1 bộ là chuẩn, em chỉ thắc mắc thế cái đội mà nghiên cứu, tư vấn, quyết định rồi kí quyết định ra mấy bộ hồi trước thì có bị gì không? Làm việc mà không phải chịu trách nhiệm thì sướng quá nhỉ, ta cứ làm ào ào.

Cố cho đạt tiến độ bằng được thì không thể chỉn chu được cụ ạ. VD như nhà ga T3 ý.Vượt nắng thắng mưa, ba ca bốn kíp, chỉ bàn làm không bàn lùi ... có lẽ sẽ kịp thôi cụ à?
Thỉnh thoảng phải "đảo ngói" mới có cái mà ăn.Cải tới cải lui cuối cùng lại quay lại như cũ
Vấn đề là phương án biên soạn như thế nào thôi. Nhưng kiểu gì cũng phải vắt chân lên cổVượt nắng thắng mưa, ba ca bốn kíp, chỉ bàn làm không bàn lùi ... có lẽ sẽ kịp thôi cụ à?

Vắt quá chứ cụ vì bình thường nhà in phải in trước cả nửa năm mới kịp.Vấn đề là phương án biên soạn như thế nào thôi. Nhưng kiểu gì cũng phải vắt chân lên cổ![]()
Theo ngu ý của em thì bộ Dục cần xác định nội dung cốt lõi của bộ SGK đặc biệt là những môn liên quan đến kiến thức cơ bản: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Văn, Sử, mỗi lớp cần nội dung gì và học sinh cần nắm được gì, cả nước nên chung 1 bộ. Những môn bổ sung có thể theo vùng miền, văn hóa sẽ do các Sở quyết định nội dung cần học thêm.Thực ra sách nên có 2 loại sách. 1 bộ cho Miền bắc và 1 bộ cho Miền nam. Do văn hóa, tên gọi... 2 Miền khác nhau. Nhanh nhất hiện có 3 bộ sách, cho 2 bộ vào thùng rác và lấy 1 bộ sử dụng là xong. Dưng mà phải soạn lại 1 cách gấp gáp mấy chịu. Việc cần thiết là cải tổ mạnh chương trình ĐH để mà vươn mình thì không chịu làm. Cứ loanh quanh cải tổ quanh cái cối xay.![]()
SGK phải cải tiến liên tục cho phù hợp với thời đại chứ cụ. Bọn nhỏ bây giờ học nhiều kiến thức hơn cha ông cùng độ tuổi rất nhiều để theo kịp với tri thức nhân loạiHi vọng đây là lần đổi sách giáo khoa cuối cùng để đem lại ổn định học tập cho con trẻ và thuận lợi cho gia đình, xã hội.
![]()
"Dùng một bộ sách giáo khoa trên cả nước từ năm 2026 - Báo VnExpress" https://vnexpress.net/dung-mot-bo-sach-giao-khoa-tren-ca-nuoc-tu-nam-2026-4939515.html
.Thì lại sửa.Cố cho đạt tiến độ bằng được thì không thể chỉn chu được cụ ạ. VD như nhà ga T3 ý.
Chính xác. Nhưng.SGK phải cải tiến liên tục cho phù hợp với thời đại chứ cụ. Bọn nhỏ bây giờ học nhiều kiến thức hơn cha ông cùng độ tuổi rất nhiều để theo kịp với tri thức nhân loại.
Thì có một bộ chung sau đó sẽ có các tài liệu phụ lục tham khảo bổ sung?Theo ngu ý của em thì bộ Dục cần xác định nội dung cốt lõi của bộ SGK đặc biệt là những môn liên quan đến kiến thức cơ bản: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Văn, Sử, mỗi lớp cần nội dung gì và học sinh cần nắm được gì, cả nước nên chung 1 bộ. Những môn bổ sung có thể theo vùng miền, văn hóa sẽ do các Sở quyết định nội dung cần học thêm.
Còn 1 năm nữa sẽ kịp tiến độ thôi cụ.Vấn đề là phương án biên soạn như thế nào thôi. Nhưng kiểu gì cũng phải vắt chân lên cổ![]()
Thế thì miền trung lại tị, lại thêm 1 bộ nữa và lại thành 3 bộThực ra sách nên có 2 loại sách. 1 bộ cho Miền bắc và 1 bộ cho Miền nam. Do văn hóa, tên gọi... 2 Miền khác nhau. Nhanh nhất hiện có 3 bộ sách, cho 2 bộ vào thùng rác và lấy 1 bộ sử dụng là xong. Dưng mà phải soạn lại 1 cách gấp gáp mấy chịu. Việc cần thiết là cải tổ mạnh chương trình ĐH để mà vươn mình thì không chịu làm. Cứ loanh quanh cải tổ quanh cái cối xay.![]()
Tầm cỡ Giáo xư thì nói kiểu gì cũng cho là mình đúng?Trước bảo làm vậy là tránh độc quyền, với dân trí, thu nhập ở các vùng miền, tỉnh thành khác nhau nên cần nhiều bộ SGK.
em ủng hộ. Lẽ ra cái này phải chấm dứt sớm rồi, nhưng mà thôi muộn còn hơn ko.
Không biết các nhà biên soạn SGK sẽ làm thế nào để xử lý được câu chuyện: heo/lợn, na/ mãng cầu, mướp đắng/khổ qua...nhỉ?
yêu cầu soạn dùng 1 bộ SGK dùng trên cả nước trong 1 năm thì hơi khoai. Do văn hóa 2 miền khác nhau, tên gọi cũng khác nhau.....Túm lại tạm dùng 1 bộ SGK, còn 2 bộ kia cho thùng rác trước.
Để thời gian chuẩn bị nội dung và phản biện cho nó chặt chẽ.![]()
Như vậy không được tại sao không tận dụng cái hay, cái tuyệt của 3 bộ kia làm thành 1 bộ cho nhanh?
Em băn khoăn lộ trình cụ thể như nào. Chắc là làm dần 3-4 năm đổi xong 12 lớp chứ 1 phát ăn ngay 12 lớp có vội quá không ạ? Dục tốc bất đạt, đằng nào cũng phải làm nhưng phải làm chắc chứ chạy tiến độ rồi sau lại sửa còn mệt hơn.
cuộc sống thật vô thường :v
mới đây còn nói chắc nịch phải có 2-3 bộ sách để lựa chọn mà này đã.
Thực ra sách nên có 2 loại sách. 1 bộ cho Miền bắc và 1 bộ cho Miền nam. Do văn hóa, tên gọi... 2 Miền khác nhau. Nhanh nhất hiện có 3 bộ sách, cho 2 bộ vào thùng rác và lấy 1 bộ sử dụng là xong. Dưng mà phải soạn lại 1 cách gấp gáp mấy chịu. Việc cần thiết là cải tổ mạnh chương trình ĐH để mà vươn mình thì không chịu làm. Cứ loanh quanh cải tổ quanh cái cối xay.![]()
Vượt nắng thắng mưa, ba ca bốn kíp, chỉ bàn làm không bàn lùi ... có lẽ sẽ kịp thôi cụ à?
1 bộ là chuẩn, em chỉ thắc mắc thế cái đội mà nghiên cứu, tư vấn, quyết định rồi kí quyết định ra mấy bộ hồi trước thì có bị gì không? Làm việc mà không phải chịu trách nhiệm thì sướng quá nhỉ, ta cứ làm ào ào.
Cố cho đạt tiến độ bằng được thì không thể chỉn chu được cụ ạ. VD như nhà ga T3 ý.
Vấn đề là phương án biên soạn như thế nào thôi. Nhưng kiểu gì cũng phải vắt chân lên cổ![]()
Kiến thức khtn, TA chương trình Gd 2018 vẫn thế, sách địa lý và lịch sử chắc chắn phải thay đổi do sát nhập chia tách.Theo ngu ý của em thì bộ Dục cần xác định nội dung cốt lõi của bộ SGK đặc biệt là những môn liên quan đến kiến thức cơ bản: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Văn, Sử, mỗi lớp cần nội dung gì và học sinh cần nắm được gì, cả nước nên chung 1 bộ. Những môn bổ sung có thể theo vùng miền, văn hóa sẽ do các Sở quyết định nội dung cần học thêm.
Từ Huế ra thì vào MB, cụ đòi lập riêng thì chết.Thế thì miền trung lại tị, lại thêm 1 bộ nữa và lại thành 3 bộ
