Đúng rồi cụ, học lựa chọn 4 bộ sách mà lại thi chung 1 bộ đề tốt nghiệpLàm cái này BGD rất dễ quản lý nội dung so với trước đây khi thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa và xã hội hoá trong biên soạn sách giáo khoa?
Đúng rồi cụ, học lựa chọn 4 bộ sách mà lại thi chung 1 bộ đề tốt nghiệpLàm cái này BGD rất dễ quản lý nội dung so với trước đây khi thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa và xã hội hoá trong biên soạn sách giáo khoa?
Chắc giè kụ. Sợ mỗi vùng một bộ sgk nên chặn vậy chăng. Thời xưa để dành cho em học mới là tiết kiệmCải tới cải lui cuối cùng lại quay lại như cũ
Cái tội làm xã hội náo loạn lên vì nhiều bộ sách là ở gs Thuyết chứ ai nữaTầm cỡ Giáo xư thì nói kiểu gì cũng cho là mình đúng?
Nhưng vi phạm bản quyền các nhà biên soạn cũ lại tâm tư?Giời ạ
Gộp tất cả các bộ lại. Sợt phần nào trùng thì bỏ đi.
Sách về xã hội: Bài nào có minh hoạ (thơ ca nhạc hoạ truyện...) thì bốc thăm lấy 1 thôi.
Sách về khoa học, có bài tập thì cũng thế, lấy số bài tập bằng số trung bình cộng của các bộ, bốc thăm lấy cho đủ.
Theo lý giả của các bộ hiện tại thì khi đưa gì vào sách họ nghiên cứu tính toán kỹ rồi mà, nên chất lượng các minh hoạ, bài tập là tốt mà, bốc thăm giữ lại bài mào cũng ok
Thế là dùng được tất cả sự tinh hoa của các bộ.
Mình hỏi thằng AI nó biểu thế này:Anh hành xóm thì 1 hay nhiều bộ vậy các cụ
Cũng đc 5 năm rồi cụ, ăn thế đủ rồi chứ ko lại thành cái mỏ đào hàng năm đều như vắt chanh thì chỉ khổ dân thôi.Mấy ông tư nhân nghe "hón" bỏ tiền đầu tư sách theo lời kêu gọi. Bây giờ vỡ trận rồi...
Cụ nhầm nhé.Cái tội làm xã hội náo loạn lên vì nhiều bộ sách là ở gs Thuyết chứ ai nữa
Ổng là người chủ của một bộ sách, trong lúc đó ổng phụ trách mảng giáo dục của QH. Mỗi bộ sách đều có lợi ích kinh tré cho nhóm biên soạn không hề nhỏ
Nên đứng bảo việc ổng đòi/bảo vệ nhiều bộ sách là không có lợi ích nhóm, lợi ích của chính ông
Tư nhân nào nghe được đấy cụ?Mấy ông tư nhân nghe "hón" bỏ tiền đầu tư sách theo lời kêu gọi. Bây giờ vỡ trận rồi...

Phù hợp với hàng xóm vì dân số mỗi dân tộc cũng bằng cả nc mình.Mình hỏi thằng AI nó biểu thế này:
Hiện nay:
Một số môn học cơ bản (ví dụ: Ngữ văn, Lịch sử, Đạo đức & Pháp trị ở tiểu học và THCS) lại quay về dùng sách giáo khoa thống nhất do Nhân Giáo Xã biên soạn, để tăng tính nhất quán về chính trị – tư tưởng.
Các môn khác (Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên…) thì có thể dùng nhiều bộ khác nhau, miễn được phê duyệt.
Ngoài ra, từng địa phương có thể biên soạn tài liệu bổ trợ mang tính địa phương (ví dụ: lịch sử, địa lý tỉnh mình), nhưng không thay thế bộ sách chính
Tóm lại, Trung Quốc vừa có yếu tố tập trung (một số môn quan trọng dùng chung cả nước), vừa có yếu tố đa dạng hóa (một số môn cho phép nhiều bộ sách cạnh tranh, địa phương chọn).
Mình nghĩ tiếp cận cách biên soạn SGK của nước bạn vừa đảm bảo tính thống nhất về định hướng chính trị vừa đảm bảo tính cạnh tranh, mang bản sắc đa dạng vùng miền và tính chủ động sáng tạo của các chủ thể giáo dục đào tạo?
Mình cũng đọc thấy tin này. Không hiểu cái gì họ cũng nghĩ ra được.E thấy báo chí đưa tin, họ còn đang định đưa tiếng Lào, Cam, Thái vào cho học sinh học, cá nhân e ko hiểu lắm sao họ nghĩ ra lắm đề xuất oái oăm để con e chúng ta thành chuột bạch thế nhỉ?
Ko ghép từng bài từ các bộ được vì cách triển khai mỗi bộ là khác nhau. Có chăng sáp nhập kiểu môn Toán chọn bộ A, môn Văn bộ B. Làm thế thì mai có sách chung. À ngày kia vì mai phải đàm phán bản quyền.Giời ạ
Gộp tất cả các bộ lại. Sợt phần nào trùng thì bỏ đi.
Sách về xã hội: Bài nào có minh hoạ (thơ ca nhạc hoạ truyện...) thì bốc thăm lấy 1 thôi.
Sách về khoa học, có bài tập thì cũng thế, lấy số bài tập bằng số trung bình cộng của các bộ, bốc thăm lấy cho đủ.
Theo lý giả của các bộ hiện tại thì khi đưa gì vào sách họ nghiên cứu tính toán kỹ rồi mà, nên chất lượng các minh hoạ, bài tập là tốt mà, bốc thăm giữ lại bài mào cũng ok
Thế là dùng được tất cả sự tinh hoa của các bộ.
Có phải ai cũng phải học từng ấy thứ đâu. Trường nào có đk thì triển khai thôi.E thấy báo chí đưa tin, họ còn đang định đưa tiếng Lào, Cam, Thái vào cho học sinh học, cá nhân e ko hiểu lắm sao họ nghĩ ra lắm đề xuất oái oăm để con e chúng ta thành chuột bạch thế nhỉ?

Thà tiếng trung còn có ích hơnE thấy báo chí đưa tin, họ còn đang định đưa tiếng Lào, Cam, Thái vào cho học sinh học, cá nhân e ko hiểu lắm sao họ nghĩ ra lắm đề xuất oái oăm để con e chúng ta thành chuột bạch thế nhỉ?

Mình hỏi thằng AI nó biểu thế này:
Hiện nay:
Một số môn học cơ bản (ví dụ: Ngữ văn, Lịch sử, Đạo đức & Pháp trị ở tiểu học và THCS) lại quay về dùng sách giáo khoa thống nhất do Nhân Giáo Xã biên soạn, để tăng tính nhất quán về chính trị – tư tưởng.
Các môn khác (Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên…) thì có thể dùng nhiều bộ khác nhau, miễn được phê duyệt.
Ngoài ra, từng địa phương có thể biên soạn tài liệu bổ trợ mang tính địa phương (ví dụ: lịch sử, địa lý tỉnh mình), nhưng không thay thế bộ sách chính
Tóm lại, Trung Quốc vừa có yếu tố tập trung (một số môn quan trọng dùng chung cả nước), vừa có yếu tố đa dạng hóa (một số môn cho phép nhiều bộ sách cạnh tranh, địa phương chọn).
Mình nghĩ tiếp cận cách biên soạn SGK của nước bạn vừa đảm bảo tính thống nhất về định hướng chính trị vừa đảm bảo tính cạnh tranh, mang bản sắc đa dạng vùng miền và tính chủ động sáng tạo của các chủ thể giáo dục đào tạo?
Cái gì cũng lôi cái thằng Tàu vào. Cái gì nó hay thì học, nhưng Tàu cũng chỉ là nước thu nhập trung bình thôi. GD thì chưa có gì là quá đỉnh.Phù hợp với hàng xóm vì dân số mỗi dân tộc cũng bằng cả nc mình.