải thu phí.
Nhưng em tưởng nếu đầu tư bằng vốn ngân sách thì không được thu phí vì các phương tiện giao thông đã phải nộp phí đường bộ hàng năm rồi?
Các anh chị chống BOT bẩn hay lý luận như vậy.
Phí bảo trì đường bộ là dành để duy tu sửa đường hiện có. Còn cao tốc này là tuyến mới, nếu cụ nào không thích nộp phí thì hoàn toàn có thể đi đường cũ. Ngân sách cũng có hạn, cái gì cũng trông chờ vào ngân sách thì phải đợi khi nào xây dựng xong Xã hội chủ nghĩa thành công thì lúc đó thoải mái dùng đường free. Các cụ không muốn nộp phí thì hãy cứ đợi xây dựng xong xã hội chủ nghĩa nhé.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,486
Động cơ
678,613 Mã lực
Chuẩn là đầu tư thế mà thu phí thì là bẩn, vì trứoc đây các a ấy ra cái phí dg bộ, xong rồi đẻ ra bot để bóp cổ dân.
Nhưng thôi kcmn, cứ bỏ tiền công làm cao tốc rồi thu phí về cho nhà nc cũng dc. Phí dg bộ chỉ lo cho quốc lộ tỉnh lộ thôi.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,107
Động cơ
476,572 Mã lực
Như vậy sẽ có ít nhất 3 dự án cao tốc chuyển sang đầu tư công bằng vốn ngân sách.
Theo thường vụ Quốc hội thì phải thu phí.
Nhưng em tưởng nếu đầu tư bằng vốn ngân sách thì không được thu phí vì các phương tiện giao thông đã phải nộp phí đường bộ hàng năm rồi?
Các anh chị chống BOT bẩn hay lý luận như vậy.
Nếu nhà nước đầu tư thì sao gọi là BOT được cụ.
BOT (viết tắt của các từ tiếng Anh: Build – Operate – Transfer, có nghĩa là Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao) là thuật ngữ chỉ phương thức đầu tư của Chính phủ dưới hình thức kêu gọi các công ty tư nhân bỏ vốn xây dựng trước thông qua hình thức đấu thầu (Buil), sau đó khau thác vận hành một thời gian (Operate). Sau khi hết thời hạn kinh doanh, nhà đầu tư chuyển giao (Transfer) cho Nhà nước để tiếp tục phát triển dự án.
Giả sử nếu có thu tiền thì cũng sẽ minh bạch hơn bọn BOT.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là mình thấy mờ ám nhất. Cả nước biết bao nhiêu trạm BOT có thu phí tự động riêng ông này chây ỳ chưa làm, chắc vì sợ làm thu phí tự động nó công khai hơn nên sẽ lòi ra cái doanh số thực sự.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,948 Mã lực
Tuổi
25
BOT hay gì cũng được.Em sợ không có đường mà đi.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,412
Động cơ
405,504 Mã lực
Mấy cái phí trông, giữ xe là thất thu nhiều nhất. Hóa đơn xoay tua, không hóa đơn... mà cũng do dân mình chưa có ý thức yêu cầu nhận hóa đơn khi trả tiền phí.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,585
Động cơ
64,320 Mã lực
Đầu tư công xong vẫn phải thu phí là nguyên tắc bất di bất dịch của các anh í, ngân sách chỉ ứng ra thôi, còn đâu dân dùng thì vẫn phải góp tiền. Chắc không được xếp hạng là công trình phúc lợi nên thế!
Còn tiền chùa thì vẫn cứ là tiền dân góp vào, chùa nào cũng thế nhé mợ Lý!
Hiện nay chì 1-2 nước thì cao tốc mới đc miễn phí thôi ạ. Cao tốc thì thu phí cũng ko sao.
Các dự án không khả thi về phương án tài chính, hoặc cp muốn đẩy nhanh tiến độ thì dùng tiêng đầu tư công để làm, sau đấy đấu thầu trạm thu phí để lấy tiền hoàn trả lại ngân sách. Việc đấu thầu thu phí nên để hạn mức 5-10 năm là hợp lý
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,234
Động cơ
162,379 Mã lực
Phí bảo trì đường bộ là dành để duy tu sửa đường hiện có. Còn cao tốc này là tuyến mới, nếu cụ nào không thích nộp phí thì hoàn toàn có thể đi đường cũ. Ngân sách cũng có hạn, cái gì cũng trông chờ vào ngân sách thì phải đợi khi nào xây dựng xong Xã hội chủ nghĩa thành công thì lúc đó thoải mái dùng đường free. Các cụ không muốn nộp phí thì hãy cứ đợi xây dựng xong xã hội chủ nghĩa nhé.
Em hỏi khí ko phải là cụ nói giõn hay dốt thật ạ? Câu nào trong quy định pl là cái phí bảo trì đb là để xài cho .... đường cũ hiện có thế?=))
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,963
Động cơ
183,265 Mã lực
Phí bảo trì đường bộ là dành để duy tu sửa đường hiện có. Còn cao tốc này là tuyến mới, nếu cụ nào không thích nộp phí thì hoàn toàn có thể đi đường cũ. Ngân sách cũng có hạn, cái gì cũng trông chờ vào ngân sách thì phải đợi khi nào xây dựng xong Xã hội chủ nghĩa thành công thì lúc đó thoải mái dùng đường free. Các cụ không muốn nộp phí thì hãy cứ đợi xây dựng xong xã hội chủ nghĩa nhé.
Cán bộ bẩu chúng ló tháo hộ iem mấy cái trạm thu phí trên 5A, 1A... đê.
Đường cũ của chúng iem đấy và iem vẫn đang nộp phí bảo trì, chả trượt kỳ đăng kiểm nào.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Áp lực lên ngân sách thì vẫn phải nên cố (có nghĩa là nên cắt giảm những thứ khác vô dụng hoặc ít tác dụng hơn) vì đây là huyết mạch của nền kinh tế.
Chỉ sợ toàn là cánh hẩu lập trạm BOT để hút máu đồng bào.
 

Homo Deus

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,243
Động cơ
587,459 Mã lực
Ko thu phí thì ngân sách nào chịu nổi, lại vỡ cmn nợ như Achentina xem các cụ có chửi ko? Tiền bảo trì đường bộ sau khi bỏ thu xe máy thì nghe đâu mỗi năm chỉ vài ngàn tỷ, bảo trì ko cũng chả đủ đòi xây mới.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
662
Động cơ
85,120 Mã lực
Tuổi
41
Nhà nước đầu tư vì ko kêu gọi đc ông Tư nhân nào đứng ra làm.
NN đầu tư rồi lại đấu giá quyền thu phí cho tư nhân hết thôi mà cccm.
Nếu lấy cao tốc Tp HCM - Trung Lương làm tham chiếu. NN đầu tư 10000 tỷ. Mới cho Yên Khánh thu đc hơn 2000 tỷ và nộp ngân sách thôi ạ. Lỗ sặc gạch.
Còn Yên Khánh thu đc bao nhiêu, cháu chịu.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,695
Động cơ
160,887 Mã lực
Vốn để làm mấy cái tượng đài như 36A làm con chim lạc trong 5 năm qua mà chuyển sang làm cao tốc chắc cũng được vài trăm km. Nghĩ đến chỉ muốn ...
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,347
Động cơ
202,052 Mã lực
Nơi ở
noland
Thực ra nên chơi PPP. Ví dụ dự án làm hết 10k tỷ, nhưng chỉ làm 8k tỷ thì mới lãi thì NN hỗ trợ 2k tỷ. Như vậy NN chỉ cần bỏ 2k tỷ thôi. Lý thuyết là thế, thực tế thì cần minh bạch.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,067
Động cơ
799,370 Mã lực
Nhà nước đầu tư vì ko kêu gọi đc ông Tư nhân nào đứng ra làm.
NN đầu tư rồi lại đấu giá quyền thu phí cho tư nhân hết thôi mà cccm.
Nếu lấy cao tốc Tp HCM - Trung Lương làm tham chiếu. NN đầu tư 10000 tỷ. Mới cho Yên Khánh thu đc hơn 2000 tỷ và nộp ngân sách thôi ạ. Lỗ sặc gạch.
Còn Yên Khánh thu đc bao nhiêu, cháu chịu.
Vâng ạ, làm cao tốc giờ không ngon đâu ạ, vỡ mồm có ngày.
Nhưng nhiều offer cứ nghĩ là ngon lắm, cứ đòi về cho các tập đoàn tư nhân Việt Nam làm.
Kết quả giờ là những tập đoàn có thực lực tài chính thì ngó lơ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ko thu phí thì ngân sách nào chịu nổi, lại vỡ cmn nợ như Achentina xem các cụ có chửi ko? Tiền bảo trì đường bộ sau khi bỏ thu xe máy thì nghe đâu mỗi năm chỉ vài ngàn tỷ, bảo trì ko cũng chả đủ đòi xây mới.
Vỡ nợ. Chú phỉnh cắt internet, offer chả có tiền dùng 4G. Lấy gì mà chửi cụ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top